คือเราจองตั๋วกับ agent คะ
แล้วคือ เอเย่นไม่สามารถเลือกที่นั่งให้ได้
แต่เพื่อนที่จองกับเว็บสายการบินโดยตรง สามารถจองได้เลย
ก็เลยให้เพื่อนทำให้โดยใช้ booking code ที่มากับ e ticket
ก็จองเรียบร้อย ได้ email confirm เรียบร้อย
แต่.......
พอลองเข้าไปดูอีกครั้งกลับบอกว่าเราไม่ได้จองที่นั่ง
เลยโทรไปถามทางสายการบิน ว่าเกิดอะไรขึ้น เขาบอกว่าทาง agent ได้เปลี่ยน booking code เพราะเหตุผลอะไรบางอย่างค่ะ
แต่ทางสายการบินก็ขอโทษ ที่ส่ง email confirm ทั้งๆ ที่เขาเปลี่ยน booking code แล้ว ทางสายการบินแนะนำให้เราจองที่นั่งอีกครั้งค่ะ
เราก็จองแล้วครั้งนี้มี email confirm เหมือนเดิมค่ะ แต่วันต่อมา มี EMD passenger receipt ส่งมาอยากรู้ว่ามันคืออะไรคะ?
หาใน google อ่าน wikipedia แล้วค่ะ แต่ไม่เข้าใจ
แล้วพอเข้าไปดู E-ticket มีหลายเลขมากค่ะ มันจะมีปัญหามั้ยคะ?
เราโหลด e ticket อันล่าสุด หลังจากที่เราเปลี่ยนแปลงที่นั่ง มาแล้วค่ะ เลข e ticket คืออันบนสุด
พูดเรื่อง agent
โมโหให้ agent มากค่ะ คือเราใช้บริการเค้าหลายครั้ง ไม่ว่าสายการบินไหนเขาก็ไม่สามารถจองที่นั่งให้เราได้ แถมยังพิมชื่อเราผิด
และเรากับครอบครัวประสงค์ที่จะนั่งด้วยกัน และหลายครั้งที่เราโดนนั่งแยกกัน
จนต้องมาเจรจากันบนเครื่อง ก็บอก agent ไป แต่เขาก็บอกมันไม่เกิดขึ้นแน่ๆ แต่เราบินหลายครั้ง และเราโดนให้นั่งแยกหลายครั้งค่ะ แล้วคิดว่า
นี่คงเป็นครั้งสุดท้ายจริงๆ กับ agent นี้
สรุปสั้นง่ายๆนะคะ
1. EMD passenger receipt คืออะไร?
2. เลข E ticket มีหลายตัวจะเป็นปัญหามั้ย?
E-ticket กับ EMD passenger receipt ค่ะ
แล้วคือ เอเย่นไม่สามารถเลือกที่นั่งให้ได้
แต่เพื่อนที่จองกับเว็บสายการบินโดยตรง สามารถจองได้เลย
ก็เลยให้เพื่อนทำให้โดยใช้ booking code ที่มากับ e ticket
ก็จองเรียบร้อย ได้ email confirm เรียบร้อย
แต่.......
พอลองเข้าไปดูอีกครั้งกลับบอกว่าเราไม่ได้จองที่นั่ง
เลยโทรไปถามทางสายการบิน ว่าเกิดอะไรขึ้น เขาบอกว่าทาง agent ได้เปลี่ยน booking code เพราะเหตุผลอะไรบางอย่างค่ะ
แต่ทางสายการบินก็ขอโทษ ที่ส่ง email confirm ทั้งๆ ที่เขาเปลี่ยน booking code แล้ว ทางสายการบินแนะนำให้เราจองที่นั่งอีกครั้งค่ะ
เราก็จองแล้วครั้งนี้มี email confirm เหมือนเดิมค่ะ แต่วันต่อมา มี EMD passenger receipt ส่งมาอยากรู้ว่ามันคืออะไรคะ?
หาใน google อ่าน wikipedia แล้วค่ะ แต่ไม่เข้าใจ
แล้วพอเข้าไปดู E-ticket มีหลายเลขมากค่ะ มันจะมีปัญหามั้ยคะ?
เราโหลด e ticket อันล่าสุด หลังจากที่เราเปลี่ยนแปลงที่นั่ง มาแล้วค่ะ เลข e ticket คืออันบนสุด
พูดเรื่อง agent
โมโหให้ agent มากค่ะ คือเราใช้บริการเค้าหลายครั้ง ไม่ว่าสายการบินไหนเขาก็ไม่สามารถจองที่นั่งให้เราได้ แถมยังพิมชื่อเราผิด
และเรากับครอบครัวประสงค์ที่จะนั่งด้วยกัน และหลายครั้งที่เราโดนนั่งแยกกัน
จนต้องมาเจรจากันบนเครื่อง ก็บอก agent ไป แต่เขาก็บอกมันไม่เกิดขึ้นแน่ๆ แต่เราบินหลายครั้ง และเราโดนให้นั่งแยกหลายครั้งค่ะ แล้วคิดว่า
นี่คงเป็นครั้งสุดท้ายจริงๆ กับ agent นี้
สรุปสั้นง่ายๆนะคะ
1. EMD passenger receipt คืออะไร?
2. เลข E ticket มีหลายตัวจะเป็นปัญหามั้ย?