ซื้อ iPhone 6+ 64Gb Gold ที่ TRUE วันที่ 27.2.15 แต่เครื่อง Activate ไปตั้งแต่ 15.1.15 เป็นเพราะอะไร ? ตอบด่วน

กระทู้คำถาม
** อัพเดต 27/2/15 เวลา 23.20 น. ผมได้เข้าไปเช็คอีกรอบ ทาง Apple ได้แก้ไขให้เรียบร้อยแล้ว ขอบคุณมากครับ สบายใจขึ้นแล้วครับ

เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้วันที่ 27ก.พ.2558 ผมได้ไปซื้อเครื่อง iPhone6+ 64Gb สีทอง ที่ห้างสรรพสินค้า เซนทรัลลาดพร้าว นะครับ เดินไปเดินมา เลือกศูนย์อยู่ว่าจะซื้อที่ไหนดี True Ais หรือ Dtac ตัดสินใจอยู่ 5 นาที และแล้วก็เลือก " TRUE " ครับ เพราะส่วนตัวใช้ซิมของ True อยู่แล้ว เดินเข้าไป บอกเลยว่า ไม่มีพนักงานต้อนรับสักคน (อาจเป็นเพราะวันนี้แต่งตัวชิวมาก แต่รู้ไหม คนแต่งตัวแบบเนี้ย ? กำลังจะเอาเงิน 3 หมื่นกว่าบาทมาซื้อสินค้าของคุณ) แต่ก็ไม่ได้แคร์ไรมาก คิดแค่ว่า ช่างเหอะ คนแม้งเยอะ (ทั้งๆที่คนไม่ค่อยเยอะเลย) เดินไปบอกพนง.ว่า สวัสดีครับ ผมจะซื้อ iPhone6+ 64Gb สีทอง ครับ เขาก็หยิบเครื่องมาให้ครับ เช็คกันต่อหน้า แกะซีลต่อหน้า มีพลาสติกที่จอ โอเคผ่าน หลังจากนั้น เช็คเครื่อง เช็คโทร เช็คกล้อง แฟรช โอเคครับปกติดี (ส่วนตัวเคยซื้อ True มาแล้ว เลยไว้วางใจ) หลังจากนั้น ผมก็ไปติดฟิล์ม ซื้อเคส วันนี้หมดไป 33,400+150+390 บาท จากนั้นก็เดินทางกลับบ้านครับ พอนั่งรถถึงแยกเกษตรเท่านั้นแหละ ของเช็คหมายเลขเครื่องจากเว็ป https://selfsolve.apple.com/agreementWarrantyDynamic.do ปรากฏว่า เครื่องได้ทำการ Activate ไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2558 ประกันถึง 17 มกราคม 2559
(อึ้งสตั้นสัก10วิ) โกรธมาก แม้งโดนแล้วไง ตัดสินใจ แวะกลับไปที่ TRUE สาขาเซนทรัลลาดพร้าวอย่างด่วนครับ วิ่งขึ้นไปเลยครับ แต่ไม่วีนนะครับ คุยกับพนง.ดีดี ผมก็พูดไปว่า " ทำไมเครื่องที่ผมพึ่งซื้อไปเมื่อกี้ มัน Activate ตั้งแต่เดือนที่แล้ว " พี่เขาทำท่าทางแปลกๆ เหมือนจะรู้ (สังเกตุความผิดปกติ) ส่วนพนักงานที่ขายให้ผมก้มหน้าตลอดเลยครับ ดูไม่สนใจผมเหมือนตอนที่ผมซื้อเลย สักพัก พนง.คนนึงให้ผมเช็คกับฝ่ายบริการ ทางด้านฝ่ายบริการก็ถามผมว่า " น้องได้โทรเช็คกับ Apple แล้วหรือยัง "  ปล.ถามย้ำ3รอบ ผมบอกยังครับ (คิดในใจถามทำไมวะ) เขาเช็คเลขเครื่องให้ เขาบอกว่า เออจริง เครื่อง Activate แล้ว จริงๆด้วย เขาก็โทรหาใครก็ไม่รู้ ... ผ่านไปเขาบอกว่า เครื่อง Activate แล้วครับ แต่พึ่ง Unbrick วันนี้ ผมก็เห็นว่ามัน Unbrick 27/02/15 จริงๆ พนง.ฝ่ายบริการบอกว่า จะติดต่อ Apple ให้ครับ จะแก้วันเวลาการรับประกันให้ และพนง.เขาบอกว่า " น้องไม่ต้องห่วงนะครับ เครื่องยังไม่ผ่านการใช้งานแน่นอน " ผมก็ให้พี่เขาเช็คเรื่องแบตว่าสถานะแบตเป็นยังไง ก็คือ ยังไม่มีการชาร์จแบตจริงๆครับ ทุกอย่างยังโชว์ 0 % และพนง.ฝ่ายบริการคนนี้บอกว่า พี่จะรีบดำเนินการให้ภายใน 7 วัน และก็ให้เบอร์โทรกันไว้ สำหรับติดต่อกัน และผมก็กลับบ้าน สบายใจไป 95% อีก 5 % ยังกลัวว่าจะได้ป่ะวะ ? ละมันเป็นแบบนี้ได้ยังไง เพราะผมซื้อตั้งแต่ 5,5s,6 จนเปลี่ยนมา 6+ พึ่งจะเจอครั้งแรก


คำถามที่ผมอยากจะถามมีดังนี้นะครับ
1. ทำไมเครื่องถึง Activate แล้ว ทั้งๆที่ก็พึ่งแกะซีล ซีลก็เหมือนไม่ได้ทำใหม่เลยนะครับ
2. การที่ Activate แล้วแต่พึ่ง Unbrick คืออะไรครับ (Unbrick มันแปลว่าอะไร สำหรับ TRUE)
3. ทำไมเจอแบบนี้ถึงไม่ดำเนินการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ครับ ? ทั้งๆที่ผิดพลาดอย่างชัดเจน
4. ถ้าต้องรอดำเนินการ 7 วัน แล้วมันไม่ได้ กรณีเปลี่ยนเครื่องภายใน 7 วัน ของผมก็สิ้นสุดลง ถูกไหมครับ ?? ถ้าผมอยากได้เครื่องใหม่ คือ เครื่องต้องมีปํญหาที่สามารถเคลมได้เท่านั้น ถูกไหมครับ ?
5. เป็นไปได้ไหมครับว่าเครื่องนี้ทำการ Activate แล้ว แต่ลูกค้าไม่เอาสินค้า จึงทำให้ต้องมาขายต่อ และเป็นผมที่โชคร้ายไป (โชคร้านที่เครื่องมีเป็นสิบทำไมต้องได้เครื่องนี้)
6. ที่พนง.บอกว่า ให้เก็บใบเสร็จไว้เผื่อมีปัญหาการเคลมจะนำใบเสร็จมา อันนี้ผมขอตอบเลยว่า เวลาส่งเคลม Apple เขาไม่ได้ดูที่ใบเสร็จนิครับ เขาดูที่การรับประกันตามเว็ปของเขา Apple.com

- ผมขอให้ TRUE ดำเนินการให้ผมด่วนเลยนะครับ ภายใน 2-5 วัน เท่านั้น ไม่ก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ผมที่เป็น MD/TH ไม่เอาเครื่อง MD อื่น
เงิน 33,400 บาท ที่ผมเสียให้ TRUE ไป คือ ผมต้องการเครื่องใหม่จริงๆ มือ1 จริงๆ ไม่เคยผ่านการใช้งาน ไม่มีปัญหาจริงๆ ไม่ใช่ MD อื่นนอกจาก TH เข้าใจไหมครับ ?

ติดต่อผมด่วน หากท่านได้อ่านปัญหาของผมแล้ว ผมไม่ได้เรื่องมากนะครับ แต่นี่คือสิทธิ์ที่ผมควรจะได้รับ ผมไว้วางใจเลือกใช้ TRUE มาตลอด ไม่อยากมีปัญหามากไปกว่านี้ครับ ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่