เมื่อเช้านี้ทรูได้ส่งข้อความประเมินความพึงพอใจมาให้ จึงได้โอกาสทองจัดไป1คะแนนเต็ม และยังถามเหตุผลว่าทำไม เลยเลือกไปว่าเป็นเพราะพนักงาน เหมือนทรูจะรู้ใจมาก บอกให้เล่ารายละเอียด และนี่คือสิ่งที่เพิ่งเจอมาเมื่อวานและเป็นข้อความที่ส่งไปให้ทางทรู...
1) ก่อนซื้อiPhone6ดิฉันได้สอบถามรายละเอียดกับพนง.1เพื่อความแน่ใจ แต่พนง.1บอกว่าลูกค้าปจบ.หรือเปิดเบอร์ใหม่จะได้ลดราคาตัวเครื่องเป็นจำนวนเงิน2,000บาท ซึ่งเป็นข้อมูลที่ผิด ดิฉันถามซ้ำอยู่หลายรอบเพราะอ่านจากรายละเอียดแล้วควรเป็น5,000บาท จนพนง.2ที่ยืนฟังอยู่มาตลอดเข้ามาบอกว่าบริษัทเปลี่ยนรายละเอียดแล้ว ได้ลด5,000บาทเหมือนกัน
2) การให้ข้อมูลที่ผิดพลาดไม่ทำให้ดิฉันรู้สึกแย่และไม่ปลอดภัยกับการให้บริการของพนง.1เท่ากับการที่เธอไม่ได้ทำทีว่าจริงจังกับการขายเลยหรือแม้แต่คำขอโทษ แต่กลับทำท่าขำขันเล่นๆ
3) ที่โต๊ะบริการพนง.1สนทนากับพนง.3ที่นั่งข้างๆในท่าทีเหมือนไม่ได้อยู่ในที่ทำงานและยังให้พนง.3ป้อนข้อมูลสำคัญบางอย่างที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของตัวเองให้ ดิฉันคิดว่าเป็นรหัสผ่านบางอย่าง อีกทั้งพนง.1ยังพูดว่า "โอ้ยเปลี่ยนรหัสได้แล้ว" และหัวเราะกันคิกคัก ซึ่งทำให้ดิฉันรู้สึกราวกับกำลังซื้อมือถือราคาสองสามพันบาทตามข้างถนนอยู่
4) จากนั้นเธอบอกสินค้าราคา 33XXX และเขียนราคาไว้บนใบทำสัญญา ดิฉันบอกว่าราคานี้มันผิด เธอก็บอกว่าอ๋อนึกว่าจะซื้อPlus ดิฉันจึงย้ำรุ่นที่ดิฉันต้องการอีกรอบ ความไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อเธอบอกราคาผิดเป็นรอบที่สองเป็น 30XXXบาท ซึ่งแพงกว่าราคาจริง
5) หลังจากเธอเดินเข้าไปหยิบiPhone6มา ก็แกะกล่องและป้อนข้อมูล เธอนำซิมการ์ดใส่ในมือถือและตั้งค่าตัวเครื่องเองถึงแม้ว่าดิฉันจะถามว่าขอทำเองได้หรือไม่ เธอตอบว่าต้องให้พนง.ทำให้เพราะถ้าไม่ให้พนง.ทำตอนเครื่องมีปัญหาจะไม่สามารถเอามาเคลมที่ศูนย์ซึ่งตอนนั้นเธอบอกว่าต้องไปอีกศูนย์ที่อยู่อีกชั้นหนึ่งของห้างได้ ส่วนนี้ดิฉันไม่ทราบจริงๆว่าพนง.จำเป็นต้องใช้ข้อมูลอะไรนอกจากเลขอีมี่และรหัสรุ่นของเครื่องซึ่งมีอยู่ตรงกล่อง ช่วยชี้แจงด้วยค่ะ
เหตุการณ์เมื่อวานเป็นที่แน่ชัดว่าพนง.1พยายามหลอกลวงและเอาเปรียบลูกค้าในทุกกระบวนการ โดยมีเพื่อนร่วมงานพนง.2และ3เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เป็นประสบการณ์ที่ไม่น่าประทับใจเป็นอย่างยิ่งกับทางบริษัท
TruemoveH กับปัญหาการให้บริการที่คาดไม่ถึง
1) ก่อนซื้อiPhone6ดิฉันได้สอบถามรายละเอียดกับพนง.1เพื่อความแน่ใจ แต่พนง.1บอกว่าลูกค้าปจบ.หรือเปิดเบอร์ใหม่จะได้ลดราคาตัวเครื่องเป็นจำนวนเงิน2,000บาท ซึ่งเป็นข้อมูลที่ผิด ดิฉันถามซ้ำอยู่หลายรอบเพราะอ่านจากรายละเอียดแล้วควรเป็น5,000บาท จนพนง.2ที่ยืนฟังอยู่มาตลอดเข้ามาบอกว่าบริษัทเปลี่ยนรายละเอียดแล้ว ได้ลด5,000บาทเหมือนกัน
2) การให้ข้อมูลที่ผิดพลาดไม่ทำให้ดิฉันรู้สึกแย่และไม่ปลอดภัยกับการให้บริการของพนง.1เท่ากับการที่เธอไม่ได้ทำทีว่าจริงจังกับการขายเลยหรือแม้แต่คำขอโทษ แต่กลับทำท่าขำขันเล่นๆ
3) ที่โต๊ะบริการพนง.1สนทนากับพนง.3ที่นั่งข้างๆในท่าทีเหมือนไม่ได้อยู่ในที่ทำงานและยังให้พนง.3ป้อนข้อมูลสำคัญบางอย่างที่เครื่องคอมพิวเตอร์ของตัวเองให้ ดิฉันคิดว่าเป็นรหัสผ่านบางอย่าง อีกทั้งพนง.1ยังพูดว่า "โอ้ยเปลี่ยนรหัสได้แล้ว" และหัวเราะกันคิกคัก ซึ่งทำให้ดิฉันรู้สึกราวกับกำลังซื้อมือถือราคาสองสามพันบาทตามข้างถนนอยู่
4) จากนั้นเธอบอกสินค้าราคา 33XXX และเขียนราคาไว้บนใบทำสัญญา ดิฉันบอกว่าราคานี้มันผิด เธอก็บอกว่าอ๋อนึกว่าจะซื้อPlus ดิฉันจึงย้ำรุ่นที่ดิฉันต้องการอีกรอบ ความไม่คาดฝันเกิดขึ้นเมื่อเธอบอกราคาผิดเป็นรอบที่สองเป็น 30XXXบาท ซึ่งแพงกว่าราคาจริง
5) หลังจากเธอเดินเข้าไปหยิบiPhone6มา ก็แกะกล่องและป้อนข้อมูล เธอนำซิมการ์ดใส่ในมือถือและตั้งค่าตัวเครื่องเองถึงแม้ว่าดิฉันจะถามว่าขอทำเองได้หรือไม่ เธอตอบว่าต้องให้พนง.ทำให้เพราะถ้าไม่ให้พนง.ทำตอนเครื่องมีปัญหาจะไม่สามารถเอามาเคลมที่ศูนย์ซึ่งตอนนั้นเธอบอกว่าต้องไปอีกศูนย์ที่อยู่อีกชั้นหนึ่งของห้างได้ ส่วนนี้ดิฉันไม่ทราบจริงๆว่าพนง.จำเป็นต้องใช้ข้อมูลอะไรนอกจากเลขอีมี่และรหัสรุ่นของเครื่องซึ่งมีอยู่ตรงกล่อง ช่วยชี้แจงด้วยค่ะ
เหตุการณ์เมื่อวานเป็นที่แน่ชัดว่าพนง.1พยายามหลอกลวงและเอาเปรียบลูกค้าในทุกกระบวนการ โดยมีเพื่อนร่วมงานพนง.2และ3เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เป็นประสบการณ์ที่ไม่น่าประทับใจเป็นอย่างยิ่งกับทางบริษัท