หวัดดีวันตรุษจีนจ้า
ขอให้เฮงเฮงกันถ้วนหน้านะจ๊ะ ขยัน ทำมาหาเลี้ยงชีพโดยสุจริต ประหยัด อดออม เพื่ออนาคตที่ดีจ้ะ
ขออนุญาตจ้ะ
ตามนี้นะจ๊ะ
CTHผนึก'เซ็นทรัล'เพิ่มสมาชิกจ่อประมูลพรีเมียร์ลีกรอบใหม่
ขอขอบคุณที่มาจ้ะ - ประชาชาติธุรกิจ (Th)
Wednesday, February 18, 2015 04:17
"ซีทีเอช" เดินหน้ากลยุทธ์พาร์ตเนอร์ชิป สปริงบอร์ดฐานสมาชิก ล่าสุดผนึกเดอะ วัน การ์ด แชร์ฐานลูกค้า พร้อมลอนช์เพย์ทีวีออนโมบายแอปเจาะคนรุ่นใหม่ เผยร่วมประมูลพรีเมียร์ลีกอีก
นายชนวัฒน์ วาจานนท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารผังรายการและผลิตรายการ บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท จีเอ็มเอ็มบี จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า นโยบายของบริษัทยังคงเน้นความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อทำให้ธุรกิจสามารถขยายได้เร็วขึ้น ซึ่งบริษัทมีจุดแข็งในแง่ของความหลากหลายของคอนเทนต์ ทั้งกีฬา เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ซีรีส์ ฯลฯ ด้วยการดีไซน์แพ็กเกจให้เหมาะกับแต่ละพาร์ตเนอร์ พร้อมทั้งยังมีช่องทางรองรับกลุ่มลูกค้า อาทิ ต่างจังหวัดมีจานดาวเทียม กล่องไอพีทีวีไว้รองรับคนเมือง คนทำงานนอกบ้านก็ใช้โมบายแอป
ล่าสุดจับมือบัตรเดอะ วัน การ์ด ที่มีฐานลูกค้ากว่า 5 ล้านราย เบื้องต้นจัด โคโปรโมชั่น โดยลูกค้าสมาชิกของซีทีเอชและเป็นสมาชิกบัตรเดอะ วัน การ์ด เมื่อสมัครสมาชิกรายเดือนจะได้รับแต้มสะสมและขณะที่สมาชิกเดิมของบัตรเดอะ วัน การ์ด สามารถใช้แต้มมาซื้อกล่องหรือสมัครสมาชิกรายเดือนได้ และเตรียมจะต่อยอดความร่วมมือทางธุรกิจในเดือนมีนาคมนี้ ถือเป็นกลยุทธ์การแชร์ฐานลูกค้าและผลิตภัณฑ์ร่วมกัน
"ปัจจุบันซีทีเอชมีฐานลูกค้ากว่า 1 ล้านราย แกรมมี่มีประมาณ 2 ล้านราย ส่วนเดอะ วัน การ์ด มี 5 ล้านราย บวกฐานลูกค้าท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตอีก 3 ล้านราย รวมเป็น 8 ล้าน เราสามารถใส่มาร์เก็ตติ้งเข้าไปเพิ่มยอดขายของเราได้"
ที่ผ่านมาเพิ่งเปิดบริการเพย์ทีวีผ่าน โมบายแอปพลิเคชั่น โดยช่วงแรกจัดทำเป็นเอ็กซ์คลูซีฟกับซัมซุงโมบาย และตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไปจะเริ่มขยายการให้บริการเต็มรูปแบบ ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ผ่านทางแอปสโตร์ และกูเกิล เพลย์ ตั้งเป้าสิ้นปีจะมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 5 ล้านเลขหมาย ส่วนกล่องไอพีทีวีน่าจะได้สมาชิกเพิ่มขึ้นมาอีก 5 แสนกล่อง
"เมื่อก่อนเราอยู่กับบ้าน จำนวนลูกค้าเล็ก หรือ 22 ล้านครัวเรือน แต่เราปรับกลยุทธ์หันมาขยายธุรกิจไปกับคนกว่า 60 ล้านคนแล้ว และแต่ละคนมีโทรศัพท์มือถือกันมากกว่า 1 เครื่อง การบุกทุกกล่องดาวเทียมคือกลยุทธ์แรก คลื่นลูกที่ 2 คือ บุกไปกับโมบาย ดูได้ทุกที่ คลื่นลูกที่ 3 คือไอพีทีวี และปีนี้ก็จะมีคลื่นหรือกลยุทธ์ใหม่ ๆ ออกมาอีก"
นายชนวัฒน์กล่าวว่า ธุรกิจเพย์ทีวีมีรายได้หลักมาจากค่าสมัครสมาชิก 80% อีก 20% เป็นโฆษณา ปัจจุบันเหลือผู้เล่นเพียง 2 ราย คือ ทรู และซีทีเอช ขณะที่ประชากรทั่วประเทศมี 22 ล้านครัวเรือน ซึ่งทรูจับกลุ่มพรีเมี่ยมมีสมาชิก 2 ล้านครัวเรือน คิดเป็น 10% ของประชากรทั้งหมด จึงยังมีช่องว่างทางการตลาดอีกมาก สำหรับซีทีเอชที่จับกลุ่มกลาง-ล่าง
ด้านคอนเทนต์ถือว่าเป็นผู้เล่นที่มี คอนเทนต์จำนวนมาก และเป็นคอนเทนต์โพรไวเดอร์ให้กับพันธมิตรหลายราย โดยเฉพาะกลุ่มทีวีดิจิทัล ล่าสุดร่วมกับบริษัท ฮอลลีวูด มูฟวี่ส์ จำกัด เปิดตัวภาพยนตร์ตามสั่งฮอลลีวูด เอชดี อีก 3,000 เรื่อง ส่วนพรีเมียร์ลีกที่กำลังจะหมดซีซั่น 2 ซึ่งบริษัทสนใจจะร่วมประมูลซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลใหม่ ซึ่งจะเริ่มเปิดให้ประมูลปลายปีนี้ เพราะมีกลุ่ม คนดูเดิมต้องรักษาฐานไว้
"อย่างไรก็ตาม คนอาจจะคิดว่าถ้าเราไม่มีฟุตบอลจะอยู่ไม่ได้ แต่จะเห็นว่าฐานสมาชิกแกรมมี่ 45-50% มาจากเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และคนสมัครสมาชิกก็มีบางส่วนที่สนใจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ปีนี้แกรมมี่น่าจะคุ้มทุน ส่วนซีทีเอชน่าจะคุ้มทุนปลาย ปีหน้า" นายชนวัฒน์กล่าว--จบ--
ขอขอบคุณที่มาจ้ะ: หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 19 - 22 ก.พ. 2558--
ไปแล้วนะจ๊ะ
บายจ้ะ
ปล.
แท็ก พรีเมียร์ลีก เพราะ เกี่ยวกับลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกโดยตรงจ้ะ
แท็ก รายการโทรทัศน์ และ ทีวีดาวเทียม เพราะ เป็นการรายการถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมจ้ะ
แท็ก ความบันเทิงภายในบ้าน เพราะ เราดูเพื่อความบันเทิงภายในบ้านจ้ะ
แท็ก ซีทีเอช เพราะ ข่าวนี้เกี่ยวกับซีทีเอชโดยตรงจ้ะ
แจ้งข่าวจ้ะ "ซีทีเอช" จ่อประมูลพรีเมียร์ลีกรอบใหม่จ้ะ และ จับมือ"เซ็นทรัล"ขยายฐานลูกค้าจ้ะ
ขอให้เฮงเฮงกันถ้วนหน้านะจ๊ะ ขยัน ทำมาหาเลี้ยงชีพโดยสุจริต ประหยัด อดออม เพื่ออนาคตที่ดีจ้ะ
ขออนุญาตจ้ะ
ตามนี้นะจ๊ะ
CTHผนึก'เซ็นทรัล'เพิ่มสมาชิกจ่อประมูลพรีเมียร์ลีกรอบใหม่
ขอขอบคุณที่มาจ้ะ - ประชาชาติธุรกิจ (Th)
Wednesday, February 18, 2015 04:17
"ซีทีเอช" เดินหน้ากลยุทธ์พาร์ตเนอร์ชิป สปริงบอร์ดฐานสมาชิก ล่าสุดผนึกเดอะ วัน การ์ด แชร์ฐานลูกค้า พร้อมลอนช์เพย์ทีวีออนโมบายแอปเจาะคนรุ่นใหม่ เผยร่วมประมูลพรีเมียร์ลีกอีก
นายชนวัฒน์ วาจานนท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารผังรายการและผลิตรายการ บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท จีเอ็มเอ็มบี จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า นโยบายของบริษัทยังคงเน้นความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อทำให้ธุรกิจสามารถขยายได้เร็วขึ้น ซึ่งบริษัทมีจุดแข็งในแง่ของความหลากหลายของคอนเทนต์ ทั้งกีฬา เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ซีรีส์ ฯลฯ ด้วยการดีไซน์แพ็กเกจให้เหมาะกับแต่ละพาร์ตเนอร์ พร้อมทั้งยังมีช่องทางรองรับกลุ่มลูกค้า อาทิ ต่างจังหวัดมีจานดาวเทียม กล่องไอพีทีวีไว้รองรับคนเมือง คนทำงานนอกบ้านก็ใช้โมบายแอป
ล่าสุดจับมือบัตรเดอะ วัน การ์ด ที่มีฐานลูกค้ากว่า 5 ล้านราย เบื้องต้นจัด โคโปรโมชั่น โดยลูกค้าสมาชิกของซีทีเอชและเป็นสมาชิกบัตรเดอะ วัน การ์ด เมื่อสมัครสมาชิกรายเดือนจะได้รับแต้มสะสมและขณะที่สมาชิกเดิมของบัตรเดอะ วัน การ์ด สามารถใช้แต้มมาซื้อกล่องหรือสมัครสมาชิกรายเดือนได้ และเตรียมจะต่อยอดความร่วมมือทางธุรกิจในเดือนมีนาคมนี้ ถือเป็นกลยุทธ์การแชร์ฐานลูกค้าและผลิตภัณฑ์ร่วมกัน
"ปัจจุบันซีทีเอชมีฐานลูกค้ากว่า 1 ล้านราย แกรมมี่มีประมาณ 2 ล้านราย ส่วนเดอะ วัน การ์ด มี 5 ล้านราย บวกฐานลูกค้าท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตอีก 3 ล้านราย รวมเป็น 8 ล้าน เราสามารถใส่มาร์เก็ตติ้งเข้าไปเพิ่มยอดขายของเราได้"
ที่ผ่านมาเพิ่งเปิดบริการเพย์ทีวีผ่าน โมบายแอปพลิเคชั่น โดยช่วงแรกจัดทำเป็นเอ็กซ์คลูซีฟกับซัมซุงโมบาย และตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เป็นต้นไปจะเริ่มขยายการให้บริการเต็มรูปแบบ ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ผ่านทางแอปสโตร์ และกูเกิล เพลย์ ตั้งเป้าสิ้นปีจะมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 5 ล้านเลขหมาย ส่วนกล่องไอพีทีวีน่าจะได้สมาชิกเพิ่มขึ้นมาอีก 5 แสนกล่อง
"เมื่อก่อนเราอยู่กับบ้าน จำนวนลูกค้าเล็ก หรือ 22 ล้านครัวเรือน แต่เราปรับกลยุทธ์หันมาขยายธุรกิจไปกับคนกว่า 60 ล้านคนแล้ว และแต่ละคนมีโทรศัพท์มือถือกันมากกว่า 1 เครื่อง การบุกทุกกล่องดาวเทียมคือกลยุทธ์แรก คลื่นลูกที่ 2 คือ บุกไปกับโมบาย ดูได้ทุกที่ คลื่นลูกที่ 3 คือไอพีทีวี และปีนี้ก็จะมีคลื่นหรือกลยุทธ์ใหม่ ๆ ออกมาอีก"
นายชนวัฒน์กล่าวว่า ธุรกิจเพย์ทีวีมีรายได้หลักมาจากค่าสมัครสมาชิก 80% อีก 20% เป็นโฆษณา ปัจจุบันเหลือผู้เล่นเพียง 2 ราย คือ ทรู และซีทีเอช ขณะที่ประชากรทั่วประเทศมี 22 ล้านครัวเรือน ซึ่งทรูจับกลุ่มพรีเมี่ยมมีสมาชิก 2 ล้านครัวเรือน คิดเป็น 10% ของประชากรทั้งหมด จึงยังมีช่องว่างทางการตลาดอีกมาก สำหรับซีทีเอชที่จับกลุ่มกลาง-ล่าง
ด้านคอนเทนต์ถือว่าเป็นผู้เล่นที่มี คอนเทนต์จำนวนมาก และเป็นคอนเทนต์โพรไวเดอร์ให้กับพันธมิตรหลายราย โดยเฉพาะกลุ่มทีวีดิจิทัล ล่าสุดร่วมกับบริษัท ฮอลลีวูด มูฟวี่ส์ จำกัด เปิดตัวภาพยนตร์ตามสั่งฮอลลีวูด เอชดี อีก 3,000 เรื่อง ส่วนพรีเมียร์ลีกที่กำลังจะหมดซีซั่น 2 ซึ่งบริษัทสนใจจะร่วมประมูลซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลใหม่ ซึ่งจะเริ่มเปิดให้ประมูลปลายปีนี้ เพราะมีกลุ่ม คนดูเดิมต้องรักษาฐานไว้
"อย่างไรก็ตาม คนอาจจะคิดว่าถ้าเราไม่มีฟุตบอลจะอยู่ไม่ได้ แต่จะเห็นว่าฐานสมาชิกแกรมมี่ 45-50% มาจากเอ็นเตอร์เทนเมนต์ และคนสมัครสมาชิกก็มีบางส่วนที่สนใจเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ปีนี้แกรมมี่น่าจะคุ้มทุน ส่วนซีทีเอชน่าจะคุ้มทุนปลาย ปีหน้า" นายชนวัฒน์กล่าว--จบ--
ขอขอบคุณที่มาจ้ะ: หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 19 - 22 ก.พ. 2558--
ไปแล้วนะจ๊ะ
บายจ้ะ
ปล.
แท็ก พรีเมียร์ลีก เพราะ เกี่ยวกับลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกโดยตรงจ้ะ
แท็ก รายการโทรทัศน์ และ ทีวีดาวเทียม เพราะ เป็นการรายการถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมจ้ะ
แท็ก ความบันเทิงภายในบ้าน เพราะ เราดูเพื่อความบันเทิงภายในบ้านจ้ะ
แท็ก ซีทีเอช เพราะ ข่าวนี้เกี่ยวกับซีทีเอชโดยตรงจ้ะ