มีเรื่องดีๆอยากจะเล่าให้ฟังค่ะ
วันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา เราใช้บริการของ Air Asia
เที่ยวบิน FD 3112 เดินทางจากดอนเมือง-หาดใหญ่
เนื่องจากเราไม่สบาย เพิ่งออกจาก รพ.ได้ 2 วัน
แต่มีภารกิจเดินทางไปกลับ หาดใหญ่-กทม. ไปเช้าและกลับค่ำวันนั้น
ขาไปไม่มีอาการใดๆ แต่ขากลับ ได้ที่นั่งด้านหลังสุด
เมื่อนำเครื่องขึ้น เกิดอาการคลื่นไส้ อยากอาเจียน
จึงลุกไปห้องน้ำ (เพราะนั่งติดห้องน้ำเลย) อาเจียนไป 1 รอบ
เมื่อกลับมานั่งที่เดิม ก็เกิดอาการคลื่นไส้อีกครั้ง
คราวนี้ยาวเลยค่ะ อยู่ในห้องน้ำนานมากๆ
จนได้ยินเสียงเคาะประตู... "มีอะไรให้ช่วยไหมคะ"
สภาพตอนนั้นหัวฟู สิ้นสภาพมาก 555+
ส่องกระจก 1 ครั้ง และเปิดประตูออกไป
เจอพี่ชายที่มาด้วยกัน พร้อมแอร์สาวอีก 2 คน
พี่ชายบอกว่า "คิดว่าแกเป็นลมไปแล้ว ตกใจหมดเลย"
แอร์สาวคนหนึ่ง ส่งยาดมมาให้ "ผู้โดยสารไหวไหมคะ"
เราพยักหน้า แต่บอกว่า "ขออยู่ในนี้อีกสักพักนะคะ"
แอร์สาวส่งน้ำดื่มมาให้ พร้อมบอกว่า "ผู้โดยสารอย่าล๊อกประตูนะคะ
และเคาะเรียกทันทีถ้าไม่ไหว เราจะรออยู่ด้านหน้าห้องน้ำค่ะ"
เรานั่งในห้องน้ำสักพัก จนเราคิดว่าตัวเองโอเคแล้ว
จึงออกมาจากห้องน้ำ สภาพหน้าซีด แอร์สาวก็ยังยืนรออยู่หน้าห้องน้ำเหมือนเดิม
และเข้ามาประคองตัวเราทันทีที่เราเปิดประตูออกมา
"ผู้โดยสารย้ายไปนั่งด้านหน้าดีกว่านะคะ ด้านหน้าจะไม่เวียนศีรษะเท่าด้านหลัง"
แอร์สาวผู้ประคองตัวเรากล่าว
เรากำลังจะใส่รองเท้าส้นสูงที่วางไว้บริเวณที่นั่งเดิม แอร์สาวบอกว่า
"ไม่ต้องใส่รองเท้าดีกว่าค่ะ เกรงว่าผู้โดยสารจะทรงตัวไม่อยู่"
(เอิ่ม แค่รองเท้าส้นสูง 4 นิ้วเอ๊งงง 555+)
เราเลยค่อยๆเดินเท้าเปล่าเพื่อไปนั่งข้างหน้า
แต่พอถึงที่นั่งแล้ว เพิ่งเหลือบไปเห็นว่า
แอร์สาวถือรองเท้าส้นสูงของเรามาด้วย!!! T_T
"ขอบคุณค่ะๆ ไม่ต้องถือรองเท้ามาก็ได้ ค่อยกลับไปเอาก็ได้ค่ะ" ในใจเรานี่แบบ เกรงใจมาก...
"ไม่เป็นไรเลยค่ะ ผู้โดยสารต้องการอะไรเพิ่มเติมไหมคะ"
"ขอเป็นน้ำเปล่าสักแก้วค่ะ"
"ได้ค่ะ"
แอร์สาวไปเอาน้ำเปล่ามา 1 ขวด เปิดขวดรินน้ำใส่แก้วส่งให้เรา
"มีค่าใช้จ่ายไหมคะ น้ำขวดละเท่าไหร่" เรากำลังจะหยิบเงินในกระเป๋าให้
"ไม่เป็นไรค่ะ ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ
ผู้โดยสารอยากได้หมอนน้ำแข็งมารองคอไว้ไหมคะ น่าจะทำให้รู้สึกดีขึ้นนะคะ"
เราพยักหน้า และหลับตาลง
"ขออนุญาตนะคะ" พูดจบ แอร์สาวก็เอาหมอนน้ำแข็งมารองบริเวณต้นคอให้
พร้อมปรับเก้าอี้ให้เอนไปข้างหลัง
"หากต้องการความช่วยเหลือให้กดปุ่มเรียกได้เลยนะคะ
เที่ยวบินนี้ใช้เวลาไม่นานก็ถึงปลายทางแล้ว อดทนนิดนึงนะคะ"
เมื่อถึงสนามบินหาดใหญ่ แอร์สาวคนเดิมก็มาถามว่า
"เป็นอย่างไรบ้างคะ ต้องการรถเข็นบริการไหมคะ"
"ไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ไม่ทราบว่าคุณชื่ออะไรคะ" เราถามไป
"ปุ้มค่ะ" (ถ้าฉันจำไม่ผิดนะคะ สภาพเบลอๆเล็กน้อย)
และยังมีพนง.ในเที่ยวบินนั้นอีกหลายคนที่เข้ามาถามอาการก่อนลงจากเครื่อง
เป็นการบริการที่ประทับใจมากค่ะ
อยากขอบคุณและชื่นชมคุณปุ้ม และ พนง. Air Asia ทุกคนที่ช่วยเหลือและดูแลอย่างดีในวันนั้นค่ะ
ขอขอบคุณและชื่นชมการให้บริการของ พนง. Air Asia
วันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา เราใช้บริการของ Air Asia
เที่ยวบิน FD 3112 เดินทางจากดอนเมือง-หาดใหญ่
เนื่องจากเราไม่สบาย เพิ่งออกจาก รพ.ได้ 2 วัน
แต่มีภารกิจเดินทางไปกลับ หาดใหญ่-กทม. ไปเช้าและกลับค่ำวันนั้น
ขาไปไม่มีอาการใดๆ แต่ขากลับ ได้ที่นั่งด้านหลังสุด
เมื่อนำเครื่องขึ้น เกิดอาการคลื่นไส้ อยากอาเจียน
จึงลุกไปห้องน้ำ (เพราะนั่งติดห้องน้ำเลย) อาเจียนไป 1 รอบ
เมื่อกลับมานั่งที่เดิม ก็เกิดอาการคลื่นไส้อีกครั้ง
คราวนี้ยาวเลยค่ะ อยู่ในห้องน้ำนานมากๆ
จนได้ยินเสียงเคาะประตู... "มีอะไรให้ช่วยไหมคะ"
สภาพตอนนั้นหัวฟู สิ้นสภาพมาก 555+
ส่องกระจก 1 ครั้ง และเปิดประตูออกไป
เจอพี่ชายที่มาด้วยกัน พร้อมแอร์สาวอีก 2 คน
พี่ชายบอกว่า "คิดว่าแกเป็นลมไปแล้ว ตกใจหมดเลย"
แอร์สาวคนหนึ่ง ส่งยาดมมาให้ "ผู้โดยสารไหวไหมคะ"
เราพยักหน้า แต่บอกว่า "ขออยู่ในนี้อีกสักพักนะคะ"
แอร์สาวส่งน้ำดื่มมาให้ พร้อมบอกว่า "ผู้โดยสารอย่าล๊อกประตูนะคะ
และเคาะเรียกทันทีถ้าไม่ไหว เราจะรออยู่ด้านหน้าห้องน้ำค่ะ"
เรานั่งในห้องน้ำสักพัก จนเราคิดว่าตัวเองโอเคแล้ว
จึงออกมาจากห้องน้ำ สภาพหน้าซีด แอร์สาวก็ยังยืนรออยู่หน้าห้องน้ำเหมือนเดิม
และเข้ามาประคองตัวเราทันทีที่เราเปิดประตูออกมา
"ผู้โดยสารย้ายไปนั่งด้านหน้าดีกว่านะคะ ด้านหน้าจะไม่เวียนศีรษะเท่าด้านหลัง"
แอร์สาวผู้ประคองตัวเรากล่าว
เรากำลังจะใส่รองเท้าส้นสูงที่วางไว้บริเวณที่นั่งเดิม แอร์สาวบอกว่า
"ไม่ต้องใส่รองเท้าดีกว่าค่ะ เกรงว่าผู้โดยสารจะทรงตัวไม่อยู่"
(เอิ่ม แค่รองเท้าส้นสูง 4 นิ้วเอ๊งงง 555+)
เราเลยค่อยๆเดินเท้าเปล่าเพื่อไปนั่งข้างหน้า
แต่พอถึงที่นั่งแล้ว เพิ่งเหลือบไปเห็นว่า
แอร์สาวถือรองเท้าส้นสูงของเรามาด้วย!!! T_T
"ขอบคุณค่ะๆ ไม่ต้องถือรองเท้ามาก็ได้ ค่อยกลับไปเอาก็ได้ค่ะ" ในใจเรานี่แบบ เกรงใจมาก...
"ไม่เป็นไรเลยค่ะ ผู้โดยสารต้องการอะไรเพิ่มเติมไหมคะ"
"ขอเป็นน้ำเปล่าสักแก้วค่ะ"
"ได้ค่ะ"
แอร์สาวไปเอาน้ำเปล่ามา 1 ขวด เปิดขวดรินน้ำใส่แก้วส่งให้เรา
"มีค่าใช้จ่ายไหมคะ น้ำขวดละเท่าไหร่" เรากำลังจะหยิบเงินในกระเป๋าให้
"ไม่เป็นไรค่ะ ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ
ผู้โดยสารอยากได้หมอนน้ำแข็งมารองคอไว้ไหมคะ น่าจะทำให้รู้สึกดีขึ้นนะคะ"
เราพยักหน้า และหลับตาลง
"ขออนุญาตนะคะ" พูดจบ แอร์สาวก็เอาหมอนน้ำแข็งมารองบริเวณต้นคอให้
พร้อมปรับเก้าอี้ให้เอนไปข้างหลัง
"หากต้องการความช่วยเหลือให้กดปุ่มเรียกได้เลยนะคะ
เที่ยวบินนี้ใช้เวลาไม่นานก็ถึงปลายทางแล้ว อดทนนิดนึงนะคะ"
เมื่อถึงสนามบินหาดใหญ่ แอร์สาวคนเดิมก็มาถามว่า
"เป็นอย่างไรบ้างคะ ต้องการรถเข็นบริการไหมคะ"
"ไม่เป็นไรค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ไม่ทราบว่าคุณชื่ออะไรคะ" เราถามไป
"ปุ้มค่ะ" (ถ้าฉันจำไม่ผิดนะคะ สภาพเบลอๆเล็กน้อย)
และยังมีพนง.ในเที่ยวบินนั้นอีกหลายคนที่เข้ามาถามอาการก่อนลงจากเครื่อง
เป็นการบริการที่ประทับใจมากค่ะ
อยากขอบคุณและชื่นชมคุณปุ้ม และ พนง. Air Asia ทุกคนที่ช่วยเหลือและดูแลอย่างดีในวันนั้นค่ะ