ว่าด้วยเรื่องการส่งของไปอเมริกากับไปรษณีย์ไทย ส่งไปตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม ซึ่งวันที่ไปส่งก็ได้สอบถามรายละเอียดการส่งจากพนักงาน
พนักงาน: จดหมายทางอากาศ จะส่งถึงปลายทาง"ภายใน" 7-14 วันครับ
จนถึงวันที่ 7 กุมภา (14วันหลังจากส่ง) เราก็โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์เพราะของยังไม่ถึงผู้รับ
คอลเซ็นเตอร์: ของจะถึงภายใน 7-14 "วันทำการ"ค่ะ
โอเค อันนี้พอเข้าใจได้
ไม่กี่วันหลังจากนั้นก็โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์อีกเพราะยังไม่ได้รับของ
คอลเซ็นเตอร์: 7-14 วันทำการเป็นเพียงมาตรฐานกลางในการส่งค่ะ อาจจะเร็วหรือช้ากว่านั้น
อันนี้เริ่มหงุดหงิดละ อะไรวะ ทำไมไม่บอกตอนแรกบอก"ภายใน" ตอนหลังมาบอกว่าเป็นแค่มาตรฐานกลาง
วันที่ 13 กุมภา อันนี้ครบกำหนด 7-14 วันทำการของเขาชัวร์ๆแล้ว และหากยังไม่มีอะไรคืบหน้าเราจะสามารถส่งเรื่องตรวจสอบได้ เลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง
คอลเซ็นเตอร์: ตอนนี้พัสดุอยู่ที่กรมศุลกากรของอเมริกาเรียบร้อยแล้วครับ ผู้รับจะได้รับสินค้าภายในสัปดาห์นี้(สี่โมงครึ่ง วันเสาร์ของอเมริกา)
เราก็โอเค อย่างน้อยก็ทันวาเลนไทน์วะ
แต่พอมาวันนี้ ปลายทางก็ยังไม่ได้รับอะไร จึงโทรไปอีก2ครั้ง
ครั้งแรก
คอลเซ็นเตอร์: ตอนนี้พัสดุยังไม่ถึงอเมริกาค่ะ ติดพายุหิมะ
เรา: แต่เมื่อวันศุกร์โทรมาครั้งนึงแล้ว เขาบอกว่าถึงอเมริกาแล้วนะคะ!! (เริ่มโมโหเพราะคำตอบ-_-)
คอลเซ็นเตอร์: ขออีเมลลูกค้าค่ะ เดี๋ยวจะส่งแบบฟอร์มให้ส่งเรื่องตรวจสอบ
ครั้งที่สอง
เรา: อยากทราบว่าจะทราบผลเมื่อไหร่คะที่ให้ส่งแบบฟอร์มไป
คอลเซ็นเตอร์: ภายใน 45-60 วันค่ะ
เรา: แล้วทำไมถึงไม่บอกลูกค้าให้เคลียร์แต่แรกเลยหล่ะคะว่า7-14 วันเป็นมาตรฐานกลาง คือมันแย่มากค่ะแบบนี้ (ใส่ไปเยอะจำไม่ได้)
พัสดุที่ส่งไปก็ไม่ได้มีราคาอะไรหรอกค่ะ แค่มีคุณค่าทางจิตใจ ชิ้นนึงสั่งทำ อีกชิ้นทำเองกับมือ ของขวัญที่ส่งไปคือของขวัญวาเลนไทน์ กะว่าจะให้แฟนเปิดระหว่างที่สไกป์กันวันวาเลนไทน์ กลายเป็นว่าโปรเจ็คนี้ก็แป้กไปค่ะ อีกอันนึงเป็นของขวัญวันเกิดเขา ซึ่งกำลังจะถึงในวันที่ 17 นี้ ถ้าวันนั้นเขายังไม่ได้รับของอีก เราก็คงเสียความรู้สึกกับไปรษณีย์ไทยอีกรอบ
และคือสงสัยมากค่ะ คำตอบสองครั้งของคุณมันไม่เหมือนกันเลย ครั้งแรกบอกถึงแล้ว ครั้งที่สองบอกยังไม่ถึง มันยังไงคะ แล้วเวลาบอกอะไรลูกค้าช่วยพูดให้ชัดเจนค่ะ "ภายใน" "___วัน(ทำการ)" ลูกค้าจะได้เลือกถูกว่าสิ่งของชิ้นนี้ต้องการใช้วันไหน ควรส่งแบบไหนจึงจะแน่นอนว่าจะถึง
เราผิดหวังมากกับการบริการของไปรษณีย์ไทย คิดว่าคุณจะมีศักยภาพในการทำงานที่ดีกว่านี้ ไม่เคยสนใจที่คนอื่นว่าทำแตกทำหายหรือบริการแย่ๆด้านอื่น พอเจอกับตัวแล้วจำเลยค่ะ คงเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่จะใช้บริการของไปรษณีย์ไทย เพราะคุณทำให้เราประทับใจอย่างมาก
การส่งของไปอเมริกากับไปรษณีย์ไทย ประทับใจไม่รู้ลืมค่ะ
พนักงาน: จดหมายทางอากาศ จะส่งถึงปลายทาง"ภายใน" 7-14 วันครับ
จนถึงวันที่ 7 กุมภา (14วันหลังจากส่ง) เราก็โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์เพราะของยังไม่ถึงผู้รับ
คอลเซ็นเตอร์: ของจะถึงภายใน 7-14 "วันทำการ"ค่ะ
โอเค อันนี้พอเข้าใจได้
ไม่กี่วันหลังจากนั้นก็โทรไปหาคอลเซ็นเตอร์อีกเพราะยังไม่ได้รับของ
คอลเซ็นเตอร์: 7-14 วันทำการเป็นเพียงมาตรฐานกลางในการส่งค่ะ อาจจะเร็วหรือช้ากว่านั้น
อันนี้เริ่มหงุดหงิดละ อะไรวะ ทำไมไม่บอกตอนแรกบอก"ภายใน" ตอนหลังมาบอกว่าเป็นแค่มาตรฐานกลาง
วันที่ 13 กุมภา อันนี้ครบกำหนด 7-14 วันทำการของเขาชัวร์ๆแล้ว และหากยังไม่มีอะไรคืบหน้าเราจะสามารถส่งเรื่องตรวจสอบได้ เลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง
คอลเซ็นเตอร์: ตอนนี้พัสดุอยู่ที่กรมศุลกากรของอเมริกาเรียบร้อยแล้วครับ ผู้รับจะได้รับสินค้าภายในสัปดาห์นี้(สี่โมงครึ่ง วันเสาร์ของอเมริกา)
เราก็โอเค อย่างน้อยก็ทันวาเลนไทน์วะ
แต่พอมาวันนี้ ปลายทางก็ยังไม่ได้รับอะไร จึงโทรไปอีก2ครั้ง
ครั้งแรก
คอลเซ็นเตอร์: ตอนนี้พัสดุยังไม่ถึงอเมริกาค่ะ ติดพายุหิมะ
เรา: แต่เมื่อวันศุกร์โทรมาครั้งนึงแล้ว เขาบอกว่าถึงอเมริกาแล้วนะคะ!! (เริ่มโมโหเพราะคำตอบ-_-)
คอลเซ็นเตอร์: ขออีเมลลูกค้าค่ะ เดี๋ยวจะส่งแบบฟอร์มให้ส่งเรื่องตรวจสอบ
ครั้งที่สอง
เรา: อยากทราบว่าจะทราบผลเมื่อไหร่คะที่ให้ส่งแบบฟอร์มไป
คอลเซ็นเตอร์: ภายใน 45-60 วันค่ะ
เรา: แล้วทำไมถึงไม่บอกลูกค้าให้เคลียร์แต่แรกเลยหล่ะคะว่า7-14 วันเป็นมาตรฐานกลาง คือมันแย่มากค่ะแบบนี้ (ใส่ไปเยอะจำไม่ได้)
พัสดุที่ส่งไปก็ไม่ได้มีราคาอะไรหรอกค่ะ แค่มีคุณค่าทางจิตใจ ชิ้นนึงสั่งทำ อีกชิ้นทำเองกับมือ ของขวัญที่ส่งไปคือของขวัญวาเลนไทน์ กะว่าจะให้แฟนเปิดระหว่างที่สไกป์กันวันวาเลนไทน์ กลายเป็นว่าโปรเจ็คนี้ก็แป้กไปค่ะ อีกอันนึงเป็นของขวัญวันเกิดเขา ซึ่งกำลังจะถึงในวันที่ 17 นี้ ถ้าวันนั้นเขายังไม่ได้รับของอีก เราก็คงเสียความรู้สึกกับไปรษณีย์ไทยอีกรอบ
และคือสงสัยมากค่ะ คำตอบสองครั้งของคุณมันไม่เหมือนกันเลย ครั้งแรกบอกถึงแล้ว ครั้งที่สองบอกยังไม่ถึง มันยังไงคะ แล้วเวลาบอกอะไรลูกค้าช่วยพูดให้ชัดเจนค่ะ "ภายใน" "___วัน(ทำการ)" ลูกค้าจะได้เลือกถูกว่าสิ่งของชิ้นนี้ต้องการใช้วันไหน ควรส่งแบบไหนจึงจะแน่นอนว่าจะถึง
เราผิดหวังมากกับการบริการของไปรษณีย์ไทย คิดว่าคุณจะมีศักยภาพในการทำงานที่ดีกว่านี้ ไม่เคยสนใจที่คนอื่นว่าทำแตกทำหายหรือบริการแย่ๆด้านอื่น พอเจอกับตัวแล้วจำเลยค่ะ คงเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่จะใช้บริการของไปรษณีย์ไทย เพราะคุณทำให้เราประทับใจอย่างมาก