แจ้งข่าวจ้ะ "ซีทีเอช" จ่อประมูลพรีเมียร์ลีกรอบใหม่จ้ะ และ จับมือ"เซ็นทรัล"ขยายฐานลูกค้าจ้ะ

หวัดดีวันตรุษจีนจ้า



ขอให้เฮงเฮงกันถ้วนหน้านะจ๊ะ ขยัน ทำมาหาเลี้ยงชีพโดยสุจริต ประหยัด อดออม เพื่ออนาคตที่ดีจ้ะ





ขออนุญาตจ้ะ

ตามนี้นะจ๊ะ

CTHผนึก'เซ็นทรัล'เพิ่มสมาชิกจ่อประมูลพรีเมียร์ลีกรอบใหม่
ขอขอบคุณที่มาจ้ะ - ประชาชาติธุรกิจ (Th)
Wednesday, February 18, 2015  04:17


          "ซีทีเอช" เดินหน้ากลยุทธ์พาร์ตเนอร์ชิป สปริงบอร์ดฐานสมาชิก ล่าสุดผนึกเดอะ วัน การ์ด แชร์ฐานลูกค้า พร้อมลอนช์เพย์ทีวีออนโมบายแอปเจาะคนรุ่นใหม่ เผยร่วมประมูลพรีเมียร์ลีกอีก
          นายชนวัฒน์ วาจานนท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารผังรายการและผลิตรายการ บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท จีเอ็มเอ็มบี จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า นโยบายของบริษัทยังคงเน้นความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อทำให้ธุรกิจสามารถขยายได้เร็วขึ้น ซึ่งบริษัทมีจุดแข็งในแง่ของความหลากหลายของคอนเทนต์ ทั้งกีฬา เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ซีรีส์ ฯลฯ ด้วยการดีไซน์แพ็กเกจให้เหมาะกับแต่ละพาร์ตเนอร์ พร้อมทั้งยังมีช่องทางรองรับกลุ่มลูกค้า อาทิ ต่างจังหวัดมีจานดาวเทียม กล่องไอพีทีวีไว้รองรับคนเมือง คนทำงานนอกบ้านก็ใช้โมบายแอป
          ล่าสุดจับมือบัตรเดอะ วัน การ์ด ที่มีฐานลูกค้ากว่า 5 ล้านราย เบื้องต้นจัด โคโปรโมชั่น โดยลูกค้าสมาชิกของซีทีเอชและเป็นสมาชิกบัตรเดอะ วัน การ์ด เมื่อสมัครสมาชิกรายเดือนจะได้รับแต้มสะสมและขณะที่สมาชิกเดิมของบัตรเดอะ วัน การ์ด สามารถใช้แต้มมาซื้อกล่องหรือสมัครสมาชิกรายเดือนได้ และเตรียมจะต่อยอดความร่วมมือทางธุรกิจในเดือนมีนาคมนี้ ถือเป็นกลยุทธ์การแชร์ฐานลูกค้าและผลิตภัณฑ์ร่วมกัน
          "ปัจจุบันซีทีเอชมีฐานลูกค้ากว่า 1 ล้านราย แกรมมี่มีประมาณ 2 ล้านราย ส่วนเดอะ วัน การ์ด มี 5 ล้านราย บวกฐานลูกค้าท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตอีก 3 ล้านราย รวมเป็น 8 ล้าน เราสามารถใส่มาร์เก็ตติ้งเข้าไปเพิ่มยอดขายของเราได้"
          ที่ผ่านมาเพิ่งเปิดบริการเพย์ทีวีผ่าน โมบายแอปพลิเคชั่น โดยช่วงแรกจัดทำเป็นเอ็กซ์คลูซีฟกับซัมซุงโมบาย และตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไปจะเริ่มขยายการให้บริการเต็มรูปแบบ ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ผ่านทางแอปสโตร์ และกูเกิล เพลย์ ตั้งเป้าสิ้นปีจะมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 5 ล้านเลขหมาย ส่วนกล่องไอพีทีวีน่าจะได้สมาชิกเพิ่มขึ้นมาอีก 5 แสนกล่อง
          "เมื่อก่อนเราอยู่กับบ้าน จำนวนลูกค้าเล็ก หรือ 22 ล้านครัวเรือน แต่เราปรับกลยุทธ์หันมาขยายธุรกิจไปกับคนกว่า 60 ล้านคนแล้ว และแต่ละคนมีโทรศัพท์มือถือกันมากกว่า 1 เครื่อง การบุกทุกกล่องดาวเทียมคือกลยุทธ์แรก คลื่นลูกที่ 2 คือ บุกไปกับโมบาย ดูได้ทุกที่ คลื่นลูกที่ 3 คือไอพีทีวี และปีนี้ก็จะมีคลื่นหรือกลยุทธ์ใหม่ ๆ ออกมาอีก"
          นายชนวัฒน์กล่าวว่า ธุรกิจเพย์ทีวีมีรายได้หลักมาจากค่าสมัครสมาชิก 80% อีก 20% เป็นโฆษณา ปัจจุบันเหลือผู้เล่นเพียง 2 ราย คือ ทรู และซีทีเอช ขณะที่ประชากรทั่วประเทศมี 22 ล้านครัวเรือน ซึ่งทรูจับกลุ่มพรีเมี่ยมมีสมาชิก 2 ล้านครัวเรือน คิดเป็น 10% ของประชากรทั้งหมด จึงยังมีช่องว่างทางการตลาดอีกมาก สำหรับซีทีเอชที่จับกลุ่มกลาง-ล่าง
          ด้านคอนเทนต์ถือว่าเป็นผู้เล่นที่มี คอนเทนต์จำนวนมาก และเป็นคอนเทนต์โพรไวเดอร์ให้กับพันธมิตรหลายราย โดยเฉพาะกลุ่มทีวีดิจิทัล ล่าสุดร่วมกับบริษัท ฮอลลีวูด มูฟวี่ส์ จำกัด เปิดตัวภาพยนตร์ตามสั่งฮอลลีวูด เอชดี อีก 3,000 เรื่อง ส่วนพรีเมียร์ลีกที่กำลังจะหมดซีซั่น 2 ซึ่งบริษัทสนใจจะร่วมประมูลซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลใหม่ ซึ่งจะเริ่มเปิดให้ประมูลปลายปีนี้ เพราะมีกลุ่ม คนดูเดิมต้องรักษาฐานไว้
          "อย่างไรก็ตาม คนอาจจะคิดว่าถ้าเราไม่มีฟุตบอลจะอยู่ไม่ได้ แต่จะเห็นว่าฐานสมาชิกแกรมมี่ 45-50% มาจากเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และคนสมัครสมาชิกก็มีบางส่วนที่สนใจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ปีนี้แกรมมี่น่าจะคุ้มทุน ส่วนซีทีเอชน่าจะคุ้มทุนปลาย ปีหน้า" นายชนวัฒน์กล่าว--จบ--

ขอขอบคุณที่มาจ้ะ: หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 19 - 22 ก.พ. 2558--


ไปแล้วนะจ๊ะ

บายจ้ะ

ปล.
แท็ก พรีเมียร์ลีก เพราะ เกี่ยวกับลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกโดยตรงจ้ะ

แท็ก รายการโทรทัศน์ และ ทีวีดาวเทียม เพราะ เป็นการรายการถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมจ้ะ

แท็ก ความบันเทิงภายในบ้าน เพราะ เราดูเพื่อความบันเทิงภายในบ้านจ้ะ

แท็ก ซีทีเอช เพราะ ข่าวนี้เกี่ยวกับซีทีเอชโดยตรงจ้ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่