เหตุเพลิงไหม้รถทัวร์และการเยียวยาของนครชัยแอร์

เส้นทางเดินรถกรุงเทพ-สกลนคร เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม รอบ 21.00 น.  ญาติได้เดินทางกับบริษัทเดินรถนครชัยแอร์ ระหว่างโดยสารบนถนนวิภาวดี พบว่ามีกลุ่มควันลอยเข้ามายังห้องโดยสาร ส่งผลให้ผู้โดยสารแตกตื่น คนขับหักรถเข้าปั้มน้ำมัน เมื่อรถจอดผู้โดยสารต่างวิ่งหนีตายโดยทิ้งทรัพย์สินมีค่าไว้บนรถ โดยผู้โดยสารบางท่านหกล้มหน้ากระแทกพื้น จนเหตุการณ์สงบต้องนั่งรอรถสำรองนับหลายชั่วโมง รถสำรองที่โดยสารประสบปัญหาน้ำแอร์รั่วไหลเต็มรถ จากเหตุดังกล่าวพบว่าบริษัทให้ส่วนลด 10% เพื่อลดค่าโดยสารครั้งถัดไป

เบื้องต้นได้แจ้ง Call Center ของนครชัยแอร์จากปัญหาดังกล่าวเพื่อรอการเยียวยาที่เหมาะสมและถามถึงเหตุเพลิงไหม้ ปัจจุบันผ่านมา 2 สัปดาห์ ไร้วี่แววการติดต่อกลับ โดยนครชัยแอร์อ้างผู้ใหญ่ประชุม เบื้องต้นทางผู้เสียหายได้แจ้งกรมการขนส่งและศูนย์ดำรงธรรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และรอคำตอบว่า

1. สาเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวเกิดจากอะไร
2. มีการตรวจสภาพรถเพียงพอก่อนวิ่งให้บริการหรือไม่
3. เหตุใดไม่มีเครื่องมือปฐมพยาบาลเบื้องต้นบนรถ
4. เหตุใดคนขับนำรถที่มีเหตุเพลิงไหม้ วิ่งเข้าปั้มน้ำมัน โดยจอดไม่ไกลจากหัวจ่าย
5. มีการซ้อมตระเตรียมกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินเพียงพอหรือไม่?
6. เหตุใดรถสำรองที่นำมาวิ่งมีน้ำแอร์หยดและไหลเต็มรถ
7. การชดเชยกรณีความล่าช้าจากการเดินทาง ส่งผลให้เข้างานสายหรือส่งผลต่อธุรกิจของผู้โดยสาร คุณจะชดเชยอย่างไร

อะไรคือความปลอดภัยของชีวิตและทรัพย์สิน ชีวิตคนทั้งคัน และการรับผิดชอบของบริษัทนครชัยแอร์คืออะไร ช่วยแสดงจุดยืนด้านบริการของคุณในการรับผิดชอบในฐานะผู้ให้บริการที่มีจริยธรรมด้วย

คลิปเหตุการณ์ https://www.facebook.com/share/p/ezyUX6ryB83eafEs/ 


#นครชัยแอร์ #กรมการขนส่งทางบก #ศูนย์ดํารงธรรม
Nakhonchaiair - นครชัยแอร์ กรมการขนส่งทางบก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่