เรื่องนี้เกิดขึ้นกะ พี่สาวสามีของเจ้าของกระทู้
พี่สาวซื้อมือถือ GRAND2 แบบติดโปรโมชั่นสัญญา 1 ปี กับทาง AIS ซึ่งสัญญาหมดในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558
ก่อนหน้านี้เราได้โทรหา 1175 เพื่อสอบถามข้อมูลในการยกเลิกเบอร์ ว่าสามารถทำในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558 ได้มั้ย
ถ้าเจ้าหน้าที่แจ้งว่า แนะนำให้ไปยกเลิกวันที่ 1 มีนาคม 2558 เพราะเนื่องจาก สัญญาครบในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558
ณ วันนี้ 1 มีนาคม 2558 พี่สาวไปติดต่อที่ สาขา (ใน จ.ตรัง) พี่สาวโทรมาแจ้งว่า ยกเลิกไม่ได้ทางสาขาแนะนำว่า
ยอดบิลรอบใหม่เดินแล้ว แนะนำว่า ให้มายกเลิกวันที่ 30 มีนาคม 2558 เราก็บอกกะพี่สาวเบอร์นั้นไม่ได้ใช้ เปลี่ยนเป็นเติมเงิน
ทำไมต้องมาทนจ่ายอีกเดือนนึง ทั้งที่เพิ่ง 1 วัน พี่สาวบอกว่าสาขา บอกว่ายกเลิกไม่ได้เพราะการคำนวนรอบบัญชีเป็นแบบ
"เหมา" ถึงไม่ครบรอบบิลไม่หารเฉลี่ยวัน ลูกค้าต้องจ่ายเต็มตามโปร ย้ำนะคะ ว่าต้องจ่ายเต็มเดือน ถึงแม้จะยกเลิกก่อน
เราเลยโทรไป 1175 เพื่อติดต่อเรื่องให้พี่สาว (เราอยู่ กทม.) เราก็คุยกะทาง call center เราต้องการยกเลิก วันนี้เพราะเมื่อวานครบ1ปีตามสัญญา และพี่สาวก็ไม่ได้ใช้โทรออกเลยในวันที่ 1 มีนาคม 2558
ทาง call center แจ้งว่าเราติดต่อที่สาขาไหนเราบอกรายละเอียดให้เรียบร้อย ( call center โทรกลับมาถามสาขาที่ติดต่อ เรายังให้เบอร์โทรของสาขา)
เราก็บอกพี่สาวไปเปลี่ยนเป็นเติมเงินได้เลย คุยกะ call แล้วเดี๋ยวเค้าจะติดต่อสาขา อีก 15 นาที พี่สาวกลับไปที่สาขา สรุป ยกเลิกไม่ได้
สาขาแจ้งว่าโทรไปส่วนกลาง เค้าบอกว่าเช็คแล้วเราโทรไปที่ call center จริง แต่ไม่มีเรื่องเข้าในระบบ ยังไม่ได้รับเรื่อง สาขาบอกว่าเค้ายกเลิกให้ไม่ได้ พี่สาวเลยต้องรอที่สาขา ต่อ (และโทรหาให้เราคุยให้)
เราโทรไปที่call center แจ้งเรื่อง (คุยกะคนใหม่) เริ่มต้นเล่าเรื่องใหม่ เล่าจบเราก็บอกว่ารบกวนติดต่อกลับทางสาขา ...... ให้ด้วยนะคะ พี่สาวรอที่สาขา
เบอร์โทรสาขา.... 075..... (สายหลุด) รอสักพัก ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ เลยให้พี่สาวถามกะสาขา มีเจ้าหน้าที่ call ติดต่อมายัง สาขาบอกว่าเจ้าหน้าที่ call ไม่คีย์เข้าระบบทางสาขาไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเติมเงินให้ได้
โทรหา call center ใหม่ (เล่าอีกรอบ) รอบนี้ถามชื่อเจ้าหน้าที่ เล่าเสร็จเลยบอกว่า ทางสาขาก็รอทาง call ประสานงาน
พี่สาวเราก็ "ยืน" รอในสาขา เลยบอกว่า เอางี้ ทางคุณไม่ยอมโทรหากัน ฉันต่อสาย รวมสายให้ คุณจะได้คุยกัน พี่สาวจะได้ทำธุระอย่างอื่น
แล้ว...... ไม่เปลี่ยนเป็นเติมเงินแล้วนะ จะยกเลิกเลย...... เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยกเลิกไม่ได้ เพราะยังมีค่าใช้จ่าย ของวันที่ 1 มีนาคม 2558
สรุป.............. รวมสายให้ทาง call center คุยกะสาขา..........สรุปเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินได้
แต่ งง คือ....ทำไมสาขาจะเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงิน ต้องขออนุมัติ จาก call center (ส่วนกลาง) ก่อนด้วยหรอ และทำไมไม่ติดต่อกันเอง
ต้องให้โทรไปโทรมา และรวมสายให้
พอพี่สาวเสร็จเรื่องโทรมาเล่าให้ฟัง
1. พี่สาวบอกว่า ตอนแรกไปขอปิด พนักงานยืนยันว่าไม่ได้ ไม่ยกเลิกให้ ให้กลับมายกเลิก 30 มีนาคม (แถมเสียงดังใส่) พี่สาวกลัวไม่กล้าคุยอะไรต่อ
(เพราะดูท่าทาง พนักงานมีรายละเอียดเพียบ ไม่ยกเลิกให้)
2. หลังจากเราโทรคุยกะ call เอง กะ สาขาเอง พี่สาวบอกว่า พี่สาวยื่นบัตรประชาชนทำเรื่อง พนักงานสาขา ขอโทษแล้ว ขอโทษอีก
บอกว่าถ้าทาง call center แจ้งกลับมาว่าจะทำเรื่อง wave ให้ก็จบ ทางสาขาก็จะรีบเปลี่ยนเป็นเติมเงินให้
3. ทำไม call center รับเรื่องแล้วไม่รีบประสานงานกะสาขา ทั้งๆที่ให้เบอร์โทรสาขาแล้วด้วย และก็บอกแล้วด้วยว่า พี่สาว"ยืน"รอที่สาขา
4. หมดค่าโทรไปประมาณ 30 นาที + กะพี่สาว เสียเวลา 2 ชม.
ปล. หวังว่ารอบหน้า AIS จะไม่มีเหตุการ์ณ แบบนี้นะคะ
บอกเลยมึน
ยกเลิกรายเดือน กับ AIS
พี่สาวซื้อมือถือ GRAND2 แบบติดโปรโมชั่นสัญญา 1 ปี กับทาง AIS ซึ่งสัญญาหมดในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558
ก่อนหน้านี้เราได้โทรหา 1175 เพื่อสอบถามข้อมูลในการยกเลิกเบอร์ ว่าสามารถทำในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558 ได้มั้ย
ถ้าเจ้าหน้าที่แจ้งว่า แนะนำให้ไปยกเลิกวันที่ 1 มีนาคม 2558 เพราะเนื่องจาก สัญญาครบในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2558
ณ วันนี้ 1 มีนาคม 2558 พี่สาวไปติดต่อที่ สาขา (ใน จ.ตรัง) พี่สาวโทรมาแจ้งว่า ยกเลิกไม่ได้ทางสาขาแนะนำว่า
ยอดบิลรอบใหม่เดินแล้ว แนะนำว่า ให้มายกเลิกวันที่ 30 มีนาคม 2558 เราก็บอกกะพี่สาวเบอร์นั้นไม่ได้ใช้ เปลี่ยนเป็นเติมเงิน
ทำไมต้องมาทนจ่ายอีกเดือนนึง ทั้งที่เพิ่ง 1 วัน พี่สาวบอกว่าสาขา บอกว่ายกเลิกไม่ได้เพราะการคำนวนรอบบัญชีเป็นแบบ
"เหมา" ถึงไม่ครบรอบบิลไม่หารเฉลี่ยวัน ลูกค้าต้องจ่ายเต็มตามโปร ย้ำนะคะ ว่าต้องจ่ายเต็มเดือน ถึงแม้จะยกเลิกก่อน
เราเลยโทรไป 1175 เพื่อติดต่อเรื่องให้พี่สาว (เราอยู่ กทม.) เราก็คุยกะทาง call center เราต้องการยกเลิก วันนี้เพราะเมื่อวานครบ1ปีตามสัญญา และพี่สาวก็ไม่ได้ใช้โทรออกเลยในวันที่ 1 มีนาคม 2558
ทาง call center แจ้งว่าเราติดต่อที่สาขาไหนเราบอกรายละเอียดให้เรียบร้อย ( call center โทรกลับมาถามสาขาที่ติดต่อ เรายังให้เบอร์โทรของสาขา)
เราก็บอกพี่สาวไปเปลี่ยนเป็นเติมเงินได้เลย คุยกะ call แล้วเดี๋ยวเค้าจะติดต่อสาขา อีก 15 นาที พี่สาวกลับไปที่สาขา สรุป ยกเลิกไม่ได้
สาขาแจ้งว่าโทรไปส่วนกลาง เค้าบอกว่าเช็คแล้วเราโทรไปที่ call center จริง แต่ไม่มีเรื่องเข้าในระบบ ยังไม่ได้รับเรื่อง สาขาบอกว่าเค้ายกเลิกให้ไม่ได้ พี่สาวเลยต้องรอที่สาขา ต่อ (และโทรหาให้เราคุยให้)
เราโทรไปที่call center แจ้งเรื่อง (คุยกะคนใหม่) เริ่มต้นเล่าเรื่องใหม่ เล่าจบเราก็บอกว่ารบกวนติดต่อกลับทางสาขา ...... ให้ด้วยนะคะ พี่สาวรอที่สาขา
เบอร์โทรสาขา.... 075..... (สายหลุด) รอสักพัก ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ เลยให้พี่สาวถามกะสาขา มีเจ้าหน้าที่ call ติดต่อมายัง สาขาบอกว่าเจ้าหน้าที่ call ไม่คีย์เข้าระบบทางสาขาไม่สามารถเปลี่ยนเป็นเติมเงินให้ได้
โทรหา call center ใหม่ (เล่าอีกรอบ) รอบนี้ถามชื่อเจ้าหน้าที่ เล่าเสร็จเลยบอกว่า ทางสาขาก็รอทาง call ประสานงาน
พี่สาวเราก็ "ยืน" รอในสาขา เลยบอกว่า เอางี้ ทางคุณไม่ยอมโทรหากัน ฉันต่อสาย รวมสายให้ คุณจะได้คุยกัน พี่สาวจะได้ทำธุระอย่างอื่น
แล้ว...... ไม่เปลี่ยนเป็นเติมเงินแล้วนะ จะยกเลิกเลย...... เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ยกเลิกไม่ได้ เพราะยังมีค่าใช้จ่าย ของวันที่ 1 มีนาคม 2558
สรุป.............. รวมสายให้ทาง call center คุยกะสาขา..........สรุปเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินได้
แต่ งง คือ....ทำไมสาขาจะเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงิน ต้องขออนุมัติ จาก call center (ส่วนกลาง) ก่อนด้วยหรอ และทำไมไม่ติดต่อกันเอง
ต้องให้โทรไปโทรมา และรวมสายให้
พอพี่สาวเสร็จเรื่องโทรมาเล่าให้ฟัง
1. พี่สาวบอกว่า ตอนแรกไปขอปิด พนักงานยืนยันว่าไม่ได้ ไม่ยกเลิกให้ ให้กลับมายกเลิก 30 มีนาคม (แถมเสียงดังใส่) พี่สาวกลัวไม่กล้าคุยอะไรต่อ
(เพราะดูท่าทาง พนักงานมีรายละเอียดเพียบ ไม่ยกเลิกให้)
2. หลังจากเราโทรคุยกะ call เอง กะ สาขาเอง พี่สาวบอกว่า พี่สาวยื่นบัตรประชาชนทำเรื่อง พนักงานสาขา ขอโทษแล้ว ขอโทษอีก
บอกว่าถ้าทาง call center แจ้งกลับมาว่าจะทำเรื่อง wave ให้ก็จบ ทางสาขาก็จะรีบเปลี่ยนเป็นเติมเงินให้
3. ทำไม call center รับเรื่องแล้วไม่รีบประสานงานกะสาขา ทั้งๆที่ให้เบอร์โทรสาขาแล้วด้วย และก็บอกแล้วด้วยว่า พี่สาว"ยืน"รอที่สาขา
4. หมดค่าโทรไปประมาณ 30 นาที + กะพี่สาว เสียเวลา 2 ชม.
ปล. หวังว่ารอบหน้า AIS จะไม่มีเหตุการ์ณ แบบนี้นะคะ บอกเลยมึน