เนื่องจากส่วนตัวผมใช้รถของ YAMAHA TTX มาเจอปัญหาที่เครื่อง สาเหตุนี่ยังไม่แน่ชัดครับ
แต่เท่าที่ผ่านมา ผมจะเอารถเข้าศูนย์ไปเปลี่ยนถ่ายของเหลวก่อนกำหนดตลอด(น้ำมันเครื่อง เฟืองท้าย)
ครั้งก่อนหน้า รถยังไม่ครบกำหนด 4000 กิโลเมตร ผมก็เอารถเข้าศูนย์ ปรากฏว่าน้ำมันเครื่องแห้ง จนแทบไม่มีเลย
แต่ลูกสูบยังไม่ติด ส่วนช่างก็คุยกัน บอกควันยังไม่ไหล ก็เติมให้ผมแล้วผมก็ขี่กลับไม่ได้เอะใจอะไร
ผมก็ใช้รถปกติ ผ่านไปประมาน 1000 โล ก็มีเสียงแปลกๆดังอยู่ด้านหลัง ลองลงลิปเสียงในกลุ่ม TTX เค้าก็ให้ลองไปเช็ค
ลองเอาไปเข้าศูนย์ ก็ยังหาสาเหตุไม่เจอ เอะใจขึ้นมา ให้ช่างเช็คน้ำมันเครื่อง เช็คแล้วก้านแตะไม่ถึงน้ำมันเครื่อง
เลยให้ช่างเปลี่ยนเลย เหลือน้อยมากๆ ทั้งๆที่ยังไม่ครบกำหนดเลย ก็เลยใช้ช่างเปลี่ยนใหม่อีก ช่างก็บอกว่า
น่าจะมีปัญหาที่ลูกสูบ เสื้อสูบ น่าจะใกล้ไปแล้ว แนะนำให้ทำใหม่ ไม่งั้นถ้าน้ำมันเครื่องแห้งอีกมีหวังพังกลางทางแน่ๆ
ประเด็นคือ รถผมที่ซื้อมาเป็นรถมือสอง(หลุดไฟแนนซ์) มีหลักฐานการซื้อจากบริษัทไฟแนนท์ โอนชื่อ ซื้อขายเรียบร้อย
แต่ประวัติการเซอร์วิจที่ศูนย์ของเจ้าของเก่าไม่เคยมีการบันทึกในสมุดรับประกันเลย แบบนี้รถยังอยู่ในการรับประกันหรือไม่ครับ
เพราะเท่าที่เห็นเขียนในสมุดรับประกัน เขารับประกันพวกลูกสูบ เสื้อสูบพวกนี้ เพราะเป็นลูกสูบแบบไดอะซิล(เรียกผิดขออภัยครับ)
ในสมุดบอกไว้ว่ารับประกันที่ 3 ปี หรือ 30000 กิโลเมตร ซึ่งตอนนี้รถวิ่งมา 25000 กิโลแล้วครับ ส่วนอายุตั้งแต่จดทะเบียนประมาน 2 ปีนิดๆครับ
ส่วนตัวผมลองเข้าไปเช็คการลงทะเบียนรับประกันในเว็ปของยามาฮ่าแล้ว มีการลงทะเบียนเป็นเลขบัตรของเจ้าของเก่าครับ
ส่วนคำถามข้างต้นผมก็โทรสอบถามทางคอลเซ็นเตอร์แล้ว แต่ไม่สามารถให้คำตอบได้ครับ เพราะเขาบอกว่าหยุดทำการเสาร์-อาทิตย์
ให้ติดต่อมาอีกทีวันจันทร์ ถ้าท่านใดพอรู้ทางด้านนี้ช่วยแนะนำทีครับ
ส่วนถ้าไม่สามารถรับประกันได้ ค่าใช้จ่ายในกรซ่อมจะสูงมากไหมครับ ตอนนี้ยังขี่ได้ปกติครับ แต่ต้องคอยเช็คน้ำมันเครื่อง
และหัวเทียน เพราะเหมือนน้ำมันเครื่องจะให้เกาะหัวเทียนทำให้ดับง่ายมากๆ หรือท่านใดมีคำแนะนำอย่างอื่นช่วยแนะนำทีครับ
ปล.ถ้าต้องการหลักฐานหรืออะไรสามารถคอมเม้นต์ไว้ได้เลยครับ
ขออภัยมือใหม่ยังแท็กห้องไม่เป็นครับ แท็กผิดลบได้เลยครับ
(ช่วยด้วยครับ) สอบถามเรื่องการรับประกันส่วนอะไหล่รถจักยานยนต์ YAMAHA
แต่เท่าที่ผ่านมา ผมจะเอารถเข้าศูนย์ไปเปลี่ยนถ่ายของเหลวก่อนกำหนดตลอด(น้ำมันเครื่อง เฟืองท้าย)
ครั้งก่อนหน้า รถยังไม่ครบกำหนด 4000 กิโลเมตร ผมก็เอารถเข้าศูนย์ ปรากฏว่าน้ำมันเครื่องแห้ง จนแทบไม่มีเลย
แต่ลูกสูบยังไม่ติด ส่วนช่างก็คุยกัน บอกควันยังไม่ไหล ก็เติมให้ผมแล้วผมก็ขี่กลับไม่ได้เอะใจอะไร
ผมก็ใช้รถปกติ ผ่านไปประมาน 1000 โล ก็มีเสียงแปลกๆดังอยู่ด้านหลัง ลองลงลิปเสียงในกลุ่ม TTX เค้าก็ให้ลองไปเช็ค
ลองเอาไปเข้าศูนย์ ก็ยังหาสาเหตุไม่เจอ เอะใจขึ้นมา ให้ช่างเช็คน้ำมันเครื่อง เช็คแล้วก้านแตะไม่ถึงน้ำมันเครื่อง
เลยให้ช่างเปลี่ยนเลย เหลือน้อยมากๆ ทั้งๆที่ยังไม่ครบกำหนดเลย ก็เลยใช้ช่างเปลี่ยนใหม่อีก ช่างก็บอกว่า
น่าจะมีปัญหาที่ลูกสูบ เสื้อสูบ น่าจะใกล้ไปแล้ว แนะนำให้ทำใหม่ ไม่งั้นถ้าน้ำมันเครื่องแห้งอีกมีหวังพังกลางทางแน่ๆ
ประเด็นคือ รถผมที่ซื้อมาเป็นรถมือสอง(หลุดไฟแนนซ์) มีหลักฐานการซื้อจากบริษัทไฟแนนท์ โอนชื่อ ซื้อขายเรียบร้อย
แต่ประวัติการเซอร์วิจที่ศูนย์ของเจ้าของเก่าไม่เคยมีการบันทึกในสมุดรับประกันเลย แบบนี้รถยังอยู่ในการรับประกันหรือไม่ครับ
เพราะเท่าที่เห็นเขียนในสมุดรับประกัน เขารับประกันพวกลูกสูบ เสื้อสูบพวกนี้ เพราะเป็นลูกสูบแบบไดอะซิล(เรียกผิดขออภัยครับ)
ในสมุดบอกไว้ว่ารับประกันที่ 3 ปี หรือ 30000 กิโลเมตร ซึ่งตอนนี้รถวิ่งมา 25000 กิโลแล้วครับ ส่วนอายุตั้งแต่จดทะเบียนประมาน 2 ปีนิดๆครับ
ส่วนตัวผมลองเข้าไปเช็คการลงทะเบียนรับประกันในเว็ปของยามาฮ่าแล้ว มีการลงทะเบียนเป็นเลขบัตรของเจ้าของเก่าครับ
ส่วนคำถามข้างต้นผมก็โทรสอบถามทางคอลเซ็นเตอร์แล้ว แต่ไม่สามารถให้คำตอบได้ครับ เพราะเขาบอกว่าหยุดทำการเสาร์-อาทิตย์
ให้ติดต่อมาอีกทีวันจันทร์ ถ้าท่านใดพอรู้ทางด้านนี้ช่วยแนะนำทีครับ
ส่วนถ้าไม่สามารถรับประกันได้ ค่าใช้จ่ายในกรซ่อมจะสูงมากไหมครับ ตอนนี้ยังขี่ได้ปกติครับ แต่ต้องคอยเช็คน้ำมันเครื่อง
และหัวเทียน เพราะเหมือนน้ำมันเครื่องจะให้เกาะหัวเทียนทำให้ดับง่ายมากๆ หรือท่านใดมีคำแนะนำอย่างอื่นช่วยแนะนำทีครับ
ปล.ถ้าต้องการหลักฐานหรืออะไรสามารถคอมเม้นต์ไว้ได้เลยครับ
ขออภัยมือใหม่ยังแท็กห้องไม่เป็นครับ แท็กผิดลบได้เลยครับ