ดิฉัน อายุ23 กำลังพยายามดูแลกิจการต่อจากคุณแม่ ที่ร้านขายของหลายอย่างมากและเปิดมากว่า 20 ปีแล้ว ฉันกับแม่จึงคิดแจกบัตรสมาชิกฟรีขึ้นมาเพื่อสมนาคุณให้ลูกค้าประจำ กฎคือเมื่อลค.ยื่นบัตรได้รับส่วนลด 10 %ทุกรายการ เมื่อยื่นบัตร วันนี้มีลค.ประจำมาที่ร้านซึ่งเราได้ให้บัตรลดไปครั้งที่แล้ว ลค.ซื้อของไป400บ. บอกว่าจะขอลดแต่ไม่ได้เอาบัตรมาอ้างว่าเป็นลูกค้าประจำ ซึ่งฉันเลยแจ้งกฎให้ลค.ฟังว่าถ้าไม่ได้เอาบัตรมาจะไม่ได้ลดเพราะลค.ท่านอื่นก็ทำตามนี้ ลค.ไม่ยอมจะให้ลดให้ได้ นางโวยวาย ขึ้นเสียงถามเราว่า นี่เป็นลค.ประจำนะ ทำมัยจะลดไม่ได้จะไม่ขายของแล้วรึไง!!! เราก็บอกว่ามันไม่ได้คะเราต้องทำตามกฎ ลค.ก็โว้ยวายแบบไม่พอใจมาก แต่เราไม่อยากเสียลูกค้า จำต้องยอมลดให้ในครั้งนี้และบอกลค.ไปอีกว่าแต่ถ้าครั้งหน้าไม่เอาบัตรมาจะลดให้ไม่ได้แล้วนะคะ นางก็โวยบอกว่าทำแบบนี้ลค.จะหายหมดนะซื้อกับพ่อกับแม่ยังไม่เป็นแบบนี้เลย ซึ่งพอเราถามแม่ๆบอกก็ต้องตามกฎ คือเจอเหตุการณ์ประมานนี้2-3 ครั้งแล้วเราเลยคิดว่าจะยกเลิกการแจกบัตรสมาชิคดีมั้ยเพราะมันเหมือนเป็นปัญหา คือตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกันในเมื่อลค.ไม่ทำตามกฎที่วางไว้เอง ขอความเห็นด้วยคะ
เคยเจอลูกค้างี่เง่ามั้ยคะ ?