เตือนภัยความมักง่ายของช่างศูนย์มาสด้าเชียงใหม่ สาขามหิดล

เมื่อวันที่20/3/58.เวลา08.15น. ผมได้นำรถ มาสด้า3 Skyactiv Sedan S เข้าศูนย์มาสด้าเชียงใหม่ สาขามหิดล เพื่อเช็คระยะ20000หรือ1ปี หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ มารับรถและได้แจ้งว่าจะทำอะไรบ้างตามรายการคือถ่ายน้ำมันเครื่องและตรวจเช็คส่วนต่างๆเราก้อตกลงตามนี้ แต่!!!ระหว่างที่ช่างกำลังซ่อมบำรุงอยู่นั้น ผมก็ได้สังเกตเป็นระยะจนกระทั่งเริ่มเห็นพิรุธ 1.ระหว่างซ่อมช่างได้ใช้น้ำกลั่นเติมแบตเตอรี่แล้วนำน้ำกลั่นส่วนที่เหลือมาเติมในหม้อน้ำยาหล่อเย็นซึ่งคู่มือระบุว่าต้องเป็นน้ำยาหล่อเย็นเท่านั้นและชนิดเดียวกันด้วย 2.ตามคู่มือเช็คระยะช่างจะต้องทำความสะอาดกรองอากาศที่อยู่ใต้ฝากระโปรงโดยการใช้ลมเป่า แต่!!!ผมสังเกตเหนว่าช่างไม่ได้ทำให้ เพียงแค่ใช้ลมเป่าทำความสะอาดห้องเครื่องเท่านั้นเอง 3.ยางอะไหล่ที่อยู่ใต้ฝากระโปรงหลังตลอดเวลาที่ช่างทำ ผมเห็นว่าช่างไม่ได้เปิดกระโปรงหลังเลยจนกระทั่งช่างอีกคนมาบอกให้ผมไปจ่ายเงินและแจ้งว่ารถผมเสร็จแล้ว ซึ่งเป็นคนละคนกับที่มารับรถในตอนแรก แต่ผมก็ได้ถามว่ารถผมเสร็จแล้วเหรอ?เพราะว่าผมเห็นว่าช่างที่ทำรถผมไม่ได้ตรวจเช็คตามคู่มือที่ระบุไว้ ก่อนที่จะจ่ายเงินผมได้เรียกหัวหน้าช่างมารับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นและเขาบอกว่าจะบรีฟงานให้ลูกน้องใหม่ ต้องขอโทษด้วย และจะปรับปรุง
สิ่งที่ผมสงสัยคือ ช่างศูนย์แห่งนี้ทำแบบนี้กับรถกี่คันแล้ว เพราะบางคนก็เชื่อใจศูนย์บริการแต่ความเป็นจริงคือสิ่งที่คุณได้รับทำงานของช่างของศูนย์บริการแบบชุ่ยๆลวกๆ ขอไปที จึงได้มาตั้งกระทู้เตือนผู้ที่จะนำรถเข้าตรวจเช็คว่าบางทีการสังเกตเล็กๆน้อยๆก็เป็นประโยชน์แก่ตัวเรา เพื่อที่เราจะไม่ได้ถูกช่างศูนย์เลวๆมันโกง จะด้วยวิธีใดก็แล้วแต่. ฝากไปยังมาสด้าประเทศไทยผมไม่แปลกใจเลยที่คุณสู้เจ้าตลาดไม่ได้ นี่เป็นรถคันแรกและคันสุดท้ายที่ผมจะเลือกและไว้วางใจมาสด้า ขอบคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่