หาก TOT จะโกงลูกค้า เราขอเป็นเหยื่อรายสุดท้าย...

จริงๆตอนแรกก็กะว่าจะลืมๆมันไป แต่สุดท้ายแล้วก็เหลืออดจนต้องมาสมัครสมาชิกเพื่อแชร์เรื่องราว

เรื่องมีอยู่ว่าเราได้เคยสมัคร sim 3G internet ของ TOT  โดยเลือกใช้ package heavy storm ซึ่งแพคเกจนี้คือ ให้ใช้ 3G ได้โดยไม่มีการลดความเร็วลง และ เป็นแบบ unlimited ราคา 790 บาทต่อเดือน ถ้ารวมภาษีก็เป็น 845.30 บาท
ซึ่งเราได้รับฟังมาจากรุ่นพี่ที่ทำงานอีกทีนึง ว่าอยู่หอใช้เนทแบบนี้ก็สะดวกดี จึงได้ไปสมัครมาเมื่อประมานกลางปี 57
เราก็เซ็นสัญญาตามปกติ แล้วไปซื้อ pocket wifi มาใส่ซิมนี้โดยเฉพาะ เราก็เข้าใจว่าใช้เนทแบบ unlimited คงไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติม
พอได้รับบิลเดือนแรก เป็นเงิน 100 กว่าบาท เราก็ไม่ได้คิดอะไรมากจึงไปจ่ายตังตามปกติ
พอเดือนที่ 2 ได้รับบิลก็งงๆว่าทำไมเป็นยอดถึง 907.12 บาท แต่ก็จ่ายไป
เดือนที่ 3 กลายเป็น 865.60 บาท ยิ่งงงกว่าเดิมจึงถามพี่ที่ทำงาน เค้าบอกว่ามันควรจะเป็นแค่ 845.30 บาท เนื่องจากว่าเราไม่ได้ใช้โทรออกเลย
จึงโทรถามที่ call center เค้าบอกเป้นค่า roaming ของ AIS
เราก็งงดิ เราใช้เนท TOT ไปเกี่ยวอะไรกับ AIS ตอนสมัครพนักงานก็ไม่ได้บอกว่าจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหากใช้แต่เนท คุยไปคุยมาเค้าก็บอกจะปิดสัญญาณให้
หลังจากได้รับบิลเดือนที่ 4 อีก 879.12 บาท ยอดก็เกินอีกอยู่ดี เนทเราก็โดนตัด เนื่องจากค้างชำระ 2 เดือน เราจึงไปคุยกับที่ ศูนย์ TOT ที่เดอะมอลล์ราม พี่เค้าก็ช่วยโทรไปถามที่ call center ของ TOT ให้ แล้วเค้าก็ให้เราคุย เราก็อธิบายเรื่องราวต่างๆให้ฟัง ทาง call center บอกว่าจะปรับลดยอดให้ รวมไปถึงยอดย้อนหลังที่เราเคยจ่ายไปแล้ว ซึ่งรวมเป็นเงิน 177.76 บาท แล้วได้คุยกับเจ้าหน้าที่ของเดอะมอลล์รามต่อ ให้ส่งเรื่องเข้าไป เราก็เซ็นเอกสารรวมถึงไปจ่ายยอดสุทธิที่ 845.30 บาทต่อเดือน รวม 2 เดือนก็ 1690.60 บาท เค้าก็ต่อเนทให้ใช้ได้ตามเดิม

แต่แล้วพอเรารับบิลเดือนถัดมา มียอดปัจจุบัน 845.30 บาท และอีกยอดที่กลายเป็นว่าเราค้างชำระอีก 115.94 บาท
เราก็งงดิคราวนี้ กลับไปที่เดอะมอลล์รามอีก เค้าก็งง แต่บอกจะตามเรื่องให้ โดยให้เราจ่ายเป็นยอดปกติคือ 845.30 บาท เราก็จ่ายเพราะกลัวเนทจะตัดเนื่องจากค้างยอดได้แค่ไม่เกิน 1 เดือน
เป็นแบบนี้มาทุกเดือนจนถึงต้นปีนี้ ที่แม้เราจะย้ายไปอยู่แถวพระราม 2 หรือ บางบัวทอง เราก็ต้องกลับมาที่เดอะมอลล์รามทุกเดือนเพื่อจ่ายเงินค่าเนทนี้ เพราะที่ศูนย์อื่นเค้าไม่ทราบเรื่อง
พอเรายุ่งๆเข้า เราเลยไปสามารถที่จะขับรถมาที่เดอะมอลล์รามตามเวลาทำการได้ เนทเราก็โดนตัดตามระเบียบ
คืนนั้นเราก็โทรเข้า call center อธิบายสถานการณ์ให้เจ้าหน้าที่ผู้ชายท่านนึงฟังอีก ให้เค้าช่วยตามเรื่องให้หน่อย รวมถึงต่อเนทให้เราได้ใช้ช่วยคราว เนื่องจากเรามีงานต้องส่งคืนนั้น และ ยังต้องคุยงานผ่านเนทอีก เค้าก็เข้าใจ คุยกับทางเจ้าหน้าที่ท่านอื่นแล้วต่อเนทให้ใช้ชั่วคราว 3 วัน โดยรับปากว่าจะตามเรื่องให้

ไม่กี่ชั่วโมงถัดมา ก็มีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงโทรมาตามเรื่องให้โดยบอกว่า ไม่แน่ใจจะปรับลดให้ได้หรือเปล่า เราก็อธิบายอีกว่า ทาง TOT เคยรับปากไปแล้วไม่ใช่หรอว่าจะปรับลดให้ แต่ไหงตอนนี้บอกไม่แน่ใจล่ะ เราเลยให้ชื่อของเจ้าหน้าที่ที่ เดอะมอลล์รามไป

อีกวันเค้าโทรมาแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ท่านนี้ไม่ได้เข้าวันอาทิตย์ เค้าต้องฝากเรื่องต่อให้เจ้าหน้าที่อีกท่านเพื่อตามเรื่องต่อ เพราะวันจันทร์เค้าไม่เข้าเวร เราก็ตกลง
แล้วพี่ท่านนี้ก็แจ้งว่ายังไม่ต้องไปชำระเงินค่าบริการนะ เดี๋ยวจะตามเรื่องกันให้เสร็จก่อนไม่งั้นเดี๋ยวเรื่องเงียบอีก เค้าจะเปิดเนทให้ใช้ไปก่อน เนทคงไม่ตัดจนกว่าเรื่องจะเรียบร้อย เราก็รอแล้วรอเล่า เฝ้าแต่รอ แล้วก็รอ......

เรื่องหายเข้ากลีบเมฆตามเคย เฮ้ออออออออออออออออ

ไม่เกิน 2 อาทิตย์ เนทโดนตัดอีกรอบ
วันพฤหัส กลางคืน
เราก็โทรเข้า call center อีก เค้าบอกจะเชคเรื่องให้ แล้วก็กลับมาให้คำตอบว่า ปรับยอดให้เรียบร้อยแล้ว สามารถไปชำระค่าบริการได้เลย
แล้วววววววววว ทำไมไม่โทรบอก ไม่แจ้งล่ะครับ ตอนนี้ 3 ทุ่ม จะให้ไปชำระที่ไหนครับบบบบบบบบบบบบ

เราก็ขอให้เค้าช่วยต่อเนทให้หน่อยได้มั้ย เดี๋ยวพรุ่งนี้เราจะรีบไปชำระเลย ยังไงคืนนี้เรามีงานต้องส่งอ่ะ ช่วยเราหน่อย
เราก็อธิบายให้เค้าฟังอีกว่า เจ้าหน้าที่ก่อนหน้านี้บอกเราว่าอย่าพึ่งไปชำระ รอให้เรื่องเรียบร้อยก่อน แต่ไม่มีใครโทรแจ้งเราเลยไม่รู้
เค้าบอกว่าเดี๋ยวขอถามหัวหน้าก่อน และแล้วเค้าก็กลับมาบอกเราว่า "ไม่ได้ครับ"

คือเราถามหน่อย เราผิดหรอที่รอตามที่เจ้าหน้าที่แจ้ง เราผิดหรอที่ใช้เนทตาม package แต่โดนคิดตังเพิ่ม

เราจึงขอคุยกับหัวหน้าเค้าหน่อย อยากให้เห็นใจว่าเราจำเป็นต้องใช้เนทคืนนี้ ถ้าศุนย์บริการเปิด แล้วจ่ายตอนนั้นได้ เราคงไปจ่ายให้แล้วอ่ะ

เค้ายืนยันยังไงก็ไม่ได้ แบบงานช้านนนนนนนนนนนนนนนนนน ทำไงล่ะ เนทมือถือก็ล่อแล่ใช้เกินแล้วด้วย T^T พี่ขาช่วยหนูหน่อยเถอะ
ได้รับกลับมาคำเดิม "ไม่ได้ครับ"

เราแบบหมดหนทางจริงๆ

หลังจากนั้นเราก็ยุ่งๆ ไปต่างจังหวัด คิดแล้วว่ายังไง ไปชำระแล้วคงปิดเบอร์แล้วแหละ รอบนี้เสียหายหลายตังทีเดียว

วันจันทร์เราก็ไปที่ิอีกศูนย์บริการนึงเพื่อขอเนทบ้านมาติดเลย แล้วก็ไปที่ TOT เพื่อขอยกเลิกเบอร์พร้อมทั้งจ่ายยอดที่ปรับเรียบร้อย

และแล้ว เราก็ต้องปรี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดด อีกครั้ง เมื่อเจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่ได้ปรับยอด และทาง Tier 2 ลงในระบบว่าปรับยอดไม่ได้
เราแบบอะไรเนี่ยยยยยยยยยยยย กะว่าจะจ่ายๆแล้วลืมๆมันไป
สรุปยอดไม่ได้ปรับให้ เงินจ่ายเกินไปแล้วไม่ได้คืน แถมช่วงที่เนทตัดไป บอกจะให้จ่ายค่าบริการอีกต่างหาก
พระเจ้าาาาาา นี่เล่นตลกอะไรกับเราป่ะ ถามจริง
พี่เค้าก็ใจดี เคยรับเรื่องเราตั้งแต่แรกก็ช่วยโทรไปที่ call center อีก ว่าเคยรับปากทำไม กลับคำพูด มาบอกไม่ได้ตอนนี้ เพราะ ตอนนั้นพี่คนนี้แหละที่เคยช่วยต่อสายให้คุยกับ call center และพี่เค้าก็ได้รับคำยืนยันว่าปรับยอดได้แน่นอน
พี่เค้าก็หงายเลย เมื่อได้คำตอบว่าให้ส่งเรื่องเข้ามา แต่ไม่ได้บอกว่าจะปรับยอดให้ พี่เค้าเองก็ทำงานกับ TOT มานาน พี่เค้านั่งอยู่กับเราถึงกับไปไม่ถูก เค้าเองก็อยากรักษาลูกค้าไว้ ไม่อยากให้เรายกเลิกเบอร์ อยากทำตามที่รับปากให้ แต่เค้าแค่ไม่มีอำนาจ
คุยกันอยู่นานสองนาน เป็นชั่วโมง สองชั่วโมง เราเองก็ต้องไปทำธุระต่อ

สุดท้ายเราก็ต้องกลับมาด้วยการเสียความรู้สึก จ่ายให้ไปหมดที่ค้างไว้โดยไม่มีการปรับยอดใดๆทั้งสิ้น แต่พี่เค้าบอกว่าให้จ่ายค่าบริการเนทถึงวันที่โดนตัดเนทเท่านั้น แต่เค้าก็ไม่สามารถรับปากได้อีกว่าเราจะได้รับบิลให้กลับมาจ่ายค่าเนทส่วนที่เราไม่ได้ถูกปล่อยสัญญาณให้ใช้หรือเปล่า

ที่เรามาเล่า ก็แค่อยากจะเตือนคนที่ใช้ package นี่อยู่ หรือคนที่คิดจะใช้ให้ระวังเรื่องนี้ด้วย
เราเองตอนใช้แรกๆก็รู้สึกดีกับมันมากอยู่เพราะเราสามารถพก pocket wifi ไปใช้เนท 3G ได้ข้างนอก เรายอมจ่ายแพงกว่าเนทบ้านเพื่อมาใช้ที่ห้องเรา ซึ่งจริงๆก็ติดเนทบ้านได้
เราแนะนำคนมาใช้หลายคนเพราะคิดว่าดี แม้บางทีจะต้องลำบากพก pocket wifi ไปมา ต้องชาร์จแบต
แต่พอมาเจอเหตุการณ์แย่ๆซ้ำแล้วซ้ำอีก เราคงต้องลาขาด เปลี่ยนไปใช้ที่อื่นอ่ะ

ขอขอบคุณ
คุณ ภาณุ เจ้าหน้าที่ call center TOT ที่รับเรื่องแล้วเข้าใจยอมต่อสัญญาณเนทให้ใช้ชั่วคราว
คุณ เนตรนภา เจ้าหน้าที่ call center TOT ที่รับเรื่องแล้วพยายามประสานงานให้
คุณ เจ้าหน้าที่ call center TOT ที่รับเรื่องจากคุณ เนตรนภา ที่ติดต่อกลับหาเรา จนเนทเราโดนตัด
คูณ เจ้าหน้าที่ call center TOT จำชื่อไม่ได้ รับเรื่องก่อน หัวหน้า ที่ยังไม่ทิ้งเรื่องเรา
คุณ มูฮัมหมัด กูเต๊ะ หัวหน้า call center TOT ที่คุณไม่ได้แคร์ลูกค้า พูดจา ไม่เห็นความเดือดร้อนของลูกค้าเลย

คุณสุปราณี เจ้าหน้าที่ TOT ประจำศูนย์ the mall ราม ที่ช่วยประสานงานให้ เข้าใจถึงปัญหาของลูกค้า พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อจะให้เราไม่ยกเลิกเบอร์ แต่เราก็เข้าใจว่าเค้าไม่มีอำนาจพอที่จะช่วยเหลือ ถ้าไม่ใช่พี่คนนี้ เราคงเกลียดค่ายนี้ไปมากกว่านี้อีกอย่างแน่นอน

หวังว่า TOT คงจะปรับปรุงการบริการให้ดีขึ้นนะคะ และ ไม่มาคิดค่าบริการหลังจากเราโดนเนทตัดไปแล้วนะ เพราะเราจ่ายเงินทิ้งไว้ล่วงหน้าสำหรับ 4 วันที่ใช้เนทของเดือนนี้ไปแล้ว ยอด 112.71 บาท
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่