โอนเงินผิด สามารถเอาคืนได้ไหม กรณีที่เจ้าของบัญชีไม่ยอมคืนให้เรา

ผมโอนเงินผิด จาก scb ทางตู้ atm โอนไปยัง กสิกรไทย สาเหตุของการโอนผิดคือ 1. ชื่อบัญชีที่ต้องการโอน พึ่งเคยโอนแค่ครั้งสองครั้ง  2.ชื่อบัญชีที่โอนไปผิดก็พึ่งเคยโอนได้แค่ครั้งเดียว ที่ต้องบอกเพราะผมต้องโอนเงินซื้อของทุกวัน และพอดีทาง scb เปิดบริการใหม่ ช่วยเตือน หมายเลขที่พึ่งโอน 3 ครั้งหลังสุด ตอนนั้น มันขึ้นมา เปนชื่อของคนที่โอนผิด แต่เรารีบไม่ได้ตรวจเช็ค จึ่งกดโอนไป คือก็เข้าใจนะครับว่าโอนผิดเอง โทษใครไม่ได้ แต่มันจะเอาคืนไม่ได้เลยเหรอครับ คนเราก็คงมีผิด มีพลาดกันบ้าง กว่าผมจะรู้ตัวว่าโอนผิด ก็รุ่งขึ้นอีกวัน ผมเลยโทรไปหาเจ้าของบัญชีที่ผมโอนเข้าไปผิด แต่เค้าไม่รับสาย เลยไปติดต่อที่ธนาคาร scb สาขาที่ผมเปิดบัญชี แต่เค้าบอกเค้าช่วยอะไรไม่ได้ ให้ไปติดต่อกสิกรไทยเอง ผมก็งง เลยไปแจ้งความไว้ก่อนครับ แล้วเอาใบแจ้งความไปติดต่อที่ กสิกร สาขา ที่ผมโอนเงินไปผิด เค้าก็ช่วยเหลือดีนะครับ ทำการล็อควงเงินที่ผมโอนผิดไว้ให้ก่อน แต่เค้าก็ไม่สามารถดึงคืนให้ได้ อ้อ ลืมบอกไปครับ ทั้ง 2 แห่งเป็นธนาคารที่เปิดในห้างครับ ห้าง Big C ระยอง ผมเลยไปติดต่อที่ กสิกร สำนักงานใหญ่ ของระยอง เลยได้คำตอบมาว่า การที่จะให้ดึงเงินคืนข้ามธนาคาร ต้องให้ธนาคารต้นทาง ติดต่อไปยังธนาคารปลายทางเอง เราติดต่อไม่ได้ ผมเลยสงสัยว่า ที่ scb สาขา big c ระยอง เค้าไม่ทราบขั้นตอนเลยหรือครับ ทำไมเค้าไม่ช่วยเหลืออะไรเลย ในตอนต้น พนักงานของกสิกรไทย ต้องโทรไปคุยกับพนักงานของ scb สาขา big c ระยอง คือต้องสอน ถึงจะรู้ว่าต้องทำยังไง น่าอายไหมครับ ผมก็ต้องกลับมาเขียนแบบฟอร์มที่ scb อีกครั้ง มาด้วยความรู้สึกน้อยใจ ปนไม่เข้าใจ ผมเองเดินบัญชีสาขานี้ทุกวัน แม้จะไม่มากมาย แต่ก็ทุกวัน ทำไมถึงไม่พยายามช่วยเหลือแต่บอกปัดตลอด หลังจากทำเรื่องส่งไปทางสำนักงานใหญ่ 20 วัน โทรไปถาม เค้าก็บอขอเวลา 30 วัน พอครบโทรไปถามเค้าก็บอกอยู่ในระหว่างดำเนินการ แต่ไม่มีใครติดต่อมาเลย ต้องโทรถามเองตลอด พอ 40 วันผมโทรไปต่อว่า เค้าก็บอกเดี๋ยวมีพนักงานโทรหา และก็มีจริงๆ เบอณื 02-7776777 โทรมาผมก็รับ แต่เค้าไม่ได้ยินเสียงผม แล้วเค้าก็ไม่โทรมาอีกเลย คือโทรศัพท์ผมไม่ได้เสีย เพราะผมใช้อยู่ทุกวัน จนวันนี้ผมโทรเข้าไปอีกครั้ง ได้คำตอบคือ ไม่สามารถดึงเงินคืนได้ ติดต่อเจ้าของบัญชีไม่ได้ และให้ที่อยู่เจ้าของบัญชี มาให้ผมและบอกเรียบๆว่า รบกวนให้ผมไปตามเอาเองที่เจ้าของบัญชี ตามที่อยู่ที่ให้มา นี่ผมทนรอมา เกือบ 2 เดือนเพื่อมาฟังในสิ่งที่ผมก็รู้อยู่แล้วหรือนี่ อ้อ ผมลืมเล่าไปครับว่า วันที่ผมเข้าไปติดต่อที่กสิกรไทย สาขา บิ้กซี ระยอง แล้วเค้าทำการล็อควงเงิน 13000 บาทไว้ให้ พอผ่านไปประมาณ 3 ชม. เจ้าของบัญชีก็โทรมาต่อว่าที่ กสิกร สาขา บิ้กซี ระยอง ว่าล็อควงเงินเค้าทำไม โดยเป็นพนักงานคนเดียวกับที่รับเรื่องของผมไว้พอดี พนักงานเลยแจ้งกลับไปว่ามีคนโอนเงินผิดเข้าไป แต่เค้ากลับตอบ ไม่รู้ไม่สน เค้าไม่รู้เรื่อง แล้วก็วางสานไป พนักงานเลยโทรตามผม ให็ไปเจรจากับเจ้าของบัญชี พอผมไปถึง พนักงานจะต่อสายกลับไปเบอร์ที่เค้าโทรมา เค้าก็ปิดเครื่องไปแล้วครับ คือ สรุปว่าเค้าก็ทราบว่ามีเงินโอนผิดเข้าไปที่บัญชีตัวเอง แต่ปฏิเสธที่จะคืนให้
                   สรุปครับ ตอนนี้ผมจะทำไงดีครับ รบกวนผู้มีประสบการณ์ หรือผู้ที่ทราบวิธีแก้ไข รบกวนตอบผมหน่อยครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่