ในเดือนแห่งความร้อนนี้ มีหนังไทยที่เข้ามาชิงร้อยล้านเพียงแค่ 2 เรื่องเท่านั้น (เพราะเดือนนี้ไม่มีหนังตลกหรือหนังผีให้ได้ชม) ก็คือเรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตอน อวสานหงสา" ตำนานหน้าสุดท้ายของมหากาพย์อันยิ่งใหญ่ของชนชาติสยาม ผลงานของท่านมุ้ย กับเรื่อง "สี่เส้า" โศกนาฏกรรมแห่งความรักท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่นที่น่าติดตามชม ผลงานของเอ็นจีอาร์
แม้คู่แข่งจะน้อย แต่ก็น่าดูตั้งแต่หน้าหนัง โดยเฉพาะโปสเตอร์ของทั้ง 2 เรื่อง ก็เล่นสีสันบนใบหน้าของตัวละครนำ เรื่องแรกพระองค์ดำกำลังหลับตา ปิดข้างหนึ่งเป็นมุมมืดเรียงรายด้วยตัวละครต่างๆ ในแต่ละทัพ ส่วนอีกเรื่องก็ตัดให้เห็นแค่ครึ่งหน้า แบ่งเป็นฝ่ายชายกับฝ่ายหญิง แค่เห็นแรกเจอนึกว่าเป็นหนังแนวฆาตกรรมซึ่งก็ไม่ใช่
ก็ไม่รู้ว่าคนออกแบบโปสเตอร์ไปลักแบบจากไหนมา หรือว่าครีเอทกันเอง ภาพโปสเตอร์ถึงออกมาด้วยวิธีการที่คล้ายกันฉะนี้ อยากรู้จังว่าเป็นฝีมือของทีมงานเดียวกันหรือไม่? เพราะเราเชื่อว่าโปสเตอร์หนังไทยจะอยู่อย่างมาตรฐานสากล สวัสดี.
โปสเตอร์ "นเรศวรฯ-อวสานหงสา" กับ "สี่เส้า" เป็นฝีมือทีมเดียวกันหรือไม่ ถึงเน้นแต่ใบหน้า?
ในเดือนแห่งความร้อนนี้ มีหนังไทยที่เข้ามาชิงร้อยล้านเพียงแค่ 2 เรื่องเท่านั้น (เพราะเดือนนี้ไม่มีหนังตลกหรือหนังผีให้ได้ชม) ก็คือเรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตอน อวสานหงสา" ตำนานหน้าสุดท้ายของมหากาพย์อันยิ่งใหญ่ของชนชาติสยาม ผลงานของท่านมุ้ย กับเรื่อง "สี่เส้า" โศกนาฏกรรมแห่งความรักท่ามกลางบรรยากาศอันอบอุ่นที่น่าติดตามชม ผลงานของเอ็นจีอาร์
แม้คู่แข่งจะน้อย แต่ก็น่าดูตั้งแต่หน้าหนัง โดยเฉพาะโปสเตอร์ของทั้ง 2 เรื่อง ก็เล่นสีสันบนใบหน้าของตัวละครนำ เรื่องแรกพระองค์ดำกำลังหลับตา ปิดข้างหนึ่งเป็นมุมมืดเรียงรายด้วยตัวละครต่างๆ ในแต่ละทัพ ส่วนอีกเรื่องก็ตัดให้เห็นแค่ครึ่งหน้า แบ่งเป็นฝ่ายชายกับฝ่ายหญิง แค่เห็นแรกเจอนึกว่าเป็นหนังแนวฆาตกรรมซึ่งก็ไม่ใช่
ก็ไม่รู้ว่าคนออกแบบโปสเตอร์ไปลักแบบจากไหนมา หรือว่าครีเอทกันเอง ภาพโปสเตอร์ถึงออกมาด้วยวิธีการที่คล้ายกันฉะนี้ อยากรู้จังว่าเป็นฝีมือของทีมงานเดียวกันหรือไม่? เพราะเราเชื่อว่าโปสเตอร์หนังไทยจะอยู่อย่างมาตรฐานสากล สวัสดี.