ข้าพเจ้าใช้ net true มาตั้งแต่เปิดใหม่ๆ จนปัจจุบันเป็น X3 มาเล่าประสบการณ์ สู่กันฟัง
เหตุเกิดราวๆต้นเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา netเริ่มช้าลง ช้าลง คือใช้โหลดได้ speed
ประมาณ 1mb บ้าง 2mb บ้าง จนมากลางเดือน ลดอีกเหลือประมาณ 50kb-100kb
พอดีได้รับ sms แจ้งว่าจะมีการปรับปรุง ไฟเบอร์เคเบิลอินเตอร์เน็ต ในหมู่บ้านที่ข้าพเจ้าอยู่
ในวันที่ 18-19 มีนาคม 58 เวลา9.00-17.00 น และวันที่ 20 มีนาคม 58 นี้
ข้าพเจ้าก็คอยด้วยความหวัง ว่าเสร็จแล้วคงดีขึ้น รอจนกระทั้ง วันที่ 23 มีนาคม 58 ทนไม่ไหว
จึงโทรแจ้ง ไปที่ 1686 ได้รับคำตอบ จะติดต่อกลับภายใน 24 ช.ม. เงียบ
วันที่ 24 มีนาคม 58 โทรอีก คำตอบ เช่นเคย
วันที่ 25 มีนาคม 58 เจ้าหน้า callcenter หญิงท่านนี้บริการดีมาก ได้ตามเรื่องให้วันละ 3เวลา
แล้วโทรมาถามข้าพเจ้าตลอดเวลาว่า มีช่างโทรมาบ้างไหม ไม่มีครับ
วันที่ 27 มีนาคม 58 ได้รบกวนคุณ intelligence true โดยส่งหลังไมค์พร้อมรายละเอียด
คราวนี้ได้ผล(ขอบคุณ คุณ intelligence ในpantip ที่ประสานได้เร็วจริง)
บ่ายวันเดียวกันได้รับการติดต่อจากฝ่ายช่างของtrue
ได้พูดคุยถึงปัญหา ที่เกิดขึ้น ว่า โหลดสปีดได้ ช้ามากๆ 50kb /100 kb/1mbบ้าง
ส่วนบิทนี่ไม่ได้เลย ฝ่ายช่าง ขอรีโหมดเข้ามาตรวจสอบ เช่นขอเปลี่ยน dns จาก 208.....เป็นของtrueเอง 203....แล้วเทสสปีด ใหม่ คราวนี้ช่าง ให้โหลด หนัง จากที่เคยโหลดประจำ ที่www.filecondoและrabit โหลดสปีดได้ 3 mb
ข้าพเจ้าถามว่าทำไมจึงเป็นเช่นนี้ละ น่าจะได้ 10-20 mb
ช่างตอบว่า ต้องลดสปีดลงเพื่อแชร์ให้คนอื่นร่วมใช้งานได้
ข้าพเจ้าถามว่า เราซื้อ net ที่30mb หลายๆคนก็ซื้อเช่นเดียวกัน นะก็ต้องลดทุกราย
ช่างตอบว่า ในสัญญา ไม่มีข้อความใด ประกันว่าต้องได้สัญญาณ 30 mb
(เออจริงของเขา 1mb ก็ไม่ผิดสัญญา) ช่างบอกได้แค่นี้ก็ดีแล้ว ข้าพเจ้ารีบขอบคุณ
ข้าพเจ้าถามต่อ แล้วโหลดบิทนี่ทำไมโหลดไม่ได้
ช่างตอบว่า การโหลดบิท ทำให้ผู้อื่น ที่อยู่ร่วม (อะไรจำไม่ได้แล้ว) ใช้งานไม่ได้
จึงต้องblock สัญญาณ
จบการสนทนา และไม่ลืมที่จะขอบคุณด้วยความกรุณาอีกครั้ง
ซึ่งการสนทนากับช่าง มีแต่คำสุภาพไม่มีการเถียงด่าทอต่อว่าใดๆ ทั้งสิ้น เขาบอกเหตุผล
ที่ต้องทำอย่างนั้น เพราะนโยบาย true ข้าพเจ้าเข้าใจ เพราะเขาคือช่าง ลูกจ้างไม่มีอำนาจใดๆ
เราใช้true ก็ต้องทำใจ ไปต่อว่าใดๆก็ไม่มีผลอะไรเกิดขึ้น เหนื่อยเปล่าๆ ย้ายดีกว่า เพื่อสภาพจิตที่ดีขึ้น
มาขอระบายความรู้สึกครับ
ขณะนี้กำลังติดต่อและหาข้อมูล AIS net อยู่เขายืนยันว่าไม่มีการblockbit และลดสปีด ส่วนอนาคตถ้ามีผู้ใช้มาก จะลดสัญญาณ ค่อยว่ากัน
แต่คาดว่าคงเป็นปีกว่าจะเกิดขึ้น......ลาก่อนtrue
วันนี้เวลาเดียวกันกับเมื่อวาน โหลดtrue ได้เท่านี้ ตามภาพ
ยืนยัน true on line ลด speedและ block bit จริง
เหตุเกิดราวๆต้นเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา netเริ่มช้าลง ช้าลง คือใช้โหลดได้ speed
ประมาณ 1mb บ้าง 2mb บ้าง จนมากลางเดือน ลดอีกเหลือประมาณ 50kb-100kb
พอดีได้รับ sms แจ้งว่าจะมีการปรับปรุง ไฟเบอร์เคเบิลอินเตอร์เน็ต ในหมู่บ้านที่ข้าพเจ้าอยู่
ในวันที่ 18-19 มีนาคม 58 เวลา9.00-17.00 น และวันที่ 20 มีนาคม 58 นี้
ข้าพเจ้าก็คอยด้วยความหวัง ว่าเสร็จแล้วคงดีขึ้น รอจนกระทั้ง วันที่ 23 มีนาคม 58 ทนไม่ไหว
จึงโทรแจ้ง ไปที่ 1686 ได้รับคำตอบ จะติดต่อกลับภายใน 24 ช.ม. เงียบ
วันที่ 24 มีนาคม 58 โทรอีก คำตอบ เช่นเคย
วันที่ 25 มีนาคม 58 เจ้าหน้า callcenter หญิงท่านนี้บริการดีมาก ได้ตามเรื่องให้วันละ 3เวลา
แล้วโทรมาถามข้าพเจ้าตลอดเวลาว่า มีช่างโทรมาบ้างไหม ไม่มีครับ
วันที่ 27 มีนาคม 58 ได้รบกวนคุณ intelligence true โดยส่งหลังไมค์พร้อมรายละเอียด
คราวนี้ได้ผล(ขอบคุณ คุณ intelligence ในpantip ที่ประสานได้เร็วจริง)
บ่ายวันเดียวกันได้รับการติดต่อจากฝ่ายช่างของtrue
ได้พูดคุยถึงปัญหา ที่เกิดขึ้น ว่า โหลดสปีดได้ ช้ามากๆ 50kb /100 kb/1mbบ้าง
ส่วนบิทนี่ไม่ได้เลย ฝ่ายช่าง ขอรีโหมดเข้ามาตรวจสอบ เช่นขอเปลี่ยน dns จาก 208.....เป็นของtrueเอง 203....แล้วเทสสปีด ใหม่ คราวนี้ช่าง ให้โหลด หนัง จากที่เคยโหลดประจำ ที่www.filecondoและrabit โหลดสปีดได้ 3 mb
ข้าพเจ้าถามว่าทำไมจึงเป็นเช่นนี้ละ น่าจะได้ 10-20 mb
ช่างตอบว่า ต้องลดสปีดลงเพื่อแชร์ให้คนอื่นร่วมใช้งานได้
ข้าพเจ้าถามว่า เราซื้อ net ที่30mb หลายๆคนก็ซื้อเช่นเดียวกัน นะก็ต้องลดทุกราย
ช่างตอบว่า ในสัญญา ไม่มีข้อความใด ประกันว่าต้องได้สัญญาณ 30 mb
(เออจริงของเขา 1mb ก็ไม่ผิดสัญญา) ช่างบอกได้แค่นี้ก็ดีแล้ว ข้าพเจ้ารีบขอบคุณ
ข้าพเจ้าถามต่อ แล้วโหลดบิทนี่ทำไมโหลดไม่ได้
ช่างตอบว่า การโหลดบิท ทำให้ผู้อื่น ที่อยู่ร่วม (อะไรจำไม่ได้แล้ว) ใช้งานไม่ได้
จึงต้องblock สัญญาณ
จบการสนทนา และไม่ลืมที่จะขอบคุณด้วยความกรุณาอีกครั้ง
ซึ่งการสนทนากับช่าง มีแต่คำสุภาพไม่มีการเถียงด่าทอต่อว่าใดๆ ทั้งสิ้น เขาบอกเหตุผล
ที่ต้องทำอย่างนั้น เพราะนโยบาย true ข้าพเจ้าเข้าใจ เพราะเขาคือช่าง ลูกจ้างไม่มีอำนาจใดๆ
เราใช้true ก็ต้องทำใจ ไปต่อว่าใดๆก็ไม่มีผลอะไรเกิดขึ้น เหนื่อยเปล่าๆ ย้ายดีกว่า เพื่อสภาพจิตที่ดีขึ้น
มาขอระบายความรู้สึกครับ
ขณะนี้กำลังติดต่อและหาข้อมูล AIS net อยู่เขายืนยันว่าไม่มีการblockbit และลดสปีด ส่วนอนาคตถ้ามีผู้ใช้มาก จะลดสัญญาณ ค่อยว่ากัน
แต่คาดว่าคงเป็นปีกว่าจะเกิดขึ้น......ลาก่อนtrue
วันนี้เวลาเดียวกันกับเมื่อวาน โหลดtrue ได้เท่านี้ ตามภาพ