ขอดราม่า 1 กระทู้ ...บ่นคนป่วน
เรื่องที่ 1: คอนเฟิร์ม 5 ตัว กั๊กๆ แล้วเงียบค่ะ คือบางทีของเราก็ไม่อยากให้ค้างสต็อกนาน เลยมีออกมาโละบ้าง เอาแค่ราคาทุนจริงๆ ให้วัดไซส์ วัดอก ตี 1 ตี 2 ย่องลูกไปวัดให้เรียบร้อย บอกโอนพรุ่งนี้เช้า...ถึงเวลาเงียบฉี่ แสบสุดคือเป็นแม่ค้าขายของเด็กประเภทเดียวกัน!!! โอเค!!!
เรื่องที่ 2: ขอเหมาเลยโหลนึง!!! นี่ก็งานโละเสื้อยืดแม่ค้าแจ้งไปแล้วว่าไซส์ 1-4 ขวบปนกัน หลายตัวขนาด 1-2 ขวบ มีหลุดๆ ไปที่เป็นไซส์ 2.5-4 ขวบบ้างไม่เยอะ เราเป็นแม่ค้าให้ราคาทุนเลยตัวละ 40 บาท บางตัวขาดทุนก็ขายไป แถมไม่คิดค่าน้ำมันรถเป็นต้นทุน แล้วใจดีแถมกางเกงเข้าชุดไปอีก 2 ตัว
...คือเรานึกว่ามีเด็กหลายคน หรือรับไปขายต่อเพราะบอกไซส์แล้ว คอนเฟิร์มกันเสร็จ อีก 2-3 วันมาโอน ได้รับของแล้วบอกใส่ไม่ได้เลย เพราะเด็กหนัก 18 โล ...คิดอะไรอยู่ซื้อเสื้อผ้าเด็ก (ส่วนใหญ่) 1-2 ขวบ บางตัว 3-4 ขวบไปให้เด็กหนัก 18 โลใส่ ถ้าเด็กโตกว่าที่ว่ามาไม่ควรรับไป...กรณีนี้ไม่อยากร่ำไร เรารับคืนแล้วออกค่าส่งให้ด้วย...บอกเลยเรื่องเงินเรื่องเล็ก แต่ไม่ชอบเสียเวลานะคะ คือนางบ่นว่าใส่ไม่ได้ซักตัวไซส์ขนาดเด็กเดือน ... เหอะ!!! แม่ค้าท้าวัดเลยนะ
นี่เราบอกให้ส่งของกลับมาก่อนจะโอนค่าของกับค่าส่งให้ ไม่อยากโอนก่อน เกรงจะเข้าปากช้าง
** ที่เอามาเล่าตรงนี้เพราะอยากให้ลูกค้าคิดนิดนึงก่อนซื้อ ไม่แน่ใจว่าจุดประสงค์ที่ทำแบบนี้เพราะอะไร เกิดจากไม่มีประสบการณ์ในการซื้อของออนไลน์หรือเปล่า หรือตั้งใจแกล้ง กั๊ก หรือยังไง
** คือคนเดือดร้อนมันไม่ได้มีแต่ลูกค้าเท่านั้นที่โดนแม่ค้าตุกติก คนค้าขายก็เดือดร้อนเหมือนกัน บางคนไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินแต่เสียเวลา บางคนแย่หน่อยเสียทั้งเงินทั้งเวลาแล้วทุนไม่ค่อยจะมี อ่ะ...ก็ถือว่าการทำธุรกิจมีความเสี่ยง แต่มันไม่แฟร์เลยนะเพราะแม่ค้าย่อยๆ ถ้าถูกเอาเปรียบก็ไม่เคยได้เยียวยาอะไรบ้าง
** ถ้าทำแล้วอยากสะใจว่าทำให้คนอื่นอดขาย ขาดทุนแล้วจะได้เลิกขายหรืออะไรบอกไว้เลยตรงนี้ ไม่ขายพี่ก็มีกิน แล้วก็ไม่หนีคนพวกนี้ด้วยขายต่อได้เรื่อยๆ เพราะทุนยาวค่ะ เรื่อยๆ นะ... อยากให้รู้!!!
ปล1. แม่ค้าก็เป็นลูกค้าเหมือนกัน วันนี้เราขายพรุ่งนี้เราซื้อนะคะ อ้อ!!! คุยอะไรเราก้อบเก็บหมดนะ กันเหนียว!!
ปล2. ได้ของกลับมาบริจาคหมดนะคะ
แม่ค้าโวยบ้างนะคะ
เรื่องที่ 1: คอนเฟิร์ม 5 ตัว กั๊กๆ แล้วเงียบค่ะ คือบางทีของเราก็ไม่อยากให้ค้างสต็อกนาน เลยมีออกมาโละบ้าง เอาแค่ราคาทุนจริงๆ ให้วัดไซส์ วัดอก ตี 1 ตี 2 ย่องลูกไปวัดให้เรียบร้อย บอกโอนพรุ่งนี้เช้า...ถึงเวลาเงียบฉี่ แสบสุดคือเป็นแม่ค้าขายของเด็กประเภทเดียวกัน!!! โอเค!!!
เรื่องที่ 2: ขอเหมาเลยโหลนึง!!! นี่ก็งานโละเสื้อยืดแม่ค้าแจ้งไปแล้วว่าไซส์ 1-4 ขวบปนกัน หลายตัวขนาด 1-2 ขวบ มีหลุดๆ ไปที่เป็นไซส์ 2.5-4 ขวบบ้างไม่เยอะ เราเป็นแม่ค้าให้ราคาทุนเลยตัวละ 40 บาท บางตัวขาดทุนก็ขายไป แถมไม่คิดค่าน้ำมันรถเป็นต้นทุน แล้วใจดีแถมกางเกงเข้าชุดไปอีก 2 ตัว
...คือเรานึกว่ามีเด็กหลายคน หรือรับไปขายต่อเพราะบอกไซส์แล้ว คอนเฟิร์มกันเสร็จ อีก 2-3 วันมาโอน ได้รับของแล้วบอกใส่ไม่ได้เลย เพราะเด็กหนัก 18 โล ...คิดอะไรอยู่ซื้อเสื้อผ้าเด็ก (ส่วนใหญ่) 1-2 ขวบ บางตัว 3-4 ขวบไปให้เด็กหนัก 18 โลใส่ ถ้าเด็กโตกว่าที่ว่ามาไม่ควรรับไป...กรณีนี้ไม่อยากร่ำไร เรารับคืนแล้วออกค่าส่งให้ด้วย...บอกเลยเรื่องเงินเรื่องเล็ก แต่ไม่ชอบเสียเวลานะคะ คือนางบ่นว่าใส่ไม่ได้ซักตัวไซส์ขนาดเด็กเดือน ... เหอะ!!! แม่ค้าท้าวัดเลยนะ
นี่เราบอกให้ส่งของกลับมาก่อนจะโอนค่าของกับค่าส่งให้ ไม่อยากโอนก่อน เกรงจะเข้าปากช้าง
** ที่เอามาเล่าตรงนี้เพราะอยากให้ลูกค้าคิดนิดนึงก่อนซื้อ ไม่แน่ใจว่าจุดประสงค์ที่ทำแบบนี้เพราะอะไร เกิดจากไม่มีประสบการณ์ในการซื้อของออนไลน์หรือเปล่า หรือตั้งใจแกล้ง กั๊ก หรือยังไง
** คือคนเดือดร้อนมันไม่ได้มีแต่ลูกค้าเท่านั้นที่โดนแม่ค้าตุกติก คนค้าขายก็เดือดร้อนเหมือนกัน บางคนไม่ได้เดือดร้อนเรื่องเงินแต่เสียเวลา บางคนแย่หน่อยเสียทั้งเงินทั้งเวลาแล้วทุนไม่ค่อยจะมี อ่ะ...ก็ถือว่าการทำธุรกิจมีความเสี่ยง แต่มันไม่แฟร์เลยนะเพราะแม่ค้าย่อยๆ ถ้าถูกเอาเปรียบก็ไม่เคยได้เยียวยาอะไรบ้าง
** ถ้าทำแล้วอยากสะใจว่าทำให้คนอื่นอดขาย ขาดทุนแล้วจะได้เลิกขายหรืออะไรบอกไว้เลยตรงนี้ ไม่ขายพี่ก็มีกิน แล้วก็ไม่หนีคนพวกนี้ด้วยขายต่อได้เรื่อยๆ เพราะทุนยาวค่ะ เรื่อยๆ นะ... อยากให้รู้!!!
ปล1. แม่ค้าก็เป็นลูกค้าเหมือนกัน วันนี้เราขายพรุ่งนี้เราซื้อนะคะ อ้อ!!! คุยอะไรเราก้อบเก็บหมดนะ กันเหนียว!!
ปล2. ได้ของกลับมาบริจาคหมดนะคะ