ผมได้รับประสบการณ์แย่ๆ จาก ทาง iTruemart เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ สำหรับเพื่อนๆในพันทิพย์ ได้ลองอ่านกันบ้างครับ
สืบเนื่องจาก ผม ได้สั่งซื้อ สินค้ากับทาง ไอทรูมาร์ท ไปเมื่อวันที่ 24 มี.ค 2558 ครับ ซึ่งทางหน้าเว็บไซต์เขาก็เขียนว่า จะได้รับสินค้า 4-10 วันทำการ
เมื่อทางผมสั่งไปก็รอไปมาได้ ซักประมาณ 7 วัน จึงโทรไปถาม(ตอนนั้นลืมไปว่า เป็น"วันทำการ") เลยคิดว่าน่าจะเลยเวลาที่เหมาะสมที่ทาง iTruemart จะส่งให้ครับ
- ติดต่อไป ทางเจ้าหน้าที่รับสาย ก็บอกว่า จะเช็คติดต่อให้ แล้วจะติดต่อกลับครับ ซึ่งทางผมเองก็รอมาหลายวันก็เงียบครับ (แค่ติดต่อทาง Call Center เข้าไปมันก็น่าเบื่อมากๆแล้วครับ กับการรอสาย) แต่ก็โอเค เราผิดเอง เพราะว่ายังอยู่ในช่วงเวลาที่การันตี
- หายไปอีก 3-4 วัน ผมจึงติดต่อกลับไปอีกรอบ เพราะยังไม่ได้สินค้า และยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมา ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า ทางบริษัทส่งสินค้า ไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ (ซึ่งทางผมเองก็ไม่เคยได้รับการติดต่อใดๆทั้งสิ้นจากทางเจ้าหน้าที่ iTruemart แต่ยืนยันว่า ข้อมูลติดต่อที่ให้นั้นสามารถติดต่อได้)
- และก็เหมือนเดิมครับ เจ้าหน้าที่บอกว่า "จะทำการตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้"
- และก็เหมือนเดิมครับ ที่ ผมจะไม่เคยได้รับการติดต่อมาเลย และที่สำคัญเช็คสถานะทางหน้าเว็บ "ได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว
เลขที่พัสดุ(อ้างอิง) : ITM196XXXX " ( อ้าวเห้ย ส่งให้ใคร ส่งที่ไหน ส่งยังไง? นี่ยังไม่ได้รับของ????)
-และในวันนี้ผมก็ได้ติดต่อ (ผ่านการรอสาย Call Center อีกหลายๆครั้ง) ไปอีกรอบ ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำการประสานงานให้ครับ แต่ให้ เบอร์ติดต่อ กับ บริษัทส่งสินค้าโดยตรง (ผมก็ไม่เคยคิดนะครับ ว่าการสั่งของทางเนท มันจะยุ่งยากลำบากขนาดนี้)
ผมจึงโทรไปทาง ผู้ส่งสินค้า เขาบอกว่า ติดต่อ ผมไม่ได้ ซึ่งทาง ผมก็ยืนยันเหมือนเดิมว่า ให้ลองวางสาย แล้วโทรกลับเบอร์ที่ให้ไว้ รับประกันว่าติดต่อได้ แน่นอน(เพราะเบอร์ผมใช้อยู่ทุกวัน) ทางผู้ส่งสินค้าได้แจ้งว่าได้ส่งสินค้าคืนไปยัง iTruemart แล้ว แนะนำให้ผมโทรกลับไปทาง iTruemart อีกรอบ (อีกแล้ว????? )
ทีนี้ผมจึงต้องโทรกลับไปทาง iTruemart เพื่อแจ้งเรื่องดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะติดต่อผู้ส่งสินค้าแต่ อาจจะได้หลังสงกรานต์ไป(ก็เพราะว่ากลัวติดสงกรานต์ เลยรีบสั่งตั้งแต่เดือนที่แล้ว เห้ออออ )และถามว่า ทางลูกค้าจะรอสินค้าอีกหรือไม่ (โหๆๆๆๆๆ รอเก้อไม่พอ เสียค่าโทรศัพท์อีกกี่ครั้งที่ผ่านมา อยู่ดีๆ จะไม่รอต่อ? ยังไม่นับรวมที่ติดต่อไปทาง FB: iTruemart อีก เห้อ เสียความรู้สึก)
เพียงแต่แค่ตอนนี้ผมมีข้อแนะนำว่าสำหรับผู้ที่จะใช้บริการของ iTruemart และการสั่งสินค้าออนไลน์อื่นๆ
- การสั่งสินค้าทาง Internet ในบ้านเราหลายๆครั้งอาจจะไม่ยังไม่ได้พัฒนาเหมือนเมืองนอก เมืองทาง Amazon ,ebay ในต่างประเทศ ที่ ลูกค้าจะได้รับการบริการอย่างนั้น Amazon ที่ญี่ปุ่นสามารถสั่งของให้ไปส่งที่ Lawsonใกล้บ้านได้ กรณีกลัวว่าไม่มีคนอยู่บ้านรับสินค้าและไปรษณีย์ที่ญี่ปุ่นก็สามารถแจ้งช่วงเวลาให้มาส่งสินค้าใหม่ได้ ในกรณีไม่ได้อยู่รับสินค้าที่บ้าน ระบบไปรษณีย์ไทยเองก็ยังไม่ได้พัฒนามาก ที่ทางผมเองต้องขับรถไปรับสินค้าเองที่ที่ทำการไปรษณีย์เอง เพราะไม่เคยติดต่อให้มาส่งอีกรอบได้ (แล้วผมสั่งออนไลน์ทำไมเนี่ย???)
- ทางร้านค้าน่าจะมีตัวเลือกสำหรับการส่งสินค้า เช่นใช้ FedEx, DHL จะชาร์จแพงขึ้นก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา ขอให้มีตัวเลือกที่เป็นมืออาชีพนะครับ
- ถ้าท่านต้องการใช้สินค้าด่วนหรือในช่วงเวลาที่กำหนด ท่านคาดหวังอะไรไม่ได้เลยครับ แนะนำให้ท่านอย่าซื้อออนไลน์เลยครับ มันวุ่นวาย มากกว่าการต้องเดินออกไปซื้อเองที่ห้างครับ (ลองอ่านที่ผมเขียนมา ถ้าไปซื้อเองที่ห้างจบไปนานแล้ว)
ทีนี้ผมก็จะรอดูว่าทาง iTruemart และผมก็คงทำใจต้องรอให้การซื้อสินค้าออนไลน์ในไทยมันพัฒนา เป็นมืออาชีพมากกว่านี้ครับ
"•บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการจัดส่งสินค้าเกินระยะเวลาที่กำหนด หากเกิดเหตุสุดวิสัย " เขียนไว้ในหน้านโยบายการส่งสินค้า ผมเองก็อยากทราบครับ ว่า สุดวิสัย กรณีนี้คืออะไรครับ Let's see
ใครจะซื้อของผ่าน iTruemart ลองคิดดีๆซักนิดครับ แชร์ประสบการณ์
สืบเนื่องจาก ผม ได้สั่งซื้อ สินค้ากับทาง ไอทรูมาร์ท ไปเมื่อวันที่ 24 มี.ค 2558 ครับ ซึ่งทางหน้าเว็บไซต์เขาก็เขียนว่า จะได้รับสินค้า 4-10 วันทำการ
เมื่อทางผมสั่งไปก็รอไปมาได้ ซักประมาณ 7 วัน จึงโทรไปถาม(ตอนนั้นลืมไปว่า เป็น"วันทำการ") เลยคิดว่าน่าจะเลยเวลาที่เหมาะสมที่ทาง iTruemart จะส่งให้ครับ
- ติดต่อไป ทางเจ้าหน้าที่รับสาย ก็บอกว่า จะเช็คติดต่อให้ แล้วจะติดต่อกลับครับ ซึ่งทางผมเองก็รอมาหลายวันก็เงียบครับ (แค่ติดต่อทาง Call Center เข้าไปมันก็น่าเบื่อมากๆแล้วครับ กับการรอสาย) แต่ก็โอเค เราผิดเอง เพราะว่ายังอยู่ในช่วงเวลาที่การันตี
- หายไปอีก 3-4 วัน ผมจึงติดต่อกลับไปอีกรอบ เพราะยังไม่ได้สินค้า และยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมา ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่า ทางบริษัทส่งสินค้า ไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ (ซึ่งทางผมเองก็ไม่เคยได้รับการติดต่อใดๆทั้งสิ้นจากทางเจ้าหน้าที่ iTruemart แต่ยืนยันว่า ข้อมูลติดต่อที่ให้นั้นสามารถติดต่อได้)
- และก็เหมือนเดิมครับ เจ้าหน้าที่บอกว่า "จะทำการตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้"
- และก็เหมือนเดิมครับ ที่ ผมจะไม่เคยได้รับการติดต่อมาเลย และที่สำคัญเช็คสถานะทางหน้าเว็บ "ได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว
เลขที่พัสดุ(อ้างอิง) : ITM196XXXX " ( อ้าวเห้ย ส่งให้ใคร ส่งที่ไหน ส่งยังไง? นี่ยังไม่ได้รับของ????)
-และในวันนี้ผมก็ได้ติดต่อ (ผ่านการรอสาย Call Center อีกหลายๆครั้ง) ไปอีกรอบ ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำการประสานงานให้ครับ แต่ให้ เบอร์ติดต่อ กับ บริษัทส่งสินค้าโดยตรง (ผมก็ไม่เคยคิดนะครับ ว่าการสั่งของทางเนท มันจะยุ่งยากลำบากขนาดนี้)
ผมจึงโทรไปทาง ผู้ส่งสินค้า เขาบอกว่า ติดต่อ ผมไม่ได้ ซึ่งทาง ผมก็ยืนยันเหมือนเดิมว่า ให้ลองวางสาย แล้วโทรกลับเบอร์ที่ให้ไว้ รับประกันว่าติดต่อได้ แน่นอน(เพราะเบอร์ผมใช้อยู่ทุกวัน) ทางผู้ส่งสินค้าได้แจ้งว่าได้ส่งสินค้าคืนไปยัง iTruemart แล้ว แนะนำให้ผมโทรกลับไปทาง iTruemart อีกรอบ (อีกแล้ว????? )
ทีนี้ผมจึงต้องโทรกลับไปทาง iTruemart เพื่อแจ้งเรื่องดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะติดต่อผู้ส่งสินค้าแต่ อาจจะได้หลังสงกรานต์ไป(ก็เพราะว่ากลัวติดสงกรานต์ เลยรีบสั่งตั้งแต่เดือนที่แล้ว เห้ออออ )และถามว่า ทางลูกค้าจะรอสินค้าอีกหรือไม่ (โหๆๆๆๆๆ รอเก้อไม่พอ เสียค่าโทรศัพท์อีกกี่ครั้งที่ผ่านมา อยู่ดีๆ จะไม่รอต่อ? ยังไม่นับรวมที่ติดต่อไปทาง FB: iTruemart อีก เห้อ เสียความรู้สึก)
เพียงแต่แค่ตอนนี้ผมมีข้อแนะนำว่าสำหรับผู้ที่จะใช้บริการของ iTruemart และการสั่งสินค้าออนไลน์อื่นๆ
- การสั่งสินค้าทาง Internet ในบ้านเราหลายๆครั้งอาจจะไม่ยังไม่ได้พัฒนาเหมือนเมืองนอก เมืองทาง Amazon ,ebay ในต่างประเทศ ที่ ลูกค้าจะได้รับการบริการอย่างนั้น Amazon ที่ญี่ปุ่นสามารถสั่งของให้ไปส่งที่ Lawsonใกล้บ้านได้ กรณีกลัวว่าไม่มีคนอยู่บ้านรับสินค้าและไปรษณีย์ที่ญี่ปุ่นก็สามารถแจ้งช่วงเวลาให้มาส่งสินค้าใหม่ได้ ในกรณีไม่ได้อยู่รับสินค้าที่บ้าน ระบบไปรษณีย์ไทยเองก็ยังไม่ได้พัฒนามาก ที่ทางผมเองต้องขับรถไปรับสินค้าเองที่ที่ทำการไปรษณีย์เอง เพราะไม่เคยติดต่อให้มาส่งอีกรอบได้ (แล้วผมสั่งออนไลน์ทำไมเนี่ย???)
- ทางร้านค้าน่าจะมีตัวเลือกสำหรับการส่งสินค้า เช่นใช้ FedEx, DHL จะชาร์จแพงขึ้นก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา ขอให้มีตัวเลือกที่เป็นมืออาชีพนะครับ
- ถ้าท่านต้องการใช้สินค้าด่วนหรือในช่วงเวลาที่กำหนด ท่านคาดหวังอะไรไม่ได้เลยครับ แนะนำให้ท่านอย่าซื้อออนไลน์เลยครับ มันวุ่นวาย มากกว่าการต้องเดินออกไปซื้อเองที่ห้างครับ (ลองอ่านที่ผมเขียนมา ถ้าไปซื้อเองที่ห้างจบไปนานแล้ว)
ทีนี้ผมก็จะรอดูว่าทาง iTruemart และผมก็คงทำใจต้องรอให้การซื้อสินค้าออนไลน์ในไทยมันพัฒนา เป็นมืออาชีพมากกว่านี้ครับ
"•บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการจัดส่งสินค้าเกินระยะเวลาที่กำหนด หากเกิดเหตุสุดวิสัย " เขียนไว้ในหน้านโยบายการส่งสินค้า ผมเองก็อยากทราบครับ ว่า สุดวิสัย กรณีนี้คืออะไรครับ Let's see