สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ก็มัวแต่คิดแบบนี้แทนที่จะมองประเทศที่เจริญกว่า
ดันไปมองประเทศที่แย่กว่าแล้วมันจะมีแรงจูงใจพัฒนาประเทศเหรอ
แบบนี้เขาเรียกปลอบใจตัวเองไปวันๆ
ดันไปมองประเทศที่แย่กว่าแล้วมันจะมีแรงจูงใจพัฒนาประเทศเหรอ
แบบนี้เขาเรียกปลอบใจตัวเองไปวันๆ
สมาชิกหมายเลข 2806184 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 2044095 ถูกใจ, ดงเสือสมิง ถูกใจ, NasMalta ถูกใจ, ธีร์ Civic ถูกใจ, Cincy-Sirin ถูกใจ, ไซโคลน ถูกใจ, app_rabbit ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 929948 ถูกใจ, MiNit ขำกลิ้งรวมถึงอีก 23 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
ความคิดเห็นที่ 8
ใจผมอยากให้พวก สลิ่ม ทั้งหลายได้มีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆนะจะได้ไม่นั่งฝัน
นั่งเพ้อถึงอดีตที่เราเคยจะเป็นเสือ ตอนนี้จะเรียกแมวได้รึเปล่ายังไม่รู้เลย
เปิดหูตาในโลกกว้าง เลิกดราม่าไร้สาระ เห็นแก่ตัวให้น้อยลง สังคมจะดีขึ้น
นั่งเพ้อถึงอดีตที่เราเคยจะเป็นเสือ ตอนนี้จะเรียกแมวได้รึเปล่ายังไม่รู้เลย
เปิดหูตาในโลกกว้าง เลิกดราม่าไร้สาระ เห็นแก่ตัวให้น้อยลง สังคมจะดีขึ้น
สมาชิกหมายเลข 2044095 ถูกใจ, if you know ถูกใจ, ธีร์ Civic ถูกใจ, ไซโคลน ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1518219 ขำกลิ้ง, รักประชาธิปไตยรักความยุติธรรม ถูกใจ, Darkaneru ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 2236202 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 2039308 ถูกใจ, spiderverse ถูกใจรวมถึงอีก 1 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
ไหนใครว่าเวียดนามจะแซงไทย โครงสร้างพื้นฐานเวียดนามยังแย่อยู่
ค่ายรถญี่ปุ่นอาจยุติการผลิตในเวียดนาม หลังภาษีนำเข้ากลุ่มอาเซียนเหลือศูนย์
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
10 เมษายน 2558 13:39 น. (แก้ไขล่าสุด 10 เมษายน 2558 13:55 น.)
ค่ายรถญี่ปุ่นอาจยุติการผลิตในเวียดนาม หลังภาษีนำเข้ากลุ่มอาเซียนเหลือศูนย์
พริตตี้สาวชาวเวียดนามยืนข้างรถยนต์โตโยต้าวีออส ภายในงานเวียดนามมอเตอร์โชว์ 2014.-- Photo/VnEconomy.vn
แถ่งเนียน - โตโยต้า บริษัทผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก กำลังพิจารณาว่าบริษัทจะยุติการผลิตรถยนต์ในเวียดนามหรือไม่ เมื่ออัตราภาษีนำเข้าเหลือศูนย์ภายใต้ข้อตกลงของภูมิภาคในปี 2561
โยชิฮิสะ มารุตะ ประธานบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ เวียดนาม ระบุในการแถลงข่าวเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า บริษัทจะทำการตัดสินใจในปีนี้ เพราะการพัฒนารถรุ่นใหม่ใช้เวลาประมาณ 3 ปี และภาษีนำเข้าระหว่างประเทศในกลุ่มอาเซียนจะลดลงเหลือศูนย์ ภายใต้กรอบข้อตกลงเขตการค้าเสรีอาเซียน (AFTA)
มารุตะ ยังระบุว่า การนำเข้ารถยนต์จะถูกกว่าการนำเข้าชิ้นส่วน และประกอบ เช่น ที่บริษัทกำลังทำอยู่ในเวลานี้ในเวียดนาม
ส่วนผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่อื่นๆ เช่น ฮุนได ของเกาหลีใต้ ได้ประกาศว่า จะมุ่งเน้นการผลิตในมาเลเซียมากกว่าที่เวียดนาม
มารุตะ ยังกล่าวเสริมว่า อุปสรรคใหญ่ที่สุดสำหรับเวียดนามคือ เวียดนามล้มเหลวที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมสนับสนุน ซึ่งลดความสามารถในการแข่งขันของเวียดนามลง
เปอร์เซ็นต์ของชิ้นส่วนสำหรับรถยนต์ที่ผลิตขึ้นในเวียดนาม มีเพียง 10-30% โดยส่วนใหญ่เป็นชิ้นส่วนพื้นฐานทั่วไป และมูลค่าต่ำ โตโยต้า ผลิตรถยนต์ในเวียดนาม 305,780 คันต่อปี แต่มีผู้ผลิตชิ้นส่วนท้องถิ่นเพียง 18 รายเท่านั้น
เป็นที่ชัดเจนว่า รถยนต์โตโยต้าผลิตในเวียดนามจะไม่สามารถแข่งกับรถที่นำเข้าจากไทย หรืออินโดนีเซียได้ เมื่ออัตราภาษีนำเข้าลดลงเหลือศูนย์
มารุตะ ระบุว่า บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ เวียดนาม จะตัดสินใจว่าบริษัทจะประกอบรถ หรือนำเข้ารถทั้งคัน ซึ่งการที่จะตอบคำถามว่า โตโยต้าจะผลิตรถในเวียดนามต่อหรือไม่นั้น บริษัทต้องรอดูรายละเอียดเกี่ยวกับยุทธศาสตร์การพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์จากรัฐบาลเวียดนามก่อน
เมื่อปีก่อน โตโยต้า เวียดนาม ขายรถยนต์ไปทั้งหมด 41,205 คัน เพิ่มขึ้น 24% จากปีก่อนหน้า และมีส่วนแบ่งในตลาด 31%