********** สรุปกระทู้ด้านล่างค่ะ คห.ที่ 16*********
สวัสดีค่ะ วันนี้มีเรื่องดราม่ามาเล่า (จริงๆเกลียดดราม่า เหนือยใจ) คือเดือนที่แล้วน้องสาวที่รู้จักพลอยมาปรึกษาว่าจะซื้อกล้อง
Sony a5100 พลอยเลยแนะนำว่าพลอยซื้อร้าน BIG CAMERA มีโปรซื้อเลนส์พร้อมกล้องราคาพิเศษด้วย
เพราะตอนนั้นพลอยก็ซื้อเลนส์เสริมด้วยจากร้านนี้ รออาทิตย์เดียวเอง ก็ตั้งใจว่าจะเอาไปถ่ายรูปกันที่เมืองนอก ......
ทีนี้ มัดจำเรียบร้อยไป 2400 บาท ร้าน(สาขาอุดร) บอกรอไม่เกิน 1 อาทิตย์ เช่นเดียวกับที่เคยบอกพลอยตอนพลอยซื้อของพลอย
*ตัวกล้องได้แล้วไม่ได้มีปัญหาอะไร ขาดแต่เลนส์
_____เวลาผ่านไป ครึ่งเดือน ยังไม่ได้เลนส์เสริมเลย ....... พลอยเลยบอกให้น้องโทรไปเช็คดู เขาบอกว่าของหายาก
ยังไม่เข้ามาเลย ผ่านมาวันที่ 11 มีนาคม (สั่งซื้อตั้งแต่20 กุมภาพันธ์) พลอยเลยเป็นคนโทรไป เขาก็บอกยังไม่มีเลนส์ตัวนี้เข้ามา
มีแต่ตัวอื่นที่เป็นเลนส์เสริมเหมือนกัน เขาจะดึงจากสาขาอื่นมาให้ พลอยก็โอเค...คือมันยังไม่เกินเดือน ยังพอมีเวลา
ทำใจว่ามันคงไม่เกินเดือนนึงหรอกมั้ง แต่มันก็ใกล้แล้ว
คือเขาให้เหตุผลว่าเลนส์ตัวนี้หายาก พลอยเลยขอตามเรื่องเอง Inbox ไปในเพจ Big Camera วันที่ 12 มีนา
อีกทีเผื่อว่าเรื่องมันจะตกหล่นหรือเขาอาจจะตามเรื่องให้มันเร็วขึ้นได้ เพราะโทรไปที่สาขาอุดรทีไรชอบบอกว่าต้องเช็คสต็อก
ต้องรอแล้วก็ผลัดไปเรื่อยๆไม่มีอะไรคืบหน้าเลย เพจก็ตอบมาว่าจะรีบดำเนินการประสานงานให้ แต่เรื่องก็ยังเงียบอยู่ ไม่มีวี่แววเลย
20 มีนา พลอย Inbox ไปในเพจอีก ใบเสร็จอยู่ที่พลอยเพราะพลอยต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ พลอยไม่อยากให้น้องเดือดร้อนด้วย
เขาก็บอกว่า
"ตอนนี้สินค้ากำลังไปถึงสาขาเซ็นทรัลอุดรครับผม ถ้าสินค้าถึงที่สาขาแล้วเดี๋ยวแอดมินให้ทางเจ้าหน้าที่โทรแจ้งคุณลูกค้านะครับ
ขออภัยในความล่าช้า"
พลอยโทรไปที่สาขาอีกที สาขาบอกพลอยว่า อีก 2 อาทิตย์ถึงจะได้ของ........ คุณพระ!!!! เลนส์ตัวเดียว
ต้องรอหนึ่งเดือนครึ่งเหรอ???? พลอยก็เลยบอกว่า
พลอย : ก็บอกไปแล้วนี่คะว่าต้องรีบใช้ นี่มันเกินเดือนนึงแล้ว สองอาทิตย์มันก็ไม่ทันเดินทางสิคะ
พนง. : น้องจะใช้วันไหนคะ เดินทางวันไหน (ก่อนหน้านี้พลอยเคยแจ้งไปแล้วนะเรื่องต้องเดินทางไปต่างประเทศและจะเอาไปด้วย)
พลอย : 28 มีนาค่ะ
พนง. : งั้นเดี๋ยวพี่เช็คกับฝ่ายสต็อกก่อน เดี๋ยวจะโทรแจ้งอีกที
คือ......งง มาก ทำไมเขาต้องส่งในไทยกันนานขนาดนี้ คือเข้าใจนะคะว่ามีรอบการส่งสินค้า แต่ทำไมต้อง 2 อาทิตย์เลย
ทีนี้ค่ะ กลับบ้านมา
โพสเรื่องรอเลนส์นานในเฟสตัวเอง --- เพื่อนสาวบล็อคเกอร์ชื่อดังคนนึง บอกว่า ทำไมนานจัง
เขาเพิ่งไปซื้อเลนส์ตัวนี้มาที่สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว แล้วได้เลย!!!!!!!!!!!!
........................ อ่านแล้วสตั๊นไป 20 วิ หน้านี่ชาไปหมดเลย
"ของหายาก...."
รู้สึกเหมือนโดนหลอก........ 1 เดือนที่ผ่านมา เรารออะไรกัน?
เพราะอะไร ?? ไม่เข้าใจ??? เพราะซื้อราคาโปรโมชั่นเหรอคะ หรือยังไง คือพลอยถามไปในเพจเลยนะ ว่ายังไงคะ
ทำไมคนอื่นซื้อได้เลย คือพลอยเข้าใจมาตลอดว่าของไม่มีในสต็อกเลย แต่เพื่อนซื้อได้ทันทีโดยไม่ต้องจองล่วงหน้า
ยังบอกอีกด้วยว่า ถ้าเขาเช็คในสต็อกแล้วไม่มีของก็ไม่ต้องจ่ายมัดจำ
ทำไมทำกับเราอย่างนี้!!!!!!!!!
คือถ้านี่เป็นงานเป็นการก็เสียโอกาสนะคะ นี่เหรอ ร้านที่บอกว่าศูนย์รวมกล้องเล็กที่มากที่สุด ความน่าเชื่อถือมันอยู่ตรงไหน
จนบัดนี้เวลานี้ ยังไม่ได้คำตอบจากแอดมินเพจ Big Camera ค่ะ บอกแค่ว่าของกำลังเดินทางไป
เพื่อเมคชัวร์ วันนี้โทรไปอีก เขาบอกว่าของจะถูกส่งมาวันพุธ วันศุกร์ (น่าจะ) ได้
แปลว่า ต้องรออีก 3 วัน ของถึงจะถูกส่งออกมา และอีก 2 วันถึงจะได้ของ บอกว่าไว้ของมาถึงแล้วจะโทรบอก ......
ใช้คำว่า "น่าจะ" จึงอยากให้ทราบโดยทั่วกันนะคะ การจะแนะนำอะไรให้ใครนี่ ก็ต้องใช้เครดิทเหมือนกันน และที่ผ่านมา
ตอนพลอยไปซื้อ พนักงานก็ทำสีหน้าไม่ค่อยดี พนักงานผู้ชาย ชอบทำหน้าดูถูกลูกค้า บางทีก็ใช้คำพูดไม่ดี
เวลาไปห้างบางทีพลอยกับพ่อก็ไม่ค่อยได้แต่งตัว เพราะห้างใกล้บ้าน บางทีออกไปปุ๊บปั๊บก็ไปเลย
เสียความรู้สึกมาก....
ณ จุดนี้อยากให้น้องขอเงินมัดจำคืน แล้วไปซื้อร้านอื่นซะ เพราะดูจากเหตุและผล เหมือนของมีสต็อก
แต่เอาไว้ขายราคาเต็ม (รึเปล่า?) ราคาลดนั้น ต้องรอ ..... รอได้ ต้องรอจนวินาทีสุดท้าย เดธไลน์ถึงจะได้ของ
ปกติซื้อสินค้าแบรนด์ในห้าง ถ้าสาขาไหนไม่มี เขาก็จะส่งจากอีกสาขามาให้ ฉะนั้นบอกว่าของน้อยแต่มีคนที่ซื้อทีหลังได้ก่อน
อันนี้มันฟังไม่ขึ้นเลยคือคนเราจะซื้อของกันทำไม ถ้าไม่ต้องใช้ คือถ้าบอกของเพิ่งเข้ามา ก็ควรจะรีบส่งไม่ใช่เหรอไม่ใช่บอกรออีก 2 อาทิตย์
แล้วยังมาบอกว่านี่ลัดคิวให้เลย ....เลยเล่าเรื่องเพื่อนไปซื้อของมาให้ฟังโดยไม่ต้องจอง พนักงานไปไม่เป็นเลย อย่าโกหกลูกค้าสิคะ
ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์นะคะ ถ้าคิดจะซื้อของกับร้านนี้ เข็ดเลยจริงๆ พลอยเองซื้อประกันเลนส์ประกันนู่นนี่นั่นเพิ่ม
เพราะเชื่อว่าร้านนี้มีของเยอะ ได้ของเร็ว หมดเลย ......ณ จุดนี้ ฝากถึงผู้บริหารด้วยว่าช่วยปรับปรุงบริการเถอะค่ะ
คำพูดของพนักงานอย่าให้พูดส่งๆ ไม่รับผิดชอบอะไรเลย ไม่มีจุดหมาย กำหนดวันไม่ได้ พนักงานเซฟตัวเองมาก
แต่ไม่เซฟลูกค้าเลยสักนิดว่าจะเป็นยังไง รับปากพล่อยๆอย่างน้อยควรมีกำหนดว่าไม่เกินวันไหนออกมา ลูกค้าจะได้ไม่ต้องรอ
ถ้ามันไม่ทันเวลา จะได้หาทางเลือกอื่น
ช่วยกันแชร์ได้นะคะ ถ้าคิดว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังหาซื้อกล้อง มีแต่คนบอกให้ลงพันทิปเพื่อที่มันจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้
กับใครอีก พลอยมีกล้อง 5 ตัวทั้ง DSLR /กล้องเล็กไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อนเลย เคยแนะนำให้ลูกเพจในแฟนเพจพลอยซื้อที่นี่ด้วย
พลอยก็ไม่เข้าใจว่าการเป็นผู้บริโภคธรรมดา ทำไมถึงไม่ได้รับการบริการที่ดีกว่านี้ ทำไมต้องรอให้โวยวาย
ถ้าไม่ถึงที่สุดแล้วคงไม่ออกมาพูดกันแบบนี้นะ เหนือยมากแล้วจริงๆ จนตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ถึงจะได้ของ
ไม่สามารถระบุวันที่แน่นอนได้ถามไปหลายอย่าง ตอนนี้ คำตอบจากแฟนเพจยังเงียบกริบ
ลองถามพี่ตากล้องหลายๆคนก็บอกว่า อาทิตย์เดียวหรือครึ่งเดือนก็ได้แล้ว เลยอยากเตือนกันค่ะ
นี่เป็นประสบการณ์ที่พลอยกับน้องเจอมา
Edit : มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแล้วค่ะ บอกว่าจะได้ใน 25 นี้เดี๋ยวจะมาอัพเดทผลค่ะ ว่าจะได้จริงตามที่รับปากไหม
--- ได้รับสินค้าแล้ว---
[CR] สั่ง Lens กับ Big Camera 1 เดือน ยังไม่ได้เลยค่ะ มีเรื่องราวชวนอึ้งกว่านั้นด้วย
สวัสดีค่ะ วันนี้มีเรื่องดราม่ามาเล่า (จริงๆเกลียดดราม่า เหนือยใจ) คือเดือนที่แล้วน้องสาวที่รู้จักพลอยมาปรึกษาว่าจะซื้อกล้อง
Sony a5100 พลอยเลยแนะนำว่าพลอยซื้อร้าน BIG CAMERA มีโปรซื้อเลนส์พร้อมกล้องราคาพิเศษด้วย
เพราะตอนนั้นพลอยก็ซื้อเลนส์เสริมด้วยจากร้านนี้ รออาทิตย์เดียวเอง ก็ตั้งใจว่าจะเอาไปถ่ายรูปกันที่เมืองนอก ......
ทีนี้ มัดจำเรียบร้อยไป 2400 บาท ร้าน(สาขาอุดร) บอกรอไม่เกิน 1 อาทิตย์ เช่นเดียวกับที่เคยบอกพลอยตอนพลอยซื้อของพลอย
*ตัวกล้องได้แล้วไม่ได้มีปัญหาอะไร ขาดแต่เลนส์
_____เวลาผ่านไป ครึ่งเดือน ยังไม่ได้เลนส์เสริมเลย ....... พลอยเลยบอกให้น้องโทรไปเช็คดู เขาบอกว่าของหายาก
ยังไม่เข้ามาเลย ผ่านมาวันที่ 11 มีนาคม (สั่งซื้อตั้งแต่20 กุมภาพันธ์) พลอยเลยเป็นคนโทรไป เขาก็บอกยังไม่มีเลนส์ตัวนี้เข้ามา
มีแต่ตัวอื่นที่เป็นเลนส์เสริมเหมือนกัน เขาจะดึงจากสาขาอื่นมาให้ พลอยก็โอเค...คือมันยังไม่เกินเดือน ยังพอมีเวลา
ทำใจว่ามันคงไม่เกินเดือนนึงหรอกมั้ง แต่มันก็ใกล้แล้ว
คือเขาให้เหตุผลว่าเลนส์ตัวนี้หายาก พลอยเลยขอตามเรื่องเอง Inbox ไปในเพจ Big Camera วันที่ 12 มีนา
อีกทีเผื่อว่าเรื่องมันจะตกหล่นหรือเขาอาจจะตามเรื่องให้มันเร็วขึ้นได้ เพราะโทรไปที่สาขาอุดรทีไรชอบบอกว่าต้องเช็คสต็อก
ต้องรอแล้วก็ผลัดไปเรื่อยๆไม่มีอะไรคืบหน้าเลย เพจก็ตอบมาว่าจะรีบดำเนินการประสานงานให้ แต่เรื่องก็ยังเงียบอยู่ ไม่มีวี่แววเลย
20 มีนา พลอย Inbox ไปในเพจอีก ใบเสร็จอยู่ที่พลอยเพราะพลอยต้องรับผิดชอบเรื่องนี้ พลอยไม่อยากให้น้องเดือดร้อนด้วย
เขาก็บอกว่า
"ตอนนี้สินค้ากำลังไปถึงสาขาเซ็นทรัลอุดรครับผม ถ้าสินค้าถึงที่สาขาแล้วเดี๋ยวแอดมินให้ทางเจ้าหน้าที่โทรแจ้งคุณลูกค้านะครับ
ขออภัยในความล่าช้า"
พลอยโทรไปที่สาขาอีกที สาขาบอกพลอยว่า อีก 2 อาทิตย์ถึงจะได้ของ........ คุณพระ!!!! เลนส์ตัวเดียว
ต้องรอหนึ่งเดือนครึ่งเหรอ???? พลอยก็เลยบอกว่า
พลอย : ก็บอกไปแล้วนี่คะว่าต้องรีบใช้ นี่มันเกินเดือนนึงแล้ว สองอาทิตย์มันก็ไม่ทันเดินทางสิคะ
พนง. : น้องจะใช้วันไหนคะ เดินทางวันไหน (ก่อนหน้านี้พลอยเคยแจ้งไปแล้วนะเรื่องต้องเดินทางไปต่างประเทศและจะเอาไปด้วย)
พลอย : 28 มีนาค่ะ
พนง. : งั้นเดี๋ยวพี่เช็คกับฝ่ายสต็อกก่อน เดี๋ยวจะโทรแจ้งอีกที
คือ......งง มาก ทำไมเขาต้องส่งในไทยกันนานขนาดนี้ คือเข้าใจนะคะว่ามีรอบการส่งสินค้า แต่ทำไมต้อง 2 อาทิตย์เลย
ทีนี้ค่ะ กลับบ้านมา
โพสเรื่องรอเลนส์นานในเฟสตัวเอง --- เพื่อนสาวบล็อคเกอร์ชื่อดังคนนึง บอกว่า ทำไมนานจัง
เขาเพิ่งไปซื้อเลนส์ตัวนี้มาที่สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว แล้วได้เลย!!!!!!!!!!!!
........................ อ่านแล้วสตั๊นไป 20 วิ หน้านี่ชาไปหมดเลย
"ของหายาก...."
รู้สึกเหมือนโดนหลอก........ 1 เดือนที่ผ่านมา เรารออะไรกัน?
เพราะอะไร ?? ไม่เข้าใจ??? เพราะซื้อราคาโปรโมชั่นเหรอคะ หรือยังไง คือพลอยถามไปในเพจเลยนะ ว่ายังไงคะ
ทำไมคนอื่นซื้อได้เลย คือพลอยเข้าใจมาตลอดว่าของไม่มีในสต็อกเลย แต่เพื่อนซื้อได้ทันทีโดยไม่ต้องจองล่วงหน้า
ยังบอกอีกด้วยว่า ถ้าเขาเช็คในสต็อกแล้วไม่มีของก็ไม่ต้องจ่ายมัดจำ
ทำไมทำกับเราอย่างนี้!!!!!!!!!
คือถ้านี่เป็นงานเป็นการก็เสียโอกาสนะคะ นี่เหรอ ร้านที่บอกว่าศูนย์รวมกล้องเล็กที่มากที่สุด ความน่าเชื่อถือมันอยู่ตรงไหน
จนบัดนี้เวลานี้ ยังไม่ได้คำตอบจากแอดมินเพจ Big Camera ค่ะ บอกแค่ว่าของกำลังเดินทางไป
เพื่อเมคชัวร์ วันนี้โทรไปอีก เขาบอกว่าของจะถูกส่งมาวันพุธ วันศุกร์ (น่าจะ) ได้
แปลว่า ต้องรออีก 3 วัน ของถึงจะถูกส่งออกมา และอีก 2 วันถึงจะได้ของ บอกว่าไว้ของมาถึงแล้วจะโทรบอก ......
ใช้คำว่า "น่าจะ" จึงอยากให้ทราบโดยทั่วกันนะคะ การจะแนะนำอะไรให้ใครนี่ ก็ต้องใช้เครดิทเหมือนกันน และที่ผ่านมา
ตอนพลอยไปซื้อ พนักงานก็ทำสีหน้าไม่ค่อยดี พนักงานผู้ชาย ชอบทำหน้าดูถูกลูกค้า บางทีก็ใช้คำพูดไม่ดี
เวลาไปห้างบางทีพลอยกับพ่อก็ไม่ค่อยได้แต่งตัว เพราะห้างใกล้บ้าน บางทีออกไปปุ๊บปั๊บก็ไปเลย
เสียความรู้สึกมาก....
ณ จุดนี้อยากให้น้องขอเงินมัดจำคืน แล้วไปซื้อร้านอื่นซะ เพราะดูจากเหตุและผล เหมือนของมีสต็อก
แต่เอาไว้ขายราคาเต็ม (รึเปล่า?) ราคาลดนั้น ต้องรอ ..... รอได้ ต้องรอจนวินาทีสุดท้าย เดธไลน์ถึงจะได้ของ
ปกติซื้อสินค้าแบรนด์ในห้าง ถ้าสาขาไหนไม่มี เขาก็จะส่งจากอีกสาขามาให้ ฉะนั้นบอกว่าของน้อยแต่มีคนที่ซื้อทีหลังได้ก่อน
อันนี้มันฟังไม่ขึ้นเลยคือคนเราจะซื้อของกันทำไม ถ้าไม่ต้องใช้ คือถ้าบอกของเพิ่งเข้ามา ก็ควรจะรีบส่งไม่ใช่เหรอไม่ใช่บอกรออีก 2 อาทิตย์
แล้วยังมาบอกว่านี่ลัดคิวให้เลย ....เลยเล่าเรื่องเพื่อนไปซื้อของมาให้ฟังโดยไม่ต้องจอง พนักงานไปไม่เป็นเลย อย่าโกหกลูกค้าสิคะ
ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์นะคะ ถ้าคิดจะซื้อของกับร้านนี้ เข็ดเลยจริงๆ พลอยเองซื้อประกันเลนส์ประกันนู่นนี่นั่นเพิ่ม
เพราะเชื่อว่าร้านนี้มีของเยอะ ได้ของเร็ว หมดเลย ......ณ จุดนี้ ฝากถึงผู้บริหารด้วยว่าช่วยปรับปรุงบริการเถอะค่ะ
คำพูดของพนักงานอย่าให้พูดส่งๆ ไม่รับผิดชอบอะไรเลย ไม่มีจุดหมาย กำหนดวันไม่ได้ พนักงานเซฟตัวเองมาก
แต่ไม่เซฟลูกค้าเลยสักนิดว่าจะเป็นยังไง รับปากพล่อยๆอย่างน้อยควรมีกำหนดว่าไม่เกินวันไหนออกมา ลูกค้าจะได้ไม่ต้องรอ
ถ้ามันไม่ทันเวลา จะได้หาทางเลือกอื่น
ช่วยกันแชร์ได้นะคะ ถ้าคิดว่าจะเป็นประโยชน์กับคนที่กำลังหาซื้อกล้อง มีแต่คนบอกให้ลงพันทิปเพื่อที่มันจะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้
กับใครอีก พลอยมีกล้อง 5 ตัวทั้ง DSLR /กล้องเล็กไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อนเลย เคยแนะนำให้ลูกเพจในแฟนเพจพลอยซื้อที่นี่ด้วย
พลอยก็ไม่เข้าใจว่าการเป็นผู้บริโภคธรรมดา ทำไมถึงไม่ได้รับการบริการที่ดีกว่านี้ ทำไมต้องรอให้โวยวาย
ถ้าไม่ถึงที่สุดแล้วคงไม่ออกมาพูดกันแบบนี้นะ เหนือยมากแล้วจริงๆ จนตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ถึงจะได้ของ
ไม่สามารถระบุวันที่แน่นอนได้ถามไปหลายอย่าง ตอนนี้ คำตอบจากแฟนเพจยังเงียบกริบ
ลองถามพี่ตากล้องหลายๆคนก็บอกว่า อาทิตย์เดียวหรือครึ่งเดือนก็ได้แล้ว เลยอยากเตือนกันค่ะ
นี่เป็นประสบการณ์ที่พลอยกับน้องเจอมา
Edit : มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแล้วค่ะ บอกว่าจะได้ใน 25 นี้เดี๋ยวจะมาอัพเดทผลค่ะ ว่าจะได้จริงตามที่รับปากไหม
--- ได้รับสินค้าแล้ว---