สวัสดีครับ
เนื่องจากเมื่อวานนี้(19 ก.พ.58) 12.32น.ผมได้รับข้อความจาก TruemoveH แจ้งว่า
"คุณใช้เน็ต 3G/4G ความเร็วสูงสุดครบแล้ว"
(ดูตามรูปที่แนบมาได้เลยครับ)
ตามปกติเมื่อใช้ปริมาณ 3G/4G ครบ 3GB ตามแพ็คเกจหลักที่เราเลือกไว้ ความเร็วจะถูกจำกัดเหลือประมาณ 0.39 Mbps. แต่บังเอิญว่าตอนไปเปลี่ยนซิมจาก 3G เป็นซิม 4G เพื่อใช้กับ iPhone 6 ทางทรูมูฟเอชได้ให้ปริมาณ 4G ผมเพิ่มอีก 2 GB ทุกเดือน.
(ผมใช้แพ็คเกจ 4G extra net 599, V300 min., Net 3G)
ดังนั้นผมเข้าใจว่าสปีดอินเตอร์เน็ตผมจะยังไม่ถูกจำกัดความเร็วเพราะยังเหลืออีกถึง 2 GB ในส่วนที่เพิ่มขึ้นมา
ผมจึงลองเช็คสปีดอินเตอร์เน็ตดู ปรากฏว่าความเร็วของเน็ตถูกจำกัดครับ ทั้งๆหน้าจอโชว์อยู่ในบริเวณที่เป็น 4G
ผมจึงโทรสอบถาม call center ตอนเวลาประมาณบ่ายโมง หลังจากคุยอยู่นาน คำตอบที่ได้รับคือ
1. ผมใช่ปริมาณเน็ต 4G ในส่วนที่เพิ่มขึ้นมาไปแล้วประมาณ 1.3GB และยังเหลืออยู่อีกประมาณ 690MB.
(ผมสงสัยว่าผมใช้ไปตอนไหนเพราะผมเพิ่งจะได้รับข้อความว่าใช้เน็ตครบแล้วเมื่อครึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา)
2. ผมไม่ได้ถูกจำกัดความเร็ว น่าจะมีปัญหาที่ตัวเครื่องโทรศัพท์ (ผมใช้ iPhone 6) หรือบริเวณนั้นมีการแย่งกันใช้สัญญาณเยอะ (ขณะที่เทสต์ ผมอยู่ที่ริมถนนในซอยสุขุมวิท19 ใกล้ๆห้าง Terminal21 ซึ่งเป็นบริเวณที่ใช้ 4Gได้เป็นปกติ)
พนักงานไม่ได้ตรวจสอบอะไรให้เพิ่มเติม จึงจบการสนทนาเพิ่งเท่านั้นเพราะผมคิดว่าคงทำอะไรไปมากกว่านี้ไม่ได้ครับ ยังงัยอีก 2 วันก็จะตัดรอบบิลแล้ว เด๋วเน็ตก็คงกลับมาเป็นปกติ เพราะระหว่างวันก็ทำงานแทบไม่ได้ใช้ กลับบ้านไปก็ใช้ไวไฟของทรู.
พอเช้าวันนี้ ( 20 ก.พ.58) ผมลองเทสต์ความเร็วอีกครั้งเผื่อว่าเมื่อวานระบบมันรวน ปรากฏว่าผลลัพธ์เหมือนเดิมคือความเร็ว 4G ถูกจำกัด ผมจึงลองขอให้เพื่อนที่ใช้ทรูมูฟเอชและ iPhone 5 เทสต์ด้วยเพื่อเปรียบเทียบ ปรากฏว่า ความเร็ว 4G ร่วมๆ 30 MBps!!! (ดูตามรูปได้เลยครับ)
ใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับ และจะแก้ไขเรื่องนี้อย่างไร ผมรู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบทั้งประมาณเน็ตที่หายไปและความเร็วที่ถูกจำกัด ผมเองใช้เครือข่ายนี้มานานไม่อยากจะไปเปลี่ยนค่ายให้ยุ่งยากแต่เจอแบบนี้เข้าก็คงต้องคิดกันอีกทีแหละครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆคำแนะนำครับ
ทำไมโดนจำกัดความเร็วอินเตอร์เน็ตของ 4G Truemove ทั้งๆที่ยังเหลือปริมาณอยู่เกือบ 700 MB,???
เนื่องจากเมื่อวานนี้(19 ก.พ.58) 12.32น.ผมได้รับข้อความจาก TruemoveH แจ้งว่า
"คุณใช้เน็ต 3G/4G ความเร็วสูงสุดครบแล้ว"
(ดูตามรูปที่แนบมาได้เลยครับ)
ตามปกติเมื่อใช้ปริมาณ 3G/4G ครบ 3GB ตามแพ็คเกจหลักที่เราเลือกไว้ ความเร็วจะถูกจำกัดเหลือประมาณ 0.39 Mbps. แต่บังเอิญว่าตอนไปเปลี่ยนซิมจาก 3G เป็นซิม 4G เพื่อใช้กับ iPhone 6 ทางทรูมูฟเอชได้ให้ปริมาณ 4G ผมเพิ่มอีก 2 GB ทุกเดือน.
(ผมใช้แพ็คเกจ 4G extra net 599, V300 min., Net 3G)
ดังนั้นผมเข้าใจว่าสปีดอินเตอร์เน็ตผมจะยังไม่ถูกจำกัดความเร็วเพราะยังเหลืออีกถึง 2 GB ในส่วนที่เพิ่มขึ้นมา
ผมจึงลองเช็คสปีดอินเตอร์เน็ตดู ปรากฏว่าความเร็วของเน็ตถูกจำกัดครับ ทั้งๆหน้าจอโชว์อยู่ในบริเวณที่เป็น 4G
ผมจึงโทรสอบถาม call center ตอนเวลาประมาณบ่ายโมง หลังจากคุยอยู่นาน คำตอบที่ได้รับคือ
1. ผมใช่ปริมาณเน็ต 4G ในส่วนที่เพิ่มขึ้นมาไปแล้วประมาณ 1.3GB และยังเหลืออยู่อีกประมาณ 690MB.
(ผมสงสัยว่าผมใช้ไปตอนไหนเพราะผมเพิ่งจะได้รับข้อความว่าใช้เน็ตครบแล้วเมื่อครึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา)
2. ผมไม่ได้ถูกจำกัดความเร็ว น่าจะมีปัญหาที่ตัวเครื่องโทรศัพท์ (ผมใช้ iPhone 6) หรือบริเวณนั้นมีการแย่งกันใช้สัญญาณเยอะ (ขณะที่เทสต์ ผมอยู่ที่ริมถนนในซอยสุขุมวิท19 ใกล้ๆห้าง Terminal21 ซึ่งเป็นบริเวณที่ใช้ 4Gได้เป็นปกติ)
พนักงานไม่ได้ตรวจสอบอะไรให้เพิ่มเติม จึงจบการสนทนาเพิ่งเท่านั้นเพราะผมคิดว่าคงทำอะไรไปมากกว่านี้ไม่ได้ครับ ยังงัยอีก 2 วันก็จะตัดรอบบิลแล้ว เด๋วเน็ตก็คงกลับมาเป็นปกติ เพราะระหว่างวันก็ทำงานแทบไม่ได้ใช้ กลับบ้านไปก็ใช้ไวไฟของทรู.
พอเช้าวันนี้ ( 20 ก.พ.58) ผมลองเทสต์ความเร็วอีกครั้งเผื่อว่าเมื่อวานระบบมันรวน ปรากฏว่าผลลัพธ์เหมือนเดิมคือความเร็ว 4G ถูกจำกัด ผมจึงลองขอให้เพื่อนที่ใช้ทรูมูฟเอชและ iPhone 5 เทสต์ด้วยเพื่อเปรียบเทียบ ปรากฏว่า ความเร็ว 4G ร่วมๆ 30 MBps!!! (ดูตามรูปได้เลยครับ)
ใครเคยเจอแบบนี้บ้างครับ และจะแก้ไขเรื่องนี้อย่างไร ผมรู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบทั้งประมาณเน็ตที่หายไปและความเร็วที่ถูกจำกัด ผมเองใช้เครือข่ายนี้มานานไม่อยากจะไปเปลี่ยนค่ายให้ยุ่งยากแต่เจอแบบนี้เข้าก็คงต้องคิดกันอีกทีแหละครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกๆคำแนะนำครับ