ทำไมที่อรทัยซูชิถึงขอวาซาบิเพิ่มไม่ได้

เนื่องจากวันนี้ดิฉันกับแฟนได้ไปทานซูชิ กับซาซึมิ ที่อรทัยซูชิวังหลังค่ะ ตอนไปเป็นเวลาประมาณหกโมงหน่อยๆค่ะ ตอนเดินเข้าร้านแฟนก็ได้ถามแล้วว่านั่งข้างบนได้มั้ยครับ ตรงแคชเชียร์บอกว่าได้พอขึ้นไปก็สั่งอาหารทานปกติ  แต่เราตั้งใจจะสั่งกลับบ้านอยู่แล้วด้วยค่ะแค่กะจะแวะนั่งทานปลาดิบ ก็เลยสั่งทาโกะยากิ กลับบ้าน 20 ชิ้น สั่งชุดปลาดิบทานที่นี่อีกหนึ่งเซ็ท แล้วก็เครื่องดื่ม แล้วก็สั่งซูชิกลับบ้านอีก 22 ชิ้นซึ่งก็ไม่น้อยนะค่ะ หลังจากนั้นพนักงานเอาเซ็ทปลาดิบมาเสริฟพนักงานกลับบอกว่าข้างบนปิดหกโมงครึ่งนะค่ะ คือเหมือนกับจะให้เรารีบทานค่ะ ดิฉันก็แค่งงว่าแล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่ทีแรก จะได้สั่งกลับบ้านอย่างเดียวแล้วพนักงานก็เก็บของแบบกดดันเราอะค่ะ รู้สึกได้เลยไม่ได้คิดไปเองดิฉันกับแฟนก็เลยรีบกินเพราะก็เกรงใจพนักงานเหมือนกัน หลังจากนั้นก็เอาซูชิที่สั่งมาวางไว้ให้ ก็เลยเปิดดูเห็นมีวาซาบิแค่ 4 ห่อเล็ก ซึ่งเราทั้งคู่เป็นคนที่ชอบกินวาซาบิมาก เห็นว่ามันน้อยไปก็เลยขอถุงเล็กมาใส่วาซาบิเพิ่ม พนักงานผู้ชายก็หยิบมาให้นะค่ะ(เป็นถุงเล็กซองๆแบบปิดได้เหมือนถุงยาค่ะ) แล้วก็ไม่ได้พูดอะไร และในระหว่างที่ตักวาซาบิอยู่  ไม่ได้ตักเยอะเลยนะค่ะแค่ประมาณ 1ช้อนชา มีพนักงานผู้หญิงเดินมาแบบทำหน้าไม่พอใจพร้อมใช้น้ำเสียงที่ไม่ดีพูดว่า วาซาบิเอากลับบ้านไม่ได้นะค่ะ ให้ทานได้เฉพาะที่นี่  แฟนก็เลยขอโทษเพราะเราไม่ทราบ แล้วเค้าก็เดินไปค่ะ แล้วก็คอยดูเหมือนกับว่าเราจะเอาอีกมั้ยซึ่งตอนนั้นหลังจากที่เค้าพูดเราก็เลยเก็บถุงนั้นใส่ถุงซูชิไปเลย  เราก็เลยรีบทานแล้วรีบไปเช็คบิลเพราะพนักงานอาจจะรีบแล้วอารมณ์ไม่ดี  พอเดินลงมาชั้นล่างเช็คบิลปรากฎว่าพนักงานแคชเชียร์บอกว่าขอโทษนะค่ะตะกี้ขอถุงไปใส่วาซาบิเพิ่ม ขอคิดเงินเพิ่มอีก 30 บาท นะค่ะ ดิฉันกับแฟนก็เลยงง เค้าก็บอกว่าให้ทานที่ร้านได้แต่เอากลับไม่ได้ค่ะ แฟนก็เลยถามว่าถ้างั้นขอวาซาบิเพิ่มได้มั้ยคับ แล้วไอ้ที่มันอยู่ในถุงที่ตักมาเราคืนได้มั้ย พนักงานบอกว่าคืนไดัค่ะ  แต่วาซาบิที่ขอเพิ่มอะคือให้ได้ไม่เกิน 2 ห่อ แลั้วพนักงานก็หยิบมาใส่แบบไม่พอใจ บอกเลยดิฉันก็ไม่พอใจเหมือนกันค่ะ  เพราะว่างงมาก ทำไม มันคืออะไรพนักงานไม่อธิบายว่าทำไมที่นี่ถึงหวงวาซาบิมาก  ซื้อซูชิกินบ่อยนะค่ะ แล้วก็หลายร้านแต่กล้าพูดได้เลยค่ะ  ว่าไม่เคยเจอแบบนี้ ต่อให้เป็นร้านข้างทางธรรมดาเล็กๆเค้ายังไม่หวงเลยค่ะถ้าเราขอเพิ่มอะ เพราะการที่เราขอเพิ่มนั่นก็แสดงว่าเรากินจริงๆเพราะมีหลายคนที่ไม่ทานวาซาบิเค้าก็จะบอกไม่เอา จริงๆถ้าจะเป็นการลดต้นทุนของร้านจริงๆ เอาส่วนนี้มาถัวเฉลี่ยก็ได้มั้งค่ะ เพราะถ้าจะเปิดร้านขายอาหารญี่ปุ่นแต่คุณงกวาซาบิก็ไม่ไหวนะค่ะ  บอกเลยว่าจะไม่ไปซื้ออีกแล้ว ปกติซื้อทานบ่อยนะค่ะ แต่เป็นร้านข้างหน้าไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่วันนี้ไปลองร้านข้างในซอยก็เป็นอย่างที่กล่าวมาอะค่ะ ฝากด้วยนะค่ะ ไม่ประทับใจเลย แล้ววันนี้ที่ไปซื้บอกเลยว่าไม่ได้น้อยเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่