หัวขโมย!!!

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ วันนี้มีเรื่องอยากมาระบาย อึดอัดใจมากๆๆๆ ถึงมากที่สุดเพราะจับมือใครดมไม่ได้เลย!!!
พี่สาวของเราส่งกระเป๋าสตางค์มาให้จากอเมริกา พี่สาวบอกว่าหาซื้อนานมากกกกกกกกว่าจะได้มา พอได้มาก็ได้ทำการส่งมาให้เราที่ประเทศไทย (ส่งมาทีหลายอย่างเลยค่ะ รวมของฝากของหลายๆ คนไว้ด้วย) โดยใช้บริการของสายการบินเดลต้า
แล้ววันนี้ (9 มีนาคม 2558) เราได้รับการติดต่อจากพี่สาว บอกว่าของหาย เรานี่งงเลยจะหายได้ยังไง ของอยู่ในกระเป๋า พี่สาวเล่าให้ฟังว่า พอของถึงบ้านคุณแม่ของพี่สาวได้เปิดดูของและได้พบว่า ของฝากที่พี่สาวซื้อมาฝากคุณแม่ของพี่สาวและเราได้หายไป คุณแม่จึงได้ถ่ายรูปส่งไปให้พี่สาวดู พี่สาวบอกเสียใจมาก เจอแบบนี้อีกแล้ว ส่งของมาแล้วถูกพวกเจ้าหน้าที่สนามบินที่ทำเรื่องเกี่ยวกะกระเป๋าสัมภาระเปิดเอาของออกไปอีกแล้ว ครั้งที่แล้วพี่สาวโดนขโมยรองเท้า คราวนี้กระเป๋าสตางค์
เราเสียใจมากเลย เพราะก่อนหน้านี้คือดีใจที่จะได้ใช้กระเป๋าสตางค์ใหม่ ไม่ยอมซื้อเลยเพราะรอ(ของฟรี) เสียความรู้สึกมากเลยค่ะที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้กับตัวเอง
เรารู้สึกแย่มากเลยนะ และนี่ก็ไม่ใช่แค่เราที่โดนอะไรแบบนี้ คนอื่นๆ อีกมากมายก็เคยโดน ทำไมทางสนามบินเค้าไม่อบรมพวกพนักงานเหรอว่าสิ่งเหล่านี้มันไม่ดีไม่ควรทำ มันคือการขโมย ไม่ต่างอะไรกะพวกลักเล็กขโมยน้อย โจรชิงทรัพย์ ไม่ได้ต่างอะไรกันเลย ขโมยยังไงก็คือขโมย แล้วพวกเค้ามีสิทธิ์อะไรที่จะมารื้อข้าวของๆ คนอื่น อีกทั้งเรายังอยู่ในฐานะของผู้โดยสาร เราเป็นลูกค้า ทำไมทางสนามบินถึงไม่จัดการอะไรเลย หรือว่าโกงกันทั้งหมดเลย? เราก็พอเข้าใจนะว่าสังคมบ้านเรามีเรื่องแบบนี้เยอะ รับสินบน คดโกง แต่เราคิดนะว่า นี่ขนาดเป็นแค่ของเล็กๆ น้อยๆ พวกเค้ายังเอา แล้วมีเหรอที่พวกเค้าจะไม่ทำอะไรที่มันมากกว่านี้
เราอยากฝากบอกถึงใครก็ได้ที่จะสามารถจัดระบบเรื่องแบบนี้ได้ ขอร้องนะคะ ช่วยจัดระเบียบทีเถอะค่ะ พอได้ไหมคะเหตุการณ์อะไรแบบนี้ ถึงแม้บางคนอาจจะมองว่าของเล็กๆ น้อยๆ ไม่เห็นจะเป็นอะไรเลย แต่คุณคะ เรื่องแบบนี้มันสมควรเกิดขึ้นแล้วเหรอ?

ขอร้องค่ะ ช่วยจัดการเรื่องพวกนี้ทีเถอะ เพื่อคนอื่นๆ เค้าจะได้ไม่โดนอะไรแบบนี้อีก หลายๆ คนจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจและเสียความรู้สึกแบบที่เรารู้สึกและเป็นอยุ่ในตอนนี้

แย่
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่