สวัสดิ์ดีครับก่อนอื่นที่ต้องแจ้งให้เพื่อนๆทราบว่าการเปิดกระทู้นี้ผมไม่ได้หวังผลอะไรแต่ต้องการแชร์ประสบการณ์แย่ๆที่ได้รับจากการใช้งานแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตแบบเติมเงินจากทรูครับ
ผมมีไอแพด2เครื่องครับ เป็นไอแพดที่ให้เด็กเล็กไว้ใช้เพื่อความบันเทิงและหาความรู้ โดยปกติแล้วการใช้งานอินเตอร์เน็ตของไอแพดทั้ง/เครื่องจะใช้การเชื่อมต่อผ่านwifiของที่บ้านเป็นหลักครับ แต่ในไอแพดทั้ง2เครื่องได้มีการเตรียมใช้งานอินเตอร์เน็ตนอกสถานที่ไว้ด้วยโดยได้มีการเปิดใช้งานซิมอินเตอร์เน็ตทรูไว้ทั้ง2เครื่องมีเบอร์ดังนี้ครับ 095-XXX-1380 และ 095-XXX-1381โดยทั้ง2เบอร์ยังไม่ถูกยกเลิกเลขหมายแต่ไม่มีเงินในซิมครับ ต่อมาเมื่อวานนี้(10 เมษา2558) ผมและครอบครับได้เดินทางมาพักผ่อนยังต่างจังหวัดโดยได้มีการนำไอแพดทั้ง2เครื่องมาด้วย แต่ด้วยความที่ไม่รู้และไม่คิดว่าทรูจะใจดีกับลูกค้าผมจึงไม่ได้หยุดการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตทั้ง2เครื่องไว้ตั้งแต่ตอนที่อยู่ที่กรุงเทพฯครับ และเมื่อผมเดินทางมายังต่างจังหวัดแล้วและมีความต้องการที่จะให้ไอแพดทั้ง2เคื่องใช้งานได้จึงได้ทำการเติมเงินไปยังไอแพดทั้ง2เครื่องผ่านช่องทางเซเว่นฯเป็นจำนวนเงินเครื่องล่ะ200บาทในวันที่11เมษา2558เวลา8.50น.เพื่อเตรียมทำการสมัครและเปิดแพ็คอินเตอร์เน็ตให้กับไอแพดทั้ง2เครื่องครับ ต่อมาเมื่อเวลา 10.07 ผมได้ติดต่อไปยัง1331เพื่อแจ้งเรื่องการเติมเงินและขอสมัครเปิดใช้งานอินเตอร์เน็ตกับไอแพดทั้ง2เลขหมาย แต่พนักงานได้แจ้งแก่ผมว่ายอดเงินที่ผมเติมไปเครื่องล่ะ200บาทนั้น มียอดเข้ามาแค่1เลขหมายคือ 095-XXX-1381 แต่เลขหมาย 095-XXX-1380 นั้นยังไม่มียอดเข้ายอดยังคงเป็น0บาทและแจ้งให้ผมทราบว่าจะประสานไปยังเจ้าหน้าที่เติมเงินให้ในภายหลังเพราะตอนนี้คู่สายยังไม่ว่าง และแนะนำผมสำหรับไอแพดหมายเลข 095-XXX1381 ว่ายอดเงินที่เติมมา200บาทนั้นไม่พอตัดแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตเพราะเมื่อรวมภาษีจะเป็นยอด213 โดยแนะนำให้ผมเติมเงินเพิ่มซึ่งผมตกลงและได้มีการเติมเงินเพิ่มและเปิดใช้งานอินเตอร์เน็ตครับ
หนังจากนั้น เวลา 12.30 เมื่อเห็นว่าเจ้าหน้าที่เติมเงินของทรูยังไม่ติดต่อกลับผมจึงได้ติดต่อไปยัง1331อีกครั้ง เพื่อแจ้งว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับครับแต่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าเงินที่ผมเติมยอดเข้าแล้วและได้หักไปจนหมดแล้วกับค่าอินเตอร์เน็ต เพราะผมยังไม่ได้เปิดแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตและได้โอนสายไปยังเจ้าหน้าที่อีกท่านเพื่อให้อธิบายให้ผมทราบ จากคำอธิบายผมจึงจะสรุปให้ท่านฟังกันว่า ถ้าคุณใช้ไอแพดต่อให้ในซิมคุณไม่มีเงินถ้าคุณไม่ปิดอินเตอร์เน็ตไว้ทรูจะให้คุณยืมเงินโดยไม่แจ้งคุณและทำยอดในซิมคุณเป็นยอดติดลบไปเรื่อยๆเมื่อคุณเติมเงินทรูจะหักเงินที่คุณเติมเข้ากระเป๋าทรูทันทีโดยที่คุณไม่รู้ตัว และไม่สามารถแจ้งได้ว่าคุณไม่รู้ และแม้ทรูจะคู่สายเต็มให้คุณรอการติดต่อกลับแต่ถ้าคุณไม่ปิดอินเตอร์เน็ตคุณก็จะยังมียอดติดลบเหมือนเดิม(รอเวลาคุณเติมเงินก็จะหักเงินคุณเข้ากระเป๋า)สรุปได้เลยว่าถ้าคุณลืมปิดอินเตอร์เน็ตคุณจะเป็นหนี้ทรูไปเรื่อยๆจนกว่าคุณจะเติมเงินให้ทรูหักจนหมดแม้ว่า คุณจะไม่ได้ใช้งานเลยเพราะคิดว่าเครื่องยังไม่มีเงินเค้าก็จะคิดค่าบริการไปเรื่อยๆครับ(ที่ผมงงคือกรณีนี้เป็นซิมเติมเงินไม่ใช่รายเดือน) เอาแหละครับค่าแหละคับเรื่องค่าโง่ซิมทรูของผมซึ่งผมคิดว่ายังคงมีหลายคนที่ยังคงไม่ทราบแบบผม
ก็ไม่เป็นไรครับไว้รอผมกลับกทมหลังสงกรานต์ผมคงจะยกเลิกบริการกับทรูทั้งหมดครับและจะบอกต่อเรื่องนี้กับเพื่อนๆผมและคนรู้จักไปเรื่อยๆถึงความใจดีของทรูครับ
เตือนจากประสบการณ์จริงค่าโง่อินเตอร์เน็ตเติมเงินทรูกับการใช้งานไอแพด!!!
ผมมีไอแพด2เครื่องครับ เป็นไอแพดที่ให้เด็กเล็กไว้ใช้เพื่อความบันเทิงและหาความรู้ โดยปกติแล้วการใช้งานอินเตอร์เน็ตของไอแพดทั้ง/เครื่องจะใช้การเชื่อมต่อผ่านwifiของที่บ้านเป็นหลักครับ แต่ในไอแพดทั้ง2เครื่องได้มีการเตรียมใช้งานอินเตอร์เน็ตนอกสถานที่ไว้ด้วยโดยได้มีการเปิดใช้งานซิมอินเตอร์เน็ตทรูไว้ทั้ง2เครื่องมีเบอร์ดังนี้ครับ 095-XXX-1380 และ 095-XXX-1381โดยทั้ง2เบอร์ยังไม่ถูกยกเลิกเลขหมายแต่ไม่มีเงินในซิมครับ ต่อมาเมื่อวานนี้(10 เมษา2558) ผมและครอบครับได้เดินทางมาพักผ่อนยังต่างจังหวัดโดยได้มีการนำไอแพดทั้ง2เครื่องมาด้วย แต่ด้วยความที่ไม่รู้และไม่คิดว่าทรูจะใจดีกับลูกค้าผมจึงไม่ได้หยุดการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตทั้ง2เครื่องไว้ตั้งแต่ตอนที่อยู่ที่กรุงเทพฯครับ และเมื่อผมเดินทางมายังต่างจังหวัดแล้วและมีความต้องการที่จะให้ไอแพดทั้ง2เคื่องใช้งานได้จึงได้ทำการเติมเงินไปยังไอแพดทั้ง2เครื่องผ่านช่องทางเซเว่นฯเป็นจำนวนเงินเครื่องล่ะ200บาทในวันที่11เมษา2558เวลา8.50น.เพื่อเตรียมทำการสมัครและเปิดแพ็คอินเตอร์เน็ตให้กับไอแพดทั้ง2เครื่องครับ ต่อมาเมื่อเวลา 10.07 ผมได้ติดต่อไปยัง1331เพื่อแจ้งเรื่องการเติมเงินและขอสมัครเปิดใช้งานอินเตอร์เน็ตกับไอแพดทั้ง2เลขหมาย แต่พนักงานได้แจ้งแก่ผมว่ายอดเงินที่ผมเติมไปเครื่องล่ะ200บาทนั้น มียอดเข้ามาแค่1เลขหมายคือ 095-XXX-1381 แต่เลขหมาย 095-XXX-1380 นั้นยังไม่มียอดเข้ายอดยังคงเป็น0บาทและแจ้งให้ผมทราบว่าจะประสานไปยังเจ้าหน้าที่เติมเงินให้ในภายหลังเพราะตอนนี้คู่สายยังไม่ว่าง และแนะนำผมสำหรับไอแพดหมายเลข 095-XXX1381 ว่ายอดเงินที่เติมมา200บาทนั้นไม่พอตัดแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตเพราะเมื่อรวมภาษีจะเป็นยอด213 โดยแนะนำให้ผมเติมเงินเพิ่มซึ่งผมตกลงและได้มีการเติมเงินเพิ่มและเปิดใช้งานอินเตอร์เน็ตครับ
หนังจากนั้น เวลา 12.30 เมื่อเห็นว่าเจ้าหน้าที่เติมเงินของทรูยังไม่ติดต่อกลับผมจึงได้ติดต่อไปยัง1331อีกครั้ง เพื่อแจ้งว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับครับแต่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าเงินที่ผมเติมยอดเข้าแล้วและได้หักไปจนหมดแล้วกับค่าอินเตอร์เน็ต เพราะผมยังไม่ได้เปิดแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตและได้โอนสายไปยังเจ้าหน้าที่อีกท่านเพื่อให้อธิบายให้ผมทราบ จากคำอธิบายผมจึงจะสรุปให้ท่านฟังกันว่า ถ้าคุณใช้ไอแพดต่อให้ในซิมคุณไม่มีเงินถ้าคุณไม่ปิดอินเตอร์เน็ตไว้ทรูจะให้คุณยืมเงินโดยไม่แจ้งคุณและทำยอดในซิมคุณเป็นยอดติดลบไปเรื่อยๆเมื่อคุณเติมเงินทรูจะหักเงินที่คุณเติมเข้ากระเป๋าทรูทันทีโดยที่คุณไม่รู้ตัว และไม่สามารถแจ้งได้ว่าคุณไม่รู้ และแม้ทรูจะคู่สายเต็มให้คุณรอการติดต่อกลับแต่ถ้าคุณไม่ปิดอินเตอร์เน็ตคุณก็จะยังมียอดติดลบเหมือนเดิม(รอเวลาคุณเติมเงินก็จะหักเงินคุณเข้ากระเป๋า)สรุปได้เลยว่าถ้าคุณลืมปิดอินเตอร์เน็ตคุณจะเป็นหนี้ทรูไปเรื่อยๆจนกว่าคุณจะเติมเงินให้ทรูหักจนหมดแม้ว่า คุณจะไม่ได้ใช้งานเลยเพราะคิดว่าเครื่องยังไม่มีเงินเค้าก็จะคิดค่าบริการไปเรื่อยๆครับ(ที่ผมงงคือกรณีนี้เป็นซิมเติมเงินไม่ใช่รายเดือน) เอาแหละครับค่าแหละคับเรื่องค่าโง่ซิมทรูของผมซึ่งผมคิดว่ายังคงมีหลายคนที่ยังคงไม่ทราบแบบผม
ก็ไม่เป็นไรครับไว้รอผมกลับกทมหลังสงกรานต์ผมคงจะยกเลิกบริการกับทรูทั้งหมดครับและจะบอกต่อเรื่องนี้กับเพื่อนๆผมและคนรู้จักไปเรื่อยๆถึงความใจดีของทรูครับ