พอดีมีประสบการณ์เล็กๆน้อยๆจาก Support Team ของเกมนี้ครับ เลยอยากจะมาเล่าสู่กันฟัง
จากที่ซื้อ Guild Wars 2 มาเสียเนิ่นนานแต่ก็ยังไม่มีเวลาหยิบมาเล่นสักที พอมีเวลาก็เลยหยิบมาเล่นสักหน่อยว่าจะดีเหมือนคำร่ำลือหรือเปล่า
หลังจากที่สร้างตัวละคร ปรับแต่งหน้าตา เลือกเผ่า เลือกเนื้อเรื่องอย่างดี พอเข้าสู่เกมแล้วเล่นไปได้สักพัก กำลังเพลินๆ ก็นึกขึ้นได้ว่า
แล้วมันจะให้เลือก Server ตอนไหนหว่า เพื่อนมันบอกว่าให้เลือก Home Server เป็น Blackgate เสียด้วย เพราะตอนเล่น World VS World จะได้เล่นด้วยกัน ผมก็เลยไปดูสักหน่อยว่ามันเลือก Server ตรงไหน
พอไปดูตรงที่เลือก Server ปรากฎว่า Home Server เราเป็น Blacktide ก็งงสิ มันเลือกให้เองตั้งแต่ต้นเลยเหรอเนี่ย
จึงจัดแจงเตรียมตัวจะ Transfer ไปยัง Blackgate เพื่อจะได้เล่นกับเพื่อนตามที่ตกลงกันไว้
มันก็ดันมาติดตรงทีว่าจะย้าย Server พร้อมตัวละครเนี่ยมันใช้ Gems ในการย้ายเสียด้วยสิ จะเสียเงินเติมก็ดูจะไม่คุ้มเพราะตัวละครก็เพิ่งจะสร้าง
จะเอาเงินในเกมไปแลกเป็น Gems ก็ไม่รู้จะเอาจากไหนไปแลก
เลยลบตัวละครที่เพิ่งเล่นไปนั่นแหละ จะได้ย้ายฟรี คิดซะว่าไม่เป็นไรสร้างเอาใหม่ก็ได้ เลเวลมันขึ้นง่ายอยู่แล้ว
พอย้ายมา Blackgate แล้วก็เล่นเพลินๆไปเรื่อยๆ ก็นึกขึ้นได้ว่า มันมีของแถมที่ได้มาตอนซื้อคีย์ด้วยนี่ กดรับตรงไหนหว่า
ก็งมๆหาไปจนรู้ว่ามันจะส่งมาให้ผ่านทางจดหมายในเกม พอเปิดดูจดหมายมันก็ขึ้นว่าไอเทมถูกกดรับไปแล้ว
ทีนี้ก็งงต่อสิ ตรูไปกดรับตอนไหนฟระ นั่งงงอยู่สักพักก็นึกขึ้นได้ว่าสงสัยจะอยู่ในตัวละครตัวแรกที่ลบไปแล้วแน่เลย ทำไงดีล่ะเสียดายซะด้วย ยังไม่ได้ใช้สักนิดเลย
ผมจึงลองติดต่อไปทาง Support Team ของเกมนี้ดู โดยในใจก็ไม่ได้หวังหรอกว่าเค้าจะช่วยอะไรได้
เพราะว่ากันตามตรงมันเป็นความผิดพลาดของผมเองล้วนๆที่เผลอลบไปโดยไม่ได้ตรวจสอบเสียก่อน
แล้วทีนี้ GM ของเกมนี้ตอบมาแบบนี้ครับ
ใจความคร่าวๆก็ประมาณว่า
"
โดยส่วนมาก กรณีแบบนี้ทางเราจะไม่สามารถชดใช้ไอเทมของแต่ละคนในเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ได้
อย่างไรก็ตาม เราสามารถยกเว้นได้ในกรณีของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเหตุการณ์แบบนี้
ยังไงก็กรุณาระวังมากๆ เพราะเราคงไม่สามารถชดใช้ไอเทมให้คุณได้อีกหากเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ในอนาคต
คุณสามารถรับไอเทมที่เราชดใช้ให้นี้ได้ที่ mailbox
"
หลังจากอ่านเมลล์แล้ว ผมก็รีบเข้าเกมเพื่อเช็ค Mailbox ทันที ปรากฎว่ามีจดหมายส่งมาให้ใหม่จริงๆด้วย เป็นเซ็ตไอเทมชุดเดียวกับที่แถมตอนซื้อเกมเลย
ในใจนี่ไม่คิดจริงๆว่าเค้าจะชดใช้ไอเทมให้ด้วยซ้ำ ผมจึงประทับใจในการบริการของ Support Team เกมนี้มากเลย
เพราะไม่คิดว่าเค้าจะใส่ใจกับปัญหาที่ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของตัวเกมหรือ Server แต่เป็นความผิดพลาดของตัวผู้เล่นเองเต็มๆ
ไว้ผมเล่นไปได้สักพักแล้วในอนาคตอาจจะมาแชร์ประสบการณ์ที่ได้รับจากการเล่นเกมนี้ ในมุมมองของผู้เล่นแบบกากๆบ้านๆดูนะครับ
เผื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจสำหรับคนที่กำลังเล็งๆเกมนี้อยู่
ขอบคุณทุกท่านที่เสียเวลาอ่านครับผม
แชร์เรื่องราวสั้นๆ ประสบการณ์เล็กน้อยที่ได้รับจาก Guild Wars 2
จากที่ซื้อ Guild Wars 2 มาเสียเนิ่นนานแต่ก็ยังไม่มีเวลาหยิบมาเล่นสักที พอมีเวลาก็เลยหยิบมาเล่นสักหน่อยว่าจะดีเหมือนคำร่ำลือหรือเปล่า
หลังจากที่สร้างตัวละคร ปรับแต่งหน้าตา เลือกเผ่า เลือกเนื้อเรื่องอย่างดี พอเข้าสู่เกมแล้วเล่นไปได้สักพัก กำลังเพลินๆ ก็นึกขึ้นได้ว่า
แล้วมันจะให้เลือก Server ตอนไหนหว่า เพื่อนมันบอกว่าให้เลือก Home Server เป็น Blackgate เสียด้วย เพราะตอนเล่น World VS World จะได้เล่นด้วยกัน ผมก็เลยไปดูสักหน่อยว่ามันเลือก Server ตรงไหน
พอไปดูตรงที่เลือก Server ปรากฎว่า Home Server เราเป็น Blacktide ก็งงสิ มันเลือกให้เองตั้งแต่ต้นเลยเหรอเนี่ย
จึงจัดแจงเตรียมตัวจะ Transfer ไปยัง Blackgate เพื่อจะได้เล่นกับเพื่อนตามที่ตกลงกันไว้
มันก็ดันมาติดตรงทีว่าจะย้าย Server พร้อมตัวละครเนี่ยมันใช้ Gems ในการย้ายเสียด้วยสิ จะเสียเงินเติมก็ดูจะไม่คุ้มเพราะตัวละครก็เพิ่งจะสร้าง
จะเอาเงินในเกมไปแลกเป็น Gems ก็ไม่รู้จะเอาจากไหนไปแลก
เลยลบตัวละครที่เพิ่งเล่นไปนั่นแหละ จะได้ย้ายฟรี คิดซะว่าไม่เป็นไรสร้างเอาใหม่ก็ได้ เลเวลมันขึ้นง่ายอยู่แล้ว
พอย้ายมา Blackgate แล้วก็เล่นเพลินๆไปเรื่อยๆ ก็นึกขึ้นได้ว่า มันมีของแถมที่ได้มาตอนซื้อคีย์ด้วยนี่ กดรับตรงไหนหว่า
ก็งมๆหาไปจนรู้ว่ามันจะส่งมาให้ผ่านทางจดหมายในเกม พอเปิดดูจดหมายมันก็ขึ้นว่าไอเทมถูกกดรับไปแล้ว
ทีนี้ก็งงต่อสิ ตรูไปกดรับตอนไหนฟระ นั่งงงอยู่สักพักก็นึกขึ้นได้ว่าสงสัยจะอยู่ในตัวละครตัวแรกที่ลบไปแล้วแน่เลย ทำไงดีล่ะเสียดายซะด้วย ยังไม่ได้ใช้สักนิดเลย
ผมจึงลองติดต่อไปทาง Support Team ของเกมนี้ดู โดยในใจก็ไม่ได้หวังหรอกว่าเค้าจะช่วยอะไรได้
เพราะว่ากันตามตรงมันเป็นความผิดพลาดของผมเองล้วนๆที่เผลอลบไปโดยไม่ได้ตรวจสอบเสียก่อน
แล้วทีนี้ GM ของเกมนี้ตอบมาแบบนี้ครับ
ใจความคร่าวๆก็ประมาณว่า
"
โดยส่วนมาก กรณีแบบนี้ทางเราจะไม่สามารถชดใช้ไอเทมของแต่ละคนในเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้ได้
อย่างไรก็ตาม เราสามารถยกเว้นได้ในกรณีของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเหตุการณ์แบบนี้
ยังไงก็กรุณาระวังมากๆ เพราะเราคงไม่สามารถชดใช้ไอเทมให้คุณได้อีกหากเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ในอนาคต
คุณสามารถรับไอเทมที่เราชดใช้ให้นี้ได้ที่ mailbox
"
หลังจากอ่านเมลล์แล้ว ผมก็รีบเข้าเกมเพื่อเช็ค Mailbox ทันที ปรากฎว่ามีจดหมายส่งมาให้ใหม่จริงๆด้วย เป็นเซ็ตไอเทมชุดเดียวกับที่แถมตอนซื้อเกมเลย
ในใจนี่ไม่คิดจริงๆว่าเค้าจะชดใช้ไอเทมให้ด้วยซ้ำ ผมจึงประทับใจในการบริการของ Support Team เกมนี้มากเลย
เพราะไม่คิดว่าเค้าจะใส่ใจกับปัญหาที่ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของตัวเกมหรือ Server แต่เป็นความผิดพลาดของตัวผู้เล่นเองเต็มๆ
ไว้ผมเล่นไปได้สักพักแล้วในอนาคตอาจจะมาแชร์ประสบการณ์ที่ได้รับจากการเล่นเกมนี้ ในมุมมองของผู้เล่นแบบกากๆบ้านๆดูนะครับ
เผื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจสำหรับคนที่กำลังเล็งๆเกมนี้อยู่
ขอบคุณทุกท่านที่เสียเวลาอ่านครับผม