เหนื่อยกับทรู iSmart 399 แต่มี SMS แจ้งมาว่าใช้ 3G เป็นเงิน 1000 บาท ล่าสุดวันนี้ตัดสัญญาณมือถืออีกต่างหาก

กระทู้คำถาม
อย่างย่อ ๆ  แล้วนะครับ
15 มี.ค. สมัครโปร iSmart 399 ที่ทรูเซ็นทรัลแจ้ง
16 มี.ค. หลังจากใช้ 3 G ได้ไม่นาน SMS เข้ามา 5 ข้อความ " คุณได้ใช้ 3 G ไปแล้วเป็นเงิน 100,200,300,500,700 ตามลำดับ หยุดเล่น 3 G เลยเดี๋ยวหัวใจวายกับค่าบริการ โทรเข้า 1331 จนท.สรุปว่า ระบบผิดพลาดแก้ไขให้แล้ว
17 มี.ค. ใช้ 3 G ตามปรกติและแล้ว SMS ก็มาอีก " คุณได้ใช้ 3 G ไปแล้วเป็นเงิน 1000 บาท หยุดใช้ 3 G โทรเข้า 1331
    CC: เป็นที่ระบบค่ะแก้ไขให้แล้ว
    จขกท. ช่วยเช็คโปรของผมหน่อยมันคืออะไร
    CC: iSmart 399 ค่ะ
    จขกท. ขอรบกวนช่วยตรวจสอบแล้วแจ้งกลับให้ผมทราบหน่อยครับ ที่ว่าระบบ มันคืออะไรตรงไหน รอโทรฯ กลับนะครับ
18 มี.ค. 24 ชม.ผ่านไปยังเงียบโทร 1331 อีกครั้งถามความคืบหน้า
    CC: ตอนนี้รายการลูกค้ากำลังรอการแก้ไขอยู่ ขอให้ลูกค้าหยุดใช้ 3 G ก่อน
    จขกท. เออ ผมซื้อโทรศัพท์ใหม่เปิด 3 G เพื่อใช้เน็ตแต่ทางคุณแนะนำให้ผมหยุดใช้ (ผมยอมรับแบบฝืนความรู้สึก จะได้ไม่มีปัญหา) งั้นขอให้ทางคุณช่วยแจ้งกลับให้ทางลูกค้าทราบด้วย
     CC: ขอรับเรื่องไว้ให้ครับ ส่วนค่าบริการนั้นต้องให้ทางระบบบิลลิ่งจัดการเคลียร์ตามรอบบิล ( จะเท่าไหร่ก็ไม่รู้ได้ )
19 มี.ค. CC : โทรมาแจ้งว่าอยู่ระหว่างการแก้ไขในระบบให้ยังไงให้ลูกค้ารอหน่อย
           จขกท. ผมสรุปว่าถ้าไม่มีอะไรคืบหน้าแจ้งกลับมาภายในวันที่ 22 มี.ค.ผมจะไปย้ายค่าย
22 มี.ค. ไม่มีความคืบหน้าใด ไปแจ้งย้ายค่ายที่ ทรูแจ้งวัฒนะ
           ลูกค้า  ขอย้ายค่ายครับ
           จนท.  ขอบัตรประชาชนค่ะ ค่าใช้บริการเดี๋ยวจะจัดส่งให้ภายหลัง
           ลูกค้า  ได้ครับ แต่จะไม่ถามหน่อยหรือว่าทำไม จึงย้ายค่าย ขออนุญาต จนท. และเล่าให้ฟัง ( ย้ำกับ จนท.ว่าเล่าให้ฟังเฉย ๆ )
           จนท. ต้องขอโทษด้วยนะคะ หลังจากนี้ไปติดต่อที่ค่ายใหม่ได้เลยค่ะ
           ลูกค้า  ขอบคุณครับ
เดินออกจากทรูไปเข้าดีแทค แจ้งย้ายกรอกข้อมูลสมัครในราคาเท่ากัน 399 ใช้ 3 G ได้ถึง 3 GB มากกว่าอีกต่างหาก จนท.แจ้งลูกค้ารอให้ระบบทรูตัดสัญญาณแล้วเอาซิมใหม่ของดีแทคใส่แทนใช้ได้เลยแต่ช่วงนี้ยังคงใช้ของทรู (ผมเอาไว้โทรอย่างเดียวไม่ต่อ 3G ) รับทราบขอบคุณครับ
23 มี.ค. SMS ทรูแจ้งว่า เปลี่ยนใจไม่ย้ายค่ายเลือกรับโทรฟรี.....หรือเล่นเน็ตฟรี.....นาน 3 เดือน ( เข้าใจว่าทรูห่วงลูกค้า )
24 มี.ค. SMS ดีแทค แจ้งว่า ให้ลูกค้าไปแก้ไขเอกสารที่ยื่นขอย้ายเครือข่ายกับผู้ให้บริการเดิม หากเรียบร้อยโทร.มาที่ 1678
25 มี.ค. SMS ทรูมันมาหลอกหลอนอีกแล้ว " ท่านใช้งานเกินวงเงินการใช้บริการแล้ว กรุณาชำระเงินที่ทรูช้อปหรือ 7-11 (ค่าธรรมเนียม 15 บาท)
     และที่เหนือความคาดหมายคือปิดสัญญาณ ผมโทรออกไม่ได้ด้วย เจริญจริง ๆ ผมโทรเบอร์นี้มาหลายปีแล้วค่าใช้จ่ายผมไม่เคยเกิน 500 บาทด้วยซ้ำ
     ก่อนที่จะเปิดใช้ 3 G แล้วปัญหามันคืออะไร ?
     1331 อีกครั้ง ลูกค้า : มันเกิดอะไรขึ้นครับ
             CC : ระบบมันตัดค่ะ ถ้าจะให้ใช้ได้ลูกค้าต้องแจ้งขอเพิ่มวงเงินถาวร  ( ผมใช้ค่าบริการมากถึงขนาดมันตัดเลยรึ และนี่เป็นสาเหตุทึ่ทำให้
                    ดีแทคไม่สามารถต่อระบบของผมได้ด้วย )
             ลูกค้า : แล้วหากผมแจ้งเพิ่มวงเงิน (ทั้ง ๆ ที่กลัวซึ่งค่าใช้จ่ายจริงขณะนี้ก็ยังตอบให้ผมไม่ได้ แต่ต้องการให้สัญญาณกลับมาใช้โทรได้ก่อน
                       และเพื่อให้ทางดีแทคโอนต่อได้)
             CC :  ต้องให้ทางบิลลิ่งอย่างเดียวเป็นผู้แจ้ง ส่วนเรื่องสัญญาณจะแก้ไขภายใน 48 ชม.
คือทางเจ้าหน้าที่ CC : บอกมาเองว่าถ้าถูกระงับสัญญาณทางดีแทคจะไม่สามารถทำรายการย้ายให้ได้ จึงมีทางเลือกทางเดียวคือแจ้งเพิ่มวงเงินถาวร (ย้ำเพิ่มวงเงินถาวร ได้ยินอย่างนี้คิดว่าน่ากลัวไหม ) แล้วจะตัดสัญญาณผมไปเพื่ออะไรกันครับ ท่านทรูผู้เจริญ....
สถานะตอนนี้ของผมคือรอสัญญาณจากทรูกลับคืนมาเพื่อให้ดีแทคจัดการต่อไป  รอ...........................................
  

            

อย่างละเอียดที่ผมเคยตอบในกระทู้ที่มีลูกค้ารายหนึ่งเจอคล้าย ๆ กัน
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มี.ค. ผมไปเปิดใช้เน็ตโปร ismart 399 ที่ทรูเซ็นทรัลแจ้งฯ  วันจันทร์ที่ 16 มี.ค. ใช้ 3 G ไปแค่สักครู่เดียวไม่เกิน 20 นาที ระหว่างที่กำลังใช้อยู่นั้นมี SMS แจ้งเข้ามา 5 ข้อความว่า คุณได้ใช้เน็ต 3G ไปแล้วเป็นเงิน  100,200,300,500,700 บาทตามลำดับ ผมจึงหยุดใช้เน็ตทันทีโทรฯ เข้า 1331 กว่าจะได้คุยกับมนุษย์ต้องก็รอไปสักพักมันเป็นระบบที่เหมือน ๆ กันแทบทุกที่อยู่แล้วกับเรื่องคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้บอกว่าอะไรจะดีกว่ากันสักเท่าไหร่ ไม่รู้ว่าคนรับมีน้อยหรือปัญหาคนโทรเข้าไปมันเยอะ สรุปจาก จนท. บอกว่าระบบมันผิดพลาดได้แก้ไขให้เรียบร้อยแล้ว ก็เลยสบายใจหน่อย
แต่...ที่ไหนได้วันอังคารที่ 17 มี.ค.เล่น 3 G ไปได้สักครู่ SMS มันมาอีกแล้วแต่ทีนี้บอกว่า ใช้ 3 G ไปเป็นเงิน 1000 บาท เอาหล่ะครับหยุดใช้เน็ตทันที
อาการปี๊ดแทบจะแตก  หยุดใช้ 3 G แล้วก็โทรไป  1331 เหมือนเดิมรอสักครู่ รอ...จน จนท. มารับแล้วก็แจ้งว่า ระบบ อีกแล้วครับท่าน ผมก็เลยถามย้ำว่าช่วยดูโปรของผมในระบบให้หน่อยว่าเป็นอะไร คำตอบก็คือ ismart 399 เออ. มันก็ถูกต้องตามที่เราสมัครนี่หว่าแล้วทำไม จนท.บอกว่าแก้ไขแล้วมันยังมีส่งมาอีกได้ เอาเป็นว่า ผมขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยหาคำตอบให้ผมหน่อยภายใน  24 ชม. แล้วโทรฯ มาบอกให้ผมทราบด้วย ผ่านไป พอวันพุธ เข้าชั่วโมงที่ 25 แล้วเห็นว่าไม่มีคำตอบอะไรแจ้งมาเลย จึงจำเป็นต้องโทรไปถามอีกสักครั้ง  ก็คิดว่าคงโทรไปครั้งสุดท้ายแล้วหล่ะที่ 1331 และครั้งนี้ จนท.ผู้ชายเป็นผู้รับสาย ผมก็ไล่ลำดับไปให้ฟังว่า.......(ตามเรื่องที่เกิดขึ้น) คำตอบที่ได้คือ ขอให้คุณลูกค้าหยุดใช้ 3 G ไว้ก่อน แล้วจะตรวจสอบระบบให้อีกครั้ง แต่เรื่องค่าใช้จ่ายคงต้องรอสรุปจาก บิลลิ่ง ประมาณนี้  ดังนั้นผมจึงขอปิดท้ายง่าย ๆ ด้วยประโยคที่ว่า ภายในระยะเวลาที่เหลือก่อนถึงวันอาทิตย์ที่ 22 มี.ค. ถ้ายังไม่มีความคืบหน้าหรือแก้ไขให้ไม่ได้ ผมก็คงไปปิดเบอร์ และมันก็เป็นไปตามคาด ไม่มีเสียงตอบรับใด ๆ กลับมาให้รู้ว่าไอ้จุดบกพร่องที่ จนท. ชอบบอกว่าเป็นที่ ระบบ  ๆ นั้นนะมันคืออะไรกันแน่  ดังนั้นวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมจึงขอทำเรื่องย้ายค่ายทันทีโดยไม่ต้องคิดมากอีก ตอนทำเรื่องย้ายค่ายกับ จนท.ทรู ผมถามเขาว่าจะไม่ถามลูกค้าหน่อยเหรอว่าเพราะอะไรจึงปิดทั้งที่เพิ่งเปิดใช้ไปเพียงแค่สัปดาห์เดียว ผมจึงขอเล่าให้ จนท. ฟังเองกับสิ่งที่เจอ และก็บอกไปว่าผมไม่ได้จะคิดว่าคุณนะเพียงแต่ไม่พอใจกับระบบก็เกิดขึ้น จนท.ก็พูดขอโทษค่ะ ตามขั้นตอนของการบริการลูกค้า ปรกติผมใช้บริการครบทั้ง 3 ค่ายอยู่แล้ว ซึ่งของอีกค่ายที่ใช้อยู่โปรถูกกว่าด้วยซ้ำยังไม่มีปัญหาอะไรเลย ผมมาคิด ๆ ดู ใช้เน็ตแค่เพียง 2 วันหลังจากเปิดเบอร์ค่าใช้จ่ายแจ้งมาเป็น 1000 ซึ่ง 2 วันที่ว่าหากคิดเป็นชั่วโมงที่ใช้จริงผมตีให้อย่างมาก ไม่ถึง 10 ชม.ด้วยซ้ำและก็ไม่ใช้ประเภทเปิดไฟล์ยูทูปตลอดซะเมื่อไหร่  นี่หากเผลอเล่นครบเดือนบิลมาคงเป็นหมื่นแน่ ๆ  เฮ้อ.. ยุคนี้แล้ว คนที่คุมระบบมันไม่คิดจะใช้ซอฟท์แวร์ที่มีอยู่จัดการเตือนความผิดปรกติในระบบของตัวเองก่อนที่จะปล่อยให้ระบบที่ผิดพลาดมันหลุดมาถึงลูกค้าก่อนรึครับ อยากรู้จริง ๆ ว่าปัจจุบันมันจะมีใครใช้มือถือเสียค่าเน็ตหลายพันบาทจนเป็นหลายหมื่นบาทบ้าง  ล่าสุดวันนี้ทางทรูยัง SMS มาแจ้งอีกว่าหากเปลี่ยนใจไม่เปลี่ยนค่ายจะมีโปร ฯ แถมให้อีก 3 เดือน ระหว่างที่รอเปลี่ยนถ่ายค่ายจะแล้วเสร็จ แต่ผมไม่เคยคิดกลับไปแล้วครับ  สิ่งสุดท้ายกำลังรอบิลอยู่ว่ามันจะแจ้งออกมาเป็นกี่บาทกันแน่   ถ้าไม่เป็นไปตามกติกาผมคงไม่ยอมเหมือนกัน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่