โรงแรมบีทู พนักงานรับจองห้องคอลเซ็นเตอร์ พูดจากกลับกลอก ใครเคยใช้บริการบ้าง

พอดีจะเดินทางไปเที่ยวพัทยาเลยจะทำการจองห้องจากโรงแรมบีทูเลยจะจองผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของโรงแรมแต่ไม่สามารถทำการจองได้ เราเลยส่งเมลไปสอบถามและให้เบอร์โทรไว้ จากนั้นก้มีพนักงานติดต่อกลับมาหาเราโดยใช้เบอร์โทร 053-262-350 ติดต่อเรากลับมา
     
     วันแรก  07/04/2015  เวลา 10.20 (โดยคราวๆ)
พนักงานชื่อสุมนฑา : สวัสดีค่ะ ไม่ทราบว่าปัญหาอะไรให้ช่วยค่ะ
เรา   :   คือจะจองห้องพักผ่านหน้าเว็บแต่จองไม่ได้เลยค่ะ
พนักงานชื่อสุมนฑา  : ดิฉันชื่อสุมนฑานะค่ะ จองผ่านทางนี้ได้เลยค่ะดูเป็นวันไหนค่ะ
เรา  :  ขอทราบเรตราคาของบีทูเดอะวิว Deluxe Sea View เช็คอิน 16/04/2015 เช็คเอ้า 18/04/2015 ค่ะ  
พนักงานชื่อสุมนฑา : ถ้าจองผ่านดิฉันจะให้ส่วนลด 10 % ค่ะ
เรา :  ค่ะ
     หลังจากนั้นพนักงานที่ชื่อสุมนฑาก้แจ้งเรื่องห้องDeluxe Sea Viewและราคากับเราว่าถ้าเช็คอิน 16/04/2015 เช็คเอ้า18/04/2015 ราคาจะอยู่ที่ 2100 บาท
รวมลดแล้ว 10 %
     เราก็ด้วยความว่ายังไม่แน่ใจวันหยุดและกลัวเคลียงานไม่ทันเลยสอบถาม ให้เช็คเรตของวันที่ เช็คอิน 16/04/2015 เช็คเอ้า 17/04/2015  พนักงานที่ชื่อสุมนฑาก้แจ้งมาว่าเรตDeluxe Sea Viewอยู่ที่ 1885 บาท รวมส่วนลดแล้ว 10%  
     จากนั้น เราก้เลยแจ้งพนักงานคนนั้นว่า
เรา  :   เด๋วเราจะติดต่อนะค่ะ ขอถามแฟนก่อนว่าจะไปวันไหนยังไง
เจ้าหน้าที่สุมนฑา   : ได้ค่ะ ติดต่อมาเบอร์นี้เลยนะค่ะ 053-262-350  (และย้ำว่าเราได้ส่วนลด 10% นะถ้าจองผ่านเขา)
     หลังจากนั้นเราก้ไปคุยและตกลงกับแฟนเป็นที่เรียบร้อย ก้ติดต่อกลับไปเป็นเวลาประมาณ 12.30 ในวันนั้นทันที่ คือวันที่ 07/04/2015 ของในวันแรกที่เขาติดต่อมา โดยเราก็โทรกลับไปเบอร์ที่พนักงานชื่อสุมนฑาแจ้งไว้ คือ 053-262-350  

พนักงานท่านอื่น  :   สวัสดีค่ะ คอลเซ็นเตอร์โรงแรมบีทูยินดีให้บริการค่ะ
เรา   :   สวัสดีค่ะ เรียนสายคุณสุมนฑาค่ะ
พนักงานท่านอื่น   :   คุณสุมนฑา พักทานข้าวค่ะ เด๋วจะให้ติดต่อกลับนะค่ะ รบกวนขอชื่อเบอร์โทร ค่ะ
เราก้แจ้งชื่อและเบอร์โทรของเราไว้และบอกให้ติดต่อกลับก่อน 5 โมงเย็น  หลังจากนั้นเราเคลียงงานไปรอไป ซักพักใหญ่จนเห็นว่า 4โมงครึ่งแล้วยังไม่มีใครติดต่อมา เราก็เลยโทรกลับไปเบอร์ที่พนักงานชื่อสุมนฑาเคยใช้โทรมาและแจ้งเราไว้

     พนักงานท่านอื่น  :   สวัสดีค่ะ คอลเซ็นเตอร์โรงแรมบีทูยินดีให้บริการค่ะ
เรา   :   สวัสดีค่ะ เรียนสายคุณสุมนฑาค่ะ
พนักงานท่านอื่น  :  ก้โอนสายเราไปให้พนักงานที่ชื่อสุมนฑา

พนักงานที่ชื่อสุมนฑา   :   สวสัดีค่ะ สุมนฑาค่ะ (ก้ชี้แจ้งโน้นนั้นนี่ว่าไม่ได้ติดต่อกลับเพราะอะไรยาวเหยียด)
     เราก้ไม่ได้อะไร คุยเรื่องวันจองห้องของเรา ว่าตกลงเราจองDeluxe Sea Viewเป็นวันที่ เช็คอิน 16/04/2015 เช็คเอ้า 17/04/2015  
พนักงานที่ชื่อสุมนฑา  :   ก้แจ้งเราว่า   Deluxe Sea View เช็คอิน 16/04/2015 เช็คเอ้า 17/04/2015   ราคารวมส่วนลดแล้ว 1885 บาท ค่ะ รบกวนช่วยสะกดชื่อเป็นภาษาอังกฤษด้วยค่ะ
     จังหวะนั้นเจ้านายเราเรียกพอดีเราเลยแจ้งกับทางพนักงานที่ชื่อสุมนฑาว่า เด๋วเราติดต่อกลับไปพรุ่งนี้ได้ไหม พนักงานก้แจ้งเราว่าเด๋วทางสุมนฑาติดต่อกลับเองนะค่ะ ถามเราสะดวกเวลาไหน เราก็แจ้งไปเวลา ประมาณ 11 โมง ก้ตกลงนัดกันเสร็จสรรพ

     วันที่ 08/04/2015    เราก้รอการติดต่อกลับแต่ก็ไม่มีเลยซักสาย เราก้เลยติดต่อกลับไปเบอร์ 053-262-350  ตอนเวลา ประมาณ 16.00  แต่ติดต่อไม่ได้เราเลยติดต่อไปอีกเบอร์ ที่เห็นจากหน้าเว็บไซต์ คือ เบอร์ 02-222-1133  

พนักงานท่านอื่น   :   สวัสดีค่ะ คอลเซ็นเตอร์โรงแรมบีทูยินดีให้บริการค่ะ
เรา    :   สวัสดีค่ะ พอดีเมื่อวานติดต่อพนักงานไว้ชื่อสุมนฑาเห็นว่าจะติดต่อกลับมาลืมรึป่าวค่ะ ติดต่อไปเบอร์  053-262-350 ก่ติดต่อไม่ได้

     พนักงานท่านอื่น  ที่รับสายก้ทำการสอบถามไปยังพนักงานคนนั้น โดยไม่มีการโฮลสายไว้เราก้ได้ยินเสียงที่เขาคุยกัน ว่าได้คุยกับเราไว้ไหม ทางฝ่ายสุมนทางก้ตอบว่าใช่  แล้วพนักงานคนนั้นก้มาถามเราว่า จองห้องเลยไหมค่ะ เราก้โอเคจองเลย แล้วเรื่องส่วนลดยังไงค่ะ เห็นพนักงานที่ชื่อสุมนฑาแจ้งว่าให้ทำการจองและโอนกับเขาถึงจะได้ส่วนลด 10 %  
     พนักงานท่านั้นก้กลับไปถามทางพนักงานคนที่ชื่อสุมนฑาอีกครั้ง ซึ่งเราไม่เข้าใจว่าทำไมไม่มารับสายเองต้องให้เราถือสายรอแล้วพนักงานก้ไปคุยกันเอง  โดยหลังจากที่พนักงานอีกท่านไปสอบถามกับพนักงานที่ชื่อมนฑา พนักงานท่านนั้นก้กลับมาแจ้งเราว่าได้แค่ 5 % ค่ะ เพราะพนักงานที่ชื่อสุมนฑาเขาบอกว่าเขาไม่ได้แจ้งว่าลด 10 %
     เราก้อ้าวทำไมเป็นแบบนี้เมื่อวานที่คุยไม่ใช่แบบนี้ค่ะ พนักงานชื่อสุมนฑาแจ้งกับเราเองย้ำเลยว่าลดให้ 10%  จากนั้นพนักงานท่านนั้นก้เลยทำการโอนสายเรา ให้กับพนักงานที่ชื่อสุมนฑามารับสายค่ะ

พนักงานที่ชื่อสุมนฑา   :   ดิฉันสุมนฑาพุดค่ะ (น้ำเสียงเหวี่ยงมาก)
เรา    :  ค่ะ เมื่อวานนี้ที่คุยกันพี่แจ้งหนูว่า ลดให้ 10% ไม่ใช่หรอค่ะ ถ้าจองและชำระเงินผ่านทางพี่
พนักงานที่ชื่อสุมนฑา   :    ไม่ค่ะ 5 %  ดิฉันไม่เคยพูดนะค่ะ ว่าลด 10%  (เสียงแบบเหวี่ยง)
เรา    :   อ้าวแล้วทำไมเมื่อวานพี่ถึงแจ้งว่า 10 % ละค่ะ
พนักงานที่ชื่อสุมนฑา  :     ไม่ค่ะ 5 %  ดิฉันไม่เคยพูดนะค่ะ ว่าลด 10% ไม่มีพนักงานคนไหนลดได้หรอกค่ะ
เรา      :  แล้วเมื่อวานสุมนฑาไหนค่ะ ที่เป็นคนคุยกับเราไม่ทราบว่าที่นั้นมีกี่สุมนฑากันค่ะ (เหวี่ยงกลับบ้าง )
พนักงานที่ชื่อสุมนฑา  :    ก้มีสุมนฑาเดียวนี่ละค่ะ ดิฉันไม่เคยพูดนะค่ะ ว่าลด 10%
เรา     :   งั้นพี่หมายความว่าหนูมโนเองหรอเรื่องส่วนลด ค่าห้องรวมส่วนลดที่พี่แจ้งว่า Deluxe Sea View เช็คอิน 16/04/2015 เช็คเอ้า 17/04/2015   ราคารวมส่วนลดแล้ว 1885 บาท  ยังจำได้เลยนะ เราคงไม่มานั่งคิดเองหรอกมั๊งค่ะ แล้วที่แจ้งว่าจะติดต่อกลับมา 11 โมงก้ไม่ติดต่อมาคือไรค่ะ
พนักงานที่ชื่อสุมนฑา    :   ก้ไม่ได้บอกว่าลูกค้ามโน แต่ไม่ได้พูดนะค่ะ ว่าลด 10% แล้วตกลงจะจองไหมค่ะ

     เราก้เลยบอกถ้าจะให้จองกับคุณเราคงไม่จองเขาก้จัดการโอนสายเรากับมาที่พนักงานคนแรก พนักงานท่านนี้ก้ขอโทษขอโพยเราเป็นการใหญ่ เราก้ไม่ได้จะอะไร  ก้จองไปทางพนักงานก้ลดให้ 5 %  
     
     เราไม่ได้อยากได้ส่วนลดหรืออะไรหรอกเพียงแต่มันเสียความรู้สึกที่พนักงานที่ชื่อสุมนฑามาก พูดจาด้วยน้ำเสียงแย่มาก และที่สำคัญเป็นพนักงานคอลเซ็นเตอร์พุดจาเถียงกับลูกค้าอีก คุณจะให้ 5 เปอเซ็นหรือ 10เปอเซ็นมันไม่สำคัญหรอกแต่มันสำคัญที่ว่าอย่าสั่งแต่พูดอย่าสั่งแต่ขาย  โอยยย ไม่ไหวนะค่ะ
     ปกติเรากับแฟนและเพื่อนๆเป็นลูกค้าบีทูประจำนะค่ะ นอนบีทูจอมเทียนบ่อยเพราะเห็นว่าห้องสะอาดและเงียบดี และจองผ่านโรงแรมโดยตรงแต่ครั้งนี้ เห็นหน้าเว็บไซต์ของโรงแรมเห็นว่าสะดวกดีเลยลองกดจองดูแต่เจอพนักงานที่ติดต่อกลับมาเป็นแบบนี้คงไม่ไหว อยากจะเที่ยวได้ที่พักราคาประหยัดบ้าง แต่เป็นแบบนี้คงงต้องกลับไปซบอก pull man แบบเดิม TT
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่