คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
รถอาจเสียครับจะส่งรถกลับDepot หรือ
สถานีใดสถานีหนึ่งมีผู้โดยสารหนาแน่น (กรณีนี้เกิดเฉพาะช่วงพีคเช้ากับพีคเย็น) ทางOCC (หัวหน้าศูนย์ควบคุมรถ)จะสั่งATO (ระบบควบคุมรถอัตโนมัติ) ให้จอดสถานีน้อยลง หรือใช้วิธีShot loop (วิ่งวนสถานนีให้สั้นลง)
หรือTO (ผู้ควบคุมรถ) จะนำรถกลับDepot เพื่อนำไปเก็บ เนื่องจากหมดช่วงพีคเย็นไปแล้ว
สถานีใดสถานีหนึ่งมีผู้โดยสารหนาแน่น (กรณีนี้เกิดเฉพาะช่วงพีคเช้ากับพีคเย็น) ทางOCC (หัวหน้าศูนย์ควบคุมรถ)จะสั่งATO (ระบบควบคุมรถอัตโนมัติ) ให้จอดสถานีน้อยลง หรือใช้วิธีShot loop (วิ่งวนสถานนีให้สั้นลง)
หรือTO (ผู้ควบคุมรถ) จะนำรถกลับDepot เพื่อนำไปเก็บ เนื่องจากหมดช่วงพีคเย็นไปแล้ว
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
วันนี้นั่ง BTS เข้าจอดชานชาลาขวาที่บางหว้า
แต่วันนี้ นั่ง BTS กลับบ้านปกติแหละ แต่ก็ค่อนข้างดึกอยู่เกือบ 4 ทุ่ม พอจะเข้าสถานีบางหว้า ผมก็เตรียมยืนรอที่หน้าประตูฝั่งซ้ายปกติ แต่ที่ไหนได้ดันสับรางก่อนเข้าสถานี(พร้อมกับไฟดับ) แล้วไปจอดชานชาลาขวาเฉย สุดท้ายก็ยืนเก้อ แล้วต้องออกประตูอีกฝั่ง
เลยอยากทราบว่ากรณีที่ BTS สับรางก่อนเข้าสถานีปลายทาง ทำกันตอนไหนบ้าง
แล้วรถไฟใต้ดิน MRT มีการจอดที่สถานีปลายทางอย่างไรครับ พอดีไม่ได้ขึ้นบ่อย