เราใช้ระบบเติมเงินของดีแทคค่ะ (ใช้มา 12-13 ปีแล้ว)
ปกติเราจะซื้ออินเตอร์เน็ตแบบ Happy internet 20 ชม. 99 บาท ใช้ได้ 30 วัน ซื้อทุกเดือนมาเป็นปีๆแล้ว แต่ละเดือนเราใช้น้อยไม่เคยครบ 20 ชม.นะเพราะที่บ้านกับที่ออฟฟิศก็มี wifi
ปรากฎว่าล่าสุดเราซื้ออินเตอร์เน็ตเมื่อวันที่ 13 มีนา มันจะหมดอายุวันที่ 12 เมษา
แต่เมื่อตอนตี 3 ของวันที่ 5 เมษามีเมจเสสมาว่าเราได้ใช้ชม.อินเตอร์เน็ตหมดแล้วทั้ง 20 ชม.
เราตื่นมาดูด้วยความงงๆเพราะกำลังหลับ แต่เช็คดูแล้วเราก็ไม่ได้เปิด data ทิ้งไว้ ตอนเช้ามาก็ไม่ว่างเลยโทรหา call center ตอนประมาณเกือบบ่าย 4
เจ้าหน้าที่เช็คในระบบแล้วบอกว่ามีการเปิดใช้ cellular data จนหมด 20 ชม.จริง ใช้งานครั้งสุดท้ายตอนตี 3 (คือตอนที่เราได้เมจเสสนั่นแหละ) เราก็เถียงว่าเราไม่ได้เปิด บ้านเรามี wifi แล้วจะเปิดทำไม เค้าบอกในระบบบอกว่าเราใช้ ลูกค้าอาจจะลืมเปิดทิ้งไว้ เราก็เอาเถอะช่างมัน เดี๋ยวค่อยซื้อเน็ตใหม่ก็ได้
(จริงๆเมื่อ 3-4 ปีที่แล้วเราเคยเจอ data รั่วมา 2 ครั้งละ แถมโดนเก็บเงินเพิ่มด้วย)
แต่ที่ทำเราเริ่มหงุดหงิดจริงๆคือตอน 2 ทุ่มของวันที่ 5 เมษา (วันเดียวกันนั่นแหละค่ะ) มีเมจเสสมาอีกว่า "คุณใช้อินเตอร์เน็ตเกิน 5.00 บาทแล้ว
สนใจเล่นเน็ตต่อเนื่องแค่ 19 บ./วัน โทร *104*391#" เราเลยรีบโทรหา call center อีกรอบ เจ้าหน้าที่เค้าก็บอกว่าในระบบแสดงข้อมูลว่า
เรามีการใช้งาน cellular data ตอน 2 ทุ่ม เราก็บอกว่าไม่ได้เล่น เรากำลังใช้ wifi ที่บ้านอยู่ไม่ได้เปิด data แน่นอน เค้าก็บอกว่ามันอาจจะเป็น data รั่ว
เราก็ถามว่ามีวิธีแก้ปัญหานี้ไหม เค้าบอกมีวิธีปิดอินเตอร์เน็ตที่ตัวซิมเลย
เปิดกด *104*71# รอเมจเสสตอบรับจาก dtac
ปิดกด *104*72# รอเมจเสสตอบรับจาก dtac
เราก็ถามไม่มีวิธีแก้ปัญหาอื่นแล้วเหรอคะ เค้าบอกนี่เป็นวิธีแก้ปัญหาปัจจุบันนี้ค่ะ ไม่มีวิธีอื่นแล้ว (เราจำได้ว่า 3-4 ปีก่อนเจ้าหน้าที่ก็บอกวิธีแก้ปัญหาแบบนี้นะ -____-" )
ตกลงนี่จะเปิดเล่นเน็ต data ทีนี่ต้องยุ่งยากขนาดนี้เหรอเนี่ย แล้วเรามีเน็ตแค่ 20 ชม.ต่อเดือนเราต้องเปิดปิดกี่รอบล่ะเนี่ย!
ขอโทษนะคะเล่ามาซะยาว ประเด็นคือเราจะถามว่าคนที่ใช้ค่ายอื่นอย่าง AIS หรือ True มีเจอปัญหาเรื่อง data รั่วกันบ้างมั้ยคะ ?
ถ้าไม่มีเราอาจต้องคิดเรื่องเปลี่ยนค่ายแล้วล่ะค่ะ
เจอ DTAC เก็บค่า internet เพราะ Cellular Data รั่ว
ปกติเราจะซื้ออินเตอร์เน็ตแบบ Happy internet 20 ชม. 99 บาท ใช้ได้ 30 วัน ซื้อทุกเดือนมาเป็นปีๆแล้ว แต่ละเดือนเราใช้น้อยไม่เคยครบ 20 ชม.นะเพราะที่บ้านกับที่ออฟฟิศก็มี wifi
ปรากฎว่าล่าสุดเราซื้ออินเตอร์เน็ตเมื่อวันที่ 13 มีนา มันจะหมดอายุวันที่ 12 เมษา
แต่เมื่อตอนตี 3 ของวันที่ 5 เมษามีเมจเสสมาว่าเราได้ใช้ชม.อินเตอร์เน็ตหมดแล้วทั้ง 20 ชม.
เราตื่นมาดูด้วยความงงๆเพราะกำลังหลับ แต่เช็คดูแล้วเราก็ไม่ได้เปิด data ทิ้งไว้ ตอนเช้ามาก็ไม่ว่างเลยโทรหา call center ตอนประมาณเกือบบ่าย 4
เจ้าหน้าที่เช็คในระบบแล้วบอกว่ามีการเปิดใช้ cellular data จนหมด 20 ชม.จริง ใช้งานครั้งสุดท้ายตอนตี 3 (คือตอนที่เราได้เมจเสสนั่นแหละ) เราก็เถียงว่าเราไม่ได้เปิด บ้านเรามี wifi แล้วจะเปิดทำไม เค้าบอกในระบบบอกว่าเราใช้ ลูกค้าอาจจะลืมเปิดทิ้งไว้ เราก็เอาเถอะช่างมัน เดี๋ยวค่อยซื้อเน็ตใหม่ก็ได้
(จริงๆเมื่อ 3-4 ปีที่แล้วเราเคยเจอ data รั่วมา 2 ครั้งละ แถมโดนเก็บเงินเพิ่มด้วย)
แต่ที่ทำเราเริ่มหงุดหงิดจริงๆคือตอน 2 ทุ่มของวันที่ 5 เมษา (วันเดียวกันนั่นแหละค่ะ) มีเมจเสสมาอีกว่า "คุณใช้อินเตอร์เน็ตเกิน 5.00 บาทแล้ว
สนใจเล่นเน็ตต่อเนื่องแค่ 19 บ./วัน โทร *104*391#" เราเลยรีบโทรหา call center อีกรอบ เจ้าหน้าที่เค้าก็บอกว่าในระบบแสดงข้อมูลว่า
เรามีการใช้งาน cellular data ตอน 2 ทุ่ม เราก็บอกว่าไม่ได้เล่น เรากำลังใช้ wifi ที่บ้านอยู่ไม่ได้เปิด data แน่นอน เค้าก็บอกว่ามันอาจจะเป็น data รั่ว
เราก็ถามว่ามีวิธีแก้ปัญหานี้ไหม เค้าบอกมีวิธีปิดอินเตอร์เน็ตที่ตัวซิมเลย
เปิดกด *104*71# รอเมจเสสตอบรับจาก dtac
ปิดกด *104*72# รอเมจเสสตอบรับจาก dtac
เราก็ถามไม่มีวิธีแก้ปัญหาอื่นแล้วเหรอคะ เค้าบอกนี่เป็นวิธีแก้ปัญหาปัจจุบันนี้ค่ะ ไม่มีวิธีอื่นแล้ว (เราจำได้ว่า 3-4 ปีก่อนเจ้าหน้าที่ก็บอกวิธีแก้ปัญหาแบบนี้นะ -____-" )
ตกลงนี่จะเปิดเล่นเน็ต data ทีนี่ต้องยุ่งยากขนาดนี้เหรอเนี่ย แล้วเรามีเน็ตแค่ 20 ชม.ต่อเดือนเราต้องเปิดปิดกี่รอบล่ะเนี่ย!
ขอโทษนะคะเล่ามาซะยาว ประเด็นคือเราจะถามว่าคนที่ใช้ค่ายอื่นอย่าง AIS หรือ True มีเจอปัญหาเรื่อง data รั่วกันบ้างมั้ยคะ ?
ถ้าไม่มีเราอาจต้องคิดเรื่องเปลี่ยนค่ายแล้วล่ะค่ะ