จะขอระงับการจ่ายเงินจากบัตรเครดิตที่พนักงานแบ๊งค์สีม่วงโทรมาขายประกันชดเชยรายได้ฯ ทำไม่ได้หรือ

วันจันทร์ที่ 23 ก.พ. พนักงานแบ๊งค์สีม่วงโทรมาขายประกันภัยชดเชยรายได้ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาล ซึ่งมิใช่การประกันชีวิต ให้แบ่งชำระ 6 เดือนๆละ 1,700 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 10,200 บาท คุ้มครองในระยะเวลา 5 ปี  โดยหักจ่ายจากบัตรเครดิตของไทยพาณิชย์

โดยตกลงจะให้  ชดเชยเมื่อเข้าพักรักษาตัวห้องผู้ป่วยปกติ ในประเทศไทย                                                     วันละ  1,000 บาท  
                       ชดเชยเมื่อเข้าพักรักษาตัวห้องผู้ป่วยหนัก ( ICU หรือ CCU )                                                 วันละ  2,000 บาท
                       ชดเชยเมื่อเข้าพักรักษาตัวห้องผู้ป่วยปกติ หรือ ห้องผู้ป่วยหนัก ( ICU หรือ CCU )ในต่างประเทศ    วันละ  2,000 บาท
                       เงินช่วยเหลือค่าปลงศพ                                                                                                25,000 บาท

@@@@@@@@@ ตอนท้ายของการสนทนา  บอกจะส่งเอกสารรายละเอียดมาให้ดู @@@@@@@@@

วันศุกร์ที่ 27 ก.พ. ได้รับเอกสารลงทะเบียน กรมธรรม์ประกันภัยชดเชยรายได้ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาล  ซึ่งระบุ "ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) เป็นนายหน้าประกันภัยรายนี้  ซึ่งระบุวันที่ 25 ก.พ.58 เป็นวันทำสัญญาประกันภัยและวันที่ทำกรมธรรม์

เมื่อได้อ่านรายละเอียดในเอกสารกรมธรรม์ที่ได้รับ  คิดทบทวนแล้ว ต้องการยกเลิกการประกันครั้งนี้  ได้โทรไปเพื่อขอระงับการจ่ายเงินจาก บัตรเครดิตไทยพาณิชย์  ทาง CC แจ้งว่า ได้มีการเรียกเก็บมาตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. แล้ว  ไม่สามารถทำการระงับการเรียกเก็บครั้งนี้ได้  ให้ไปติดต่อขอยกเลิกกับบริษัทสามัคคีประกันภัยเอง  ทั้งยืนยันว่าแม้จะขอยกเลิกบัตรเครดิต  ก็ยังคงเรียกเก็บเงิน  หากไม่สามารถทำการยกเลิกการประกันภัย

ขอถามผู้รู้  หรือ จะเป็นพี่จุก แห่ง ธ.ไทยพาณิชย์  กรมธรรม์ประกันภัยเป็นกระดาษ ไม่ใช่สินค้าที่จับต้องได้  หากผู้จ่ายเงินพิจารณาแล้วไม่พอใจจ่าย  ขอระงับการจ่ายทำไม่ได้หรือ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ตอนทำอ่ะง่าย เพียงตอบ "ตกลง" ตามสายโทรศัพท์ เอกสารและกรมธรรณ์ก็จัดส่งถึงบ้าน

แต่จะยกเลิก ก็วุ่นวายกว่ามาก



ส่วนตัวผมให้ตัดค่าเบี้ยประกันจากบัตรเครดิต โทรไปขอยกเลิกการจ่ายหลังจากทำมาหลายปี(ประกันแบบเสียทิ้งรายเดือน ไม่ใช่สะสมทรัพย์) พนักงานมักจะโบ้ยให้ติดต่อบริษัทประกันเอง

วิธีที่ได้ผลคือยกหูโทรศัพท์ยกเลิกใช้บัตรเครดิตใบนั้นเสีย ...  ได้ผลชะงัดโดยไม่ต้องวุ่นวายติดต่อกรอกแบบฟอร์มกับ บ.ประกันฯ แถมบัตรก็ยังไม่อายัด แต่ไม่มีการตัดเงินอีก


.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่