เราขอแชร์ประสบการณ์เรื่องการจัดไฟแนนท์กับธนาคารค่ะ
เพื่อนคนไหนจะออกรถ ดูดีๆ เลือกธนาคารที่มีใจบริการลูกค้าจริงๆดีกว่าค่ะ
เริ่มเลยดีกว่าค่ะ
เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว (2557) เราได้ซื้อรถและได้จัดไฟแนนท์กับธนาคารธนชาตค่ะ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรค่ะ
แต่เรามีปัญหาเกือบทุกเดือนคือการผ่อนชำระค่างวด ปกติแล้วเราจะรอเงินเดือนออกวันที่ 30 ของทุกเดือน และก็จ่ายค่ะ ไม่เคยค้าง ไม่เคยจ่ายเลยจากนี้ แต่วันครบกำหนดชำระของเราจริงๆแล้วคือวันที่ 25 ของทุกเดือน ซึ่งเป็นวันที่ทำสัญญาอ่ะค่ะ
ที่เราจ่ายวันที่ 30 ของทุกเดือน เพราะว่าเรารอให้เงินเดือนออกก่อน เราคิดว่าเราสะดวกจ่ายเป็นวันที่ 30
เราจึงโทรไป call center ของธนาคาร เพื่อที่จะแจ้งขอทำเรื่องเปลี่ยนวันครบกำหนดชำระ จากวันที่ 25 เป็นวันที่ 30
แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า
ไม่สามารถทำได้! แอบงง แต่เมื่อทำไม่ได้ เราจะทำยังไงได้ค่ะ
ก็ต้องทนให้เจ้าหน้าที่โทรมาตามทวงเงินค่างวดทุกเดือน เดือนละ 3-5 ครั้ง นั่นคือโทรทวงทุกวัน -*-
//* แต่เราก็โอเคนะคะ เพราะเราชำระเลยวันครบกำหนดเอง ความผิดเราไม่ใช่ความผิดธนาคาร
เมื่อวันที่ 6 กพที่ผ่านมา เราได้รับใบแจ้งยอดจากธนาคาร ปกติไม่เคยเปิดดูเลยนะ เพราะเราชำระทุกงวดและยอดมันก็เท่าเดิม
แต่เดือนนี้แปลกตรงที่ มีใบแจ้งยอดมา 2 ใบ เราเลยลองเปิดดู ก็ได้ใบแจ้งยอดแบบนี้
ประเด็นคือ
เราไม่เคยได้รับการสอบถาม หรือแจ้งจากธนาคารเลยว่าจะมีการต่อ พรบ. และภาษีให้
เพราะเราตั้งใจไว้แล้วว่าจะต่อประกัน พรบ และภาษีกับที่ไหนเราเลือกไว้แล้ว ธนาคารมีสิทธิ์อะไรถึงได้ทำการต่อให้โดยไม่มีการสอบถามลูกค้า เงินไม่ได้มากมายนะคะ แต่เสียความรู้สึกมากๆๆๆๆๆ ตอนที่เราชำระเงินค่างวดไม่ตรงวันครบกำหนด call center โทรตามจิกอย่างกับอะไรดี แต่ทำไมจะมาต่อให้ลูกค้าแบบนี้ไม่มีหมาตัวไหนโทรมาถามเลย
เราได้โทรหา call center สอบถามว่าเป็นแบบนี้ได้อย่างไร พนักงานได้แต่ขอโทษ และแจ้งว่า พรบทำการยกเลิกได้
แต่ภาษีไม่สามารถยกเลิกได้ ไม่งั้นธนาคารจะไม่ส่งป้ายวงกลมให้ และภาษีไม่สามารถไปชำระซ้ำได้
สรุปคือ...มัดมือชกลูกค้า พร้อมบวกค่าบริการอีก 150 บาท!!! เงินไม่เยอะค่ะ แต่เจ็บใจ
เราได้ถามกับพนักงานว่า ลูกค้าด่าเยอะไม๊คะถามจริง พนักงานตอบว่า เยอะค่ะ!!!!
แล้วผู้บริหารยังทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึกอยู่แบบนี้หรือคะ คุ้มแล้วหรือเปล่ากับการมัดมือชกลูกค้าแบบนี้
เพิ่งเคยใช้บริการกับธนาคารธนชาตครั้งแรก รู้สึกแย่มาก และจะไม่มีครั้งต่อไปแน่นอนค่ะ
จัดไฟแนนท์กับธนาคารธนชาต แต่มัดมือชกลูกค้าอย่างนี้ได้อย่างไร?
เพื่อนคนไหนจะออกรถ ดูดีๆ เลือกธนาคารที่มีใจบริการลูกค้าจริงๆดีกว่าค่ะ
เริ่มเลยดีกว่าค่ะ
เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว (2557) เราได้ซื้อรถและได้จัดไฟแนนท์กับธนาคารธนชาตค่ะ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรค่ะ
แต่เรามีปัญหาเกือบทุกเดือนคือการผ่อนชำระค่างวด ปกติแล้วเราจะรอเงินเดือนออกวันที่ 30 ของทุกเดือน และก็จ่ายค่ะ ไม่เคยค้าง ไม่เคยจ่ายเลยจากนี้ แต่วันครบกำหนดชำระของเราจริงๆแล้วคือวันที่ 25 ของทุกเดือน ซึ่งเป็นวันที่ทำสัญญาอ่ะค่ะ
ที่เราจ่ายวันที่ 30 ของทุกเดือน เพราะว่าเรารอให้เงินเดือนออกก่อน เราคิดว่าเราสะดวกจ่ายเป็นวันที่ 30
เราจึงโทรไป call center ของธนาคาร เพื่อที่จะแจ้งขอทำเรื่องเปลี่ยนวันครบกำหนดชำระ จากวันที่ 25 เป็นวันที่ 30
แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่สามารถทำได้! แอบงง แต่เมื่อทำไม่ได้ เราจะทำยังไงได้ค่ะ
ก็ต้องทนให้เจ้าหน้าที่โทรมาตามทวงเงินค่างวดทุกเดือน เดือนละ 3-5 ครั้ง นั่นคือโทรทวงทุกวัน -*-
//* แต่เราก็โอเคนะคะ เพราะเราชำระเลยวันครบกำหนดเอง ความผิดเราไม่ใช่ความผิดธนาคาร
เมื่อวันที่ 6 กพที่ผ่านมา เราได้รับใบแจ้งยอดจากธนาคาร ปกติไม่เคยเปิดดูเลยนะ เพราะเราชำระทุกงวดและยอดมันก็เท่าเดิม
แต่เดือนนี้แปลกตรงที่ มีใบแจ้งยอดมา 2 ใบ เราเลยลองเปิดดู ก็ได้ใบแจ้งยอดแบบนี้
ประเด็นคือ เราไม่เคยได้รับการสอบถาม หรือแจ้งจากธนาคารเลยว่าจะมีการต่อ พรบ. และภาษีให้
เพราะเราตั้งใจไว้แล้วว่าจะต่อประกัน พรบ และภาษีกับที่ไหนเราเลือกไว้แล้ว ธนาคารมีสิทธิ์อะไรถึงได้ทำการต่อให้โดยไม่มีการสอบถามลูกค้า เงินไม่ได้มากมายนะคะ แต่เสียความรู้สึกมากๆๆๆๆๆ ตอนที่เราชำระเงินค่างวดไม่ตรงวันครบกำหนด call center โทรตามจิกอย่างกับอะไรดี แต่ทำไมจะมาต่อให้ลูกค้าแบบนี้ไม่มีหมาตัวไหนโทรมาถามเลย
เราได้โทรหา call center สอบถามว่าเป็นแบบนี้ได้อย่างไร พนักงานได้แต่ขอโทษ และแจ้งว่า พรบทำการยกเลิกได้
แต่ภาษีไม่สามารถยกเลิกได้ ไม่งั้นธนาคารจะไม่ส่งป้ายวงกลมให้ และภาษีไม่สามารถไปชำระซ้ำได้
สรุปคือ...มัดมือชกลูกค้า พร้อมบวกค่าบริการอีก 150 บาท!!! เงินไม่เยอะค่ะ แต่เจ็บใจ
เราได้ถามกับพนักงานว่า ลูกค้าด่าเยอะไม๊คะถามจริง พนักงานตอบว่า เยอะค่ะ!!!!
แล้วผู้บริหารยังทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึกอยู่แบบนี้หรือคะ คุ้มแล้วหรือเปล่ากับการมัดมือชกลูกค้าแบบนี้
เพิ่งเคยใช้บริการกับธนาคารธนชาตครั้งแรก รู้สึกแย่มาก และจะไม่มีครั้งต่อไปแน่นอนค่ะ