คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ทั้งนี้ต้องไปดูมติที่ประชุมของทางนิติฯ ว่ามีการวางกฏระเบียบในการให้ผู้มาเยือนจอดรถอย่างไร เช่น ยูนิตหนึ่งเขาจัดให้มีที่จอดกี่คัน เป็นต้น หากไม่มีการระบุ ก็ต้องแจ้งทางนิติฯว่าเมื่ิเป็นยูนิตที่ประกอบธุรกิจได้ ลูกค้าจะนำรถมาจอดไม่ได้แล้วจะทำธุรกิจได้อย่างไร เกิดความเสียหายขึ้นใครรับผิดชอบ?
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
การฟ้องร้องคณะกรรมการและนิติบุคคลอาคารชุด
และผมก็ได้เปิดกิจการโรงเรียนกวดวิชามาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว
ทั้งนี้เมื่อประมาณเดือนที่แล้ว ทางนิติได้มีคำสั่ง ระงับการจอดรถในส่วนของ Visitor สำหรับผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลาน โดยอ้างว่าทำให้ที่จอดรถ Visitor ไม่เพียงพอ โดยที่ไม่มีการส่งหนังสือชี้แจง หรือแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษร มีเพียงการสั่งให้รปภ.ไล่ผู้ปกครองที่มาส่งออกไป
ผมได้พยายามที่จะขอเข้าไปชี้แจงและเสนอแนวทางแก้ไขเพิ่มเติม รวมทั้งพยายามจะเก็บสถิติเพื่อนำเสนอข้อมูลว่าปริมาณรถของผู้ปกครองนั้น ไม่ได้มากมายอย่างที่ทางคณะกรรมการกล่าวอ้างแต่อย่างใด แต่ทางคณะกรรมการได้บ่ายเบี่ยงที่จะพูดคุย และบังคับใช้ตามมติโดยไม่ฟังคำทัดทานและไม่เปิดโอกาสให้เจรจา ตามวิสัยที่วิญญูชนพึงมี
ในขณะนี้ ได้มีผู้ปกครองที่แจ้งความประสงค์ที่จะไม่เรียนต่อ เนื่องจากปัญหาการจอดรถแล้วหลายราย
และมีผู้ปกครองใหม่ที่ต้องการมาสอบถามและสมัครเพิ่มเติม ได้ถูกไล่ออกไป ไม่ให้จอด ทำให้เสียโอกาสในการสร้างรายได้
อยากทราบว่า ผมมีสิทธิ์ที่จะฟ้องร้องกลับได้อย่างไรบ้างครับ และถือเป็นการเลือกปฏิบัติหรือไม่ เพราะจำกัดเฉพาะผู้ปกครองของทางโรงเรียนเพียงเจ้าเดียว