ปกติผมไม่ค่อยตั้งกระทู้ หรือ comment ซักเท่าไหร่ จะหนักไปทางอ่านซะเป็นส่วนใหญ่
แต่เรื่องนี้ผมเบื่อมากจริงๆ ผมซื้อตู้เย็น Haier มาไว้ที่คอนโด ใช้ไปสองเดือน เสียไป 4 เดือน ช่างมาแงะตู้เย็นซ่อม 3 ครั้งแล้วก็ไม่หาย ผมเสียหายจากของในตู้เย็นที่มันเน่า มันเสีย แล้วเสียอารมกับตู้เย็นมาตรฐานต่ำเครื่องนี้
ล่าสุดซ่อมครั้งที่สาม ยังไม่ได้ ผมสั่งให้ช่างยกเครื่องกลับไป ตอนนี้ผมเสียความเชื่อมั่นกับตู้เย็นยี่ห้อ Haier มากครับ
ผมต้องการ "เปลี่ยนเครื่องใหม่" ด้วยตู้เย็น Haier เครื่องที่มีคุณภาพ หรือถ้าคุณไม่มีตู้เย็นที่มีคุณภาพก็คืนเงินผมมาครับ ผมจะได้เลิกมาปวดหัวกับตู้เย็นของคุณ
ผมสรุปเรื่องราวดังนี้ครับ
- ตุลาคม 2557 : ซื้อตู้เย็น Haier
- พฤศจิกายน 2557 : ตู้เย็นเริ่มไม่เย็น แต่ก็คิดว่าอาจจะเป็นปกติของยี่ห้อนี้ ที่ไม่เย็นมาก จึงไม่ได้อะไร
- ธันวาคม 2557 : ช่องปกติไม่เย็น ช่อง Freeze เริ่มมีเสียง พวกผักหรืออาหารที่แช่ไว้เริ่มเน่าเสีย
ทิ้งของในตู้ทั้งหมด (ทิ้งครั้งที่ 1)
ผมโทรแจ้งทาง Call center
- ปลายธันวา 2557 : ช่างมาซ่อมครั้งที่ 1 เปลี่ยนอะไหล่ 1 ตัว บอกว่าน่าจะหายแล้ว ถ้าไม่หายแจ้ง Call center
- มกรา 2558 : ช่องปกติไม่เย็น ช่อง Freeze มีเสียงดังมาก ของในตู้ผมเน่า ตู้เย็นเหม็น
ผมต้องทิ้งของในตู้ทั้งหมด (ทิ้งครั้งที่ 2)
ผมเลยโทรแจ้ง Call center แจ้งผมว่าต้องรออะไหล่ ไรไม่รู้ครับ ผมก็โอเค รออะไหล่ใหม่
- กุมภา 2558 : ช่างมาซ่อมครั้งที่ 2 (แจ้งว่าจะมาซ่อม ผมถามเวลาบอกว่า "ไม่สามารถนัดเวลาได้ค่ะ ช่างมีงานหลายที่"
ผมหยุดงาน นั่งรอทั้งวันตั้งแต่เช้า จนบ่ายสามไม่มีโทรสับมาแจ้ง ผมโทรไป ได้คำตอบว่า ช่างจะไม่มาวันนี้ นัดวันอื่น
สุดท้ายช่างโทรมาหาผม ช่างแสดง Spirit มาซ่อมตอน 6 โมงเย็น เปลี่ยนอะไหล่สองชิ้น แจ้งว่าหายแน่นอนครับ
ต่อมาอีกสามสี่วัน เสียอีก ช่องปกติไม่เย็น ช่องฟรีซดัง ของเน่า
ผมต้องทิ้งของในตู้ทั้งหมด (ทิ้งครั้งที่ 3)
ผมโทรแจ้ง Call center
- มีนาคม 2558 : Haier โทรหาผมไม่ติด โทรหาแม่ผม ทำให้แม่ผมต้องมากังวลเรื่องตู้เย็นที่คอนโดด้วย
แม่ผมบอก Haier ว่าคุณเปลี่ยนให้หมดเลย มาคราวนี้ให้มันจบเลย
ช่างมาซ่อมครั้งที่ 3 ซ่อมไปบ่นไปว่าอันโน้นเสีย เครื่องนี้เสียมาสามสี่รอบแล้วไม่จบซักที ผมเข้าใจช่างนะ ว่าเค้าเบื่อ ผมก็เบื่อครับ ช่างแจ้งผมว่าต้องรออะไหล่ (อีกแล้ว, ทำไมคุณไม่เตรียมมาให้ครบจะได้จบๆ) ผมเห็นว่ามันซ้ำเดิม ผมจึงบอกให้ช่างยกกลับไปเถอะ เอาไปซ่อมให้พอใจ ผมเบื่อแล้ว
ผมไม่เอาตู้เย็นเครื่องนี้แล้วครับ ผมเสียความมั่นใจ ผมไม่ทนแล้ว ผมต้องการจบปัญหา เอาตู้เย็นเครื่องใหม่ที่มีคุณภาพให้ผม หรือไม่ก็คืนเงินผมมา
รบกวนผู้บริหารของ Haier ช่วยแก้ปัญหา และเรียกความเชื่อมั่น/ศรัทธา ในยี่ห้อ Haier กลับมาด้วยครับ
Edit : เพิ่ม tag
Haier ตู้เย็นไม่ได้มาตรฐาน แล้วเอามาขายทำไมครับ
แต่เรื่องนี้ผมเบื่อมากจริงๆ ผมซื้อตู้เย็น Haier มาไว้ที่คอนโด ใช้ไปสองเดือน เสียไป 4 เดือน ช่างมาแงะตู้เย็นซ่อม 3 ครั้งแล้วก็ไม่หาย ผมเสียหายจากของในตู้เย็นที่มันเน่า มันเสีย แล้วเสียอารมกับตู้เย็นมาตรฐานต่ำเครื่องนี้
ล่าสุดซ่อมครั้งที่สาม ยังไม่ได้ ผมสั่งให้ช่างยกเครื่องกลับไป ตอนนี้ผมเสียความเชื่อมั่นกับตู้เย็นยี่ห้อ Haier มากครับ
ผมต้องการ "เปลี่ยนเครื่องใหม่" ด้วยตู้เย็น Haier เครื่องที่มีคุณภาพ หรือถ้าคุณไม่มีตู้เย็นที่มีคุณภาพก็คืนเงินผมมาครับ ผมจะได้เลิกมาปวดหัวกับตู้เย็นของคุณ
ผมสรุปเรื่องราวดังนี้ครับ
- ตุลาคม 2557 : ซื้อตู้เย็น Haier
- พฤศจิกายน 2557 : ตู้เย็นเริ่มไม่เย็น แต่ก็คิดว่าอาจจะเป็นปกติของยี่ห้อนี้ ที่ไม่เย็นมาก จึงไม่ได้อะไร
- ธันวาคม 2557 : ช่องปกติไม่เย็น ช่อง Freeze เริ่มมีเสียง พวกผักหรืออาหารที่แช่ไว้เริ่มเน่าเสีย
ทิ้งของในตู้ทั้งหมด (ทิ้งครั้งที่ 1)
ผมโทรแจ้งทาง Call center
- ปลายธันวา 2557 : ช่างมาซ่อมครั้งที่ 1 เปลี่ยนอะไหล่ 1 ตัว บอกว่าน่าจะหายแล้ว ถ้าไม่หายแจ้ง Call center
- มกรา 2558 : ช่องปกติไม่เย็น ช่อง Freeze มีเสียงดังมาก ของในตู้ผมเน่า ตู้เย็นเหม็น
ผมต้องทิ้งของในตู้ทั้งหมด (ทิ้งครั้งที่ 2)
ผมเลยโทรแจ้ง Call center แจ้งผมว่าต้องรออะไหล่ ไรไม่รู้ครับ ผมก็โอเค รออะไหล่ใหม่
- กุมภา 2558 : ช่างมาซ่อมครั้งที่ 2 (แจ้งว่าจะมาซ่อม ผมถามเวลาบอกว่า "ไม่สามารถนัดเวลาได้ค่ะ ช่างมีงานหลายที่"
ผมหยุดงาน นั่งรอทั้งวันตั้งแต่เช้า จนบ่ายสามไม่มีโทรสับมาแจ้ง ผมโทรไป ได้คำตอบว่า ช่างจะไม่มาวันนี้ นัดวันอื่น
สุดท้ายช่างโทรมาหาผม ช่างแสดง Spirit มาซ่อมตอน 6 โมงเย็น เปลี่ยนอะไหล่สองชิ้น แจ้งว่าหายแน่นอนครับ
ต่อมาอีกสามสี่วัน เสียอีก ช่องปกติไม่เย็น ช่องฟรีซดัง ของเน่า
ผมต้องทิ้งของในตู้ทั้งหมด (ทิ้งครั้งที่ 3)
ผมโทรแจ้ง Call center
- มีนาคม 2558 : Haier โทรหาผมไม่ติด โทรหาแม่ผม ทำให้แม่ผมต้องมากังวลเรื่องตู้เย็นที่คอนโดด้วย
แม่ผมบอก Haier ว่าคุณเปลี่ยนให้หมดเลย มาคราวนี้ให้มันจบเลย
ช่างมาซ่อมครั้งที่ 3 ซ่อมไปบ่นไปว่าอันโน้นเสีย เครื่องนี้เสียมาสามสี่รอบแล้วไม่จบซักที ผมเข้าใจช่างนะ ว่าเค้าเบื่อ ผมก็เบื่อครับ ช่างแจ้งผมว่าต้องรออะไหล่ (อีกแล้ว, ทำไมคุณไม่เตรียมมาให้ครบจะได้จบๆ) ผมเห็นว่ามันซ้ำเดิม ผมจึงบอกให้ช่างยกกลับไปเถอะ เอาไปซ่อมให้พอใจ ผมเบื่อแล้ว
ผมไม่เอาตู้เย็นเครื่องนี้แล้วครับ ผมเสียความมั่นใจ ผมไม่ทนแล้ว ผมต้องการจบปัญหา เอาตู้เย็นเครื่องใหม่ที่มีคุณภาพให้ผม หรือไม่ก็คืนเงินผมมา
รบกวนผู้บริหารของ Haier ช่วยแก้ปัญหา และเรียกความเชื่อมั่น/ศรัทธา ในยี่ห้อ Haier กลับมาด้วยครับ
Edit : เพิ่ม tag