" สี่ตีนยังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง " เชก เช่นเดียวกับผม ไม่ยอมฟังคำเตื่อนจากเหล่านักเดินทาง
ว่าอย่าโหลดสิ่งของมีค่า(เงิน) ไว้ใต้เครื่อง แต่ผมโหลด ทุกสิ่งอัน ที่เป็นของผมไว้ใต้เครื่อง เพราะเนื่องจากที่ตัว มี
กระเป๋ากล้องที่ต้องใช้ทำงานอยู่อีกใบ แล้ววันนี้ ก็มาถึNok Air fligth DD83090227 เชียงใหม่-กรุงเทพ booking32890227 29Mar58 boardingtime 11:55 (late 13.00) เป็นเวลา1 ชั่วโมง
รอกันเพลินเลย ผมเลยสอบถามไปทางNok Air ว่าเครื่อง late เพราะอะไร เนื่องจากอะไร
พนักงาน : บอกว่า "เครื่องนั้นยังไม่พร้อมให้บริการ 100% ค่ะ จึงทำให้ต้องนำเครื่องเข้าตรวจเช็คสภาพกระทันหัน ทิ้งท้าย ด้วยข้อความมัดใจ เพื่อความปลอดภัย ของลูกค้าค่ะ" (คิดในใจ เช็คกระทันหันมันคือปลอดภัยรึป่าวว่ะ ,ไม่พร้อม 100% คือไม่พร้อมมากเลยนะ) แต่ไม่เป็นไรกรุงเทพไม่หนี เลยนั่งมอง เครื่องสาย การบินเพื่อนพ้อง เค้าบินลงบินขึ้นต่อไป อย่างเพลินเพลิน ชิวชิว จนได้ขึ้นเครื่องกลับ ดอนเมือง
ลงมา รับสัมภาระที่ สายพาน5
สถานีขนส่งดอนเมือง สายพานเดียว โหลด สัมภาระที่มาจาก เครื่องบินสามลำพร้อมกัน แน่นอน ภาพที่เห็นก็จะประมานว่าคนมากมายยืนล้อมสายพาน 5 จนพรั่งพรู และสัมภาระที่หลั่งไหล ออก มามากมายยังกับขี้ท้องเสีย จนสายพานแทบแตก
สุดท้ายก็ หลุดออกมาได้ ด้วยแรงกายที่มีอยู่น้อยนิดและความเหนื่อยล้า จึงไม่ทันเช็คสัมภาระ จึงมุ่งหน้า มาตุภูมิที่ทำงานอยู่อย่างเร้วเพื่อเอาสัมภาระบางส่วนไปเก็บ พอถึงปุ๊บ เปิดกระเป๋าปั๊บ #ร้องเฮ้ยหนักมาก ตั้งค์หายไปหมดกระเป๋า เลยส... ยังไงหละ ที่นี้ไม่ได้อยู่ที่สนามบินละด้วย จะตามที่ใครดี สายการบิน- nokair- ท่าอากาศยานดอนเมือง - ท่าอากาศยานเชียงใหม่ คนแตะ กระเป๋าหลายคนหลายมาก ด้วยความโกรธ ตัดสินใจโทร หา 1318 (noair)ความหวังเดียวที่มีในตอนนั้น เพราะเราใช้บริการ สายการบินนี้ พอต่อติด ผมเล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟัง และ ถาม ต่อ ว่า จะมีการแก้ไขอย่างไร สุดท้ายได้คำตอบ ที่ไม่ได้แก้ปัญหา กลับมาว่า พนักงาน : "ปกติ ทางเราจะให้ลูกค้า นำของมีค่าติดตัวไปด้วย ไม่แนะนำให้โหลดใต้เครื่องนะค่ะ ทางเราจะรับ เรื่องไว้ให้นะ่คะ ขอเบอร์ ขอ ชื่อ ไป
ใช้เวลา ดำเนินการ 3-7 วัน ค่ะ " (เงินตูหายไปละถ้าจะนานขนาดนี้) ผมเลยถามกลับไปว่า มันนานไป ทำไงให้เร็วกว่านี่ พนักงาน : เนื่องจากเป็นขั้นตอนการทำงานของบริษัท จะมีการส่งเมลไป ติดต่อแต่ละฝ่าย ทำงานด้วยกันหลายฝ่าย ทั้งการท่าดอนเมือง การท่าที่เชียงใหม่ และสายการบิน จึงล่าช้า ผมถามกลับไปอีก แล้วทำไมไม่โทรไปหละเรื่องมันเกิดวันนี้ พนักงาน: ตอบมาว่าเป็นการดำเนินงานขององคกร เนื่องจากพนังงานอาจจะติดทุระ ไม่สามารถรับสายได้ ถ้าจะให้เร็ว ก็ดำเนินการเอง ไปแจ้งตำรวจแล้วมาขอ ดูกล้องวงจรปิด หลายเรื่องเลยคราวนี้ เลยตัดสินใจ โทรไป การท่าอากาศยาน ไม่ติด การท่าอากาศยานเชียงใหม่ ไม่ติด สุดท้ายก็มาที่นี่แหละ เป็นธรรมสุดละ
1. เป็นไปได้มั้ย ที่เชียงใหม่ 11:55 (late 13.00) เป็นเวลา1 ชั่วโมง ที่กระเป๋าผมมันอยู่นิ่ง จึงทำให้เวลานั้น พนักงาน ที่เป็นโจรเฮีย อาจรื้อของผมอยู่
2.วิธีแก้ปัญหาที่แท้จริง เพิ่มมาตราฐานในการขนถ่าย ติดกล้อง ที่รถขนสัมภาระ ที่สายพานขนสัมภาระ ใต้ท้องเครื่อง ใต้ปีก ทุกมุม ติดให้หมด ท่าอากาศยาน และสายการบิน ควรปรับปรุงมาตราฐานนี้ ร่วมกัน รับผิดชอบร่วมกัน ไม่ใช่โยนไปโยนมา แล้วก็ตอบคำตอบเดิม "ปกติ ทางเราจะให้ลูกค้า นำของมีค่าติดตัวไปด้วย ไม่แนะนำให้โหลดใต้เครื่องนะค่ะ พอของหาย ขอโทษ ทางเราจะรับ เรื่องไว้ให้นะ่คะ" เป็นหุ่นยนต์ ใช่มะตอบอยู่แค่นี่
3.แล้วของอะไรที่ ไม่มีค่าควร จะโหลดใต้เครื่องลองยกตัวอย่างมาสิ ของทุกอย่างมันมีค่า หมดแหละ ของแตกก็ เสียทรัพย์สิน ถือ่วาไม่ไช่สะภาพเดิม ของ หายไป บางส่วนก็ ถือว่าเสียทรัพย์สิน เหมือนกัน ยังไงมันก็คือที่วางของ ขนของ ยังไงผู้โดยสารก็ต้องใช้ ต้องทำให้ ปลอดภัย
4.การดำเนินการ 3-7วัน ....เอ้ย ส่งเมล ส่งไลน 1 วิก็ถึง ใช้เวลาอะ อ่านอะไรตั้ง 7 วัน โทรติดต่อไม่มีใครว่าง ก็จ้างคนมาเพิ่มมั้ย เรื่องที่ร้องเรียนไปนี่เกิดจากงานของคุณเลยนะ
5.จะให้เร็วไปแจ้งตำรวจ ผมไม่ไป เสียเวลา ไม่ใช่ความผิดกผมเลย ผมพิมในนี้แหละเร็วกว่า อย่ามาปัดความรับผิดชอบ และคำปัดความรับผิดชอบ ไม่ควรเกิดกับลูกค้าทุกคน ถ้ารับผิดชอบจริงไปแจ้งให้เลยดิ
6.เงินที่หายไปไม่ถึง พัน บาท แต่ ไม่ไช่ประเด็น ประเด็นคือปัญหานี้มีมานาน แต่ก็ยังมีอยู่ จนมาถึงผมโดนเองเลยมองว่ามันไม่ควรจะเกิดขึ้น นึกถึงลูกค้าหลายคน ที่โดนแบบผม แล้วโดนตอบกลับมาด้วย คำตอบแบบขอไปทีไม่ได้แก้ปัญหา โหลดของ รอโดนป้น ชัด ชัด รู้ว่ามีโจร แต่ก็ต้องใช้ของโจร
7.หาคนรับผิดชอบไม่ได้ ก็เหมารวมเลยละกัน ทุกวันนี้ใช้บริการ ทั้งสาย การบิน ทั้ง ท่าอากาศยาน
8.ตอนแรกไม่คิดโพสประเด็นเครื่อง late แต่พอโดนประเด็น เงินหาย แล้วทำให้คิด
9. Story
https://www.facebook.com/nokairlines/posts/562103507158293 กระเป๋าถูกเปิด หลังจากโหลด ของหาย
http://ppantip.com/topic/30293161 เดินทางโดยนกแอร์ กระเป๋าเดินทางถูกรื้อกระจุย
http://ppantip.com/topic/32983662 สายการบินนกแอร์ กับเรื่องพระเก่าของครอบครัวที่หายไป
http://ppantip.com/topic/32673908 สายการบิน....มีโจรขโมยนะครับ ? บางกอกแอร์เวย์
https://www.facebook.com/nokairlines/posts/437794869589158 "ระวัง นกแอร์ สายการบินโจร"
https://www.facebook.com/surasvadee.thompson/posts/1045406472139755 ประสบการณ์ การกลับบ้าน ... เมืองไทยของเรา...ประทับใจมากกกก / การท่าอากาศยานสุวรรณภมิ
http://hilight.kapook.com/view/118312 งามหน้าอีก ! เจ้าหน้าที่สุวรรณภูมิฉกเงินผู้โดยสาร เหลือแค่กระเป๋าไว้ดูต่างหน้า
เตือนภัย!!!! ของหายในกระเป๋าสัมภาระโหลดจากสิงคโปร์ ถึงสุวรรณภูมิ สายการบิน Tigerair http://ppantip.com/topic/33455003
" สี่ตีนยังรู้พลาด นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง " เฉก เช่นเดียวกับผม ไม่ยอมฟังคำเตื่อนจากเหล่านักเดินทาง
ว่าอย่าโหลดสิ่งของมีค่า(เงิน) ไว้ใต้เครื่อง แต่ผมโหลด ทุกสิ่งอัน ที่เป็นของผมไว้ใต้เครื่อง เพราะเนื่องจากที่ตัว มี
กระเป๋ากล้องที่ต้องใช้ทำงานอยู่อีกใบ แล้ววันนี้ ก็มาถึNok Air fligth DD83090227 เชียงใหม่-กรุงเทพ booking32890227 29Mar58 boardingtime 11:55 (late 13.00) เป็นเวลา1 ชั่วโมง
รอกันเพลินเลย ผมเลยสอบถามไปทางNok Air ว่าเครื่อง late เพราะอะไร เนื่องจากอะไร
พนักงาน : บอกว่า "เครื่องนั้นยังไม่พร้อมให้บริการ 100% ค่ะ จึงทำให้ต้องนำเครื่องเข้าตรวจเช็คสภาพกระทันหัน ทิ้งท้าย ด้วยข้อความมัดใจ เพื่อความปลอดภัย ของลูกค้าค่ะ" (คิดในใจ เช็คกระทันหันมันคือปลอดภัยรึป่าวว่ะ ,ไม่พร้อม 100% คือไม่พร้อมมากเลยนะ) แต่ไม่เป็นไรกรุงเทพไม่หนี เลยนั่งมอง เครื่องสาย การบินเพื่อนพ้อง เค้าบินลงบินขึ้นต่อไป อย่างเพลินเพลิน ชิวชิว จนได้ขึ้นเครื่องกลับ ดอนเมือง
ลงมา รับสัมภาระที่ สายพาน5
สถานีขนส่งดอนเมือง สายพานเดียว โหลด สัมภาระที่มาจาก เครื่องบินสามลำพร้อมกัน แน่นอน ภาพที่เห็นก็จะประมานว่าคนมากมายยืนล้อมสายพาน 5 จนพรั่งพรู และสัมภาระที่หลั่งไหล ออก มามากมายยังกับขี้ท้องเสีย จนสายพานแทบแตก
สุดท้ายก็ หลุดออกมาได้ ด้วยแรงกายที่มีอยู่น้อยนิดและความเหนื่อยล้า จึงไม่ทันเช็คสัมภาระ จึงมุ่งหน้า มาตุภูมิที่ทำงานอยู่อย่างเร้วเพื่อเอาสัมภาระบางส่วนไปเก็บ พอถึงปุ๊บ เปิดกระเป๋าปั๊บ #ร้องเฮ้ยหนักมาก ตั้งค์หายไปหมดกระเป๋า เลยส... ยังไงหละ ที่นี้ไม่ได้อยู่ที่สนามบินละด้วย จะตามที่ใครดี สายการบิน- nokair- ท่าอากาศยานดอนเมือง - ท่าอากาศยานเชียงใหม่ คนแตะ กระเป๋าหลายคนหลายมาก ด้วยความโกรธ ตัดสินใจโทร หา 1318 (noair)ความหวังเดียวที่มีในตอนนั้น เพราะเราใช้บริการ สายการบินนี้ พอต่อติด ผมเล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นให้ฟัง และ ถาม ต่อ ว่า จะมีการแก้ไขอย่างไร สุดท้ายได้คำตอบ ที่ไม่ได้แก้ปัญหา กลับมาว่า พนักงาน : "ปกติ ทางเราจะให้ลูกค้า นำของมีค่าติดตัวไปด้วย ไม่แนะนำให้โหลดใต้เครื่องนะค่ะ ทางเราจะรับ เรื่องไว้ให้นะ่คะ ขอเบอร์ ขอ ชื่อ ไป
ใช้เวลา ดำเนินการ 3-7 วัน ค่ะ " (เงินตูหายไปละถ้าจะนานขนาดนี้) ผมเลยถามกลับไปว่า มันนานไป ทำไงให้เร็วกว่านี่ พนักงาน : เนื่องจากเป็นขั้นตอนการทำงานของบริษัท จะมีการส่งเมลไป ติดต่อแต่ละฝ่าย ทำงานด้วยกันหลายฝ่าย ทั้งการท่าดอนเมือง การท่าที่เชียงใหม่ และสายการบิน จึงล่าช้า ผมถามกลับไปอีก แล้วทำไมไม่โทรไปหละเรื่องมันเกิดวันนี้ พนักงาน: ตอบมาว่าเป็นการดำเนินงานขององคกร เนื่องจากพนังงานอาจจะติดทุระ ไม่สามารถรับสายได้ ถ้าจะให้เร็ว ก็ดำเนินการเอง ไปแจ้งตำรวจแล้วมาขอ ดูกล้องวงจรปิด หลายเรื่องเลยคราวนี้ เลยตัดสินใจ โทรไป การท่าอากาศยาน ไม่ติด การท่าอากาศยานเชียงใหม่ ไม่ติด สุดท้ายก็มาที่นี่แหละ เป็นธรรมสุดละ
1. เป็นไปได้มั้ย ที่เชียงใหม่ 11:55 (late 13.00) เป็นเวลา1 ชั่วโมง ที่กระเป๋าผมมันอยู่นิ่ง จึงทำให้เวลานั้น พนักงาน ที่เป็นโจรเฮีย อาจรื้อของผมอยู่
2.วิธีแก้ปัญหาที่แท้จริง เพิ่มมาตราฐานในการขนถ่าย ติดกล้อง ที่รถขนสัมภาระ ที่สายพานขนสัมภาระ ใต้ท้องเครื่อง ใต้ปีก ทุกมุม ติดให้หมด ท่าอากาศยาน และสายการบิน ควรปรับปรุงมาตราฐานนี้ ร่วมกัน รับผิดชอบร่วมกัน ไม่ใช่โยนไปโยนมา แล้วก็ตอบคำตอบเดิม "ปกติ ทางเราจะให้ลูกค้า นำของมีค่าติดตัวไปด้วย ไม่แนะนำให้โหลดใต้เครื่องนะค่ะ พอของหาย ขอโทษ ทางเราจะรับ เรื่องไว้ให้นะ่คะ" เป็นหุ่นยนต์ ใช่มะตอบอยู่แค่นี่
3.แล้วของอะไรที่ ไม่มีค่าควร จะโหลดใต้เครื่องลองยกตัวอย่างมาสิ ของทุกอย่างมันมีค่า หมดแหละ ของแตกก็ เสียทรัพย์สิน ถือ่วาไม่ไช่สะภาพเดิม ของ หายไป บางส่วนก็ ถือว่าเสียทรัพย์สิน เหมือนกัน ยังไงมันก็คือที่วางของ ขนของ ยังไงผู้โดยสารก็ต้องใช้ ต้องทำให้ ปลอดภัย
4.การดำเนินการ 3-7วัน ....เอ้ย ส่งเมล ส่งไลน 1 วิก็ถึง ใช้เวลาอะ อ่านอะไรตั้ง 7 วัน โทรติดต่อไม่มีใครว่าง ก็จ้างคนมาเพิ่มมั้ย เรื่องที่ร้องเรียนไปนี่เกิดจากงานของคุณเลยนะ
5.จะให้เร็วไปแจ้งตำรวจ ผมไม่ไป เสียเวลา ไม่ใช่ความผิดกผมเลย ผมพิมในนี้แหละเร็วกว่า อย่ามาปัดความรับผิดชอบ และคำปัดความรับผิดชอบ ไม่ควรเกิดกับลูกค้าทุกคน ถ้ารับผิดชอบจริงไปแจ้งให้เลยดิ
6.เงินที่หายไปไม่ถึง พัน บาท แต่ ไม่ไช่ประเด็น ประเด็นคือปัญหานี้มีมานาน แต่ก็ยังมีอยู่ จนมาถึงผมโดนเองเลยมองว่ามันไม่ควรจะเกิดขึ้น นึกถึงลูกค้าหลายคน ที่โดนแบบผม แล้วโดนตอบกลับมาด้วย คำตอบแบบขอไปทีไม่ได้แก้ปัญหา โหลดของ รอโดนป้น ชัด ชัด รู้ว่ามีโจร แต่ก็ต้องใช้ของโจร
7.หาคนรับผิดชอบไม่ได้ ก็เหมารวมเลยละกัน ทุกวันนี้ใช้บริการ ทั้งสาย การบิน ทั้ง ท่าอากาศยาน
8.ตอนแรกไม่คิดโพสประเด็นเครื่อง late แต่พอโดนประเด็น เงินหาย แล้วทำให้คิด
9. Story
https://www.facebook.com/nokairlines/posts/562103507158293 กระเป๋าถูกเปิด หลังจากโหลด ของหาย
http://ppantip.com/topic/30293161 เดินทางโดยนกแอร์ กระเป๋าเดินทางถูกรื้อกระจุย
http://ppantip.com/topic/32983662 สายการบินนกแอร์ กับเรื่องพระเก่าของครอบครัวที่หายไป
http://ppantip.com/topic/32673908 สายการบิน....มีโจรขโมยนะครับ ? บางกอกแอร์เวย์
https://www.facebook.com/nokairlines/posts/437794869589158 "ระวัง นกแอร์ สายการบินโจร"
https://www.facebook.com/surasvadee.thompson/posts/1045406472139755 ประสบการณ์ การกลับบ้าน ... เมืองไทยของเรา...ประทับใจมากกกก / การท่าอากาศยานสุวรรณภมิ
http://hilight.kapook.com/view/118312 งามหน้าอีก ! เจ้าหน้าที่สุวรรณภูมิฉกเงินผู้โดยสาร เหลือแค่กระเป๋าไว้ดูต่างหน้า
เตือนภัย!!!! ของหายในกระเป๋าสัมภาระโหลดจากสิงคโปร์ ถึงสุวรรณภูมิ สายการบิน Tigerair http://ppantip.com/topic/33455003