สวัสดีครับ
ผมเป็นคนกรุงเทพฯที่มีญาติอยู่ที่จังหวัดเชียงรายครับ เพราะฉะนั้นผมจึงต้องเดินทางจากกรุงเทพฯ-เชียงใหม่(บ้านอยู่ตัวอำเภอเวียงป่าเป้า จ.เชียงรายมาลงเชียงใหม่สะดวกกว่าครับ) อยู่บ่อยครั้งตั้งเเต่เด็กจนถึงปัจจุบัน สมัยก่อนผมมักเดินทางด้วยสมบัติทัวร์ เเละนครชัยเเอร์(สมัยยังไม่มีfirst class) แต่พักหลังการเดินทางโดยเครื่องบินมีราคาที่ถูกลงผมจึงเลือกเดินทางส่วนใหญ่ไปกับเครื่องบินครับ แต่ครั้งนี้ผมต้องขึ้นมาไหว้บรรพบุรษที่เชียงใหม่และผมต้องพาคุณเเม่พร้อมกับสัมภาระที่นอกจากกระเป๋าเดินทางเเล้วยังไม่ของไหว้ต่างๆเช่นกระดาษเงินทองที่พับมาเเล้วทั้งนั้น จึงไม่สะดวกขึ้นเครื่องครับ ผมเลยเลือกรถทัวร์มาเป็นอันดับเเรกซึ่งผมตั้งใจเลือกFirst classของนครชัยเเอร์เลย เพราะไม่เคยนั่งและได้ยินชื่อเสียงร่ำลือมานานว่าบริการดีมีความปลอดภัย สะดวกสบายตลอดการเดินทาง อีกทั้งคนที่มากับผมคือคุณเเม่ที่อายุเกือบจะ60ปีเเล้ว
ผมเดินทางวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมาครับ รอบเวลา20:20 first class15m นั่งแถว8 ที่เป็นที่นั่งคู่ครับ วันนี้รถเที่ยวของผมเข้ามาที่ศูนย์นครชัยเลทกว่าปกติประมาณ 10นาทีครับ ซึ่งผมไม่ได้ซีเรียสอะไร การเดินทางเเละการบริการของนครชัยเเอร์ในช่วงเเรกๆใช้ได้ครับมีทั้งอาหารกล่อง น้ำอัดลม snackต่างๆ อิ่มหน่ำสำราญ คนขับก็ขับนิ่มมากครับ
แต่หลังจากเปลี่ยนคนขับคนที่สองรถทัวร์"Frist class นครชัยแอร์" ขับรถได้น่าหวาดเสียวมากปาดซ้าย ปาดขวาขับไม่นิ่มเลย แต่ผมก็นั่งเรื่อยๆจนหลับไปครับ แต่ตอนเวลา2:15 ผมต้องตื่น เพราะรถไปชนหรือเบียดเค้าซักอย่างตรงด้านท้ายรถที่ผมนั่ง ไอ้คันที่โดนปาดชะตากรรมเป็นไงไม่รู้ แต่คันผมนี่เซไถลไปมาบนถนนรู้สึกว่าถ้าคนขับไม่มีสตินี่ก็พลิกได้!! ผู้หญิงที่นั่งด้านหลังผมนี่ร้อยกริ๊ดเลยครับ สถานการณ์ตอนไถลไปมาบนถนนนี่น่ากลัวมาก ถึงขนาดคุณเเม่ผมท่านมาจับมือผมเเล้วบีบมือผมไว้ จากนั้นพอตั้งหลักได้รถก็ค่อยชะลอไปจอดข้างทางพอดีครับ
เมื่อรถจอดสนิทก็มีรถทัวร์อีก2คันขึ้นไปจอดด้านหน้ารถทัวร์ผม แล้วคนขับรถทัวร์คันอื่นก็ลงตรงมาที่รถทัวร์ผมด้วยอารมณ์โกรธ เดินมาถึงก็มาชี้หน้าด่าคนขัยรถทัวร์ ล้อมรถ พยายามกดดันให้คนขับลงมา แต่คนขับรถก็ไม่ลงครับ(ลงไปคงโดนตื๊บ).ใช้โทรศัพท์อย่างเดียว ผมบอกเลยว่าตอนนั้นทุกคนที่นั่งมากับรถคันนี้ใจคอไม่ดี ห่วงความปลอดภัยของตัวเองกันทุกคน ขณะที่นอกรถก็ยังมีเหตุการณ์เเบบนี้ไปเรื่อยๆจนเหมือนจะมีตำรวจมาหลายนายครับเหตุการณ์เลยสงบลง ส่วนผู้โดยสารที่นั่นกันบนรถต่างอยู่ในความสงบครับยังไม่เกิดอะไรขึ้น เหตุการณ์ดำเนินต่อไปเรื่อยประมาณอีก1ชั่วโมงกว่าๆจนรถทัวร์ออกเดินทางอีกครั้ง ผู้โดยสารทุกคนก็นึกว่าคงไม่มีอะไรเดินทางต่อได้ตามปกติ
แต่ไม่ครับ!!! รถทัวร์ขับไปกลับรถ เพื่อมุ่งเข้าเมืองตาก (สถานที่เกิดเหตุออกมาจากเมืองตาก20 กิโลครับ) ผู้โดยสารหลายคนเริ่มโวยวาย จนพนักงานต้อนรับเดินมา(ตั้งเเต่เกิดเหตุเพิ่งมีพนักงานขึ้นมาที่ห้องโดยสารเดินไปที่หลังรถ)ผู้โดยสารคนนึงจึงถามว่านี่จะไปไหน พนักงานบอกว่าจะไปโรงพักเพื่อไปทำบันทึกประจำวันไม่มีอะไร ผู้โดยสารคนนั้นก็โวยวายเพราะเค้าต้องต่อรถไปจังหวัดอื่นอีกซึ่งทำให้เค้าไม่ทันเที่ยวรถ ซึ่งพนักงานก็ได้เเต่ตอบเลี่ยงๆ พอมาถึงแถวผมผมก็ถามว่าเกิดอะไรขึ้น พนักงานต้อนรับก็ตอบว่ารถเกิดการเฉี่ยวชน ตอนนี้กำลังไปโรงพักเพื่อทำบันทึกประจำวัน ผมเลยถามเค้าว่าจะเลทนานมั๊ยเค้าก็ตอบมาว่า"ก็คงเลทอ่ะค่ะ" แล้วก็เดินจากไป.... ผมเริ่มเซ็งครับเพราะตั้งเเต่เกิดเหตุพนักงานไม่มีขึ้นมาดูความปลอดภัยของผู้โดยสารเลย ไม่มีขอโทษหรือเเจ้งว่าเกิดอะไรขึ้นให้ผู้โดยสารผู้ร่วมชะตากรรม ทราบเลยเเม้เเต่น้อย อีกทั้งรถยังต้องไปถึงเลทอีกซึ่งไม่รู้ว่ากี่นาที เพราะผมมีนัดทำธุระที่เชียงใหม่ก่อนเข้าบ้านในช่วงเช้าแถมต้องรีบซื้อตั๋ว Green Bus เพราะกลัวว่าจะไม่มีเที่ยวรถ
ครับรถเข้ามาจอดที่หน้าโรงพักเมืองตากตอนตี3ครึ่ง ผมเห็นว่าไม่มีอะไรเเละคิดว่าคงทำอะไรไม่ได้จึงงีบหลับ ผมตื่นอีกทีตอนเกือบ6โมงเช้า เพราะมีผู้โดยสารบางคนเริ่มโวยวายว่าทำไมยังไม่ออกซะที (อ่านไม่ผิดครับ6โมงเช้า) ทั้งๆที่กำหนดการมันควรถึงเชียงใหม่ตั้งเเต่5:40 ผมนี่หมดความอดทนครับ อย่างเเรกผมต้องโทรไปยกเลิกนัดผมทั้งหมดที่มีในเชียงใหม่เพราะคิดว่าไปไม่ทันเเน่ จากนั้นผมโทรเข้าลูกค้าสัมพันธ์ซึ่งไม่มีคนรับ ในที่สุดเลยต้องโทรเข้า 1624ครับ พอพนักงานรับสายผมก็บอกรายละเอียดไปว่าเกิดอะไรขึ้นพอจบปุ๊บเค้าก็โอนสายไปหาอีกคนครับ เเล้วผมก็ต้องเล่าเรื่องใหม่เป็นอย่างนี้อยู่2-3ครั้ง จนเค้าขอเวลาสักครู่อีกครั้งโดยให้ผมถือสายรอนานมาก จนก่อนที่จะมีเสียงตอบกลับมาอีกครั้ง คนขับรถทัวร์ซึ่งหายไปตั้งเเต่ตี3ครึ่งได้วิ่งออกจากโรงพักมาขึ้นรถเเล้วขับออกไปอีกครั้ง
ขณะที่โทรศัพท์มีการตอบกลับมาว่าถ้ามีอะไรให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ประจำรถนะค่ะ ........ ผมนี่อึ้งไปเลย ถ้าพนักงานในรถคุยรู้เรื่องผมคงไม่โทรหาคุณหรอก!!
ผมเลยตอบว่า "คุณช่วยผมได้เท่านี้หรอครับ"
พนักงาน "ค่ะ"
ผม: "เเล้วทางคุณจะรับผิดชอบยังไง ผมต้องมีธุระเเละเดินทางต่อนะครับ"
พนักงาน "เดี๋ยวทางเราจะติดต่อกลับนะค่ะ" (หลังจากนั้นผมก็ไม่ได้คุยอะไรก้บนครชัยเเอร์อีกเลย เพราะเค้าไม่โทรมา)
จากนั้นเหตุการณ์ก็เข้าสู่ภาวะปกติ รถเรามาถึงเชียงใหม่เกือบ10โมง(5:40คือกำหนดการเดิม) พร้อมกับพนักงานต้อนรับที่กล่าวว่า"ถึงโดยสวัสดิภาพ และขออภัย เนื่องจากรถเกิดเหตุเฉี่ยวชนค่ะ" หลังจากเดินลงรถก็ไม่มีพนักงานประจำศูนย์มาดูเเลผู้โดยสารเเต่อย่างใด ผมก็มองไปที่หลังรถมีรอยเฉี่ยวชนนั่นแหละครับ เเต่ที่เเรงๆคงเป็นเพราะรถที่ยาวแถมวิ่งเร็วพอมีอะไรมากระเเทกที่ท้ายนิดหน่อยรถเลยเสียการทรงตัวได้ง่าย
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผมเสียความรู้สึกมาก เพราะผมไว้ใจในนครชัยเเอร์ ทั้งการบริการ ความปลอดภัย(มีระบบติดตามตัวรถด้วยนะครับ) แต่สิ่งที่ผมพอเจอมันบอกได้เลยว่า
"นครชัยแอร์ไม่มีมาตรการสำหรับเกิดเหตุฉุกเฉินแบบนี้เลย เมื่อเกิดเหตุผมมองว่าสิ่งที่ควรให้ความสำคัญคือผู้โดยสาร แต่กลับทิ้งผู้โดยสารไม่ให้ได้รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่มีขอโทษ หรือตรวจสอบผู้โดยสารว่าปลอดภัยทุกคนหรือไม่ และเมื่อรู้ว่าต้องเลททำไมไม่เเจ้งให้ทราบตรงๆต้องถาม สำหรับคนที่ไม่ถามคือไม่รู้ชะตากรรม เหมือนคุณกำลังลอยเเพผู้โดยสาร ไม่มีการส่งรถมาเปลี่ยนเพื่อให้ผู้โดยสารได้เดินทางต่อ คนขับรถคนเเรกก็หายไปเลยเเทนที่จะมาขับต่อเพื่อให้ผู้โดยสารได้เดินทางให้ถึงที่หมายได้เร็วที่สุด เหมือนคุณกำลังดูถูกเวลาของผู้โดยสาร ผู้โดยสารหลายคนมีเที่ยวรถที่ต้องไปต่อ มีธุระที่ต้องนัดเเต่คุณกลับไม่ให้ความสนใจ ไม่มีการเยียวยาผู้โดยสารทั้งๆที่เกิดจากนครชัยเเอร์เอง ที่สำคัญคอลเซ็นเตอร์!!!ทิ้งผู้โดยสารเลย จนถึงปัจจุบันยังไม่มีการโทรติดต่อกลับมา"
ผมเสียความรู้สึก เเต่ตอนนี้ผมลาขาด คุณทำให้ผมและเเม่เกือบต้องมาทิ้งชีวิตเพราะความประมาทของพนักงานขับรถของคุณทั้งๆที่สัญญาก่อนออกเดินทางด้วยนะ แถมผมต้องเสียเวลา ยกเลิกธุระของผมทั้งหมดที่เชียงใหม่ พลาดเที่ยวรถที่จะเข้าบ้านของผมซึ่งต้องให้เเม่เบียดสองเเถวกว่า90กิโลเข้าบ้าน แต่ทั้งหมดที่เสียไปนครชัยแอร์ไม่ได้รับผิดชอบใดๆเลย ทั้งๆที่ผมจ่ายเงิน800กว่าบาท
ใครจะเดินทางกลับนครชัยเเอร์ ก็ลองเอาเคสผมเป็นกรณีตัวอย่างได้ครับ!!
ปล.ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ
!!!คุณทำกับผมอย่างนี้หรือครับนครชัยแอร์ หมดกันกับความรู้สึกดีๆที่ให้นครชัยแอร์มาโดยตลอด!!!!
ผมเป็นคนกรุงเทพฯที่มีญาติอยู่ที่จังหวัดเชียงรายครับ เพราะฉะนั้นผมจึงต้องเดินทางจากกรุงเทพฯ-เชียงใหม่(บ้านอยู่ตัวอำเภอเวียงป่าเป้า จ.เชียงรายมาลงเชียงใหม่สะดวกกว่าครับ) อยู่บ่อยครั้งตั้งเเต่เด็กจนถึงปัจจุบัน สมัยก่อนผมมักเดินทางด้วยสมบัติทัวร์ เเละนครชัยเเอร์(สมัยยังไม่มีfirst class) แต่พักหลังการเดินทางโดยเครื่องบินมีราคาที่ถูกลงผมจึงเลือกเดินทางส่วนใหญ่ไปกับเครื่องบินครับ แต่ครั้งนี้ผมต้องขึ้นมาไหว้บรรพบุรษที่เชียงใหม่และผมต้องพาคุณเเม่พร้อมกับสัมภาระที่นอกจากกระเป๋าเดินทางเเล้วยังไม่ของไหว้ต่างๆเช่นกระดาษเงินทองที่พับมาเเล้วทั้งนั้น จึงไม่สะดวกขึ้นเครื่องครับ ผมเลยเลือกรถทัวร์มาเป็นอันดับเเรกซึ่งผมตั้งใจเลือกFirst classของนครชัยเเอร์เลย เพราะไม่เคยนั่งและได้ยินชื่อเสียงร่ำลือมานานว่าบริการดีมีความปลอดภัย สะดวกสบายตลอดการเดินทาง อีกทั้งคนที่มากับผมคือคุณเเม่ที่อายุเกือบจะ60ปีเเล้ว
ผมเดินทางวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมาครับ รอบเวลา20:20 first class15m นั่งแถว8 ที่เป็นที่นั่งคู่ครับ วันนี้รถเที่ยวของผมเข้ามาที่ศูนย์นครชัยเลทกว่าปกติประมาณ 10นาทีครับ ซึ่งผมไม่ได้ซีเรียสอะไร การเดินทางเเละการบริการของนครชัยเเอร์ในช่วงเเรกๆใช้ได้ครับมีทั้งอาหารกล่อง น้ำอัดลม snackต่างๆ อิ่มหน่ำสำราญ คนขับก็ขับนิ่มมากครับ
แต่หลังจากเปลี่ยนคนขับคนที่สองรถทัวร์"Frist class นครชัยแอร์" ขับรถได้น่าหวาดเสียวมากปาดซ้าย ปาดขวาขับไม่นิ่มเลย แต่ผมก็นั่งเรื่อยๆจนหลับไปครับ แต่ตอนเวลา2:15 ผมต้องตื่น เพราะรถไปชนหรือเบียดเค้าซักอย่างตรงด้านท้ายรถที่ผมนั่ง ไอ้คันที่โดนปาดชะตากรรมเป็นไงไม่รู้ แต่คันผมนี่เซไถลไปมาบนถนนรู้สึกว่าถ้าคนขับไม่มีสตินี่ก็พลิกได้!! ผู้หญิงที่นั่งด้านหลังผมนี่ร้อยกริ๊ดเลยครับ สถานการณ์ตอนไถลไปมาบนถนนนี่น่ากลัวมาก ถึงขนาดคุณเเม่ผมท่านมาจับมือผมเเล้วบีบมือผมไว้ จากนั้นพอตั้งหลักได้รถก็ค่อยชะลอไปจอดข้างทางพอดีครับ
เมื่อรถจอดสนิทก็มีรถทัวร์อีก2คันขึ้นไปจอดด้านหน้ารถทัวร์ผม แล้วคนขับรถทัวร์คันอื่นก็ลงตรงมาที่รถทัวร์ผมด้วยอารมณ์โกรธ เดินมาถึงก็มาชี้หน้าด่าคนขัยรถทัวร์ ล้อมรถ พยายามกดดันให้คนขับลงมา แต่คนขับรถก็ไม่ลงครับ(ลงไปคงโดนตื๊บ).ใช้โทรศัพท์อย่างเดียว ผมบอกเลยว่าตอนนั้นทุกคนที่นั่งมากับรถคันนี้ใจคอไม่ดี ห่วงความปลอดภัยของตัวเองกันทุกคน ขณะที่นอกรถก็ยังมีเหตุการณ์เเบบนี้ไปเรื่อยๆจนเหมือนจะมีตำรวจมาหลายนายครับเหตุการณ์เลยสงบลง ส่วนผู้โดยสารที่นั่นกันบนรถต่างอยู่ในความสงบครับยังไม่เกิดอะไรขึ้น เหตุการณ์ดำเนินต่อไปเรื่อยประมาณอีก1ชั่วโมงกว่าๆจนรถทัวร์ออกเดินทางอีกครั้ง ผู้โดยสารทุกคนก็นึกว่าคงไม่มีอะไรเดินทางต่อได้ตามปกติ
แต่ไม่ครับ!!! รถทัวร์ขับไปกลับรถ เพื่อมุ่งเข้าเมืองตาก (สถานที่เกิดเหตุออกมาจากเมืองตาก20 กิโลครับ) ผู้โดยสารหลายคนเริ่มโวยวาย จนพนักงานต้อนรับเดินมา(ตั้งเเต่เกิดเหตุเพิ่งมีพนักงานขึ้นมาที่ห้องโดยสารเดินไปที่หลังรถ)ผู้โดยสารคนนึงจึงถามว่านี่จะไปไหน พนักงานบอกว่าจะไปโรงพักเพื่อไปทำบันทึกประจำวันไม่มีอะไร ผู้โดยสารคนนั้นก็โวยวายเพราะเค้าต้องต่อรถไปจังหวัดอื่นอีกซึ่งทำให้เค้าไม่ทันเที่ยวรถ ซึ่งพนักงานก็ได้เเต่ตอบเลี่ยงๆ พอมาถึงแถวผมผมก็ถามว่าเกิดอะไรขึ้น พนักงานต้อนรับก็ตอบว่ารถเกิดการเฉี่ยวชน ตอนนี้กำลังไปโรงพักเพื่อทำบันทึกประจำวัน ผมเลยถามเค้าว่าจะเลทนานมั๊ยเค้าก็ตอบมาว่า"ก็คงเลทอ่ะค่ะ" แล้วก็เดินจากไป.... ผมเริ่มเซ็งครับเพราะตั้งเเต่เกิดเหตุพนักงานไม่มีขึ้นมาดูความปลอดภัยของผู้โดยสารเลย ไม่มีขอโทษหรือเเจ้งว่าเกิดอะไรขึ้นให้ผู้โดยสารผู้ร่วมชะตากรรม ทราบเลยเเม้เเต่น้อย อีกทั้งรถยังต้องไปถึงเลทอีกซึ่งไม่รู้ว่ากี่นาที เพราะผมมีนัดทำธุระที่เชียงใหม่ก่อนเข้าบ้านในช่วงเช้าแถมต้องรีบซื้อตั๋ว Green Bus เพราะกลัวว่าจะไม่มีเที่ยวรถ
ครับรถเข้ามาจอดที่หน้าโรงพักเมืองตากตอนตี3ครึ่ง ผมเห็นว่าไม่มีอะไรเเละคิดว่าคงทำอะไรไม่ได้จึงงีบหลับ ผมตื่นอีกทีตอนเกือบ6โมงเช้า เพราะมีผู้โดยสารบางคนเริ่มโวยวายว่าทำไมยังไม่ออกซะที (อ่านไม่ผิดครับ6โมงเช้า) ทั้งๆที่กำหนดการมันควรถึงเชียงใหม่ตั้งเเต่5:40 ผมนี่หมดความอดทนครับ อย่างเเรกผมต้องโทรไปยกเลิกนัดผมทั้งหมดที่มีในเชียงใหม่เพราะคิดว่าไปไม่ทันเเน่ จากนั้นผมโทรเข้าลูกค้าสัมพันธ์ซึ่งไม่มีคนรับ ในที่สุดเลยต้องโทรเข้า 1624ครับ พอพนักงานรับสายผมก็บอกรายละเอียดไปว่าเกิดอะไรขึ้นพอจบปุ๊บเค้าก็โอนสายไปหาอีกคนครับ เเล้วผมก็ต้องเล่าเรื่องใหม่เป็นอย่างนี้อยู่2-3ครั้ง จนเค้าขอเวลาสักครู่อีกครั้งโดยให้ผมถือสายรอนานมาก จนก่อนที่จะมีเสียงตอบกลับมาอีกครั้ง คนขับรถทัวร์ซึ่งหายไปตั้งเเต่ตี3ครึ่งได้วิ่งออกจากโรงพักมาขึ้นรถเเล้วขับออกไปอีกครั้ง
ขณะที่โทรศัพท์มีการตอบกลับมาว่าถ้ามีอะไรให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ประจำรถนะค่ะ ........ ผมนี่อึ้งไปเลย ถ้าพนักงานในรถคุยรู้เรื่องผมคงไม่โทรหาคุณหรอก!!
ผมเลยตอบว่า "คุณช่วยผมได้เท่านี้หรอครับ"
พนักงาน "ค่ะ"
ผม: "เเล้วทางคุณจะรับผิดชอบยังไง ผมต้องมีธุระเเละเดินทางต่อนะครับ"
พนักงาน "เดี๋ยวทางเราจะติดต่อกลับนะค่ะ" (หลังจากนั้นผมก็ไม่ได้คุยอะไรก้บนครชัยเเอร์อีกเลย เพราะเค้าไม่โทรมา)
จากนั้นเหตุการณ์ก็เข้าสู่ภาวะปกติ รถเรามาถึงเชียงใหม่เกือบ10โมง(5:40คือกำหนดการเดิม) พร้อมกับพนักงานต้อนรับที่กล่าวว่า"ถึงโดยสวัสดิภาพ และขออภัย เนื่องจากรถเกิดเหตุเฉี่ยวชนค่ะ" หลังจากเดินลงรถก็ไม่มีพนักงานประจำศูนย์มาดูเเลผู้โดยสารเเต่อย่างใด ผมก็มองไปที่หลังรถมีรอยเฉี่ยวชนนั่นแหละครับ เเต่ที่เเรงๆคงเป็นเพราะรถที่ยาวแถมวิ่งเร็วพอมีอะไรมากระเเทกที่ท้ายนิดหน่อยรถเลยเสียการทรงตัวได้ง่าย
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผมเสียความรู้สึกมาก เพราะผมไว้ใจในนครชัยเเอร์ ทั้งการบริการ ความปลอดภัย(มีระบบติดตามตัวรถด้วยนะครับ) แต่สิ่งที่ผมพอเจอมันบอกได้เลยว่า
"นครชัยแอร์ไม่มีมาตรการสำหรับเกิดเหตุฉุกเฉินแบบนี้เลย เมื่อเกิดเหตุผมมองว่าสิ่งที่ควรให้ความสำคัญคือผู้โดยสาร แต่กลับทิ้งผู้โดยสารไม่ให้ได้รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่มีขอโทษ หรือตรวจสอบผู้โดยสารว่าปลอดภัยทุกคนหรือไม่ และเมื่อรู้ว่าต้องเลททำไมไม่เเจ้งให้ทราบตรงๆต้องถาม สำหรับคนที่ไม่ถามคือไม่รู้ชะตากรรม เหมือนคุณกำลังลอยเเพผู้โดยสาร ไม่มีการส่งรถมาเปลี่ยนเพื่อให้ผู้โดยสารได้เดินทางต่อ คนขับรถคนเเรกก็หายไปเลยเเทนที่จะมาขับต่อเพื่อให้ผู้โดยสารได้เดินทางให้ถึงที่หมายได้เร็วที่สุด เหมือนคุณกำลังดูถูกเวลาของผู้โดยสาร ผู้โดยสารหลายคนมีเที่ยวรถที่ต้องไปต่อ มีธุระที่ต้องนัดเเต่คุณกลับไม่ให้ความสนใจ ไม่มีการเยียวยาผู้โดยสารทั้งๆที่เกิดจากนครชัยเเอร์เอง ที่สำคัญคอลเซ็นเตอร์!!!ทิ้งผู้โดยสารเลย จนถึงปัจจุบันยังไม่มีการโทรติดต่อกลับมา"
ผมเสียความรู้สึก เเต่ตอนนี้ผมลาขาด คุณทำให้ผมและเเม่เกือบต้องมาทิ้งชีวิตเพราะความประมาทของพนักงานขับรถของคุณทั้งๆที่สัญญาก่อนออกเดินทางด้วยนะ แถมผมต้องเสียเวลา ยกเลิกธุระของผมทั้งหมดที่เชียงใหม่ พลาดเที่ยวรถที่จะเข้าบ้านของผมซึ่งต้องให้เเม่เบียดสองเเถวกว่า90กิโลเข้าบ้าน แต่ทั้งหมดที่เสียไปนครชัยแอร์ไม่ได้รับผิดชอบใดๆเลย ทั้งๆที่ผมจ่ายเงิน800กว่าบาท
ใครจะเดินทางกลับนครชัยเเอร์ ก็ลองเอาเคสผมเป็นกรณีตัวอย่างได้ครับ!!
ปล.ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ