ข้อมูล ความจริง มาตรฐาน “สายการบิน” ปี 2548 กับปี 2558
วันที่ 01 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 00:01 น. ข่าวสดออนไลน์
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReU56Z3hPREl4TkE9PQ%3D%3D
ไม่ว่ากรณี “การค้ามนุษย์” ไม่ว่ากรณี “สายการบิน” สะท้อนปัญหาถึงรายงานและความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนและไม่ตรงกัน
ไม่เพียงแต่ไม่ตรงกันระหว่างรัฐบาล “นี้” กับรัฐบาล “ก่อน”
หากที่สำคัญและมีความแหลมคมเป็นอย่างสูงก็คือ ไม่ตรงกันระหว่างข้อมูลที่รัฐบาล “มี” กับที่นานาชาติ “มี” อีกด้วย
ประการหลังทำให้ประเทศไทยได้รับแรงสะเทือน
เป็นแรงสะเทือนที่ไทยจะต้องติดอันดับเทียร์ 3 ถูกตั้งแง่ ถูกตั้งข้อรังเกียจในเรื่องการค้ามนุษย์และได้มาซึ่งสินค้าประมงจากกระบวนการค้ามนุษย์และแรงงานทาส
ในที่สุดสินค้าจากประเทศไทยก็ถูกปฏิเสธ
เช่นเดียวกับ กรณีของ “สายการบิน” เมื่อองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศตั้งแง่ต่อมาตรฐานสายการบินซึ่งจดทะเบียนในไทย สายการบินไทยบางส่วนก็ถูกตั้งข้อรังเกียจ
เดือดร้อนถึงมาตรา 44 ต้องนำมาใช้แก้ปัญหา
.........................................
เรื่องอันเกี่ยวกับ “ประมงไทย” และ “การค้ามนุษย์” ปล่อยไปก่อนเพราะมีการกล่าวหาและมีการโต้แย้งแล้วอย่างสมน้ำสมเนื้อ
แต่เรื่องของ “สายการบิน” ยังมีข้อชวนฉงน
เพราะว่าหากองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศเข้ามาข้องใจต่อประสิทธิภาพของกรมการบินพลเรือนตั้งแต่เมื่อปี 2548 เหตุใดจึงเพิ่งมาเกิดเรื่องในปี 2558
ทอดระยะเนิ่นนานร่วม 10 ปี
เป็น 10 ปีของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ รัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช รัฐบาล นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
จากปี 2548 เพิ่งมาเกิดเรื่องในรัฐบาลปี 2558
...............................................
แท้จริงแล้ว สถานการณ์เมื่อปี 2548 อันเป็นตอนปลายของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นั้นถือว่าได้จบไปแล้ว
เพราะตรวจสอบแล้วแก้ไข
ปรากฏว่ากรมการบินพลเรือนสอบผ่านโดยตรวจสอบแล้วมีมาตรฐานระดับคะแนนร้อยละ 80 ถือว่าสอบได้ ไม่มีปัญหา
เช่นนี้เองจึงไม่มีการบอยคอตจากนานาอารยประเทศ
ขณะที่การตรวจสอบครั้งใหม่เริ่มในเดือนมกราคม 2558 ปรากฏว่ามีมาตรฐานอยู่ในระดับคะแนนเพียงร้อยละ 35.6
ถือว่าสอบตก ไม่ได้มาตรฐานสากล
.................................................
จากนี้จึงเห็นได้ว่า มาตรฐานตกต่ำมิได้เป็นเรื่องของ “รัฐบาลก่อน” หากเป็นเรื่องของ “ปัจจุบัน”
เป็นปัจจุบันเมื่อเดือนมกราคม เป็นปัจจุบันอันมีการแจ้งเตือนในเดือนกุมภาพันธ์ สดๆ ร้อนๆ นี้เอง มิได้เป็นเรื่องค้างคามาแต่ปี 2548 แต่อย่างใด
นี่คือข้อมูลและความเป็นจริงจาก “องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ”
.................................................
ข้อมูล ความจริง มาตรฐาน “สายการบิน” ปี 2548 กับปี 2558
วันที่ 01 เมษายน พ.ศ. 2558 เวลา 00:01 น. ข่าวสดออนไลน์
http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReU56Z3hPREl4TkE9PQ%3D%3D
ไม่ว่ากรณี “การค้ามนุษย์” ไม่ว่ากรณี “สายการบิน” สะท้อนปัญหาถึงรายงานและความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนและไม่ตรงกัน
ไม่เพียงแต่ไม่ตรงกันระหว่างรัฐบาล “นี้” กับรัฐบาล “ก่อน”
หากที่สำคัญและมีความแหลมคมเป็นอย่างสูงก็คือ ไม่ตรงกันระหว่างข้อมูลที่รัฐบาล “มี” กับที่นานาชาติ “มี” อีกด้วย
ประการหลังทำให้ประเทศไทยได้รับแรงสะเทือน
เป็นแรงสะเทือนที่ไทยจะต้องติดอันดับเทียร์ 3 ถูกตั้งแง่ ถูกตั้งข้อรังเกียจในเรื่องการค้ามนุษย์และได้มาซึ่งสินค้าประมงจากกระบวนการค้ามนุษย์และแรงงานทาส
ในที่สุดสินค้าจากประเทศไทยก็ถูกปฏิเสธ
เช่นเดียวกับ กรณีของ “สายการบิน” เมื่อองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศตั้งแง่ต่อมาตรฐานสายการบินซึ่งจดทะเบียนในไทย สายการบินไทยบางส่วนก็ถูกตั้งข้อรังเกียจ
เดือดร้อนถึงมาตรา 44 ต้องนำมาใช้แก้ปัญหา
.........................................
เรื่องอันเกี่ยวกับ “ประมงไทย” และ “การค้ามนุษย์” ปล่อยไปก่อนเพราะมีการกล่าวหาและมีการโต้แย้งแล้วอย่างสมน้ำสมเนื้อ
แต่เรื่องของ “สายการบิน” ยังมีข้อชวนฉงน
เพราะว่าหากองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศเข้ามาข้องใจต่อประสิทธิภาพของกรมการบินพลเรือนตั้งแต่เมื่อปี 2548 เหตุใดจึงเพิ่งมาเกิดเรื่องในปี 2558
ทอดระยะเนิ่นนานร่วม 10 ปี
เป็น 10 ปีของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ รัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช รัฐบาล นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา
จากปี 2548 เพิ่งมาเกิดเรื่องในรัฐบาลปี 2558
...............................................
แท้จริงแล้ว สถานการณ์เมื่อปี 2548 อันเป็นตอนปลายของรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นั้นถือว่าได้จบไปแล้ว
เพราะตรวจสอบแล้วแก้ไข
ปรากฏว่ากรมการบินพลเรือนสอบผ่านโดยตรวจสอบแล้วมีมาตรฐานระดับคะแนนร้อยละ 80 ถือว่าสอบได้ ไม่มีปัญหา
เช่นนี้เองจึงไม่มีการบอยคอตจากนานาอารยประเทศ
ขณะที่การตรวจสอบครั้งใหม่เริ่มในเดือนมกราคม 2558 ปรากฏว่ามีมาตรฐานอยู่ในระดับคะแนนเพียงร้อยละ 35.6
ถือว่าสอบตก ไม่ได้มาตรฐานสากล
.................................................
จากนี้จึงเห็นได้ว่า มาตรฐานตกต่ำมิได้เป็นเรื่องของ “รัฐบาลก่อน” หากเป็นเรื่องของ “ปัจจุบัน”
เป็นปัจจุบันเมื่อเดือนมกราคม เป็นปัจจุบันอันมีการแจ้งเตือนในเดือนกุมภาพันธ์ สดๆ ร้อนๆ นี้เอง มิได้เป็นเรื่องค้างคามาแต่ปี 2548 แต่อย่างใด
นี่คือข้อมูลและความเป็นจริงจาก “องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ”
.................................................