วันนี้ เมื่อเวลา 19:30 น. ดิฉันได้พาพี่สาวและหลานสาว ไปที่ The Pizza (สาขาเทสโก้ โลตัสจรัญสนิทวงศ์) เพื่อจะไปทาน พิซซ่า โปรโมชั่น 1 แถม 1 แต่เมื่อไปถึงหน้าร้าน พนักงานสาวต้อนรับหน้าร้าน รีบพูดขึ้นมาว่า "คือตอนนี้ แป้งหมดค่ะ" (และพูดซ้ำๆประโยคนี้ อยู่อีกประมาณ 2-3 รอบ จนดิฉันถาม พนง. คนนั้นว่า แล้วยังงัยคะ ทานได้รึป่าว พิซซ่าน่ะ .. พนง. คนนั้นจึงเรียก "เจ๊ๆ มาตอบลูกค้าให้นู๋ด้วย...."
แล้วพนง. ที่เป็นเจ๊ในที่นี้ก้อเดินออกมา แจ้งลูกค้า (มีครอบครัวดิฉัน กับสามี ภรรยาอีกคู่นึง ซึ่งมาถึงหน้าร้านพร้อมๆกัน และกำลังจะเข้าร้านไปทาน พิซซ่าเหมือนกัน ยืนทำหน้างงๆ รอคำอธิบายเพิ่มอยู่..) ไม่รู้ว่าเจ๊คนนี้ เป็น store manager หรือว่าตน.อะไรนะคะ ไม่ทันสังเกตุ เทอก้อมาอธิบายต่อว่า "คือ คุณลูกค้าคะ ตอนนี้ทางร้านแป้งหมดเลยค่ะ เป็นแป้งที่ทำพิซซ่าแป้งหนาหมดอ่ะค่ะ ถ้าจะรอ ต้องรอประมาณอีก ชม. ครึ่งค่ะ" ดิฉันเลยถามกลับไปว่า "ตกลงกินได้มั้ยคะ พิซซ่าน่ะ" เทอไปตอบอะไร แล้วทำหน้า งงๆ เงียบๆไป ดิฉันเลยพูดกับเทอต่อไปว่า "แล้วอย่างงี้ จะมีโปรโมชั่น 1 แถม1 ไปเพื่ออะไรกันน่ะ"
ในขณะที่ พนง. ทั้ง 2 ตอบคำถามลูกค้า ดิฉันไม่ได้ยินเทอกล่าวขอโทษลูกค้า หรือพยายามจะโน้มน้าวให้ลูกค้าเข้าไปใช้บริการที่ร้าน (เพื่อทานอย่างอื่นที่ไม่ใช่ Pizza ??? แต่อย่างใด)
อยากถาม ฝ่าย Operation และฝ่ายจัด promotion ของ The Pizza ว่าทำไมถึงมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้คะ ตอน ทุ่มครึ่งของหมด?? และพนง.ตอบลูกค้า ด้วยคำตอบและหน้าตา มารยาทแบบนี้ ไม่เคยเจอมาก่อนค่ะ
คงจะไม่กลับไปทานแล้ว เสียความรู้สึกมากๆค่ะ
ถ้าไม่ปรับปรุงแผนสำรอง (ตอนวัตถุดิบ / ของหมด) ของช่วงมีโปรโมชั่น และไม่(คิด)จะปรับปรุงคำตอบ และมารยาทของ พนง. ในการตอบคำถามลูกค้าล่ะก้อ ไม่น่าจะนำ พนง. แบบนี้มาทำงาน service นะคะ
หมายเหตุ: ที่ไปทานสาขานี้ เพราะใกล้บ้านค่ะ ธรรมดาก้อเป็นลูกค้าประจำของ The Pizza นะคะ แต่พอมาเจอเรื่องแบบนี้ พนง. ตอบแบบนี้ คงไม่ทาน และไม่ใช้บริการอีกแล้ว
**# แล้วอย่างนี้ The Pizza กับโปรโมชั่น 1 แถม 1... จะมีโปรโมชั่นไปเพื่อ???? @@@## (สาขาเทสโก้ โลตัสจรัญสนิทวงศ์)
แล้วพนง. ที่เป็นเจ๊ในที่นี้ก้อเดินออกมา แจ้งลูกค้า (มีครอบครัวดิฉัน กับสามี ภรรยาอีกคู่นึง ซึ่งมาถึงหน้าร้านพร้อมๆกัน และกำลังจะเข้าร้านไปทาน พิซซ่าเหมือนกัน ยืนทำหน้างงๆ รอคำอธิบายเพิ่มอยู่..) ไม่รู้ว่าเจ๊คนนี้ เป็น store manager หรือว่าตน.อะไรนะคะ ไม่ทันสังเกตุ เทอก้อมาอธิบายต่อว่า "คือ คุณลูกค้าคะ ตอนนี้ทางร้านแป้งหมดเลยค่ะ เป็นแป้งที่ทำพิซซ่าแป้งหนาหมดอ่ะค่ะ ถ้าจะรอ ต้องรอประมาณอีก ชม. ครึ่งค่ะ" ดิฉันเลยถามกลับไปว่า "ตกลงกินได้มั้ยคะ พิซซ่าน่ะ" เทอไปตอบอะไร แล้วทำหน้า งงๆ เงียบๆไป ดิฉันเลยพูดกับเทอต่อไปว่า "แล้วอย่างงี้ จะมีโปรโมชั่น 1 แถม1 ไปเพื่ออะไรกันน่ะ"
ในขณะที่ พนง. ทั้ง 2 ตอบคำถามลูกค้า ดิฉันไม่ได้ยินเทอกล่าวขอโทษลูกค้า หรือพยายามจะโน้มน้าวให้ลูกค้าเข้าไปใช้บริการที่ร้าน (เพื่อทานอย่างอื่นที่ไม่ใช่ Pizza ??? แต่อย่างใด)
อยากถาม ฝ่าย Operation และฝ่ายจัด promotion ของ The Pizza ว่าทำไมถึงมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้คะ ตอน ทุ่มครึ่งของหมด?? และพนง.ตอบลูกค้า ด้วยคำตอบและหน้าตา มารยาทแบบนี้ ไม่เคยเจอมาก่อนค่ะ
คงจะไม่กลับไปทานแล้ว เสียความรู้สึกมากๆค่ะ
ถ้าไม่ปรับปรุงแผนสำรอง (ตอนวัตถุดิบ / ของหมด) ของช่วงมีโปรโมชั่น และไม่(คิด)จะปรับปรุงคำตอบ และมารยาทของ พนง. ในการตอบคำถามลูกค้าล่ะก้อ ไม่น่าจะนำ พนง. แบบนี้มาทำงาน service นะคะ
หมายเหตุ: ที่ไปทานสาขานี้ เพราะใกล้บ้านค่ะ ธรรมดาก้อเป็นลูกค้าประจำของ The Pizza นะคะ แต่พอมาเจอเรื่องแบบนี้ พนง. ตอบแบบนี้ คงไม่ทาน และไม่ใช้บริการอีกแล้ว