ผมเป็นคนนึงที่สั่งซื้อของหรือประมูลของออนไลน์อยู่เรื่อยๆ ไม่เคยมีปัญหากับไปรษณีย์เลย
จนมาวันนี้ก็โดนเข้าจนได้
ทางไปรษณีย์มีมาตราการในการเซ็นต์รับของแทนผู้รับ และไม่นำส่งของด้วยหรือครับ
ผมใช้แอพของไปรษณีย์เพื่อติดตามของลงทะเบียนเลขที่ RI455622473TH ซึ่งได้ใช้ชื่อแฟนผมในการรับของ เพราะปกติไปรษณีย์ที่มาส่งบ่อยๆเวลาผมกับแฟนไม่อยู่บ้าน จะเอามาส่งให้พ่อแม่แฟนผมซึ่งอยู่บ้านตรงข้ามกันไม่ถึง 5 เมตร
ทุกครั้งเวลาที่ผมสั่งสินค้าต่างๆ ก็จะใช้แอพในการติดตามสินค้ากับไปรษณีย์เป็นประจำ จะ EMS หรือลงทะเบียนก็ตาม
แต่ครั้งนี้ เพิ่งเคยเจอว่าแจ้งมีผู้รับแล้วแต่ของยังไม่ถึงมือ มันจะส่อไปทางไม่ดีหรือเปล่าครับ
ลำดับเวลาเรียงตามนี้เลยครับ
ครั้งที่ 1 รับเข้าระบบ วันที่ 9/3/58
ครั้งที่ 2 เตรียมนำจ่าย ในช่วงเช้าของวันที่ 12/3/58
ครั้งที่ 3 ในวันเดียวกันช่วงเย็นแจ้งว่านำจ่ายใหม่
ครั้งที่ 4 เช้าวันที่ 13/3/58 แจ้งว่าถึงผู้รับแล้ว
ผมได้โทรสอบถามกับทางบ้านกลับยังไม่มีอะไรมาส่งที่บ้านเลย แล้วทีนี้ใครเป็นผู้รับล่ะ ไม่มีลายเซ็นต์แต่มีชื่อผู้รับของ ซึ่งก็คือแฟนผม
แฟนผมก็เลยติดต่อเข้าไปที่ไปรษณีย์บางพลี ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่แจ้งการนำส่ง กลับบอกว่าเดี๋ยวนำส่งให้ ด้วยคำพูดที่ไม่เป็นที่พอใจต่อผู้ติดตาม
นั่นคือถ้าไม่มีการสอบถามหรือติดตาม ของที่ผมสั่งมาจะต้องสูญหายใช่หรือเปล่าครับ จริงๆผมต้องการข้อสรุปครับ ของที่ผมสั่งมาไม่ใช่ของที่มีราคาอะไรจะส่งช้าหรือเร็วผมไม่ว่า แต่ มาตราการเซ็นต์รับของแทนแล้วไม่ส่งของคืออะไรครับ มันจะออกแนวทุจริตในหน้าที่กันหรือเปล่า
ผมเชื่อครับบุรุษไปรษณีย์ดีๆมีหลายท่านที่รักในหน้าที่และการปฏิบัติงาน แต่ก็อยากให้ดูแลเด็กใหม่ๆหน่อยน่ะครับ เพราะมันมีระบบตรวจสอบ
ถ้าไม่ระบุว่ามีผู้รับของแล้ว แต่เป็นการนำส่งใหม่ ผมจะไม่ว่าอะไรเลย
ไปรษณีย์ไทยชี้แจงหน่อยครับ มีมาตรการให้บุรุษไปรษณีย์เซ็นรับของแทนแล้วไม่รีบนำส่งด้วยเหรอครับ
จนมาวันนี้ก็โดนเข้าจนได้
ทางไปรษณีย์มีมาตราการในการเซ็นต์รับของแทนผู้รับ และไม่นำส่งของด้วยหรือครับ
ผมใช้แอพของไปรษณีย์เพื่อติดตามของลงทะเบียนเลขที่ RI455622473TH ซึ่งได้ใช้ชื่อแฟนผมในการรับของ เพราะปกติไปรษณีย์ที่มาส่งบ่อยๆเวลาผมกับแฟนไม่อยู่บ้าน จะเอามาส่งให้พ่อแม่แฟนผมซึ่งอยู่บ้านตรงข้ามกันไม่ถึง 5 เมตร
ทุกครั้งเวลาที่ผมสั่งสินค้าต่างๆ ก็จะใช้แอพในการติดตามสินค้ากับไปรษณีย์เป็นประจำ จะ EMS หรือลงทะเบียนก็ตาม
แต่ครั้งนี้ เพิ่งเคยเจอว่าแจ้งมีผู้รับแล้วแต่ของยังไม่ถึงมือ มันจะส่อไปทางไม่ดีหรือเปล่าครับ
ลำดับเวลาเรียงตามนี้เลยครับ
ครั้งที่ 1 รับเข้าระบบ วันที่ 9/3/58
ครั้งที่ 2 เตรียมนำจ่าย ในช่วงเช้าของวันที่ 12/3/58
ครั้งที่ 3 ในวันเดียวกันช่วงเย็นแจ้งว่านำจ่ายใหม่
ครั้งที่ 4 เช้าวันที่ 13/3/58 แจ้งว่าถึงผู้รับแล้ว
ผมได้โทรสอบถามกับทางบ้านกลับยังไม่มีอะไรมาส่งที่บ้านเลย แล้วทีนี้ใครเป็นผู้รับล่ะ ไม่มีลายเซ็นต์แต่มีชื่อผู้รับของ ซึ่งก็คือแฟนผม
แฟนผมก็เลยติดต่อเข้าไปที่ไปรษณีย์บางพลี ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่แจ้งการนำส่ง กลับบอกว่าเดี๋ยวนำส่งให้ ด้วยคำพูดที่ไม่เป็นที่พอใจต่อผู้ติดตาม
นั่นคือถ้าไม่มีการสอบถามหรือติดตาม ของที่ผมสั่งมาจะต้องสูญหายใช่หรือเปล่าครับ จริงๆผมต้องการข้อสรุปครับ ของที่ผมสั่งมาไม่ใช่ของที่มีราคาอะไรจะส่งช้าหรือเร็วผมไม่ว่า แต่ มาตราการเซ็นต์รับของแทนแล้วไม่ส่งของคืออะไรครับ มันจะออกแนวทุจริตในหน้าที่กันหรือเปล่า
ผมเชื่อครับบุรุษไปรษณีย์ดีๆมีหลายท่านที่รักในหน้าที่และการปฏิบัติงาน แต่ก็อยากให้ดูแลเด็กใหม่ๆหน่อยน่ะครับ เพราะมันมีระบบตรวจสอบ
ถ้าไม่ระบุว่ามีผู้รับของแล้ว แต่เป็นการนำส่งใหม่ ผมจะไม่ว่าอะไรเลย