สวัสดีครับ ก็ไม่มีไรม๊ากกก พอดีเคยตั้งกระทู้เล่าเรื่องโดนร้าน JIB หลอกขายจุดอุปกรณ์เสริมเป็นชุดเม้าและหูฟังแล้วบอกว่าเป็นของแถม จากนั้นอาทิตย์กว่าๆหระทู้ก็โดนลบแล้วผมก็โดนแบนไอดีไปเกือบเดือน เพราะตอนนั้นตั้งเป็นกระทู้รีวิวแต่ผมยังไม่ได้เป็นสมาชิกบัตรประชาชน เลยโดนอุ้มไปทั้งไอดีทั้งกระทู้ แต่เอาจริงๆผมก็เห็นกระทู้รีวิวที่ตั้งขึ้นโดยคนที่ไม่ใช้บัตรประชาชนลงทะเบียนก็เยอะนะ แต่ก็ยังเห็นกระทู้ยังมีชีวิตอยู่ปกติสุขดี ก็ไม่รู้เพระาอะไร
กลับมาเข้าเรื่องต่อ พอดีวันนี้โดนปลดแบนแล้วแล้วผมเห็นว่าเรื่องราวของผมน่าจะเป็นประโยชน์ เลยตัดสินใจมาเล่าให้ฟังกันอีกทีอยากเตือนๆคนที่จะซื้อคอมประกอบของร้านนี้ว่าให้ดู ราคาหน้าร้านไอใบเหลืองๆที่แสดงราคาหน้าร้านให้ดี ถ้าดูไม่ดีคุณอาจโดนพนักงานหลอกขายได้
หน้าตาของใบเหลืองๆหน้าร้านจะเป็นแบบนี้
กลวิธีการหลอกนั้นผมได้ทราบจากสมาชิกในเว็ปท่านนึงที่เล่าให้ฟังว่าเคยเป็นพนักงานของ JIB มาก่อน เค้าเล่าว่าพนักงานจะเขียนราคาโดยบวกจากราคาบนป้ายเหลืองอย่างละนิดอย่างละหน่อย ลงในใบที่มีหน้าตาแบบนี้ แต่ตอนที่ผมซื้อนั้นผมไม่คิดว่าคนขายเค้าจะหลอกผม ผมจึงบอกสเปคคอมเค้าไปแล้วเค้าก็กดเครื่องคิดเลขเอา แล้วเขียนราคาใส่เศษกระดาษให้ผมดู
ปล.ในใบนี้ที่ผมได้มานั้นราคาตรงกับใบเหลืองซึ่งไม่ใช่สาขาที่เป็นคู่กรณีของผม จึงขอเบลอสาขาเอาไว้หน่อยละกัน
พอผมซื้อเสร็จกผมก็โง่ไม่ยอมเชคใบเสร็จเองเพราะคิดว่าคงไม่มีอะไรผิดพลาด และพนักงานคงไม่น่าจะโกงเรา และรูปนี้ก็คือใบเสร็จที่ผมได้มา จะเห็นว่าอันสุดท้ายชุดพรีเมี่ยมที่เป็นเม้ากับหูฟังราคาเขียนไว้คือ 490 อันนี้คือสินค้าที่ผมโดนหลอกขาย (ถ้าเซล์หลอกขายอันนี้ได้จะได้ค่าคอมร้อยนึง)
หลังจากได้ใบเสร็จมาอีกวันผมก็ไปทวงกับพนักงานในร้านเค้าก็แจ้งผมว่าต้องดูว่าตกลงกับเซลล์ที่ขายไว้ว่ายังไง พอผมได้คุยกับเซลล์เค้าก็บอกว่าเค้าลดให้แล้วและไอรายการสุดท้ายมันคือของแถม พูดง่ายๆคือ ที่จริงแล้วราคาแต่ละชิ้นมันแพงขึ้นกว่าในใบเสร็จอีกชิ้นละประมาณ 40-50 บาท (อย่างที่ผมได้บอกไว้ตอนแรก พนักงานสามารถเขียนราคา+ขึ้นมั่วซั่วเองได้จากในใบจัดสเปคถ้าลูกค้าไม่เชคก็โดนโกงได้) แต่ในใบเสร็จที่ออกมาให้นี้นั้น เค้าได้เฉลี่ยลดราคาของสินค้าแต่ละตัวลงให้แล้ว และตัวสุดท้ายคือของแถมนั้นไม่สามารถ ลงในบิลว่าเป็น 0 บาทได้ ใบจึงออกมาเป็นเช่นนี้ และไอชุดพรีเมี่ยมนั่นก็คือของแถม พอได้คำตอบเช่นนี้ผมก็คิดว่ายังไงมันก็ไม่มีทางเป็นไปได้ที่พนักงานจะมาลดราคาจากใบเสร็จที่แจ้งออกมาแล้วเอาราคาของอีกอย่างไปหักลบกับอีกอย่างและที่สำคัญราคาที่แจ้งไว้ในใบเหลืองหน้ารา้นก็ตรงกับราคาในใบเสร็จ แล้วจะมาบอกว่าลดราคาให้หน้าด้านๆได้ยังไง พอผมได้คำตอบมาแบบนี้ผมก็พยายามจะรีเชคกับเซล์ว่าเค้ามั่นใจในคำพูดของเค้านะ เพราะผมจะโทรสอบถามจากศูนย์ใหญ่ เซลล์ก็ยืนยันว่าได้ลดราคาให้แล้ว เคสนี้เป็นเรื่องปกติ จากนั้นผมก็โทรไปสอบถามจากศูนย์ใหญ่ซึ่งศูนย์ใหญ่ก็ให้คำตอบไม่ได้ เค้าบอกว่าให้คุยกับเซลล์ที่ขาย และผมก็โทรไปอีกเบอร์ร้องเรียนบริการ พอแจ้งไปรอเรื่องเกือบเดือน ก็เงียบหายไม่ได้คำตอบจากฝ่ายใด แต่พอผมมาตั้งกระทู้ในพันทิพย์ปุ๊ป อีกวันพนักงานขายโทรมาขอโทษผมและขอให้ลบกระทู้และบอกว่าเค้าได้รับใบเตืนแล้วตอนพูดไปเหมือนจะร้องไห้และเค้าก็บอกว่าจะโอนเงินซึ่งเป็นเงินส่วนตัวของเค้าคืนให้ผม แต่ก็ยังไม่ยอมรับสารภาพว่าเค้าได้หลอกขาย ไอชุดพรีเมี่ยมโง่ๆให้กับผม เค้าก็ยังยืนยันว่าเค้าได้ลดราคาให้ผมแล้ว แต่สุดท้ายแล้วผมก็ได้เงินคืน
แต่ตอนนั้นก็ไม่มีใครมาตอบกระทู้ผมในนี้ ถึงแม้ว่าผมได้เงินคืนแล้วผมก็ยังมีคำถามในใจทุกอย่าง
ดูย้อนแย้ง พนักงานบอกว่าเค้าลดราคาให้ผม แต่โดนใบเตือน จะใบเตือนเรื่องอะไรเรื่องลดราคาให้ผมหรอ แล้วทำไมผมโทรไปศูนย์ใหญ่ และเบอร์ร้องเรียนบริการ ทุกคนให้คำตอบผมไม่ได้ กลับบอกว่าให้ไปคุยกับเซลล์ที่ขายว่าตกลงกันว่ายังไง และผมก็ได้คุยกับพนักงานสาขาอื่นเค้าก็บอกว่าให้ไปคุยกับเซลล์ที่ขายว่าตอนซื้อตกลงกันว่ายังไง ซึ่งมันดูแปลกๆผมคิดว่าร้านแบบนี้มันน่าจะมีบริการที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด ซึ่งถ้าถามใครคนนั้นก็น่าจะให้คำตอบได้ ที่ติดใจที่สุดคือโทรไปถามศูนย์แล้วเค้าบอกให้ผมไปคุยกับเซล์ที่ขายเนี่ยแหละ
สุดท้ายผมอยากได้คำตอบเลยตัดสินใจส่งคำถามไปในเว็ป ซึ่งอีกวันคุณจิ๊บที่เป็นเจ้าของ JIB ก็โทรมาหาผม และถามว่าได้เงินคืนรึยัง ผมก็บอกว่าได้นานแล้ว แต่มีเรื่องสงสัยคือ ในใบเสร็จนั้นมันสามารถลดราคาอย่างที่ผมเล่าไปตอนแรกได้หรอ ผมตั้งกระทู้ถามในพันทิพย์ทำไมไม่มีใครตอยบผม คุณจิ๊บก็บอกว่าเค้าไม่มีนโยบายให้คนมาตอนคำถามในพันทิพย์ในทุกกรณี และเค้าก็เห็นกระทู้ที่ผมตั้งตั้งแต่วันแรกแล้ว ผมก็เลยถามไปว่าทำไมตอนผมส่งเรื่องว่าผมเจอเคสแบบนี้กับศูนย์ไปก็ไม่มีใครตอบผม จนผมต้องมาตั้งกระทู้ ผมจำไม่ได้แล้วว่าคุณจิ๊บเค้าตอบคำถามของผมข้อนี้ว่ายังไง แต่สรุปจากปากเค้าเลยคือ กรณีเคสแบบนี้มันไม่มี ราคาของต้องเท่ากับในใบเสร็จ ที่ใบเสร็จผมเป็นแบบนี้เพราะพนักงานหลอกขาย อยากได้ค่าคอม
เอวัง เรื่องก็จบลงดว้ยประการฉะนี้ ที่ผมจะเล่าก็แค่นี้แหละครับ กระทู้เก่าที่ผมเคยเล่าไปมันระเอียดยิบๆๆๆๆกว่านี้มาก ใครอยากฟัง รอไปก่อนนะ ไว้ว่างๆจะมาเล่า
แต่จริงๆก็ยังมีข้อสงสัยเบาๆค้างคาใจว่า ทำไมการจะได้คำตอบในกรณีของผมนี้
ต้องได้คำตอบจากปากของเจ้าของ JIB เลยหรออ แล้วทำไมทุกฝ่ายตอนผมถามไปก็บอกให้ผมต้องคุยกับเซลล์ที่ขายให้ผมว่าตกลงราคากันไว้ยังไง ซึ่งตรงนี้จากข้อความของคนที่เคยทำงานอยู่ที่ JIB เล่าให้ผมฟัง เค้าบอกว่า พนักงานขายก็ถูกอบรมมาให้ทำอย่างนี้ คือเป็นเทคนิคการหลอกขายเอาค่าคอม แบบที่ผมเจอนั่นเอง ถ้าความจริงมันเป็นอย่างนี้ ผมก็จะไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่ผมพยายามหาคำตอบว่าไอกรณีที่บอกว่าลดราคาให้จากใบเสร็จแล้วไปเฉลี่ยเป็นของแถมนี้ที่ผมโดนมาและพยายามหาคำตอบ โทรไปศูนย์ใหญ่ ถามพนักงานสาขาอื่น ก็ได้คำตอบแบบเดียวกันคือ "ต้องดูว่าตอนซื้อนั้นตกลงกับเซลล์ว่ายังไง"
อ่อ ตอนถ้าขอปิดท้ายนิดนึง ถ้าคุณคนที่เคยมาเล่าประสบการณ์การทำงานที่ JIB ที่เคยมาโพสในกระทู้ผมเห็นกระทู้อันนี้ มาเล่าอีกเป็นวิทยาทานก็น่าจะเป็นประโยชน์กับใครหลายๆคนนะครับ
ท้ายสุดหวังว่ากระทู้นี้คงไม่โดนอุ้มเพราะไม่ได้เป็นกระทู้รีวิว ถึงเป็นรีวิวก็คงไม่โดนอุ้มแล้วเพราะอมเป็นอมยิ้มแบ้ววว แต่ก็เพเซฟตั้งไว้เป็นกระทู้สนทนาหารือละกัน
ท้ายสุดกว่าๆใครเคยเจอประสบการณ์อะไรจากร้านนี้มาแบ่งปันกันก็น่าจะเกิดประโยชน์กับผู้บริโภคนะครับ
ท้ายสุดกว่าๆๆๆ ผมคิดว่านี่ไม่ได้เป็นการประจาน หรือดิสเครดิต เพราะมันคือความจริงที่เกิดขึ้นกับตัวผมเอง
*แก้คำผิดจ่ะ
ซื้อคอมประกอบร้าน JIB ดูให้ดีระวังโดนหลอกขายของแถมจ่ะ
กลับมาเข้าเรื่องต่อ พอดีวันนี้โดนปลดแบนแล้วแล้วผมเห็นว่าเรื่องราวของผมน่าจะเป็นประโยชน์ เลยตัดสินใจมาเล่าให้ฟังกันอีกทีอยากเตือนๆคนที่จะซื้อคอมประกอบของร้านนี้ว่าให้ดู ราคาหน้าร้านไอใบเหลืองๆที่แสดงราคาหน้าร้านให้ดี ถ้าดูไม่ดีคุณอาจโดนพนักงานหลอกขายได้
หน้าตาของใบเหลืองๆหน้าร้านจะเป็นแบบนี้
กลวิธีการหลอกนั้นผมได้ทราบจากสมาชิกในเว็ปท่านนึงที่เล่าให้ฟังว่าเคยเป็นพนักงานของ JIB มาก่อน เค้าเล่าว่าพนักงานจะเขียนราคาโดยบวกจากราคาบนป้ายเหลืองอย่างละนิดอย่างละหน่อย ลงในใบที่มีหน้าตาแบบนี้ แต่ตอนที่ผมซื้อนั้นผมไม่คิดว่าคนขายเค้าจะหลอกผม ผมจึงบอกสเปคคอมเค้าไปแล้วเค้าก็กดเครื่องคิดเลขเอา แล้วเขียนราคาใส่เศษกระดาษให้ผมดู
ปล.ในใบนี้ที่ผมได้มานั้นราคาตรงกับใบเหลืองซึ่งไม่ใช่สาขาที่เป็นคู่กรณีของผม จึงขอเบลอสาขาเอาไว้หน่อยละกัน
พอผมซื้อเสร็จกผมก็โง่ไม่ยอมเชคใบเสร็จเองเพราะคิดว่าคงไม่มีอะไรผิดพลาด และพนักงานคงไม่น่าจะโกงเรา และรูปนี้ก็คือใบเสร็จที่ผมได้มา จะเห็นว่าอันสุดท้ายชุดพรีเมี่ยมที่เป็นเม้ากับหูฟังราคาเขียนไว้คือ 490 อันนี้คือสินค้าที่ผมโดนหลอกขาย (ถ้าเซล์หลอกขายอันนี้ได้จะได้ค่าคอมร้อยนึง)
หลังจากได้ใบเสร็จมาอีกวันผมก็ไปทวงกับพนักงานในร้านเค้าก็แจ้งผมว่าต้องดูว่าตกลงกับเซลล์ที่ขายไว้ว่ายังไง พอผมได้คุยกับเซลล์เค้าก็บอกว่าเค้าลดให้แล้วและไอรายการสุดท้ายมันคือของแถม พูดง่ายๆคือ ที่จริงแล้วราคาแต่ละชิ้นมันแพงขึ้นกว่าในใบเสร็จอีกชิ้นละประมาณ 40-50 บาท (อย่างที่ผมได้บอกไว้ตอนแรก พนักงานสามารถเขียนราคา+ขึ้นมั่วซั่วเองได้จากในใบจัดสเปคถ้าลูกค้าไม่เชคก็โดนโกงได้) แต่ในใบเสร็จที่ออกมาให้นี้นั้น เค้าได้เฉลี่ยลดราคาของสินค้าแต่ละตัวลงให้แล้ว และตัวสุดท้ายคือของแถมนั้นไม่สามารถ ลงในบิลว่าเป็น 0 บาทได้ ใบจึงออกมาเป็นเช่นนี้ และไอชุดพรีเมี่ยมนั่นก็คือของแถม พอได้คำตอบเช่นนี้ผมก็คิดว่ายังไงมันก็ไม่มีทางเป็นไปได้ที่พนักงานจะมาลดราคาจากใบเสร็จที่แจ้งออกมาแล้วเอาราคาของอีกอย่างไปหักลบกับอีกอย่างและที่สำคัญราคาที่แจ้งไว้ในใบเหลืองหน้ารา้นก็ตรงกับราคาในใบเสร็จ แล้วจะมาบอกว่าลดราคาให้หน้าด้านๆได้ยังไง พอผมได้คำตอบมาแบบนี้ผมก็พยายามจะรีเชคกับเซล์ว่าเค้ามั่นใจในคำพูดของเค้านะ เพราะผมจะโทรสอบถามจากศูนย์ใหญ่ เซลล์ก็ยืนยันว่าได้ลดราคาให้แล้ว เคสนี้เป็นเรื่องปกติ จากนั้นผมก็โทรไปสอบถามจากศูนย์ใหญ่ซึ่งศูนย์ใหญ่ก็ให้คำตอบไม่ได้ เค้าบอกว่าให้คุยกับเซลล์ที่ขาย และผมก็โทรไปอีกเบอร์ร้องเรียนบริการ พอแจ้งไปรอเรื่องเกือบเดือน ก็เงียบหายไม่ได้คำตอบจากฝ่ายใด แต่พอผมมาตั้งกระทู้ในพันทิพย์ปุ๊ป อีกวันพนักงานขายโทรมาขอโทษผมและขอให้ลบกระทู้และบอกว่าเค้าได้รับใบเตืนแล้วตอนพูดไปเหมือนจะร้องไห้และเค้าก็บอกว่าจะโอนเงินซึ่งเป็นเงินส่วนตัวของเค้าคืนให้ผม แต่ก็ยังไม่ยอมรับสารภาพว่าเค้าได้หลอกขาย ไอชุดพรีเมี่ยมโง่ๆให้กับผม เค้าก็ยังยืนยันว่าเค้าได้ลดราคาให้ผมแล้ว แต่สุดท้ายแล้วผมก็ได้เงินคืน
แต่ตอนนั้นก็ไม่มีใครมาตอบกระทู้ผมในนี้ ถึงแม้ว่าผมได้เงินคืนแล้วผมก็ยังมีคำถามในใจทุกอย่างดูย้อนแย้ง พนักงานบอกว่าเค้าลดราคาให้ผม แต่โดนใบเตือน จะใบเตือนเรื่องอะไรเรื่องลดราคาให้ผมหรอ แล้วทำไมผมโทรไปศูนย์ใหญ่ และเบอร์ร้องเรียนบริการ ทุกคนให้คำตอบผมไม่ได้ กลับบอกว่าให้ไปคุยกับเซลล์ที่ขายว่าตกลงกันว่ายังไง และผมก็ได้คุยกับพนักงานสาขาอื่นเค้าก็บอกว่าให้ไปคุยกับเซลล์ที่ขายว่าตอนซื้อตกลงกันว่ายังไง ซึ่งมันดูแปลกๆผมคิดว่าร้านแบบนี้มันน่าจะมีบริการที่เป็นมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด ซึ่งถ้าถามใครคนนั้นก็น่าจะให้คำตอบได้ ที่ติดใจที่สุดคือโทรไปถามศูนย์แล้วเค้าบอกให้ผมไปคุยกับเซล์ที่ขายเนี่ยแหละ
สุดท้ายผมอยากได้คำตอบเลยตัดสินใจส่งคำถามไปในเว็ป ซึ่งอีกวันคุณจิ๊บที่เป็นเจ้าของ JIB ก็โทรมาหาผม และถามว่าได้เงินคืนรึยัง ผมก็บอกว่าได้นานแล้ว แต่มีเรื่องสงสัยคือ ในใบเสร็จนั้นมันสามารถลดราคาอย่างที่ผมเล่าไปตอนแรกได้หรอ ผมตั้งกระทู้ถามในพันทิพย์ทำไมไม่มีใครตอยบผม คุณจิ๊บก็บอกว่าเค้าไม่มีนโยบายให้คนมาตอนคำถามในพันทิพย์ในทุกกรณี และเค้าก็เห็นกระทู้ที่ผมตั้งตั้งแต่วันแรกแล้ว ผมก็เลยถามไปว่าทำไมตอนผมส่งเรื่องว่าผมเจอเคสแบบนี้กับศูนย์ไปก็ไม่มีใครตอบผม จนผมต้องมาตั้งกระทู้ ผมจำไม่ได้แล้วว่าคุณจิ๊บเค้าตอบคำถามของผมข้อนี้ว่ายังไง แต่สรุปจากปากเค้าเลยคือ กรณีเคสแบบนี้มันไม่มี ราคาของต้องเท่ากับในใบเสร็จ ที่ใบเสร็จผมเป็นแบบนี้เพราะพนักงานหลอกขาย อยากได้ค่าคอม
เอวัง เรื่องก็จบลงดว้ยประการฉะนี้ ที่ผมจะเล่าก็แค่นี้แหละครับ กระทู้เก่าที่ผมเคยเล่าไปมันระเอียดยิบๆๆๆๆกว่านี้มาก ใครอยากฟัง รอไปก่อนนะ ไว้ว่างๆจะมาเล่า
แต่จริงๆก็ยังมีข้อสงสัยเบาๆค้างคาใจว่า ทำไมการจะได้คำตอบในกรณีของผมนี้ต้องได้คำตอบจากปากของเจ้าของ JIB เลยหรออ แล้วทำไมทุกฝ่ายตอนผมถามไปก็บอกให้ผมต้องคุยกับเซลล์ที่ขายให้ผมว่าตกลงราคากันไว้ยังไง ซึ่งตรงนี้จากข้อความของคนที่เคยทำงานอยู่ที่ JIB เล่าให้ผมฟัง เค้าบอกว่า พนักงานขายก็ถูกอบรมมาให้ทำอย่างนี้ คือเป็นเทคนิคการหลอกขายเอาค่าคอม แบบที่ผมเจอนั่นเอง ถ้าความจริงมันเป็นอย่างนี้ ผมก็จะไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่ผมพยายามหาคำตอบว่าไอกรณีที่บอกว่าลดราคาให้จากใบเสร็จแล้วไปเฉลี่ยเป็นของแถมนี้ที่ผมโดนมาและพยายามหาคำตอบ โทรไปศูนย์ใหญ่ ถามพนักงานสาขาอื่น ก็ได้คำตอบแบบเดียวกันคือ "ต้องดูว่าตอนซื้อนั้นตกลงกับเซลล์ว่ายังไง"
อ่อ ตอนถ้าขอปิดท้ายนิดนึง ถ้าคุณคนที่เคยมาเล่าประสบการณ์การทำงานที่ JIB ที่เคยมาโพสในกระทู้ผมเห็นกระทู้อันนี้ มาเล่าอีกเป็นวิทยาทานก็น่าจะเป็นประโยชน์กับใครหลายๆคนนะครับ
ท้ายสุดหวังว่ากระทู้นี้คงไม่โดนอุ้มเพราะไม่ได้เป็นกระทู้รีวิว ถึงเป็นรีวิวก็คงไม่โดนอุ้มแล้วเพราะอมเป็นอมยิ้มแบ้ววว แต่ก็เพเซฟตั้งไว้เป็นกระทู้สนทนาหารือละกัน
ท้ายสุดกว่าๆใครเคยเจอประสบการณ์อะไรจากร้านนี้มาแบ่งปันกันก็น่าจะเกิดประโยชน์กับผู้บริโภคนะครับ
ท้ายสุดกว่าๆๆๆ ผมคิดว่านี่ไม่ได้เป็นการประจาน หรือดิสเครดิต เพราะมันคือความจริงที่เกิดขึ้นกับตัวผมเอง
*แก้คำผิดจ่ะ