สั่งซื้อของกับทาง Office Mate เอาไว้เมื่อประมาณต้นอาทิตย์ผ่านทาง Call Center พนักงานแจ้งว่าตู้เอกสารเป็นสินค้าพิเศษ
ต้องรอสินค้าประมาณ 7-15 วัน ก็เลยแจ้งไปว่าไม่มีปัญหา รอได้ ขอแค่ให้ส่งของพร้อมกัน เพราะเคยสั่งแบบนี้แล้วแยกกันส่ง
มันเกิดปัญหาเรื่องเอกสาร แต่จำรายละเอียดไม่ได้ เพราะมันนานแล้ว พนักงานก็โอเค แล้วก็ส่งใบเสนอราคา มาให้เซ็นต์สั่งซื้อ
เราก็เซ็นต์ไปตามปกติ
พอมาวันนี้โทรมาแจ้งว่า ส่งสินค้าพร้อมกันไม่ได้ต้องแยกส่ง ก็เลยแจ้งไปว่าถ้าส่งพร้อมกันไม่ได้ก็ขอยกเลิก พนักงานก็วางสาย
ไป สักพัก มีพนักงานอีกคนหนึ่งโทรเข้ามา บอกว่ายกเลิกไม่ได้ เซ็นต์ใบสั่งซื้อแล้ว ยังไงก็ยกเลิกไม่ได้ เราก็พยายามอธิบาย
ว่าเราแจ้งตั้งแต่ก่อนเซ็นต์แล้วว่าให้ส่งพร้อมกัน แต่คุณมัดมือชกเราอ่ะ เซ็นต์แล้วค่อยมาบอกว่าส่งพร้อมกันไม่ได้ พนักงานก็เริ่ม
พูดซ้ำๆว่าตู้ของซับจะจัดส่งวันที่ 13 พอถามว่ามาพร้อมกับสินค้าอื่นในวันเดียวกัน ใช่มั๊ย ก็บอกไม่ใช่ แล้วก็วนลูปเดิม เราไม่ยอม
เค้าก็ไม่ยอม
สักพัก ก็บอกกับเราว่าจะให้ซับโทรมาหาเรา เราก็ถามโทรมาเรื่องอะไร ก็เหมือนจะให้ซับนัดส่งกับเราแทน เราก็เลยบอกว่าไม่ใช่แหละ
เราสั่งซื้อกับ Office Mate ไม่ได้สั่งกับซับ เราไม่มีหน้าที่ต้องเคลียร์กับซับ คุณกับเรายังเคลียร์ไม่จบ แล้วจะให้ซับคุยกับเราเพื่อ???
ถึงพนักงานคนนั้นที่คุยกัน ถ้าคุณมาอ่านก็คงรู้ว่าเราคือลูกค้าคนไหน จะอธิบายตรงนี้ละกันนะครับ เพราะลืมถามชื่อเนื่องจากโมโหอยู่
ก่อนอื่นเลยที่โทรมา คุณควรจะขอโทษและรับฟังปัญหาจากลูกค้าก่อน ไม่ว่าคุณจะได้ยินอะไรมาจากพนักงานอีกคนหนึ่งก็ตาม
มันแย่ตั้งแต่เริ่มแล้วล่ะที่คุณโทรมาแล้วเริ่มด้วยการอธิบายข้อบังคับของบริษัท ว่าเซ็นต์แล้วยกเลิกไม่ได้ พออธิบายให้คุณฟังว่า
เงื่อนไขที่ให้ส่งพร้อมกัน เราแจ้งพนักงานคุณก่อนที่จะเซ็นต์ คุณก็ตอบกลับมาว่า ให้เรามองตามความเป็นจริง (คืออะไร???)
ในบทสนทนาไม่มีคำขอโทษออกมาสักคำ ขอโทษนะครับที่ต้องวางสายก่อนเวลาอันควร เพราะการรับมือกับลูกค้าของคุณมันแย่มาก
จริงๆ แทนที่จะทำให้ลูกค้าเย็นลง กลับทำให้ร้อนขึ้นเรื่อยๆ
ถือเป็นอุทธาหรณ์ละกันนะครับ ว่าอย่าเชื่อใจพนักงานมากเกินไป และบริษัทใหญ่ควรจะเทรนให้พนักงานมีการรับมือลูกค้าที่ดีกว่านี้
พนักงาน OFFICE MATE ทำให้อยากตั้งกระทู้เลยครับ
ต้องรอสินค้าประมาณ 7-15 วัน ก็เลยแจ้งไปว่าไม่มีปัญหา รอได้ ขอแค่ให้ส่งของพร้อมกัน เพราะเคยสั่งแบบนี้แล้วแยกกันส่ง
มันเกิดปัญหาเรื่องเอกสาร แต่จำรายละเอียดไม่ได้ เพราะมันนานแล้ว พนักงานก็โอเค แล้วก็ส่งใบเสนอราคา มาให้เซ็นต์สั่งซื้อ
เราก็เซ็นต์ไปตามปกติ
พอมาวันนี้โทรมาแจ้งว่า ส่งสินค้าพร้อมกันไม่ได้ต้องแยกส่ง ก็เลยแจ้งไปว่าถ้าส่งพร้อมกันไม่ได้ก็ขอยกเลิก พนักงานก็วางสาย
ไป สักพัก มีพนักงานอีกคนหนึ่งโทรเข้ามา บอกว่ายกเลิกไม่ได้ เซ็นต์ใบสั่งซื้อแล้ว ยังไงก็ยกเลิกไม่ได้ เราก็พยายามอธิบาย
ว่าเราแจ้งตั้งแต่ก่อนเซ็นต์แล้วว่าให้ส่งพร้อมกัน แต่คุณมัดมือชกเราอ่ะ เซ็นต์แล้วค่อยมาบอกว่าส่งพร้อมกันไม่ได้ พนักงานก็เริ่ม
พูดซ้ำๆว่าตู้ของซับจะจัดส่งวันที่ 13 พอถามว่ามาพร้อมกับสินค้าอื่นในวันเดียวกัน ใช่มั๊ย ก็บอกไม่ใช่ แล้วก็วนลูปเดิม เราไม่ยอม
เค้าก็ไม่ยอม
สักพัก ก็บอกกับเราว่าจะให้ซับโทรมาหาเรา เราก็ถามโทรมาเรื่องอะไร ก็เหมือนจะให้ซับนัดส่งกับเราแทน เราก็เลยบอกว่าไม่ใช่แหละ
เราสั่งซื้อกับ Office Mate ไม่ได้สั่งกับซับ เราไม่มีหน้าที่ต้องเคลียร์กับซับ คุณกับเรายังเคลียร์ไม่จบ แล้วจะให้ซับคุยกับเราเพื่อ???
ถึงพนักงานคนนั้นที่คุยกัน ถ้าคุณมาอ่านก็คงรู้ว่าเราคือลูกค้าคนไหน จะอธิบายตรงนี้ละกันนะครับ เพราะลืมถามชื่อเนื่องจากโมโหอยู่
ก่อนอื่นเลยที่โทรมา คุณควรจะขอโทษและรับฟังปัญหาจากลูกค้าก่อน ไม่ว่าคุณจะได้ยินอะไรมาจากพนักงานอีกคนหนึ่งก็ตาม
มันแย่ตั้งแต่เริ่มแล้วล่ะที่คุณโทรมาแล้วเริ่มด้วยการอธิบายข้อบังคับของบริษัท ว่าเซ็นต์แล้วยกเลิกไม่ได้ พออธิบายให้คุณฟังว่า
เงื่อนไขที่ให้ส่งพร้อมกัน เราแจ้งพนักงานคุณก่อนที่จะเซ็นต์ คุณก็ตอบกลับมาว่า ให้เรามองตามความเป็นจริง (คืออะไร???)
ในบทสนทนาไม่มีคำขอโทษออกมาสักคำ ขอโทษนะครับที่ต้องวางสายก่อนเวลาอันควร เพราะการรับมือกับลูกค้าของคุณมันแย่มาก
จริงๆ แทนที่จะทำให้ลูกค้าเย็นลง กลับทำให้ร้อนขึ้นเรื่อยๆ
ถือเป็นอุทธาหรณ์ละกันนะครับ ว่าอย่าเชื่อใจพนักงานมากเกินไป และบริษัทใหญ่ควรจะเทรนให้พนักงานมีการรับมือลูกค้าที่ดีกว่านี้