วันที่ 9/4/58 ผมได้ไปที่ธ.กสิกรไทย สาขาย่อยแฟชั่นไอส์แลนด์ เพื่อขอรายละเอียดเกี่ยวกับเปิดบัญชีบริษัท ซึ่งพนักงานหญิงได้เรียกผู้ชาย "พี่มืด"มาแนะนำพร้อมทั้งให้เอกสารมาแนะนำดังนี้
1.หนังสือรับรองบริษัทไม่เกิน 1 เดือน(ในเอกสารบอกไม่เกิน 3 เดือน)
2.หนังสือบริคณห์สนธิ ไม่เกิน 6 เดือน
3.บัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม กรณีมีกรรมการถือหุ้นเกิน 25%ต้องใช้บัตรประชาชนด้วย
4.รายงานการประชุมบริษัท
5.บัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น
6.บอจ.3
7.บอจ.2
8.บัตรประจำตัวผู้เสียภาษีของบริษัท
วันที่ 11/4/58 ก็ได้ไปติดต่อที่ธนาคารเพื่อดำเนินการเปิดบัญชี แต่ปรากฎว่าพนักงานแจ้งว่าเปิดไม่ได้ เราก็ยืนยันว่าได้จัดเตรียมเอกสารข้างต้นตามที่แนะนำมาแล้วทำไมเปิดไม่ได้ พนักงานหญิงคนหนึ่งได้ตะโกนบอกพนักงานหญิงที่ทำให้เราอยู่ว่า "บอกเขาว่าเป็นระเบียบของแบงค์ชาติ" (ไม่มีมารยาทเลย) ผมก็เลยถามว่าระเบียบออกมาตั้งแต่เมื่อไร SHEบอก มค.58 เราบอกแต่ผมเพิ่งมา 9/4/58 นะ สิ่งที่บอกว่าเอกสารเราไม่พร้อมคือ
ภาพถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนของกรรมการคนอื่น ๆ พร้อมเซนต์ชื่อ เราก็เลยขอระเบียบตัวนี้มาดู ปรากฎว่าระเบียบระบุว่า บัตรประชาชนที่ถือว่าเป็นเอกสารที่ต้องการคือ ต้องถือหุ้นตั้งแต่ 25%ขึ้นไป แต่กรรมการคนอื่นถือหุ้นไม่ถึง 1.0%ซึ่งก็ตรงตามระเบียบอยู่แล้ว ก็ยังไม่ยอมอีกบอกว่ายังไงก็ต้องเอาสำเนาบัตรทั้งหมด(7 คน) OK ไม่ว่ากันเพราะขอกลับก่อนเพื่อมาหาข้อมูล ได้โทร.สอบถามทั้งcall center กสิกรสาขาอื่น ๆ อีก 3 แห่งก็บอกตรงกันว่า
ผู้ถือหุ้น 25%ถึงจะต้องใช้สำเนาบัตรประชาชนมาแสดง (ก็แสดงว่าสาขานี้ไม่ได้ศึกษากฎระเบียบให้ดี) และสาขาย่อยไอส์แลนด์ยังบอกว่าเมื่อเวลาเบิกเงินกรรมการผู้มีอำนาจลงนามต้องเซนต์และประทับตรายางบริษัทด้วย แต่ในรายงานการประชุมเราไม่ได้ระบุการประทับตรายาง ซึ่งสอบถามไปที่สาขาอื่น เขาก็บอกให้ถือตามรายงานการประชุม สรุปว่าวันนี้ต้องกลับบ้านเสียเวลาไปครึ่งวัน ซึ่งตลอดเวลาที่คุยกันพนักงานหญิงคนที่ไม่มีมารยาทได้ไปตามคนชื่อมืดมาช่วยอธิบายอีก แต่เราไม่อยากฟังแล้ว เพราะรู้แล้วว่าพวกคุณไม่มีการศึกษาเพิ่มเติมในรายละเอียดให้ถ่องแท้ก่อนจะให้ข้อมูลกับลูกค้าทำให้เสียเวลาในการเดินทางมาทำธุรกรรมของคุณ จึงอยากจะรู้ว่าคุณ K888 มาช่วยบอกหน่อยว่าผมควรจะทำอย่างไรเมื่อเจอพนักงานแบบนี้
กสิกรไทย แฟชั่นไอส์แลนด์
1.หนังสือรับรองบริษัทไม่เกิน 1 เดือน(ในเอกสารบอกไม่เกิน 3 เดือน)
2.หนังสือบริคณห์สนธิ ไม่เกิน 6 เดือน
3.บัตรประชาชนของกรรมการผู้มีอำนาจลงนาม กรณีมีกรรมการถือหุ้นเกิน 25%ต้องใช้บัตรประชาชนด้วย
4.รายงานการประชุมบริษัท
5.บัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น
6.บอจ.3
7.บอจ.2
8.บัตรประจำตัวผู้เสียภาษีของบริษัท
วันที่ 11/4/58 ก็ได้ไปติดต่อที่ธนาคารเพื่อดำเนินการเปิดบัญชี แต่ปรากฎว่าพนักงานแจ้งว่าเปิดไม่ได้ เราก็ยืนยันว่าได้จัดเตรียมเอกสารข้างต้นตามที่แนะนำมาแล้วทำไมเปิดไม่ได้ พนักงานหญิงคนหนึ่งได้ตะโกนบอกพนักงานหญิงที่ทำให้เราอยู่ว่า "บอกเขาว่าเป็นระเบียบของแบงค์ชาติ" (ไม่มีมารยาทเลย) ผมก็เลยถามว่าระเบียบออกมาตั้งแต่เมื่อไร SHEบอก มค.58 เราบอกแต่ผมเพิ่งมา 9/4/58 นะ สิ่งที่บอกว่าเอกสารเราไม่พร้อมคือ
ภาพถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนของกรรมการคนอื่น ๆ พร้อมเซนต์ชื่อ เราก็เลยขอระเบียบตัวนี้มาดู ปรากฎว่าระเบียบระบุว่า บัตรประชาชนที่ถือว่าเป็นเอกสารที่ต้องการคือ ต้องถือหุ้นตั้งแต่ 25%ขึ้นไป แต่กรรมการคนอื่นถือหุ้นไม่ถึง 1.0%ซึ่งก็ตรงตามระเบียบอยู่แล้ว ก็ยังไม่ยอมอีกบอกว่ายังไงก็ต้องเอาสำเนาบัตรทั้งหมด(7 คน) OK ไม่ว่ากันเพราะขอกลับก่อนเพื่อมาหาข้อมูล ได้โทร.สอบถามทั้งcall center กสิกรสาขาอื่น ๆ อีก 3 แห่งก็บอกตรงกันว่า
ผู้ถือหุ้น 25%ถึงจะต้องใช้สำเนาบัตรประชาชนมาแสดง (ก็แสดงว่าสาขานี้ไม่ได้ศึกษากฎระเบียบให้ดี) และสาขาย่อยไอส์แลนด์ยังบอกว่าเมื่อเวลาเบิกเงินกรรมการผู้มีอำนาจลงนามต้องเซนต์และประทับตรายางบริษัทด้วย แต่ในรายงานการประชุมเราไม่ได้ระบุการประทับตรายาง ซึ่งสอบถามไปที่สาขาอื่น เขาก็บอกให้ถือตามรายงานการประชุม สรุปว่าวันนี้ต้องกลับบ้านเสียเวลาไปครึ่งวัน ซึ่งตลอดเวลาที่คุยกันพนักงานหญิงคนที่ไม่มีมารยาทได้ไปตามคนชื่อมืดมาช่วยอธิบายอีก แต่เราไม่อยากฟังแล้ว เพราะรู้แล้วว่าพวกคุณไม่มีการศึกษาเพิ่มเติมในรายละเอียดให้ถ่องแท้ก่อนจะให้ข้อมูลกับลูกค้าทำให้เสียเวลาในการเดินทางมาทำธุรกรรมของคุณ จึงอยากจะรู้ว่าคุณ K888 มาช่วยบอกหน่อยว่าผมควรจะทำอย่างไรเมื่อเจอพนักงานแบบนี้