ผมขอแชร์ปัญหาที่ผมพบจากการใช้บริการของ AIS Airnet น่ะครับ
รวมถึงอยากให้เจ้าหน้าที่บริการลูกค้า รบกวนมาตอบหน่อย
ผมติดตั้ง airnet ประมาณกลางเดือนธันวาคมปีที่แล้ว 2014
เริ่มพบปัญหาตั้งแต่เริ่มใช้งานเลย
ขอสรุปรายละเอียดเป็นข้อๆน่ะครับ
1. ผมใช้ mac และเวลาเข้าใช้งาน web ต้องใช้ safari รวมถึงงานต้องทดสอบ website ผ่าน safari ปัญหาคือ เวลาโหลดเวบบางเวบผ่าน safari จะโหลดไม่ได้ เป็นเฉพาะ safari. ถ้าผมเอา mac ไปต่อเนตที่อื่น หรือผ่านมือถือ ปัญหาที่พูดไป ไม่มีเลย
2. ปัญหากลางคือเน่า กลางวันโอเค ผมอ่านรีวิวผู้ใช้หลายคน แต่ไม่เชื่อครับ ผมใช้แพคเกต 10/4 หวังว่าจะได้ใช้ upload แรงๆ แต่ตอนนี้ตั้งแต่ติดตั้ง ความเร็ววิ่งอยู่เฉลี่ยๆ กลางวัน download 4-5 mb. แต่ upload โอเค ส่วนกลางคืนี้แย่มาก ขนาดประมาณ download แค่ 1-2 mb ดู youtube ยังไม่ได้เลย
3. ระบบแจ้งปัญหาห่วยมาก ทั้งจาก call center หรือแจ้งผ่าน website. แจ้งวันนี้ อีก 3 วันถึงมีคนติดต่อมา แล้วก็ถามว่าปัญหาคืออะไร แล้วก็บอกว่าจะประสานงานให้ช่างเข้ามาดู พอช่างมาดู ช่างก็บอกไม่เป็นไร (เวลาช่างมา เหมือนคนกลัวหมอ เนตจะกลับมาปกติ เบื่อจริงๆ) ปัญหาแจ้งมาตั้งแต่ เริ่มใช้งาน ตั้งแต่กลางธันวาคมปีที่แล้ว จนตอนนี้ ก็เกือบๆ 2 เดือน ปัญหายังเหมือนเดิม
4. ทุกครั้งที่เจ้าหน้า หรือช่างติดต่อมา จะเป็นคนใหม่ตลอด ไม่เคยรู้ปัญหาเดิมเลย ต้องเล่าเรื่องเดิมๆ ให้ฟังตลอด เบื่อจริงๆ แก้ปัญหาคนล่ะแบบ
5. ที่ผมโกรธมาคือ มีเจ้าหน้าที่โทรมาวันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 11.35 เพื่อติดตามปัญหาการใช้งานที่ยังแก้ไขไม่ได้
ผลก็คือมีการนัดเพื่อให้ช่างเข้ามาตรวจสอบปัญหาในวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ปรากฎ วันนี้ผมตรวจสอบกับ 1742 แล้ว พบว่าไม่มีการนัดช่างให้ ผมเสียเวลาวันนี้ไป 1 วันนั่งรอช่างที่จะไม่มา
6. หลายครั้งที่มีปัญหาการเชื่อมต่อ ผมก็ใช้วิธี restart PoE แต่ที่แย่สุดคือคืนวันที่ 6 ตั้งแต่เวลาราวๆ 23.30 มีปัญหาการเชื่อมต่อ ใช้งานอินเตอร์เนตไม่ได้ ผม restart PoE หลายรอบมาก แต่ไม่สามารถใช้งานได้ถึงเวลาราวๆ 12.00 ของวันเสาร์ที่ 7 แย่มากๆๆๆ
7. ปัญหาเก่าๆ ที่พบมาตั้งแต่เริ่มติดตั้งประมาณกลางเดือนธันวาคมปีที่แล้ว จนบัดนี้ก็ยังแก้ไขให้ใช้งานไม่ได้ website บางเวบไม่ได้ ช่างตรวจสอบแล้ว ปัญหาเป็นที่ระบบของ airnet (เมื่อไหร่จะแก้งานให้ใช้ได้ครับ)
8.ทำไมไม่มี Owner ของปัญหานี้ที่ลูกค้าแจ้งเข้ามา ทุกครั้งที่ผมติดตามปัญหา ก็เจอเจ้าหน้าที่คนใหม่และก็ต้องเล่าเรื่องเดิมๆ ให้ฟังใหม่ทุกครั้ง ปัญหาแก้ไม่เสร็จ ก็เอาคนใหม่มาประสานงาน บอกตรงๆ เหนื่อยมาก
9.ด้วยปัญหาทั้งหมดผมจะขอยกเลิก และขอคืนเงินค่าติดตั้งคืน ด้วยเหตุผลคือ พวกคุณไม่สามารถ deliver สินค้าและบริการได้ตามที่พวกคุณโฆษณาขายไว้รวมทั้งปัญหาเรื่องการติดตามปัญหาและการบริการที่ไม่มีคุณภาพด้วย
เขียนเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2015
ผมไม่เชื่อ ลองใช้ AIS Airnet ตอนนี้กำลังรับกรรม
รวมถึงอยากให้เจ้าหน้าที่บริการลูกค้า รบกวนมาตอบหน่อย
ผมติดตั้ง airnet ประมาณกลางเดือนธันวาคมปีที่แล้ว 2014
เริ่มพบปัญหาตั้งแต่เริ่มใช้งานเลย
ขอสรุปรายละเอียดเป็นข้อๆน่ะครับ
1. ผมใช้ mac และเวลาเข้าใช้งาน web ต้องใช้ safari รวมถึงงานต้องทดสอบ website ผ่าน safari ปัญหาคือ เวลาโหลดเวบบางเวบผ่าน safari จะโหลดไม่ได้ เป็นเฉพาะ safari. ถ้าผมเอา mac ไปต่อเนตที่อื่น หรือผ่านมือถือ ปัญหาที่พูดไป ไม่มีเลย
2. ปัญหากลางคือเน่า กลางวันโอเค ผมอ่านรีวิวผู้ใช้หลายคน แต่ไม่เชื่อครับ ผมใช้แพคเกต 10/4 หวังว่าจะได้ใช้ upload แรงๆ แต่ตอนนี้ตั้งแต่ติดตั้ง ความเร็ววิ่งอยู่เฉลี่ยๆ กลางวัน download 4-5 mb. แต่ upload โอเค ส่วนกลางคืนี้แย่มาก ขนาดประมาณ download แค่ 1-2 mb ดู youtube ยังไม่ได้เลย
3. ระบบแจ้งปัญหาห่วยมาก ทั้งจาก call center หรือแจ้งผ่าน website. แจ้งวันนี้ อีก 3 วันถึงมีคนติดต่อมา แล้วก็ถามว่าปัญหาคืออะไร แล้วก็บอกว่าจะประสานงานให้ช่างเข้ามาดู พอช่างมาดู ช่างก็บอกไม่เป็นไร (เวลาช่างมา เหมือนคนกลัวหมอ เนตจะกลับมาปกติ เบื่อจริงๆ) ปัญหาแจ้งมาตั้งแต่ เริ่มใช้งาน ตั้งแต่กลางธันวาคมปีที่แล้ว จนตอนนี้ ก็เกือบๆ 2 เดือน ปัญหายังเหมือนเดิม
4. ทุกครั้งที่เจ้าหน้า หรือช่างติดต่อมา จะเป็นคนใหม่ตลอด ไม่เคยรู้ปัญหาเดิมเลย ต้องเล่าเรื่องเดิมๆ ให้ฟังตลอด เบื่อจริงๆ แก้ปัญหาคนล่ะแบบ
5. ที่ผมโกรธมาคือ มีเจ้าหน้าที่โทรมาวันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 11.35 เพื่อติดตามปัญหาการใช้งานที่ยังแก้ไขไม่ได้
ผลก็คือมีการนัดเพื่อให้ช่างเข้ามาตรวจสอบปัญหาในวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ปรากฎ วันนี้ผมตรวจสอบกับ 1742 แล้ว พบว่าไม่มีการนัดช่างให้ ผมเสียเวลาวันนี้ไป 1 วันนั่งรอช่างที่จะไม่มา
6. หลายครั้งที่มีปัญหาการเชื่อมต่อ ผมก็ใช้วิธี restart PoE แต่ที่แย่สุดคือคืนวันที่ 6 ตั้งแต่เวลาราวๆ 23.30 มีปัญหาการเชื่อมต่อ ใช้งานอินเตอร์เนตไม่ได้ ผม restart PoE หลายรอบมาก แต่ไม่สามารถใช้งานได้ถึงเวลาราวๆ 12.00 ของวันเสาร์ที่ 7 แย่มากๆๆๆ
7. ปัญหาเก่าๆ ที่พบมาตั้งแต่เริ่มติดตั้งประมาณกลางเดือนธันวาคมปีที่แล้ว จนบัดนี้ก็ยังแก้ไขให้ใช้งานไม่ได้ website บางเวบไม่ได้ ช่างตรวจสอบแล้ว ปัญหาเป็นที่ระบบของ airnet (เมื่อไหร่จะแก้งานให้ใช้ได้ครับ)
8.ทำไมไม่มี Owner ของปัญหานี้ที่ลูกค้าแจ้งเข้ามา ทุกครั้งที่ผมติดตามปัญหา ก็เจอเจ้าหน้าที่คนใหม่และก็ต้องเล่าเรื่องเดิมๆ ให้ฟังใหม่ทุกครั้ง ปัญหาแก้ไม่เสร็จ ก็เอาคนใหม่มาประสานงาน บอกตรงๆ เหนื่อยมาก
9.ด้วยปัญหาทั้งหมดผมจะขอยกเลิก และขอคืนเงินค่าติดตั้งคืน ด้วยเหตุผลคือ พวกคุณไม่สามารถ deliver สินค้าและบริการได้ตามที่พวกคุณโฆษณาขายไว้รวมทั้งปัญหาเรื่องการติดตามปัญหาและการบริการที่ไม่มีคุณภาพด้วย
เขียนเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2015