เวลาประมาณ 10.00 น. ได้โทรไปสอบถามค่าใช้บริการเดือนล่าสุด ที่ AIS Serenade Call Center เบอร์ 1148 ทำไมพนักงานคอลเซ็นเตอร์แสดงอาการไม่เต็มใจ ไม่เป็นมิตรกับลูกค้าเลยล่ะครับ พูดครับ/ค่ะ แต่ตอบไปที อ่านข้อมูลตามหน้าจอเป็นนกแก้วนกขุนทอง ให้ข้อมูลผิด ผมได้รับใบแจ้งค่าบริการส่งมาที่บ้าน รอบกุมภาพันธ์ (08/01/2558-07/02/2558) เป็นยอดเงิน 863.77 บาท ซึ่งในยอดนี้ได้มีการเรียกเก็บค่าเหมาจ่าย wi-fi package ไม่จำกัด 99 บาท รวมอยู่ด้วย แต่เดือนที่แล้วผมได้ติดต่อคอลเซ็นเตอร์เพื่อทำการยกเลิกบริการ wi-fi package 99 บาทนี้แล้ว เลยสงสัยโทรไปเช็คกับทางคอลเซ็นเตอร์อีกที พนักงานรับสายชื่อ คฑา ก็ยังคงแจ้งด้วยน้ำเสียงไม่เป็นมิตรว่า มีการปรับลดยอด แตยังคงมียอดค่าใช้จ่าย 863.77 บาท (แล้วมันจะปรับได้อย่างไรล่ะครับ?) พอผมทักท้วงไปว่า ไม่หักลดยอด 99 บาทหรือ จึงเรียกสติกลับคืนมาได้ อย่าสักแต่อ่านตามหน้าจอสิครับ คิดด้วยพร้อมกับให้บริการอย่างเป็นมิตรจะดูเป็นคอลเซ็นเตอร์ที่ professional กว่านี้ พอจบบทสนทนาผมถามว่าจะต้องมีการประเมินให้คะแนนไหม ตอบกลับมาว่า จะมีการติดต่อกลับไป ผ่านมาครึ่งชั่วโมงแล้วครับ ไม่มีสายใดติดต่อมาเพื่อประเมินการให้บริการของพนักงานคนนี้เลย รบกวนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลรายละเอียดเล็กๆน้อยๆอย่างเช่นพฤติกรรมและมารยาทของพนักงานคอลเซ็นเตอร์ด้วยครับ
ทำไม? คอลเซ็นเตอร์ AIS Serenade 1148 บริการได้คุณภาพต่ำกว่า 1175 อีกล่ะครับ