สวัสดีเพื่อนๆชาวพันทิป เรามีเรื่องที่อยากจะมาแบ่งปันและเล่าประสบการณ์ตรงให้ได้ฟังกัน (กระทู้แรกนะครับ)
เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อไม่นานมานี้เรากับเพื่อนได้ไปเดินเล่นกันที่สีลมคอมเพล็คซ์ เลยมีโอกาสได้แวะไปกิน Bonchon เป็นครั้งแรก ด้วยความที่เราและเพื่อนได้ยินชื่อเสียงของความอร่อยจากหลายๆคน เลยอยากจะลองกินดูว่าจะอร่อยอย่างที่เขาบอกกันหรือเปล่า จึงตกลงจะกินที่นี่กัน ร้านตั้งอยู่แถวบันไดเลื่อน ชั้น B ของสีลมคอมเพล็คซ์ ก้าวแรกที่เดินเข้าไปก็ดูเป็นร้านอาหารปกติทั่วไป ยืนอยู่สักพักก็มีพนักงานเดินมาถามว่ากี่ที่คะ เราก็ตอบไปตามจำนวน พนักงานก็พาเรากับเพื่อนมานั่งที่โต๊ะด้านในของร้าน เรากับเพื่อนก็ดูเมนูว่าจะสั่งอะไรกินกันดี พอได้เมนูก็เรียกพี่พนักงานมารับ order เพื่อนให้เราเป็นคนสั่งเพราะมันสั่งกันไม่เป็น(เราก็ไม่เป็นแต่มันโยนมาให้เลยต้องสั่งTT) เราก็บอกพี่พนักงาน ว่าเอาอันนี้ พร้อมกับชี้ไปที่เมนูรูปไก่ คิดว่าคงจะช่วยได้ แต่พี่พนักงานทำหน้างง เราก็งง 555 แล้วเขาก็ถามเราว่าเอาอันนี้ใช่มั้ย ด้วยสีหน้าที่นิ่งๆ เราก็เลยบอกว่าใช่ๆๆครับและก็สั่งไปอีก 2-3 อย่างรวมทั้งเครื่องดืมจนเสร็จ เครื่องดื่มเราสั่งเป็นชาบาเลย์รีฟิวไป (สั่งกันทุกคนครับตามๆกัน555) จากนั้นก็นั่งคุยกันตามประสาไป จนอาหารและเครื่องดื่มมาครบ ที่แปลกคือ ข้าวที่สั่งมาไม่เต็มถ้วยเหมือนโต๊ะอื่นๆครับ จากที่มองรอบๆ ก็ยังไม่อะไรนะ จากนั้นเราก็เรื่องลงมือกินกันอย่างเมามัน สักพักชารีฟิวหมดครับ เราก็บอกพี่พนักงานว่าพี่ครับเติมชาหน่อยครับ พี่เขาก็มองมาและเดินหายไปไหนไม่รู้ จนต้องบอกอีกครั้ง ถึงจะมาเติมให้ พร้อมกับหน้าเหวี่ยงๆ รอบแรกผ่านไป ชาหมดอีกครับเราก็ทำแบบเดิมแต่คราวนี้น้ำแข็งเราหมดด้วย พี่เขาก็มาเติมให้นะครับแต่มาแค่น้ำชา เราก็บอกพี่เขาว่าขอน้ำแข็งด้วยครับ รอบแรกหันมามองแล้วเงียบ เราก็รอ จนต้องบอกอีกรอบ รอบนี้พี่พนักงานเขาบอกเดี๋ยวน้ำแข็งจะแยกมาให้คะ ! เสียงเหวี่ยงมาก!! แล้วพี่เขาก็เอาน้ำแข็งมาเสิร์ฟ ทั้งโต๊ะตกใจกันหมดเพราะ พี่เขาวางกระแทกแก้วน้ำแข็งลงบนโต๊ะอย่างแรง ทุกคนเงียบมองหน้ากัน(แบบว่าเราทำอะไรผิดปะวะ!!!) จากนั้นก็ไม่มีอะไรจนกินกันเสร็จ(ตอนนั้นเพื่อนเริ่มอารมณ์ขึ้นเล็กน้อย) เรียกพี่เขาคิดเงิน ก็ปกติดี พี่เขาก็เอาบิลมาให้ เราก็ตรวจดูว่าถูกต้องมั้ย แล้วก็จ่ายเงิน พอดีมันมีเศษ 3 -4 บาทเราเลยให้เศษเขาไปด้วยเพราะไม่อยากได้เหรียญ พี่เขาหายไปพักนึงและมาพร้อมกับเงินทอน ที่เป็นเหรียญล้วนๆ เราก็งงว่าให้เศษไปแล้วจะมีเหรียญได้ไง เลยไปบอกพี่พนักงานว่ามะกี้ ให้เศษไปด้วยนะครับ ทอนไม่ครบ พี่เขาก็ยืนคุยกัน เพื่อนเราอยากรู้ก็เลยไปแอบฟังได้ความมาว่า(อันนี้มาเล่าที่หลัง) "คนคิดเงิน บอกว่า คิดถูกแล้วนะพี่! นี่ไงมันมีเศษจะไม่ให้ถอนเหรียญได้ไง พี่อีกคน เขาบอกว่าเขาให้เศษเหรียญมาแล้ว คนคิดเงิน บอกว่า งั้นให้ๆไปเหอะเงินไม่กี่บาทเอง " ตอนนั้นเราคิดในใจไม่ได้ดูเลยเหรอว่ามีเศษเหรียญหรือเปล่า พอคุยกันเเสร็จเขาก็หันมาที่เราพร้อมกับแบงค์และพูดว่า ขอโทษนะคะ เราก็ไม่ติดใจอะไร จนเพื่อนมาเล่าให้ฟังว่าได้ยินอะไรมา ตอนนั้นโมโหมากเสียความรู้สึกกะจะไปต่อว่าแต่ออกมาไกลแล้ว คิดดูครับครั้งแรกยังเป็นขนาดนี้แล้วครั้งต่อๆไปละ?
เลยมาบอกต่อเพื่อนๆครับ เผื่อว่าเพื่อนๆอาจจะเคยเจอหรือคนที่กำลังจะไปกินจะได้เตรียมตัวไว้ครับ สำหรับผมและเพื่อน คงไม่ไปกินอีกแล้วครับ ครั้งสุดท้าย พอกันที เพราะการบริการของพนักงานสาขาไม่มี นี้service mind กันสักคนเลยครับ แย่สุดๆ พูดจาก็ไม่ดี แล้วค่าservice ที่ชาร์ตไปละครับ เอาไปไว้ไหน ทำไมไม่มีการอบรมพนักงานเลย ไม่รู้ว่าที่สาขาอื่นเป็นแบบนี้หรือไม่ (แชร์ประสบการณ์กันได้นะครับ) ฝากไว้เท่านี้ครับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ
ครั้งสุดท้าย!!! กับ Bonchon
เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อไม่นานมานี้เรากับเพื่อนได้ไปเดินเล่นกันที่สีลมคอมเพล็คซ์ เลยมีโอกาสได้แวะไปกิน Bonchon เป็นครั้งแรก ด้วยความที่เราและเพื่อนได้ยินชื่อเสียงของความอร่อยจากหลายๆคน เลยอยากจะลองกินดูว่าจะอร่อยอย่างที่เขาบอกกันหรือเปล่า จึงตกลงจะกินที่นี่กัน ร้านตั้งอยู่แถวบันไดเลื่อน ชั้น B ของสีลมคอมเพล็คซ์ ก้าวแรกที่เดินเข้าไปก็ดูเป็นร้านอาหารปกติทั่วไป ยืนอยู่สักพักก็มีพนักงานเดินมาถามว่ากี่ที่คะ เราก็ตอบไปตามจำนวน พนักงานก็พาเรากับเพื่อนมานั่งที่โต๊ะด้านในของร้าน เรากับเพื่อนก็ดูเมนูว่าจะสั่งอะไรกินกันดี พอได้เมนูก็เรียกพี่พนักงานมารับ order เพื่อนให้เราเป็นคนสั่งเพราะมันสั่งกันไม่เป็น(เราก็ไม่เป็นแต่มันโยนมาให้เลยต้องสั่งTT) เราก็บอกพี่พนักงาน ว่าเอาอันนี้ พร้อมกับชี้ไปที่เมนูรูปไก่ คิดว่าคงจะช่วยได้ แต่พี่พนักงานทำหน้างง เราก็งง 555 แล้วเขาก็ถามเราว่าเอาอันนี้ใช่มั้ย ด้วยสีหน้าที่นิ่งๆ เราก็เลยบอกว่าใช่ๆๆครับและก็สั่งไปอีก 2-3 อย่างรวมทั้งเครื่องดืมจนเสร็จ เครื่องดื่มเราสั่งเป็นชาบาเลย์รีฟิวไป (สั่งกันทุกคนครับตามๆกัน555) จากนั้นก็นั่งคุยกันตามประสาไป จนอาหารและเครื่องดื่มมาครบ ที่แปลกคือ ข้าวที่สั่งมาไม่เต็มถ้วยเหมือนโต๊ะอื่นๆครับ จากที่มองรอบๆ ก็ยังไม่อะไรนะ จากนั้นเราก็เรื่องลงมือกินกันอย่างเมามัน สักพักชารีฟิวหมดครับ เราก็บอกพี่พนักงานว่าพี่ครับเติมชาหน่อยครับ พี่เขาก็มองมาและเดินหายไปไหนไม่รู้ จนต้องบอกอีกครั้ง ถึงจะมาเติมให้ พร้อมกับหน้าเหวี่ยงๆ รอบแรกผ่านไป ชาหมดอีกครับเราก็ทำแบบเดิมแต่คราวนี้น้ำแข็งเราหมดด้วย พี่เขาก็มาเติมให้นะครับแต่มาแค่น้ำชา เราก็บอกพี่เขาว่าขอน้ำแข็งด้วยครับ รอบแรกหันมามองแล้วเงียบ เราก็รอ จนต้องบอกอีกรอบ รอบนี้พี่พนักงานเขาบอกเดี๋ยวน้ำแข็งจะแยกมาให้คะ ! เสียงเหวี่ยงมาก!! แล้วพี่เขาก็เอาน้ำแข็งมาเสิร์ฟ ทั้งโต๊ะตกใจกันหมดเพราะ พี่เขาวางกระแทกแก้วน้ำแข็งลงบนโต๊ะอย่างแรง ทุกคนเงียบมองหน้ากัน(แบบว่าเราทำอะไรผิดปะวะ!!!) จากนั้นก็ไม่มีอะไรจนกินกันเสร็จ(ตอนนั้นเพื่อนเริ่มอารมณ์ขึ้นเล็กน้อย) เรียกพี่เขาคิดเงิน ก็ปกติดี พี่เขาก็เอาบิลมาให้ เราก็ตรวจดูว่าถูกต้องมั้ย แล้วก็จ่ายเงิน พอดีมันมีเศษ 3 -4 บาทเราเลยให้เศษเขาไปด้วยเพราะไม่อยากได้เหรียญ พี่เขาหายไปพักนึงและมาพร้อมกับเงินทอน ที่เป็นเหรียญล้วนๆ เราก็งงว่าให้เศษไปแล้วจะมีเหรียญได้ไง เลยไปบอกพี่พนักงานว่ามะกี้ ให้เศษไปด้วยนะครับ ทอนไม่ครบ พี่เขาก็ยืนคุยกัน เพื่อนเราอยากรู้ก็เลยไปแอบฟังได้ความมาว่า(อันนี้มาเล่าที่หลัง) "คนคิดเงิน บอกว่า คิดถูกแล้วนะพี่! นี่ไงมันมีเศษจะไม่ให้ถอนเหรียญได้ไง พี่อีกคน เขาบอกว่าเขาให้เศษเหรียญมาแล้ว คนคิดเงิน บอกว่า งั้นให้ๆไปเหอะเงินไม่กี่บาทเอง " ตอนนั้นเราคิดในใจไม่ได้ดูเลยเหรอว่ามีเศษเหรียญหรือเปล่า พอคุยกันเเสร็จเขาก็หันมาที่เราพร้อมกับแบงค์และพูดว่า ขอโทษนะคะ เราก็ไม่ติดใจอะไร จนเพื่อนมาเล่าให้ฟังว่าได้ยินอะไรมา ตอนนั้นโมโหมากเสียความรู้สึกกะจะไปต่อว่าแต่ออกมาไกลแล้ว คิดดูครับครั้งแรกยังเป็นขนาดนี้แล้วครั้งต่อๆไปละ?
เลยมาบอกต่อเพื่อนๆครับ เผื่อว่าเพื่อนๆอาจจะเคยเจอหรือคนที่กำลังจะไปกินจะได้เตรียมตัวไว้ครับ สำหรับผมและเพื่อน คงไม่ไปกินอีกแล้วครับ ครั้งสุดท้าย พอกันที เพราะการบริการของพนักงานสาขาไม่มี นี้service mind กันสักคนเลยครับ แย่สุดๆ พูดจาก็ไม่ดี แล้วค่าservice ที่ชาร์ตไปละครับ เอาไปไว้ไหน ทำไมไม่มีการอบรมพนักงานเลย ไม่รู้ว่าที่สาขาอื่นเป็นแบบนี้หรือไม่ (แชร์ประสบการณ์กันได้นะครับ) ฝากไว้เท่านี้ครับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ