สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 37
ขอเรียนให้ทราบว่า
ประเด็นที่เราชี้แจงมาตลอดคือ จขกท. ทำรายการจริง ไม่ใช่ทางเราโมเม สร้างรายการขึ้นมาเรียกเก็บ หรือเก็บเงินรายการซ้ำ
ย้ำ! นี้คือประเด็นสำคัญ
สำหรับคำถามของ จขกท. ที่คัดลอกมาจาก ความคิดเห็นของคุณพลทหารกองหนุน http://ppantip.com/topic/33294161/comment19
ขอชี้แจงตามนี้
1. easyBills มีมาตรการที่จะกำหนดให้ลูกค้าทำรายการเติมเงิน mPAY ได้ 20 ครั้งต่อบัตรเครดิต 1 ใบ เท่านั้นคะ โดยก่อนหน้านี้ตอนเปิดบริการใหม่ๆ ลูกค้าสามารถเติมได้แค่ 10 ครั้งเท่านั้น แต่เดือนพฤศจิกายนที่เกิดปัญหา เพราะระบบ easyBills ปล่อยให้ลูกค้ามาเติมเงินเกินจำนวนครั้งที่จำกัดไว้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ จขกท. ที่เติมไปถึง 30 ครั้ง
2. รายละเอียดรายการที่ จขกท. อยากทราบ
2.1 วันที่ 11 พ.ย. 2014 จขกท. ทำรายการเติมเงิน mPAY ผ่านบริการ easyBills ด้วยบัตรลงท้ายด้วย 7998 ซึ่งเป็นการชำระเงินออนไลน์ โดยใช้ ระบบ Payment Gateway ของ 2C2P (มีรายละเอียดยืนยันการทำรายการ)
2.1 จขกท. กรอก OTP ที่ส่งเข้ามือถือ เพื่อยืนยันตัวตนของการเป็นเจ้าของบัตร เป็นการทำรายการออนไลน์ผ่านระบบ 3DSecure ของ MasterCard (มีรายละเอียดยืนยันการทำรายการ)
2.3 เมื่อระบบมีการตรวจสอบความถูกต้องของ OTP ก่อนการตัดวงเงินจากบัตรเครดิตจริง ระบบ easyBills จะส่ง response ไปให้ระบบ mPAY เพื่อเติมเงินเข้าบัญชี mPAY ของ จขกท. ตามเบอร์ของ mPAY ที่ จขกท.ได้ระบุมาคือ 081xxxx175 โดยเบอร์โทรศัพท์ติดต่อคือ 081xxxx477 (มีรายละเอียดยืนยันการทำรายการ)
2.4 โดยปกติหลังจากลูกค้าเติมเงินแล้ว ระบบ 2C2P จะทำตัดเงินเรียกเก็บเงินของลูกค้าทันที แต่ในวันที่ 11 การส่งค่าไม่เกิด ทำให้ จขกท. และลูกค้าคนอื่นๆ ที่ทำรายการสำเร็จในช่วงวันที่ 11 พ.ย. ไม่ได้รับการเรียกเก็บเงินในวันดังกล่าว
2.5 easyBills ส่ง Report ให้ 2C2P ในรายการที่ลูกค้าทำสำเร็จ หลังจากตรวจสอบ Report พบว่ามีรายการวันที่ 11 พ.ย. ที่ยังไม่ได้รับการเรียกเก็บ
3. 2C2P ส่งรายการเรียกเก็บเงิน จขกท. และลูกค้าคนอื่นๆ ผ่านบัตรเครดิตในรอบบิลถัดไป
4. จนปัจจุบัน มีลูกค้า "รายเดียว" ที่ยังปฏิเสธไม่ยอมจ่าย โดยได้ยื่นความจำนงค์ผ่านทางธนาคารเจ้าของบัตรว่า ไม่ได้ทำรายการ ทาง 2C2P เรียกเก็บเงินรายการที่ทำซ้ำ ทาง 2C2P ได้ยื่นหลักฐานอันประกอบด้วย
4.1 รายละเอียดการทำรายการผ่าน easyBills
4.2 รายละเอียดการกรอก OTP จาก MasterCard
4.3 รายละเอียดการเติมเงิน จาก mPAY
5. ธนาคารเจ้าของบัตรเห็นหลักฐาน ซึ่งพิสูจน์แล้วว่า ลูกค้ารายดังกล่าวทำรายการจริง จึงแจ้งยืนยันให้ลูกค้าจ่ายเงิน
6. หาก จขกท. ยังคงโพสหรือกระทำการใดๆ ก็ตาม เพื่อให้คนทั่วไปเข้าใจผิดว่า easyBills และ 2C2P เก็บเงินลูกค้าไม่ถูกต้อง
เป็นการตั้งใจทำลายชื่อเสียงและความเชื่อถือในการใช้บริการของ easyBills และ 2C2P
ทางเราจะดำเนินการแจ้งความ และเอาความตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ในการก่อความเสียหายและเสียเวลา
easyBills และ 2C2P Team
ประเด็นที่เราชี้แจงมาตลอดคือ จขกท. ทำรายการจริง ไม่ใช่ทางเราโมเม สร้างรายการขึ้นมาเรียกเก็บ หรือเก็บเงินรายการซ้ำ
ย้ำ! นี้คือประเด็นสำคัญ
สำหรับคำถามของ จขกท. ที่คัดลอกมาจาก ความคิดเห็นของคุณพลทหารกองหนุน http://ppantip.com/topic/33294161/comment19
ขอชี้แจงตามนี้
1. easyBills มีมาตรการที่จะกำหนดให้ลูกค้าทำรายการเติมเงิน mPAY ได้ 20 ครั้งต่อบัตรเครดิต 1 ใบ เท่านั้นคะ โดยก่อนหน้านี้ตอนเปิดบริการใหม่ๆ ลูกค้าสามารถเติมได้แค่ 10 ครั้งเท่านั้น แต่เดือนพฤศจิกายนที่เกิดปัญหา เพราะระบบ easyBills ปล่อยให้ลูกค้ามาเติมเงินเกินจำนวนครั้งที่จำกัดไว้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ จขกท. ที่เติมไปถึง 30 ครั้ง
2. รายละเอียดรายการที่ จขกท. อยากทราบ
2.1 วันที่ 11 พ.ย. 2014 จขกท. ทำรายการเติมเงิน mPAY ผ่านบริการ easyBills ด้วยบัตรลงท้ายด้วย 7998 ซึ่งเป็นการชำระเงินออนไลน์ โดยใช้ ระบบ Payment Gateway ของ 2C2P (มีรายละเอียดยืนยันการทำรายการ)
2.1 จขกท. กรอก OTP ที่ส่งเข้ามือถือ เพื่อยืนยันตัวตนของการเป็นเจ้าของบัตร เป็นการทำรายการออนไลน์ผ่านระบบ 3DSecure ของ MasterCard (มีรายละเอียดยืนยันการทำรายการ)
2.3 เมื่อระบบมีการตรวจสอบความถูกต้องของ OTP ก่อนการตัดวงเงินจากบัตรเครดิตจริง ระบบ easyBills จะส่ง response ไปให้ระบบ mPAY เพื่อเติมเงินเข้าบัญชี mPAY ของ จขกท. ตามเบอร์ของ mPAY ที่ จขกท.ได้ระบุมาคือ 081xxxx175 โดยเบอร์โทรศัพท์ติดต่อคือ 081xxxx477 (มีรายละเอียดยืนยันการทำรายการ)
2.4 โดยปกติหลังจากลูกค้าเติมเงินแล้ว ระบบ 2C2P จะทำตัดเงินเรียกเก็บเงินของลูกค้าทันที แต่ในวันที่ 11 การส่งค่าไม่เกิด ทำให้ จขกท. และลูกค้าคนอื่นๆ ที่ทำรายการสำเร็จในช่วงวันที่ 11 พ.ย. ไม่ได้รับการเรียกเก็บเงินในวันดังกล่าว
2.5 easyBills ส่ง Report ให้ 2C2P ในรายการที่ลูกค้าทำสำเร็จ หลังจากตรวจสอบ Report พบว่ามีรายการวันที่ 11 พ.ย. ที่ยังไม่ได้รับการเรียกเก็บ
3. 2C2P ส่งรายการเรียกเก็บเงิน จขกท. และลูกค้าคนอื่นๆ ผ่านบัตรเครดิตในรอบบิลถัดไป
4. จนปัจจุบัน มีลูกค้า "รายเดียว" ที่ยังปฏิเสธไม่ยอมจ่าย โดยได้ยื่นความจำนงค์ผ่านทางธนาคารเจ้าของบัตรว่า ไม่ได้ทำรายการ ทาง 2C2P เรียกเก็บเงินรายการที่ทำซ้ำ ทาง 2C2P ได้ยื่นหลักฐานอันประกอบด้วย
4.1 รายละเอียดการทำรายการผ่าน easyBills
4.2 รายละเอียดการกรอก OTP จาก MasterCard
4.3 รายละเอียดการเติมเงิน จาก mPAY
5. ธนาคารเจ้าของบัตรเห็นหลักฐาน ซึ่งพิสูจน์แล้วว่า ลูกค้ารายดังกล่าวทำรายการจริง จึงแจ้งยืนยันให้ลูกค้าจ่ายเงิน
6. หาก จขกท. ยังคงโพสหรือกระทำการใดๆ ก็ตาม เพื่อให้คนทั่วไปเข้าใจผิดว่า easyBills และ 2C2P เก็บเงินลูกค้าไม่ถูกต้อง
เป็นการตั้งใจทำลายชื่อเสียงและความเชื่อถือในการใช้บริการของ easyBills และ 2C2P
ทางเราจะดำเนินการแจ้งความ และเอาความตามกฎหมายให้ถึงที่สุด ในการก่อความเสียหายและเสียเวลา
easyBills และ 2C2P Team
แสดงความคิดเห็น
SCB Credit Card ถ้าเจ้าของบัตรเครดิตยื่นปฏิเสธรายการไปแล้ว แต่ธนาคารไทยพาณิชย์ยืนยังจะเก็บตังค์ให้ได้จะทำไงดีครับ
เมื่อธันวาคม 2557 แฟนผมพบรายการผิดปรกติจากบัตรเครดิตให้ผมช่วยดู เลยติดต่อเจ้าหน้าที่ call center ได้รับคำแนะนำเรื่องการยื่นแบบฟอร์มปฏิเสธรายการไปแล้ว เมื่อมกราคม 2558 หลังปิดยาวปีใหม่ที่ผ่านมามีเอกสาร ems จากทางร้านค้าที่ธนาคารไปหามาเพื่อให้เราจ่าย หากเจ้าของบัตรยังยืนยันการปฏิเสธรายการให้ส่งกลับภายใน 7 วันมิฉะนั้นต้องจ่าย(เร่งรัดเกินไปมั้ยถ้าไม่ได้เปิดหรือดูรายละเอียดภายใน 7 วัน พร้อมส่งฟอร์มปฏิเสธก็จะถูกเรืยกเก็บ ตั้งแต่ยื่นเอกสารไปต้นเดือนธันวาคม 57 จนไทยพาณิชย์ส่ง ems ต้นมกราคม 58 ไม่เคยได้รับการติดต่อแจ้งความคืบหน้าหรือข้อมูลเพื่อช่วยเหลือลูกค้า) หลังจากที่ทำตาม ems เรื่องปฏิเสธรายการไปทางแฟกซ์เมื่อต้นมกราคม 58 จนกระทั่งได้รับ ems วันนี้ 24 กุมภาพันธ์ 58 เจ้าของบัตรก็ยังไม่ได้รับการติดต่อเพื่อให้การช่วยเหลือใดใด
**หลายคนเคยโพสต์ถ้าแบงค์เรียกตังค์กะใครคืนไม่ได้ ก็จะบังคับเก็บกะเจ้าของบัตร เพราะง่ายกว่าไปขอเงินคืนจากร้านค้า นี่เหรอไทยพาณิชย์ SCB Credit Card แบงค์มหาชนที่เปิดบริการประชาชนคนไทย
***คนที่เคยมีความรู้เรื่องนี้หรือเคยทำเรื่องปฎิเสธรายการเองช่วยแนะนำทางออกให้หน่อยนะครับ