น้องสาวเดินทางไปอเมริกา ด้วยสายการบินไทย แต่กระเป๋าเดินทางไม่ได้มาด้วย สามารถร้องเรียนได้ไหมครับ

รายละเอียดทางไลน์นะครับ
ถึงเมกาวันพฤหัส. กระเป๋าที่โหลดใต้เครื่อง2ใบไม่ตามมาด้วย การบินไทยสำนักงานที่นี่รับปากว่าจะส่งให้วันศุกรไม่เกิน5pm.  รอๆๆๆก้อไม่ได้ วันเสาร์เลยโทรหาบอกว่าตอนนี้กระเป๋ามาแล้วอยุ่สนามบินที่ LA. เราก้อดีใจเพราะวันอาทิตคงได้ วันอาทิตเที่ยงๆก้อไม่ได้ไม่ยอมส่งมาให้เราเลยโทรไปหาว่าทำไมไม่ส่งให้ในเมื่อคุณรับปากกะเราว่าจะส่งให้วันศุกร์ หลังจากนั้นของวันอาทิตย1pmเราเลยโทรหาอีกครั้งบอกว่าคุณไม่ต้องส่งมาที่บ้านนอสดาโกต้าแล้วเราะเราต้องบินไปโอมาฮาวันจันทร์ ส่งไปแคริฟอเนียแทน เขาก็รับปากว่าจะส่งไปแคริฟอเนียแทน เพราะเขาผิดคำสัญญาส่งกระเป๋าไม่ทันตั้งแต่แรก. สรุปวันจันทร์เช้าเราโทรอีกครั้งก่อนขึ้นเครื่อง. เขาบอกว่ากระเป๋าส่งทางฟีดเอกซซ์ แล้วมาที่นอสดาโกต้า เอ้า.....ฟักทอง.....แล้วยังไง????ในเมื่อเราบอกแล้วคุณยังส่งมาที่นี่แล้วเราไม่ได้อยุ่นอสดาโกต้าแล้ว คุณส่งมาทำไม แจ้งแล้วนะว่าให้ส่งมาที่ไหน ถ้าคุณทำตามสันญา เราก้อได้รับกระเป๋าตั้งแต่วันศุกร์  แต่นี่ ไม่ผิดคำพูด ในเมื่อคุณส่งมาที่นี่ แม่แฟนต้องส่งกลับแคริฟอเนีย กระเป๋า2ใบหนักาวมกัน47กิโลกรัม  ระยะทางเท่ากับเมืองไทยไปเกาหลีใต้  ค่าส่งกลับเท่าไร ใครรับผิดชอบ????คุณไม่เคยติดต่อเรากลับเลยว่าเราได้รับกระดป๋าหรือยัง ทั้งๆที่เบอร์โทรก้อให้ ไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น
มีพนักงานการบินไทยที่ไปด้วยเขาบอกว่า เหตุการณ์สภาพอากาศไม่สามารถเรียกร้องใดๆได้ ไม่อย่างนั้นเขาก็เรียกร้องกันทั่วโลกแล้ว ถ้าประเด็นนี้ยังพอเข้าใจครับ แต่ติดที่ตรงส่งกระเป๋ามาไม่ตรงกับที่รับปากไว้ จะสามารถทำเรื่องร้องเรียนได้ไหม และผู้เดินทางได้ทำประกันการเดินทางกับ อลิอันซ์ ไว้ด้วยจะสามารถเรียกค่าชดเชยได้หรือไม่ครับ ขอบคุณมากครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่