มาดูกันว่าบริษัทในประเทศไทยเค้ามีวิธีการหลอกลวงผู้บริโภคอย่างไร

เมื่อสิ้นปีก่อนผมได้ซื้อดินสอกดจากห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านมีนบุรี โดยห้างได้มีการจัดบู๊ธให้บริษัทต่างๆมาจัดกิจกรรมเปิดบู๊ธขายของ ผมได้เลือกซื้อดินสอกดมาหนึ่งด้าม จากนั้นทางผู้ขายจึงบอกว่าขอให้เข้าร่วมกิจกรรมกับทางบริษัทเพื่อชิงโชค ipad mini ผมจึงเห็นว่าน่าสนใจดี จึงเข้าร่วมกิจกรรม โดยทางบริษัทจะให้เราเป็นแบบวาดภาพและจะสเก็ตภาพเราให้ในไอแพดจากดินสอกดที่ปลายอีกด้านวาดรูปบนไอแพดได้ จากนั้นจะทำการโพสลงเฟสบุ๊ค ภาพไหนที่ได้รับการกดไลค์มากที่สุดจะได้รับรางวัล จากนั้นเมื่อทางบริษัทได้โพสภาพลงไป ผมก็ได้ขอให้ทางเพื่อนๆและแฟนเพจของผมช่วยกันกดไลค์จนขณะนั้นผมมียอดไลค์สูงที่สุด อาทิตย์ต่อมาบริษัทจึงได้เปลี่ยนกติกาว่าต้องมีจำนวนไลค์มากกว่า3000ด้วย(ไม่แน่ใจเพราะนานมาแล้ว แต่คิดว่าใช่) ผมจึงต้องขอให้แฟนเพจเข้ามาช่วยกดไลค์อีกที จึงได้ยอดไลค์ครบ เมื่อถึงวันประกาศรางวัล ทางบริษัทได้อ้างว่ามีคนร่วมกิจกรรมน้อยมากจะขอเลื่อนไปรวมกับครั้งที่สอง ซึ่งผมก็โอเคไม่มีปัญหาอะไร ก็รอไปจนถึงวันที่จะประกาศผลครั้งที่สอง ทางบริษัทได้อ้างอีกว่ากำลังตรวจเช็คยอดและความถูกต้อง ผมก็โอเค เข้าใจว่าอาจจะต้องใช้เวลา จากนั้นผ่านไป1อาทิตย์ผมก็เลยส่งข้อความไปถาม บริษัทจึงตอบมาว่าขอเลื่อนการจัดกิจกรรมไปถึงต้นปีหน้านั่นก็คือ มกราคม 2558 ผมก็เริ่มคิดว่ามันไม่ใช่แล้ว แต่ก็โอเคไปรอไป จากนั้นเมื่อมาถึงเดือนมกราคม2558 ผมได้ส่งข้อความไปหาทางบริษัท แต่กลับไม่ได้รับการตอบรับใดๆทั้งสิ้น บริษัทก็ใหญ่นะครับ ผมคิดว่าไม่ควรจะใช้การตลาดแบบนี้เลยเท่ากับว่าหลอกลวงผู้บริโภคชัดๆ แบรนด์ดินสอยี่ห้อนี้ก็ถือว่าดังในระดับหนึ่งเลยทีเดียว ก็อยากจะเล่าไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับเพื่อนๆนะครับว่าไม่ว่ายะบริษัทเล็กหรือใหญ่ก็สามารถหลอกลวงผู้บริโภคได้เหมือนกันหมดครับ ขอบคุณทุกๆท่านที่อ่านจนจบนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่