สืบเนื่องจากวันนี้เวลา 12.20 น. ได้ขึ้นใต้ดินจากสถานีสุทธิสาร ไปทำธุระที่สถานีพหลโยธิน
เเละเมื่อขึ้นใต้ดินที่สถานีพหลโยธิน เหตุเกิดตรงนี้ค่ะ คือ ทำการตรอกบัตรออกปกติ พร้อมทั้งได้ยินเสียงติ้น เหมือนการตรอกออกปกติ
เเต่วันนี้ไม่ได้ดูที่หน้าจอเหมือนทุกวัน อีกทั้งประตูก็เปิด ก็เลยเดินออกมาปกติ
หลังจากทำทุกอย่างเสร็จเเล้ว ก็ บ่ายสามกว่าๆเเล้วอ่าค่ะ
ก็มาลงใต้ดิน กลับไปยังสุทธิสารปกติ
เหตุก็เลยเกิดตรงนี้คือตรอกบัตรเข้าไมได้
ก็เลยไปหาเจ้าหน้าที่ เค้าบอกว่าเราบัตรเราเเสดงว่า ยังคงอยู่ระบบ คือเข้ามาอยู่ในสถานีตั้งเเต่ เที่ยงครึ่ง เราก็ อ่อ สงสัย เราเสรอ อ่าๆ
เจ้าหน้าที่ : น้องต้องจ่ายค่าธรรมเนียม เพื่อให้บัตรใช้ได้ต่อ 42 บาท
เรา : จ่ายตังไป
(คิดในใจ) อืมทำไงได้
หลังจากนั้นยังไม่จบคือ เจ้าหน้าที่ได้ให้พี่ยาม เอาบัตรเราไปทำการตรอกออก ซึ่ง บัตรเราจึงต้องจ่ายเงินไปอีก 20 กว่าบาท
คือ เราก็เลยงง เเละถามว่า พี่ค่ะ ในเมื่อหนูยอมเสีย 42 บาท ซึ่งระบุไว้ในค่าธรรมเนียมในกรณีอยู่สถานีเกิน 90 นาที เเล้วนั้น ทำไมหนูยังต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนของในบัตรอีกอ่าค่ะ ทั้งที่หนูก็ไม่ได้อยู่ในสถานี ไม่งั้นหนูจะออกมาพูดก่ะพี่ตรงส่วนนี้ได้ยังไง
เจ้าหน้าที่ : มันเป็นกฏที่ต้องจ่าย
ไอ้เราก็งง เเต่ก็คิดว่ามันไม่เเฟร์นะ
พี่ยามบอกให้เราไปติดต่อก่ะเจ้าหน้าที่ เเต่พี่ยามก็บอกว่าน้องต้องมองหน้าจอ เออ อันนี้เราไม่เถียง เพราะจริงๆ ต้องมอง
เราก็เลยบอกไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวขอลองโทรไปถาม ที่ call center
หลังจากนั้นก็เลยลองโทรไปถามที่ customer relations center ของทาง MRT อ่าค่ะ
ก็เล่าเหตุการณ์ให้เค้าฟังว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น คือที่โทรไปอ่า ยังไงก็รู้ว่าไม่ได้ตังคืนหรอก เเต่เราอยากฟังเหตุผลจริงๆ คือในความคิดเราตรงๆนะ คือเราคิดว่ามันเป็นความผิดพลาดของระบบที่ประตูเปิดออกเเล้ว เราจึงเดินออกมาได้ เเต่สิ่งหนึ่งที่เรายอมรับ คือเราไม่ได้ดูหน้าจอวันนี้ให้ดี เเต่ในเมื่อเรายอมเสียค่าธรรมเนียมเเล้ว ทำไมเรายังต้องเสียตังในบัตรอีกทั้งที่ระบบประตูมันผิดพลาดเอง เราไม่ได้ไปประตู เเอบออกมาซ่ะเมื่อไรกัน?
คือ ในโทรสับ เจ้าหน้าที่พูดกับเราในครั้งเเรก ให้เรารอก่อน ครั้งเเรก บอกให้เรากลับไปที่สถานีพหลโยธิน
เราเลยบอกว่า เมื่อกี้เจ้าหน้าที่บอกว่ายังไงเราก็ต้องเสียอ่าค่ะ ซึ่งคือเราเสียไปเเล้ว
เเต่ที่เราโทรมาถามคือว่าตกลงว่า ที่ความผิดพลาดของระบบคราวนี้ ผู้โดยสารต้องรับผิดชอบต่อความผิดพลาดครั้งนี้เองหรอ
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าให้รอสักครู่
ผ่านไปสักครู่
เจ้าหน้าที่บอก ค่ะ ถูกต้องเเล้ว น้องต้องเสียตัง
เราก็เลยบอก ค่ะ เจ้าหน้าที่ก็เลยบอกค่ะ
ตอบค่ะ เเบบนี้กันประมาณ 5 รอบ
คือสิ่งที่เราอยากฟัง คือเพราะเหตุใดระบบผิดพลาดเเล้วเราต้องทำการรับผิดชอบในส่วนนี้ นี่คือคำตอบที่เราอยากได้ (เเต่เราไม่ได้พูดไรเลยนะ เเค่คิดในใจในส่วนนี้)
อีกสักพัก มีผู้หญิงอีกคนพูดในโทรสับเเทน
เราจึงพูดว่าพี่ค่ะ ในกรณีที่เกิดขึ้นมันความผิดพลาดของระบบส่วนใหญ่ นี่หนูก็จำเป็นที่จะต้องรับผิดชอบจ่ายค่าโดยสารทั้งหมดเลยใช่ไหมค่ะ
เจ้าหน้าที่ ใช่ค่ะ
ทั้งที่เป็นความผิดพลาดของระบบที่ทำให้เราสามารถออกมาได้ เราก็ยังต้องจ่ายทั้งค่าธรรมเนียมเเละค่าโดยสาร หนูคิดว่ามันไม่เเฟร์นะค่ะ
เจ้าหน้าที่ ค่ะ มันไม่เเฟร์ เเต่ผู้โดยสารก็ต้องจ่าย
เราจึงตอบพี่เค้าไปว่า ขอบคุณนะคะ โอเคค่ะ ทั้งที่ระบบผิดพลาด เเต่ผู้โดยสารก็ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายรวมทั้งความผิดพลาดของระบบนะซิค่ะ ขอบคุณนะคะ
เจ้าหน้าที่ ค่ะ
เราวางสายไป
จบเหตุการณ์ในวันนี้ ที่นำมาเล่าในพันทิปเพื่อให้ทุกคนได้อ่าน ไม่ได้อยากอะไรเเล้ว เพราะเจ้าหน้าที่ขอโทษเราเเล้ว เเต่เรารู้ว่า ผู้โดยสาร MRT ในชั่วโมงเร่งด่วนจะรู้ว่า บางที บางเวลาคนมันก็เยอะ จนเราก็ไม่ได้มองหน้าจอ ก็ไม่อยากให้เสียตังเเบบเรา เพราะยังไงในใจเราลึกๆ เราก็ยังคิดว่า มันไม่เเฟร์
2 . ถ้ารู้ว่าวันนี้ต้องเสียตังเเบบนี้ นั่งเเท๊กซี่ก็ได้ จะได้ไม่เสียความรู้สึก ที่ผ่านมาคิดมาตลอดว่า เจ้าหน้าที่ MRT มี service mind เเละ csr ที่ดี เหมือนที่โฆษณา คือ เราเเค่อยากรู้ว่าเพราะเหตุใด เราจึงต้องจ่ายค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของระบบเองครั้งนี้ ส่วนใครจะว่า เเค่ ยี่สิบบาท เเต่มันก็เงินนะ
3. ขอบคุณทุกคนที่อ่าน ไม่ค่อยเเน่ใจว่ามีสาระเเบบที่คนต้องการหรือเปล่า
4. ขอบคุณพันทิฟ ที่ให้พื้นที่นี้ เป็นครั้งเเรกที่ขอมาเขียน เพราะเรารู้สึกว่ามันไม่เเฟร์จริงๆนะ หรือใครคิดว่าเเฟร์? บอกเราหน่อย
ปล ยี่สิบบาทเราจ่ายไปเเล้ว เสียค่าโทรสับที่โทรไปถามที่อยากรู้ ได้คำตอบเเค่ว่ามันเป็นกฏ จากเจ้าหน้าที่ ขอบคุณค่ะ
ปล 2 เรายอมรับกฏนะ เเต่กฏมันก็เขียนอยู่ว่า ในกรณีที่ผู้โดยสารอยู่เกินไม่เกิน 90 นาทีในสถานี จะต้องเสียค่าบริการสูงสุดของสถานี ณ ขณะนั้น คือ 42 บาทสำหรับขณะนี้
เเต่นี่เราไม่ได้อยู่ในสถานีนะ ในเมื่อเราจ่ายไปเเล้วค่าธรรมเนียม เเต่ทำไมนี่เรายังต้องจ่ายค่าโดยสารอีก ?
ใครเคยต้องเสียค่าธรรมเนียมเวลาส่วนเกินของ MRT บางค่ะ
เเละเมื่อขึ้นใต้ดินที่สถานีพหลโยธิน เหตุเกิดตรงนี้ค่ะ คือ ทำการตรอกบัตรออกปกติ พร้อมทั้งได้ยินเสียงติ้น เหมือนการตรอกออกปกติ
เเต่วันนี้ไม่ได้ดูที่หน้าจอเหมือนทุกวัน อีกทั้งประตูก็เปิด ก็เลยเดินออกมาปกติ
หลังจากทำทุกอย่างเสร็จเเล้ว ก็ บ่ายสามกว่าๆเเล้วอ่าค่ะ
ก็มาลงใต้ดิน กลับไปยังสุทธิสารปกติ
เหตุก็เลยเกิดตรงนี้คือตรอกบัตรเข้าไมได้
ก็เลยไปหาเจ้าหน้าที่ เค้าบอกว่าเราบัตรเราเเสดงว่า ยังคงอยู่ระบบ คือเข้ามาอยู่ในสถานีตั้งเเต่ เที่ยงครึ่ง เราก็ อ่อ สงสัย เราเสรอ อ่าๆ
เจ้าหน้าที่ : น้องต้องจ่ายค่าธรรมเนียม เพื่อให้บัตรใช้ได้ต่อ 42 บาท
เรา : จ่ายตังไป
(คิดในใจ) อืมทำไงได้
หลังจากนั้นยังไม่จบคือ เจ้าหน้าที่ได้ให้พี่ยาม เอาบัตรเราไปทำการตรอกออก ซึ่ง บัตรเราจึงต้องจ่ายเงินไปอีก 20 กว่าบาท
คือ เราก็เลยงง เเละถามว่า พี่ค่ะ ในเมื่อหนูยอมเสีย 42 บาท ซึ่งระบุไว้ในค่าธรรมเนียมในกรณีอยู่สถานีเกิน 90 นาที เเล้วนั้น ทำไมหนูยังต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนของในบัตรอีกอ่าค่ะ ทั้งที่หนูก็ไม่ได้อยู่ในสถานี ไม่งั้นหนูจะออกมาพูดก่ะพี่ตรงส่วนนี้ได้ยังไง
เจ้าหน้าที่ : มันเป็นกฏที่ต้องจ่าย
ไอ้เราก็งง เเต่ก็คิดว่ามันไม่เเฟร์นะ
พี่ยามบอกให้เราไปติดต่อก่ะเจ้าหน้าที่ เเต่พี่ยามก็บอกว่าน้องต้องมองหน้าจอ เออ อันนี้เราไม่เถียง เพราะจริงๆ ต้องมอง
เราก็เลยบอกไม่เป็นไรค่ะ เดี๋ยวขอลองโทรไปถาม ที่ call center
หลังจากนั้นก็เลยลองโทรไปถามที่ customer relations center ของทาง MRT อ่าค่ะ
ก็เล่าเหตุการณ์ให้เค้าฟังว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น คือที่โทรไปอ่า ยังไงก็รู้ว่าไม่ได้ตังคืนหรอก เเต่เราอยากฟังเหตุผลจริงๆ คือในความคิดเราตรงๆนะ คือเราคิดว่ามันเป็นความผิดพลาดของระบบที่ประตูเปิดออกเเล้ว เราจึงเดินออกมาได้ เเต่สิ่งหนึ่งที่เรายอมรับ คือเราไม่ได้ดูหน้าจอวันนี้ให้ดี เเต่ในเมื่อเรายอมเสียค่าธรรมเนียมเเล้ว ทำไมเรายังต้องเสียตังในบัตรอีกทั้งที่ระบบประตูมันผิดพลาดเอง เราไม่ได้ไปประตู เเอบออกมาซ่ะเมื่อไรกัน?
คือ ในโทรสับ เจ้าหน้าที่พูดกับเราในครั้งเเรก ให้เรารอก่อน ครั้งเเรก บอกให้เรากลับไปที่สถานีพหลโยธิน
เราเลยบอกว่า เมื่อกี้เจ้าหน้าที่บอกว่ายังไงเราก็ต้องเสียอ่าค่ะ ซึ่งคือเราเสียไปเเล้ว
เเต่ที่เราโทรมาถามคือว่าตกลงว่า ที่ความผิดพลาดของระบบคราวนี้ ผู้โดยสารต้องรับผิดชอบต่อความผิดพลาดครั้งนี้เองหรอ
เจ้าหน้าที่ก็บอกว่าให้รอสักครู่
ผ่านไปสักครู่
เจ้าหน้าที่บอก ค่ะ ถูกต้องเเล้ว น้องต้องเสียตัง
เราก็เลยบอก ค่ะ เจ้าหน้าที่ก็เลยบอกค่ะ
ตอบค่ะ เเบบนี้กันประมาณ 5 รอบ
คือสิ่งที่เราอยากฟัง คือเพราะเหตุใดระบบผิดพลาดเเล้วเราต้องทำการรับผิดชอบในส่วนนี้ นี่คือคำตอบที่เราอยากได้ (เเต่เราไม่ได้พูดไรเลยนะ เเค่คิดในใจในส่วนนี้)
อีกสักพัก มีผู้หญิงอีกคนพูดในโทรสับเเทน
เราจึงพูดว่าพี่ค่ะ ในกรณีที่เกิดขึ้นมันความผิดพลาดของระบบส่วนใหญ่ นี่หนูก็จำเป็นที่จะต้องรับผิดชอบจ่ายค่าโดยสารทั้งหมดเลยใช่ไหมค่ะ
เจ้าหน้าที่ ใช่ค่ะ
ทั้งที่เป็นความผิดพลาดของระบบที่ทำให้เราสามารถออกมาได้ เราก็ยังต้องจ่ายทั้งค่าธรรมเนียมเเละค่าโดยสาร หนูคิดว่ามันไม่เเฟร์นะค่ะ
เจ้าหน้าที่ ค่ะ มันไม่เเฟร์ เเต่ผู้โดยสารก็ต้องจ่าย
เราจึงตอบพี่เค้าไปว่า ขอบคุณนะคะ โอเคค่ะ ทั้งที่ระบบผิดพลาด เเต่ผู้โดยสารก็ต้องจ่ายค่าใช้จ่ายรวมทั้งความผิดพลาดของระบบนะซิค่ะ ขอบคุณนะคะ
เจ้าหน้าที่ ค่ะ
เราวางสายไป
จบเหตุการณ์ในวันนี้ ที่นำมาเล่าในพันทิปเพื่อให้ทุกคนได้อ่าน ไม่ได้อยากอะไรเเล้ว เพราะเจ้าหน้าที่ขอโทษเราเเล้ว เเต่เรารู้ว่า ผู้โดยสาร MRT ในชั่วโมงเร่งด่วนจะรู้ว่า บางที บางเวลาคนมันก็เยอะ จนเราก็ไม่ได้มองหน้าจอ ก็ไม่อยากให้เสียตังเเบบเรา เพราะยังไงในใจเราลึกๆ เราก็ยังคิดว่า มันไม่เเฟร์
2 . ถ้ารู้ว่าวันนี้ต้องเสียตังเเบบนี้ นั่งเเท๊กซี่ก็ได้ จะได้ไม่เสียความรู้สึก ที่ผ่านมาคิดมาตลอดว่า เจ้าหน้าที่ MRT มี service mind เเละ csr ที่ดี เหมือนที่โฆษณา คือ เราเเค่อยากรู้ว่าเพราะเหตุใด เราจึงต้องจ่ายค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากความผิดพลาดของระบบเองครั้งนี้ ส่วนใครจะว่า เเค่ ยี่สิบบาท เเต่มันก็เงินนะ
3. ขอบคุณทุกคนที่อ่าน ไม่ค่อยเเน่ใจว่ามีสาระเเบบที่คนต้องการหรือเปล่า
4. ขอบคุณพันทิฟ ที่ให้พื้นที่นี้ เป็นครั้งเเรกที่ขอมาเขียน เพราะเรารู้สึกว่ามันไม่เเฟร์จริงๆนะ หรือใครคิดว่าเเฟร์? บอกเราหน่อย
ปล ยี่สิบบาทเราจ่ายไปเเล้ว เสียค่าโทรสับที่โทรไปถามที่อยากรู้ ได้คำตอบเเค่ว่ามันเป็นกฏ จากเจ้าหน้าที่ ขอบคุณค่ะ
ปล 2 เรายอมรับกฏนะ เเต่กฏมันก็เขียนอยู่ว่า ในกรณีที่ผู้โดยสารอยู่เกินไม่เกิน 90 นาทีในสถานี จะต้องเสียค่าบริการสูงสุดของสถานี ณ ขณะนั้น คือ 42 บาทสำหรับขณะนี้
เเต่นี่เราไม่ได้อยู่ในสถานีนะ ในเมื่อเราจ่ายไปเเล้วค่าธรรมเนียม เเต่ทำไมนี่เรายังต้องจ่ายค่าโดยสารอีก ?