พนักงานส่งพัสดุ j&t โทรมาเชิงต่อว่าผู้รับแบบนี้ได้เหรอคะ

ประเด็นคือ น้องเราสั่งของ แต่ลืมร้านลืมกรอกบ้านเลขที่  แต่โชคดีระบุหมู่บ้านชัดเจน ดันชื่อไปเหมือนกับอีกคนที่อยู่บ้านอีกซอย พอพนักงานมาส่ง โทรเข้าเบอร์พ่อเรา ซึ่งน้องไปเรียนเลยใส่เบอร์โทรพ่อ พอพัสดุมาส่ง พนักงานโทรมาแล้วถามแค่ว่า บ้านเลขที่อะไร มีพัสดุมาส่ง พ่อเลยถามว่า พัสดุของใคร แต่พนักงานก็ย้ำคำเดิม "ว่าบ้านเลขที่อะไร บอกบ้านเลขที่มา" พ่อบอกว่าตอนนั้นเปิดลำโพงได้ยินทั้งพ่อและแม่ น้ำเสียงเหมือนโกรธใครมา คนแก่ก็กลัวเป็นพวกคอลเซ็นต์เตอร์ ก็กดว่าง หลังจากนั้นตอนเย็นเราก็มาเช็คพัสดุให้น้อง มีคนเซ็นต์รับไปแล้ว เราก็เลยโทรหาเบอร์พนักงาน แต่ไม่รับสาย หลังจากนั้นตามพัสดุทาง j&t express thailand ใน FB ก็กรอกรายละเอียดไป และได้รับข้อความจะติดตามให้

สักพักครึ่งชั่วโมงพนักงานโทรกลับมาถาม เราก็แจ้งว่าได้ส่งของชื่อ.... หมู่บ้านนี้ ..ที่ไม่มีเลขที่บ้านไหม?

เขาก็จำได้ บอกว่าส่งไปที่บ้านหลังนี้ เราคุยกับพนักงานก็ตกลง ว่าเดี๋ยวไปติดต่อเอาของเองก็ได้ เพราะพอรู้จักกัน  เราก็ไปเอาของมา

วันต่อมา พ่อบอกว่ามีเบอร์โทรมาถามว่าพัสดุเมื่อวานที่มีปัญหาได้รับหรือยัง (เราคิดว่าน่าจะมาจากที่เราสอบถามทาง J&T express thailand พ่อก็ตอบไปว่าได้แล้ว

พอตอนเย็นเบอร์พนักงานที่ส่งของโทรมาหาพ่อเรา ถามว่ามีใครอยู่บ้านหรือเปล่า เดี๋ยวจะเข้าไปสอบถาม ตอนนั้นเราอยู่พอดี พ่อก็เลยให้เราคุยต่อ ปลายสายถามว่า คุณชื่ออะไร เราก็บอกชื่อไป เมื่อวานได้แจ้งเรื่องพัสดุมีปัญหาที่ส่วนกลางหรือเปล่า  เราก็บอกว่าแจ้งทาง แชท j&t exprees thailand ในเฟส

บอกเขาไปยังไง (น้ำเสียงฟังไม่ได้เลย) เราก็ถามว่า เป็นอะไรหรอ เขาก็ย้ำว่า "แจ้งไปยังไง !!" เราก็แจ้งเลขพัสดุและก็หมายเหตุว่าไม่ได้รับพัสดุ แต่มีคนเซ็นต์รับแล้ว แค่นั้น พนักงานบอกว่า รู้ไหมว่าเขาต้องจ่ายค่าปรับเท่าไหร่ มันไม่ใช่น้อยๆเลยนะ  เราก็บอกว่าแล้วตอนส่งพัสดุ พ่อก็ถามแล้วว่าพัสดุของใคร แต่พนักงานก็ถามแค่ว่า "บ้านเลขที่อะไร" และไม่ยอมบอกชื่อผู้รับที่อยู่บนกล่อง จะถามแต่บ้านเลขที่

แล้วเราก็ถามว่าไม่ให้แจ้งตรงนี้แล้วจะให้เราไปแจ้งติไหนล่ะ ก็ติดตามพัสดุจาก j&t ใน fb ไม่ได้เหรอ   และอีกอย่างตอนคุยกันพนักงานตอนเย็นบอกให้เราไปเอาเองก็ได้เพราะบ้านอยู่แถวนั้น แล้วโทรมาต่อว่าเราอย่างนี้ได้เหรอ คุณเป็นผู้ให้บริการ จำเป็นต้องโทรมาเชิงต่อว่า ผู้รับ ที่มีสิทธิ์จะติดตามพัสดุของตัวเองอย่างนี้ได้เหรอ เขาก็บอกว่า แค่จะถามเฉยๆ แต่น้ำเสียงมันไม่ใช่ แล้วยังจะมาถามที่บ้านอีก มันได้เหรอ? 

บอกตรงๆตอนนั้นอารมณ์ขึ้นถึงขึดสุด จนพ่อบอกให้เราหยุด แล้ววางซะ 

ฝากผู้บริหาร ปรับปรุงพนักงานส่งด้วยนะคะ ถ้าไม่อยากให้บริการ ไม่มีจิตบริการ ก็ไม่ควรมาทำงานแบบนี้ แค่ประโยคแรกที่โทรหาผู้รับ ควรจะอธิบายให้มันดีๆหน่อย "มีพัสดุมาส่งครับ ชื่อนี้....พอดีไม่มีบ้านเลขที่หน้าซอง ให้ผมไปส่งที่ไหนดีครับ แค่อธิบาย ปัญหาไม่ใช่ถามส่งๆ บ้านเลขที่อะไร บ้านเลขที่อะไร ไม่มีปี่มีขลุ่ยแบบนี้ใครเค้าจะคุยด้วย  ยิ่งสมัยนี้คอลเซ็นต์เตอร์เกลื่อนเมือง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่