ตอนนี้ดิฉันอยู่ต่างประเทศ และซิมแฮปปี้ที่ดิฉันใช้อยู่เกิดข้อความขึ้นมาที่หน้าจอว่า
"Sim Card data changed. Device will reset automatically"
จำได้ว่ามันเคยเกิดอาการแบบนี้หรือประมาณนี้มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อตอนที่ Dtac เปลี่ยนเป็น 3G
เลยทำให้ซิมที่เอามาใช้ต่างประเทศใช้ไม่ได้
ณ ตอนนั้นดิฉันต้องส่งซิมกลับไปเมืองไทยเพื่อเปลี่ยนซิมใหม่ ซึ่งพอได้ซิมกลับมาก็ใช้งานได้ตามปกติค่ะ
ดิฉันได้ส่งข้อความสอบถามไปยัง Dtac แล้วตามข้างบน ก็ได้รับคำตอบกลับมาภายใน 24 ชม.ตามนี้ค่ะ
"ตามที่ตามที่ คุณอารีรัตน์สอบถามเรื่องการใช้งานในต่างประเทศของหมายเลข 668888xxxxx นั้น
ตรวจสอบเบอร์มีการเปิดสัญญาณของต่างประเทศ (happy go inter) แล้ว ทั้งนี่ หากใช้งานในประเทศเนเธอร์แลนด์ (Netherlands)
ปัจจุบันยังไม่เปิดบริการสำหรับระบบเติมเงินของระบบ Trinet นะคะ จึงมีผลทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ ต้องขออภัยมาณ ทีนี้ด้วยค่ะ
ทั้งนี้ หากใช้งานในประเทศอื่นๆ ขอรบกวนแจ้งเพิ่มเพื่อดูแลต่อไปค่ะ
หากคุณอารีรัตน์มีข้อมูลสอบถามเพิ่มเติมหรือต้องการให้ทางบริษัทฯ ช่วยเหลือในการใช้บริการต่างๆ สามารถแจ้งรายละเอียดเข้ามา
เพิ่มเติมได้ที่
http://www.dtac.co.th/help/form.html ค่ะ
ดิฉันก็ได้ถามคำถามเข้าไปอีกครั้งพร้อมอธิบายเพิ่มเติมว่า ดิฉันอยู่ต่างประเทศ กลับไทยทีก็ไม่อยากจะเปลี่ยนซิมใหม่ทุกครั้ง
เลยใช้เบอร์นี้มาตลอดตั้งแต่ปี 2011 ถ้าจำไม่ผิด ซึ่งทุกครั้งเวลากลับมาต่างประเทศก็ไม่มีปัญหา
แล้วที่บอกว่า "หากใช้งานในประเทศเนเธอร์แลนด์ (Netherlands) ปัจจุบันยังไม่เปิดบริการสำหรับระบบเติมเงิน
ของระบบ Trinet นะคะ"
ข้อนี้ขอบอกว่า เป็นไปไม่ได้ค่ะ เนื่องจากว่ามันเพิ่งเกิดเหตุการณ์ที่ซิมใช้ไม่ได้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานี้เองค่ะ ก่อนหน้านั้นดิฉัน
ยังเห็นสัญญาณโรมมิ่ง(R) ขึ้นที่หน้าจออยู่ทุกวันเลยค่ะ (คือดิฉันเปิดเครื่องทุกวันค่ะ แต่ไม่ตลอดทั้งวัน เปิดเครื่องวันนึงก็ไม่ต่ำกว่า
3 ชม.ค่ะ) เปิดเครื่องทีก็ได้รับข้อความเกี่ยวกับโรมมิ่งในต่างประเทศตลอด
เลยอยากจะถามค่ะว่า ใครเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมคะ แล้วมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างคะ
Note 8.0 ขึ้นข้อความ "Sim Card data changed. Device will reset automatically" ที่หน้าจอค่ะ
"Sim Card data changed. Device will reset automatically"
จำได้ว่ามันเคยเกิดอาการแบบนี้หรือประมาณนี้มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อตอนที่ Dtac เปลี่ยนเป็น 3G
เลยทำให้ซิมที่เอามาใช้ต่างประเทศใช้ไม่ได้
ณ ตอนนั้นดิฉันต้องส่งซิมกลับไปเมืองไทยเพื่อเปลี่ยนซิมใหม่ ซึ่งพอได้ซิมกลับมาก็ใช้งานได้ตามปกติค่ะ
ดิฉันได้ส่งข้อความสอบถามไปยัง Dtac แล้วตามข้างบน ก็ได้รับคำตอบกลับมาภายใน 24 ชม.ตามนี้ค่ะ
"ตามที่ตามที่ คุณอารีรัตน์สอบถามเรื่องการใช้งานในต่างประเทศของหมายเลข 668888xxxxx นั้น
ตรวจสอบเบอร์มีการเปิดสัญญาณของต่างประเทศ (happy go inter) แล้ว ทั้งนี่ หากใช้งานในประเทศเนเธอร์แลนด์ (Netherlands)
ปัจจุบันยังไม่เปิดบริการสำหรับระบบเติมเงินของระบบ Trinet นะคะ จึงมีผลทำให้ไม่สามารถใช้งานได้ ต้องขออภัยมาณ ทีนี้ด้วยค่ะ
ทั้งนี้ หากใช้งานในประเทศอื่นๆ ขอรบกวนแจ้งเพิ่มเพื่อดูแลต่อไปค่ะ
หากคุณอารีรัตน์มีข้อมูลสอบถามเพิ่มเติมหรือต้องการให้ทางบริษัทฯ ช่วยเหลือในการใช้บริการต่างๆ สามารถแจ้งรายละเอียดเข้ามา
เพิ่มเติมได้ที่ http://www.dtac.co.th/help/form.html ค่ะ
ดิฉันก็ได้ถามคำถามเข้าไปอีกครั้งพร้อมอธิบายเพิ่มเติมว่า ดิฉันอยู่ต่างประเทศ กลับไทยทีก็ไม่อยากจะเปลี่ยนซิมใหม่ทุกครั้ง
เลยใช้เบอร์นี้มาตลอดตั้งแต่ปี 2011 ถ้าจำไม่ผิด ซึ่งทุกครั้งเวลากลับมาต่างประเทศก็ไม่มีปัญหา
แล้วที่บอกว่า "หากใช้งานในประเทศเนเธอร์แลนด์ (Netherlands) ปัจจุบันยังไม่เปิดบริการสำหรับระบบเติมเงิน
ของระบบ Trinet นะคะ"
ข้อนี้ขอบอกว่า เป็นไปไม่ได้ค่ะ เนื่องจากว่ามันเพิ่งเกิดเหตุการณ์ที่ซิมใช้ไม่ได้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมานี้เองค่ะ ก่อนหน้านั้นดิฉัน
ยังเห็นสัญญาณโรมมิ่ง(R) ขึ้นที่หน้าจออยู่ทุกวันเลยค่ะ (คือดิฉันเปิดเครื่องทุกวันค่ะ แต่ไม่ตลอดทั้งวัน เปิดเครื่องวันนึงก็ไม่ต่ำกว่า
3 ชม.ค่ะ) เปิดเครื่องทีก็ได้รับข้อความเกี่ยวกับโรมมิ่งในต่างประเทศตลอด
เลยอยากจะถามค่ะว่า ใครเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้บ้างไหมคะ แล้วมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างคะ