เบอร์ที่มีปัญหานี้เป็นเบอร์ของลูกสาวที่เราให้ใช้ ปกติน้องจะใช้แค่ โทร ไลน์ ยูทูป
เมื่อวานเราจ่ายค่าบริการผ่าน ibanking เห็นยอด แปดร้อยกว่าบาทก็จ่ายค่ะ ในความเข้าใจคิดว่าหลายเดือนหรือไม่น้องอาจโทรเกินโปรโมชั่น เพราะว่าบ้างครั้งก็ให้เพื่อนๆ ยืมโทรด้วย จ่ายเสร็จก็มาดูรายละเอียด เป็นค่าแพ็กเกจ 199 บาท ค่าบริการรับส่ง ข้อมูล/ข่าวสาร/บันเทิง ผ่าน sms 58 ครั้ง 290 บาท
เราเข้าไปดู sms ลูกสาวไม่เคยเปิดค่ะ มีสัญลักษณ์สีฟ้าๆอยู่ มี sms ให้โหลดเพลงรอสาย 31 ข้อความ แล้วก็ sms อื่นๆ ตามรูปค่ะ
เราเลยโทรเข้า call center ของดีแทค แต่เจอน้องฟ้าบอกว่า ขณะนี้มีผู้ใช้บริการหลายท่าน ให้ส่ง sms ไป 16789 แทน เราก็รอหวังว่าจะติดพยายามโทรเป็น 10 ก็เหมือนเดิมน้องฟ้าบอกให้ส่ง sms แต่เราคิดว่าเรื่องแบบนี้ส่ง sms มันคงไม่รู้เรื่องคือมันต้องคุย รอให้เช้าก่อน
พอสายๆของวันนี้ เราก็โทรเข้า call center ใหม่น้องฟ้าก็ยังบอกเหมือนเดิมค่ะ ขณะนี้มีผู้ใช้บริการหลายท่าน ให้ส่ง sms ไป 16789 พยายามทิ้งช่วงแล้วก็โทรไปใหม่ ก็ยังให้ส่ง sms เลยตัดสินใจส่ง sms ไปค่ะ
ส่งไปให้โทรกลับ เรื่องเก็บค่าบริการเกินจริง แต่ไม่มีใครโทรกลับค่ะ มีแต่ sms แจ้งรายละเอียดค่าบริการรอบบิลใหม่กลับมา
sms บอกว่า สอบถามข้อมูลให้โทร 1678 เราก็ซื้อบื่อค่ะ โทรไป เหมือนเดิมเจอน้องฟ้าบอกว่า ขณะนี้มีผู้ใช้บริการหลายท่า ให้ส่ง sms 16789
เราเลยกดส่ง sms ไปบอกให้โทรกลับมา
ผ่านไปสักพัก มีคนโทรกลับมา นางบอกว่า ค่าส่งข้อมูลข่าวสาร เท่านี้ เท่านี้ เราเลยบอกแค่ส่ง sms มาบอกให้โหลดเพลง
ก็เสียแล้วเหรอ เบอร์นี้ลูกสาวพี่ใช้งานค่ะ น้องไม่เคยเปิด sms ดู และจำนวน sms ที่แจ้ง กับจำนวน sms ที่มันขึ้นในเครื่องก็ไม่ตรงกัน นางบอกว่าน้องคงเผลอไปสไลด์ตอนใช้แอฟ เลยทำให้สมัครไป แต่ทางดีแทคจะไม่เก็บค่าบริการ 200 บาทของเดือนนี้ แต่ของเดือนที่แล้ว ทางดีแทคไม่สามารถคืนให้ได้ เพราะว่ามันไม่ใช้บริการของดีแทค
เราเลยบอกไปว่า งั้นไม่เป็นไรค่ะน้อง เดี๋ยวพี่จ่ายให้ 200 บาทนี้ แล้วพี่จะไม่ใช้บริการของค่ายน้องอีก ขอบคุณ สวัสดีค่ะ
ใครที่ใช้ดีแทคอยู่ แล้วค่าบริการสูงผิดปกติ ก็ลองตรวจสอบดูนะคะ
หวังว่าบทเรียนของเรา คงมีประโยชน์บ้าง
ขอบคุณที่สละเวลาอ่านค่ะ
***แก้ไขปิดเบอร์โทรเพื่อนลูกสาวค่ะ
เตือนภัย ค่าบริการ sms ของดีแทค
เมื่อวานเราจ่ายค่าบริการผ่าน ibanking เห็นยอด แปดร้อยกว่าบาทก็จ่ายค่ะ ในความเข้าใจคิดว่าหลายเดือนหรือไม่น้องอาจโทรเกินโปรโมชั่น เพราะว่าบ้างครั้งก็ให้เพื่อนๆ ยืมโทรด้วย จ่ายเสร็จก็มาดูรายละเอียด เป็นค่าแพ็กเกจ 199 บาท ค่าบริการรับส่ง ข้อมูล/ข่าวสาร/บันเทิง ผ่าน sms 58 ครั้ง 290 บาท
เราเข้าไปดู sms ลูกสาวไม่เคยเปิดค่ะ มีสัญลักษณ์สีฟ้าๆอยู่ มี sms ให้โหลดเพลงรอสาย 31 ข้อความ แล้วก็ sms อื่นๆ ตามรูปค่ะ
เราเลยโทรเข้า call center ของดีแทค แต่เจอน้องฟ้าบอกว่า ขณะนี้มีผู้ใช้บริการหลายท่าน ให้ส่ง sms ไป 16789 แทน เราก็รอหวังว่าจะติดพยายามโทรเป็น 10 ก็เหมือนเดิมน้องฟ้าบอกให้ส่ง sms แต่เราคิดว่าเรื่องแบบนี้ส่ง sms มันคงไม่รู้เรื่องคือมันต้องคุย รอให้เช้าก่อน
พอสายๆของวันนี้ เราก็โทรเข้า call center ใหม่น้องฟ้าก็ยังบอกเหมือนเดิมค่ะ ขณะนี้มีผู้ใช้บริการหลายท่าน ให้ส่ง sms ไป 16789 พยายามทิ้งช่วงแล้วก็โทรไปใหม่ ก็ยังให้ส่ง sms เลยตัดสินใจส่ง sms ไปค่ะ
ส่งไปให้โทรกลับ เรื่องเก็บค่าบริการเกินจริง แต่ไม่มีใครโทรกลับค่ะ มีแต่ sms แจ้งรายละเอียดค่าบริการรอบบิลใหม่กลับมา
sms บอกว่า สอบถามข้อมูลให้โทร 1678 เราก็ซื้อบื่อค่ะ โทรไป เหมือนเดิมเจอน้องฟ้าบอกว่า ขณะนี้มีผู้ใช้บริการหลายท่า ให้ส่ง sms 16789
เราเลยกดส่ง sms ไปบอกให้โทรกลับมา
ผ่านไปสักพัก มีคนโทรกลับมา นางบอกว่า ค่าส่งข้อมูลข่าวสาร เท่านี้ เท่านี้ เราเลยบอกแค่ส่ง sms มาบอกให้โหลดเพลง
ก็เสียแล้วเหรอ เบอร์นี้ลูกสาวพี่ใช้งานค่ะ น้องไม่เคยเปิด sms ดู และจำนวน sms ที่แจ้ง กับจำนวน sms ที่มันขึ้นในเครื่องก็ไม่ตรงกัน นางบอกว่าน้องคงเผลอไปสไลด์ตอนใช้แอฟ เลยทำให้สมัครไป แต่ทางดีแทคจะไม่เก็บค่าบริการ 200 บาทของเดือนนี้ แต่ของเดือนที่แล้ว ทางดีแทคไม่สามารถคืนให้ได้ เพราะว่ามันไม่ใช้บริการของดีแทค
เราเลยบอกไปว่า งั้นไม่เป็นไรค่ะน้อง เดี๋ยวพี่จ่ายให้ 200 บาทนี้ แล้วพี่จะไม่ใช้บริการของค่ายน้องอีก ขอบคุณ สวัสดีค่ะ
ใครที่ใช้ดีแทคอยู่ แล้วค่าบริการสูงผิดปกติ ก็ลองตรวจสอบดูนะคะ
หวังว่าบทเรียนของเรา คงมีประโยชน์บ้าง
ขอบคุณที่สละเวลาอ่านค่ะ
***แก้ไขปิดเบอร์โทรเพื่อนลูกสาวค่ะ